happy on February 23, 2022, 12:11:45 AM
สัปดาห์เดือด แย่งหัวตารางกันไฟแล่บ
นักแข่งหน้าใหม่อวดฝีมือปะทะรุ่นพี่โชว์เกมคุณภาพ ในศึก RoV Pro League 2022 Summer

●     eArena เฉือนชนะ KFC x Talon ไปแบบสุดมัน ลูบคมแชมป์โลกไปที่ 3-2
●     PSG Esports คืนฟอร์ม เก็บคะแนน 2 แต้มรวด ขึ้นอันดับที่ 3
●     Bacon Time และ KFC x Talon ยังคงกอดหัวตารางแน่น
●     ตลาดซื้อ - ขายตัวผู้เล่นช่วง Mid Season เปิดแล้ว 21 - 27 กุมภาพันธ์


สัปดาห์ที่ 4 ของการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ต้องยอมรับว่า เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เกิดแมตช์คุณภาพขึ้นมากมาย ทั้งการซัดกันอย่างดุเดือดของ King of Gamers Club กับ PSG Esports หรือจะเป็น eArena กับ KFC x Talon ที่ลากกันยาวไปเต็มโควตาถึง 5 เกมเต็ม

นับเป็นสองแมตช์คุณภาพที่ทำให้ซีซันนี้คนดูยกให้เป็นซีซันที่ “เดือดที่สุดแบบไม่มีใครยอมใคร” จริง ๆ เพราะไม่ว่าจะทีมใหญ่อย่าง KFC x Talon หรือทีม All Star อย่าง PSG Esports ไปจนถึงทีมที่เต็มไปด้วยน้องใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสเวทีระดับมืออาชีพอย่าง eArena หรือ King of Gamers Club ต่างก็สู้กันอย่างสูสี กินกันแทบไม่ลง ไม่มีความห่างชั้นที่เรียกว่าทีมเล็กทีมใหญ่อีกต่อไป

หลังจบการแข่งขันอันดับบนตารางคะแนนยังคงคล้ายจากสัปดาห์ก่อน มีเพียงแค่ King of Gamers Club ที่ร่วงลงจากที่ 3 ไปอยู่ที่ 6 เนื่องจากแพ้ติดต่อกันสองแมตช์ และได้มีทาง PSG Esports เข้ามาแทนที่



สำหรับผลการแข่งขันประจำสัปดาห์ที่ 4 มีรายละเอียดดังนี้

แมตช์ที่ 1 ศึกระหว่าง Goldcity Esports และ EVOS Esports

ทั้งสองทีมต่างยังไม่เคยเอาชนะทีมไหนได้เลยสักครั้งในการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer ซึ่งในการพบกันครั้งนี้ ฝั่งที่ปลดล็อกแต้มแรกได้ก่อนก็คือ Goldcity Esports นั่นเอง แม้ว่าทาง EVOS Esports จะดิ้น เอาคืนมาได้ 1 เกม แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะหลีกหนีจากความพ่ายแพ้ จบเกมไปด้วยคะแนน 3-1 เมืองทองเก็บแต้มแรกให้ตัวเองได้สำเร็จ


แมตช์ที่ 2 การปะทะกันของ PSG Esports และ eArena

ถึงแม้จะจบแมตช์ด้วยคะแนน 3-1 แต่นี่ก็ไม่ใช่ชัยชนะที่ได้มาง่าย ๆ ของทาง PSG Esports ต้องยอมรับว่าทาง eArena แม้จะพ่ายไปในการพบกันครั้งนี้ แต่พวกเขาก็สามารถสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี จนเป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพประจำสัปดาห์เลยทีเดียว


แมตช์ที่ 3 ศึกสัตว์ปีก ระหว่าง King of Gamers Club และ KFC x Talon

หากดูจากผลงานของ RoV Pro League ฤดูกาลก่อน การจะพูดว่า King of Gamers Club จะสามารถไล่ต้อนแชมป์โลก AWC อย่าง KFC x Talon ได้นั้น คงจะไม่มีใครเชื่อเป็นแน่ แต่ด้วยการรับผู้เล่นใหม่เข้ามาในทีม พร้อมกับความมั่นใจที่เต็มถัง พ่วงด้วยสกิลเพลย์ที่มากมาย นี่จึงทำให้ King of Gamers Club ได้กลายเป็นอีกหนึ่งทีมม้ามืดประจำฤดูกาลนี้ไปอย่างเหนือความคาดหมาย

