happy on March 25, 2022, 03:28:06 PM
แม็คโคร เปิดตัว AUSTRALIAN DRY AGED BEEF สุดยอดวัตถุดิบสายเนื้อ
ประเดิมบ่มโชว์พร้อมจำหน่ายสาขาแรก แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สุขุมวิท 22


แม็คโคร เปิดตัว Australian Dry Aged Beef เอาใจคนรักเนื้อ ขนตู้บ่มแห้งโชว์พร้อมจำหน่ายแห่งแรก ณ แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสุขุมวิท 22  ชูจุดเด่น เนื้อนุ่ม หอม รสชาติเข้มข้น รองรับแนวโน้มการฟื้นตัวของร้านอาหารและ เทรนด์บริโภคเนื้อ Dry Aged ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นศูนย์รวมเนื้อคุณภาพ (Beef Destination) ที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย


นายอัลลัน แมคคินนอน​ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย และ​ นายไมเคิล เฮลเลแมน ทูตพาณิชย์อาวุโสและอัครราชทูตที่ปรึกษา (การพาณิชย์) ให้เกียรติเปิดตัว Australian Dry Aged Beef ภายใต้แบรนด์ Prime Meat ของแม็คโคร โดยมี​ นายริคาร์โด้ เบารอตโต้​ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจแม็คโครประเทศไทย, นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และนางศิริพร เดชสิงห์​ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ


Australian Dry Aged Beef แบรนด์ Prime Meat เกิดจากเทรนด์การบริโภคเนื้อคุณภาพดีในเมืองไทยที่เติบโตขึ้นอย่างน่าสนใจ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15-20%  ต่อปี โดยเฉพาะกลุ่มเนื้อบ่มแห้ง หรือ Dry Aged  ซึ่งเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและนิยมใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหารเพราะความพิเศษของรสชาติที่เข้มข้น มีความหอมนุ่มจากการบ่มด้วยการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้นและความเร็วลมภายในห้องบ่มที่เหมาะสม ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ แม็คโครได้นำ “ตู้บ่มแห้ง” มาติดตั้งภายในแม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสุขุมวิท 22 เป็นแห่งแรก เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อเนื้อ Dry Aged ที่สามารถมองเห็นกระบวนการบ่มแห้งภายในตู้บ่ม และเลือกเนื้อที่มีระยะเวลาการบ่มแตกต่างกัน ตั้งแต่ 21 วัน - 60 วัน และยังเลือกตัดขนาดได้ตามความต้องการ


ทั้งนี้ แม็คโคร ในฐานะผู้นำด้านอาหารสด ได้ชื่อว่าเป็น ศูนย์รวมเนื้อคุณภาพ (Beef Destination) ที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพดีและราคาเหมาะสม ดังเช่น เนื้อวัวจากประเทศออสเตรเลียที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับความนิยมสูงจากลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไป จนแม็คโคร กลายเป็นผู้นำเข้าอันดับต้นๆ ของไทย โดยการเปิดตัวเนื้อจากออสเตรเลียที่ผ่านกระบวนการบ่มแห้งภายใต้แบรนด์ Prime Meat ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่และสร้างความแตกต่างที่น่าสนใจให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อคุณภาพดี


สำหรับชิ้นส่วนเนื้อวัวที่นิยมนำมาบ่มแห้ง ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อติดกระดูก เพราะทำให้เกิดความหอมและรสชาติที่เข้มข้นระหว่างการบ่มได้เป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็น ส่วนทีโบน (T-Bone) สันแหลมติดกระดูก (Rib Set) ซี่โครงวัว (Short Ribs) ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้  บรรดาร้านอาหารจะนิยมนำไปทำเป็นเมนูสเต๊ก เพื่อชูรสชาติและสร้างจุดขายให้ร้านนั้นๆ มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น  เช่นเดียวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานเนื้อก็จะนำไปใช้เป็นวัตถุดิบหลัก ในการทำ สเต๊กหรือเมนูอาหารอื่นๆ สำหรับช่วงเวลาสำคัญของครอบครัว

ร่วมสัมผัสประสบการณ์เนื้อบ่มแห้ง Australian Dry Aged Beef แบรนด์ Prime Meat ได้แล้วที่ แม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสุขุมวิท 22 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
« Last Edit: March 25, 2022, 04:54:31 PM by happy »