happy on December 09, 2021, 11:48:49 PM
กรุงศรี ออโต้ ชี้ 4 เทรนด์สินเชื่อยานยนต์ปี 65
เข้าถึงด้วยออนไลน์ มัดใจด้วยคำปรึกษา
ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย และตอบอินไซต์ผู้บริโภค


กรุงเทพฯ, 9 ธันวาคม 2564 – “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ชี้การแข่งขันด้านดิจิทัลยังคงมาแรง ควบคู่การสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมปักธง 4 เทรนด์น่าจับตาในปี 2565 ได้แก่ เข้าถึงด้วยออนไลน์ มัดใจด้วยคำปรึกษา ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย และตอบอินไซต์ผู้บริโภค


นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ด้วยผลกระทบจากโควิด-19 ที่ลดความรุนแรงลงและการเปิดประเทศ คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนโควิด-19 ได้ในช่วงปลายปี 2565 ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ใหม่และตลาดสินเชื่อยานยนต์กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง จากปัจจัยสนับสนุนในเซ็กเมนต์เพื่อการพาณิชย์และการรุกเปิดโมเดลใหม่ของค่ายรถ โดย กรุงศรี ออโต้ มองว่ามี 4 เทรนด์ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปีหน้า”


1. เข้าถึงด้วยออนไลน์

แพลตฟอร์มออนไลน์มีประโยชน์อย่างมากในการนำเสนอความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเลือกซื้อรถคันใหม่ จากการสำรวจโดย ABeam Consulting ระบุว่า 40% ของผู้ซื้อรถในประเทศไทย สนใจที่จะซื้อรถผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งรวมถึงขั้นตอนการวางเงินดาวน์และวางแผนด้านสินเชื่อ*

นางกฤติยา กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ได้วางรากฐานด้านบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง และในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราได้นำร่องบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล ครอบคลุมทั้งรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง ผ่าน GO Application by Krungsri Auto ซึ่งลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนผ่าน National Digital ID (NDID) กรอกใบสมัคร และรอรับผลอนุมัติสินเชื่อได้โดยไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังได้เปิดให้ลูกค้าที่ขอสินเชื่อรถยนต์ใหม่ในงาน Motor Expo 2021 ได้ใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย”

2. มัดใจด้วยคำปรึกษา

แม้แพลตฟอร์มดิจิทัลจะช่วยให้ผู้บริโภคหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่สำหรับรถยนต์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ผู้บริโภคมองว่า การพูดคุยกับพนักงานขายที่มีความเชี่ยวชาญยังคงเป็นช่องทางที่มีประโยชน์สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในขณะเดียวกัน 59% ของผู้ซื้อรถในประเทศไทยยังคงเดินทางไปที่โชว์รูม พูดคุยกับพนักงานขาย และทดลองขับรถ ก่อนตัดสินใจซื้อ*

“ในธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เทคโนโลยีดิจิทัลไม่สามารถแทนที่ช่องทางเดิมทั้งหมดได้ แต่จะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของพนักงานและมอบคำปรึกษาที่ตรงใจลูกค้า สำหรับการให้บริการโดย Krungsri Auto Advisor เราได้ใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงกับลูกค้าแต่ละราย อีกทั้งยังใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาลดขั้นตอนในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนการขอสินเชื่อ การประเมินราคารถยนต์มือสอง และการส่งเอกสารพิจารณาสินเชื่อได้แบบเรียลไทม์”
นางกฤติยา กล่าวเสริม


3. ให้มากกว่าด้วยความหลากหลาย

ความหลากหลายของช่องทางการบริการที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ใช้รถที่แตกต่างกันไปเป็นอีกปัจจัยที่ผู้ให้บริการสินเชื่อไม่ควรมองข้าม โดยสถิติชี้ให้เห็นว่า มากกว่าครึ่งของเจ้าของรถยนต์หรูและรถยนต์ทั่วไปเลือกใช้หรือต้องการใช้ช่องทางดิจิทัลสำหรับบริการหลังการขาย ในขณะที่เจ้าของรถกระบะส่วนใหญ่ยังคงเลือกช่องทางออฟไลน์*

นางกฤติยา กล่าวต่อไปว่า “อีกสิ่งหนึ่งที่ กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญ คือ กลยุทธ์ในการเลือกใช้ช่องทางดิจิทัลให้เหมาะสมกับแต่ละวัตถุประสงค์ ยกตัวอย่างเช่น เราใช้ GO Application by Krungsri Auto ในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไว้ในที่เดียว ควบคู่ไปกับการใช้ LINE Official Account เพื่อให้คำปรึกษาผ่านแชทแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ เรายังยังได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการที่สาขาธุรกิจยานยนต์ต้นแบบ Smart Branch อีกด้วย”

4. ตอบอินไซต์ผู้บริโภค

ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ไม่แน่นอน แบรนด์ต่างๆ จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับรายงานจาก Google Trends ประเทศไทย ซึ่งระบุว่า การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างความมั่นคงและลดความเสี่ยงในชีวิตเพิ่มขึ้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด**

“กรุงศรี ออโต้ มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์อินไซต์ของลูกค้าในทุกสถานการณ์ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง  ‘คาร์ ฟอร์ แคช พร้อมใช้’ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ พร้อมวงเงินฉุกเฉิน และการขยายประกันอะไหล่ ‘กรุงศรี ออโต้ โพรเทค’ ให้ครอบคลุมเซ็กเมนต์ บิ๊ก ไบค์ ก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้รถในระยะยาว ในปีหน้า เราจะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้แก่ลูกค้าในวงกว้างขึ้น”
นางกฤติยา กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลอ้างอิง

* ABeam’s Car Buying Behavior in Thailand Research

** Year in Search: What Thais are Searching for


###

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ “กรุงศรี ทรัค” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่​
www.krungsriauto.com หรือ  www.facebook.com/krungsriauto