ทางอินทรีดำได้ไล่ต้อนเหยี่ยวแดงไปยืนอยู่บนปากเหวด้วยคะแนน 2-1 ทว่าด้วยความเก๋าเกม ของ KFC x Talon พวกเขายังคงตีตื้นกลับมาได้ที่ 2-2 และในเกมสุดท้ายนั้น ด้วยจังหวะเปิดไฟต์ที่ผิดพลาดของ King of Gamers Club จึงทำให้พวกเขาพลาดแต้มนี้ไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมไปที่คะแนน 2-3 ชัยชนะตกเป็นของ KFC x Talon



แมตช์ที่ 4 ศึกระหว่าง Bacon Time และ Goldcity Esports

ทาง Bacon Time ที่เรียกได้ว่ามีประสบการณ์การแข่งมามากกว่าทีมอื่น พวกเขายังสามารถครองอยู่บนหัวตารางได้สมกับจำนวนแมตช์ที่แข่งไป และในแมตช์นี้ พวกเขายังคงรักษาฟอร์มเอาไว้ตามมาตรฐาน บดขยี้ Goldcity Esports ไปด้วยคะแนน 3-0


แมตช์ที่ 5 อีกหนึ่งศึกใหญ่ระหว่าง KFC x Talon กับ eArena

สถานการณ์ของฝั่งเหยี่ยวแดงราวกับถูกฉายหนังม้วนเดิมจากเมื่อวานไม่มีผิด เพราะพวกเขาโดนกระต่ายคลั่งขึ้นนำไปได้ก่อน 2-1 และแน่นอนว่า KFC x Talon สามารถตีตื้นกลับขึ้นมาได้ 2-2

ทว่าประวัติศาสตร์กลับไม่ได้ซ้ำรอยซะทีเดียว เพราะดูเหมือนทาง eArena จะทำการบ้านจากแมตช์ระหว่าง King of Gamers Club กับ KFC x Talon มาเป็นอย่างดี พวกเขาอาศัยความใจเย็น เล่นยื้อเกม หาโอกาสที่เหยี่ยวแดงเพลี่ยงพล้ำจนในที่สุดกระต่ายคลั่งก็สามารถขย้ำคอเหยี่ยวแดงลงมาได้ จบเกมไปที่คะแนน 2-3 ชัยชนะเป็นของ eArena ไปอย่างสุดมัน



แมตช์ที่ 6 ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยอีกหนึ่งคู่ใหญ่ ระหว่าง King of Gamers Club กับ PSG Esports

หากในแมตช์ก่อนหน้า เหมือนกับการดูหนังม้วนเดิมของ KFC x Talon แมตช์นี้ก็เป็นเหมือนการดูหนังม้วนเดิมของฝั่ง King of Gamers Club เช่นกัน

อินทรีดำสามารถขึ้นนำ PSG Esports ไปได้ก่อนถึง 2-1 บีบให้ทาง PSG Esports ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อตีตื้นจนคะแนนเสมอกัน 2-2 ทว่าเมื่อมาถึงในเกมตัดสินชี้ขาดนั้น ดูเหมือนว่า King of Gamers Club จะยังรับมือกับความกดดันได้ไม่ดีเท่าที่ควร

พวกเขาใจร้อน รีบเปิดไฟต์ใส่ตัว Support และถึงแม้จะสามารถสังหาร isilindilz ลงไปได้ก็จริง แต่จังหวะก่อนที่ตัวจะตายลงไปนั้น ทาง Baldum ของ isilindilz ได้ใช้อัลติเมต ขังศัตรูเอาไว้ได้ถึง 3 คนด้วยกัน สร้างจังหวะที่เป็นการบอกกลาย ๆ ว่า ชัยชนะตกเป็นของ PSG Esports เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการโถมทุกอย่างใส่ 3 คนที่กองรวมกันอยู่ จึงทำให้ PSG Esports เอาชนะมาได้อย่างหมดจด ด้วยคะแนน 2-3



