happy on November 09, 2021, 12:30:19 PM
ขับรถโบราณ ส่งเสริมการท่องเที่ยว
“ขับเที่ยววิถีใหม่ สุขใจใกล้กรุง”




              สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จับมือ ททท. รวมสมาชิกจัด “คาราวานชานกรุง 2021” ขับรถโบราณ และรถคลาสสิค เที่ยวชมสถานที่สำคัญ เส้นทางกรุงเทพฯ สู่ชานเมือง เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


              ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย​ เผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “คาราวานชานกรุง 2021” ภายใต้แนวคิด “ขับเที่ยววิถีใหม่ สุขใจใกล้กรุง” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร และบริเวณใกล้เคียง ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่ากว่า 30 คัน ภายใต้มาตรการป้องกันโรคระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด






              ขบวนคาราวานรถโบราณ เริ่มเดินทางจาก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร มุ่งหน้าสู่ ฟาร์มจระเข้สามพราน ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดพื้นที่ 130 ไร่ แหล่งความรู้ เพาะพันธุ์พืช และสัตว์ โดยเฉพาะจระเข้ อีกทั้งเป็นแหล่งอนุรักษ์ช้าง และมีการแสดงมากมายให้นักท่องเที่ยวชม ก่อนที่จะไปเลือกซื้อสินค้าที่ ตลาดเกษตรอินทรีย์ ตลาดสุขใจ​ และพักรับประทานอาหารกลางวันที่​ สวนสามพราน






              ช่วงบ่าย เคลื่อนขบวนไปชม​ พิพิธภัณฑ์ช่างสิบหมู่ วิทยาลัยในวัง และศูนย์จำหน่ายผลงาน ศกภ.​ แล้วไปต่อที่ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เข้าเยี่ยมชม​ อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ​ พัฒนามาจาก “สวนสมุนไพรสิรีรุกขชาติ” ขยายพื้นที่เป็น 140 ไร่ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรไทย และธรรมชาติวิทยาแนวใหม่ รวบรวมพันธุ์สมุนไพรที่ปรากฏในตำรายาไว้ประมาณ 800 ชนิด ฯลฯ






              จากนั้น คณะคาราวานชานกรุง เข้าชมการแสดงจากนักเรียน​ โรงเรียนเตรียมอุดมดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อนจะเดินทางกลับ






              ผู้สนใจสามารถติดตามกิจกรรมของสมาคมรถโบราณฯ ได้ที่​ www.vintagecarclub.or.th และ www.facebook.com/vintagecarclub
« Last Edit: November 09, 2021, 02:03:42 PM by happy »