happy on December 13, 2021, 03:12:30 PM
ชมรมช่างภาพการเมืองจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อการศึกษา บุตร - ธิดา ช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 12


              วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564   ณ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ชั้น 3 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมช่างภาพการเมือง เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อการศึกษา บุตร - ธิดา ช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 12 โดยมี นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง กล่าวรายงาน


              ชมรมช่างภาพการเมือง ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยเกิดจากการรวมตัวของช่างภาพสื่อมวลชนที่ปฏิบัติหน้าที่ในสายการเมือง อาทิ รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงต่าง ๆ มีจำนวนสมาชิกประมาณ 300 คน ปฎิบัติหน้าที่ประจำหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ สำหรับการจัดแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลดังกล่าว ชมรมช่างภาพการเมืองจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ไปเป็นทุนการศึกษามอบให้กับบุตร – ธิดา ของสมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสมาชิกก่อนเปิดภาคเรียน พร้อมทั้งช่วยเหลือสมาชิกและเพื่อนร่วมวิชาชีพช่างภาพสื่อมวลชน ที่ตกงานจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจอันเกี่ยวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตลอดจนดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในการจัดหาอุปกรณ์การเรียนและการกีฬาให้แก่เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร




              ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ชมรมช่างภาพการเมือง จึงได้จัดการแข่งขันภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยจัดการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน สมาชิกชมรมฯ และผู้ร่วมงาน ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ เพื่อเป็นการดูแลป้องกันและระมัดระวังไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ขึ้น
« Last Edit: December 13, 2021, 03:15:03 PM by happy »