สำหรับแมตช์ที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้ มีดังต่อไปนี้


แมตช์ที่ 3 ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่าง Buriram United Esports และ KFC x Talon

เหล่าแฟน ๆ เกม RoV ต่างรู้กันดีในเรื่องความเป็นคู่กัดกันของทั้งสองทีมนี้ เพราะทั้ง Buriram United Esports และ KFC x Talon ต่างเคยปะทะกันมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันภายในประเทศ หรือภายนอกประเทศก็ตาม

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังเป็นถึงทีมไทย 2 ทีม ที่เคยคว้าแชมป์ระดับโลกมาได้ และยังเป็นอีก 2 ทีมที่คว้าแชมป์ RoV Pro League ได้ 2 สมัยเช่นกัน เรียกได้ว่าดีกรีของทั้งสองทีมนั้น ไม่ได้มีทีมไหนที่ด้อยไปกว่าทีมไหนเลย

และในฤดูกาลนี้ การพบเจอกันไปครั้งแรก เป็นฝั่ง KFC x Talon ที่ทำได้ดีกว่า โดยพวกเขาสามารถจัดการ Buriram United Esports ไปได้อยู่หมัดด้วยคะแนน 3-0 ต้องมาดูกันว่า ศึกล้างตาในครั้งนี้ ทางปราสาทสายฟ้าจะเอาคืนได้หรือไม่


แมตข์ที่ 3 ประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่าง PSG Esports และ Bacon Time

แม้จะเป็นทีมที่เพิ่งเข้ามาร่วมลีกได้เพียงหนึ่งฤดูกาล แต่ด้วยการปรับทัพยกชุด ดึงผู้เล่นสุดเก๋าเกมเข้าร่วมทีมจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ทาง PSG Esports จะขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งของการแข่งขันซีซันนี้ได้โดยปริยาย

ซึ่งการพบเจอกันระหว่าง PSG Esports และ Bacon Time ในครั้งก่อน ก็เรียกได้ว่าเป็นทาง PSG Esports ที่จัดหนักให้เจ้าหมูไปแบบชุดใหญ่ ซัด Bacon Time พ่ายไปด้วยคะแนน 3-0

และถึงในตอนนี้ Bacon Time จะเป็นอันดับหนึ่งบนตารางคะแนนอยู่ แต่ถ้าหากพวกเขาประมาท และพลาดท่าให้กับ PSG Esports อีกครั้งขึ้นมา ตั๋วเข้าสู่รอบ Championship ของพวกเขาอาจจะถูกสั่นคลอนก็เป็นได้


แมตช์ที่ 1 ประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ระหว่าง Bacon Time และ KFC x Talon

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณระหว่างสองทีมให้มากความ ด้วยดีกรีระดับแชมป์ RoV Pro League 2 สมัยทั้งคู่ อีกทั้งในฤดูกาลนี้ ทางฝั่งเจ้าหมูสีชมพูยังสามารถฝากรอยแผลเอาไว้ให้เหยี่ยวแดงในช่วงต้นซีซันไปด้วยคะแนน 3-1 ต้องมาตามดูกันว่า กันโคจรมาเจอกันอีกครั้ง จะมีผลลัพธ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างไรบ้าง


นอกจากการแข่งขันสุดร้อนแรงแล้ว ในช่วงสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2565 ตลาดซื้อขายตัวผู้เล่นช่วงกลางฤดูกาลก็ได้ถูกเปิดขึ้นเช่นกัน ซึ่งแฟน ๆ เกมจะได้เห็นดีลใหญ่แบบไหนบ้างนั้น ต้องมาคอยเกาะจอรอตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการโยกย้ายผู้เล่นกันให้ดี!

สามารถติดตามข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่

🔴Youtube ➡️
www.youtube.com/GarenaRoVThailand

🔴Facebook Tournament ➡️ Garena RoV Tournament (https://www.facebook.com/ROVTHeSports/)

🔴Facebook ➡️ Garena RoV Thailand (https://www.facebook.com/ROVTH/)

RoV Pro League 2022 Summer ถ่ายทอดสดทุกสัปดาห์

⏰วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป

⏰วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป


###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยสโมสรงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)
« Last Edit: February 23, 2022, 12:34:34 AM by happy »