happy on April 14, 2022, 11:45:48 PM
“ไหมฟ้ารดา ธัชรัชตะอนันต์” CEO WISDOM V GROUP ไอดอลนักธุรกิจ
ผู้หญิงยุคใหม่ หอบศิลปะ ผ้าไทย ดั้งเดิม ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ
สายการศึกษาในคอนเซ็ปต์ โดดเด่นและเป็นไทย


               การจัดงาน Education Expo ในรูปแบบของการสัมมนาวิชาการและแนะแนวการศึกษา  อย่างเช่น งาน World  Education & University Expo’ 2022 ในช่วงปลายปีนี้ นับเป็นอีเวนท์หนึ่งที่น้องๆ นักเรียน นักศึกษา ต่างรอคอยเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ มุมมองใหม่ ๆ องค์ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการศึกษาต่อ อาชีพและการทำงานในยุคดิจิทัล ที่การเรียนรู้อยู่รอบตัวเรา เพื่อที่จะมองหาบุคคลที่ประสบความสำเร็จในอาชีพมาเป็นไอดอล


               นางสาวไหมฟ้ารดา ธัชรัชตะอนันต์  (Maifarada) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิสดอม วี กรุ๊ป จำกัด (WISDOM V GROUP CO., LTD) เปิดเผยว่า ในฐานะที่เราเป็นผู้บริหารสถาบันวิชาการระดับแนวหน้าของประเทศไทยกับไอเดียโมเดลธุรกิจการศึกษาในยุคดิจิทัล และคร่ำหวอดในแวดวงการศึกษามานาน อาจจะเป็นแรงบันดาลใจ (Inspiration) ให้กับน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาที่ติดตามเราอยู่ ยึดเป็นเป็นไอดอลของความสำเร็จ ไม่มากก็น้อย จึงใช้โอกาสนี้ ทั้งเรื่องของความชื่นชอบส่วนตัวกับการที่เราเป็นคนอีสานแดนผ้าไหม จบมหาวิทยาลัยขอนแก่น เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านคณิตศาสตร์ และทำงานด้านการศึกษามาโดยตลอด มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าอาชีพครู นอกจากจะให้ความรู้แล้ว ยังถือเป็นต้นแบบของนักเรียนในทุกด้าน รวมถึงด้านความภูมิใจในวัฒนธรรมความเป็นไทยที่เราสามารถนำมาปรับใช้ให้ทันสมัยและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลได้


               นอกเหนือจากความเป็นครู “ไหมฟ้ารดา” รักและชื่นชอบในงานศิลปะ วัฒนธรรมดั้งเดิม  จึงทำตนเป็นแบบอย่างคนรุ่นใหม่ด้วยการสวมใส่ผ้าไทยในสไตล์สากลไม่ว่าจะมาใน ลุคบิสซิเนส หรือ ลุคแบบโมเดิร์น ซึ่งการสวมใส่ผ้าไหม-ผ้าไทยเวลาที่ออกงานต่าง ๆ ได้มีโอกาสพบปะผู้คนมากมาย และเรายังอยู่ในจุดของการเป็นผู้นำธุรกิจด้านการศึกษา จึงเปรียบเสมือนได้มีส่วนในการแสดงออกถึงศิลปะและวัฒนธรรมผ้าไทยดั้งเดิม สู่สายตาผู้คน รวมไปถึงน้อง ๆ ที่กำลังศึกษาให้สามารถยึดเป็นแบบอย่าง สร้างความมั่นใจในความเป็นตัวของตัวเองและไม่หลงไหลไปกับแฟชั่นสมัยใหม่ หรือติดในแบรนด์มากเกินไปเพราะเราสามารถดูดีในสไตล์ของเราเองได้


               “วิสดอม วี กรุ๊ป  กับเป้าหมายในการสื่อสารให้เยาวชนยุคใหม่ เห็นว่าคนธรรมดาก็สามารถเปลี่ยนโลกได้ จึงอยากตอกย้ำให้น้อง ๆ กล้าคิด กล้าตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง และลงมือทำอย่างสุดความสามารถ สำหรับเทรนด์การศึกษาในยุคดิจิทัลนั้น สถาบันการศึกษาทั่วไปอาจจะจะถูกลดบทบาทลง หรืออาจจะมีการเปลี่ยนรูปแบบไป จากอัตราการเกิดใหม่ของประชากรที่ลดลง และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว
ทำให้การเรียนการสอนสมัยใหม่โดยจะเปลี่ยนรูปแบบไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งสุดท้ายแล้วสถาบันการศึกษาต้องอำนวยความสะดวก ให้กับผู้เรียน ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง จัดหาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาให้ความรู้ที่ตรงกับความต้องการของการทำงานยุคใหม่ ผู้สอนอาจจะเป็นเพียงแนะนำในการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนในการตั้งเป้าหมาย การเรียนรู้ที่ถูกต้อง เหมาะสม และเป็นประโยชน์สูงสุด โดยผู้เรียนรู้จักการเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้นผ่านตัวช่วยเทคโนโลยีการศึกษา รูปแบบใหม่ที่เปิดกว้างให้เรียนรู้ได้อย่างไม่จำกัด โดยทางบริษัท วิสดอม วี กรุ๊ป ก็มีการปรับกลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ที่มีการจำลองห้องเรียนเสมือนจริงเช่นกันในรูปแบบการเรียนรู้แบบ Metaverse of Education ที่รวบรวมความรู้ทุกแขนงมาไว้ในพลตฟอร์มเดียว เพื่อตอบโจทย์การศึกษายุคใหม่ ดั่งคอนเซ็ป Every One  Can Learn Every Where ”
นางสาวไหมฟ้ารดา กล่าวทิ้งท้าย
« Last Edit: April 14, 2022, 11:51:04 PM by happy »