happy on November 01, 2021, 10:55:49 PM
ท็อปสมัครเล่นหนุ่มเตรียมพร้อมสู้ศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่ดูไบ


(จากซ้าย) สี่นักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก ประกอบด้วย อาร์หมัด สเคก จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, หลิน อวี้ซิน จากจีน, เคตะ นากาจิมา จากญี่ปุ่น และ ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย จากไทย ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่จะมีขึ้น ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้

ดูไบ, 1 พฤศจิกายน 2564 – ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย พร้อมด้วยสามหนุ่มนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมแจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่จะดวลวงสวิง ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิ้ล โดยแชมป์จะได้สิทธิไปลุยสองรายการเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ในปีหน้า

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 12 ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพุธที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุดเหล่านักกอล์ฟหนุ่มชั้นนำของแต่ละประเทศสมาชิกทยอยเดินทางถึงโรงแรมที่พักเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ทันทีที่เดินทางมาถึง และลงฝึกซ้อมวันแรกเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ช้ากว่าเวลาประเทศไทย 3 ชั่วโมง



โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ย. จัดให้มีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โดยมีสี่ผู้เล่นแถวหน้าของภูมิภาค ได้แก่ เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 1 ของโลก จากญี่ปุ่น, หลิน อวี้ซิน แชมป์ 2 สมัย จากจีน, อาร์หมัด สเคก นักกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่น และ ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟสมัครเล่นฝีมือดีของไทย ร่วมกิจกรรม ก่อนลงฝึกซ้อมที่สนามในช่วงบ่าย

ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย นักศึกษาชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยซานดิอาโก้ สเตท สหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี ซึ่งลงแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่สอง เผยว่า “มาแข่งครั้งที่แล้วทำผลงานไม่ค่อยดี พอมาครั้งนี้มีประสบการณ์มากขึ้น รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง มีความพร้อมมากขึ้น รายการนี้มีความสำคัญมากเพราะเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่สำคัญคือผู้ชนะจะได้สิทธิไปแข่งสองรายการเมเจอร์ ส่วนเรื่องการเตรียมตัวสำหรับปีนี้ก็ซ้อมปกติเหมือนทุกๆ ทัวร์นาเมนท์ที่ทำอยู่ประจำ มาครั้งนี้มีความมั่นใจมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว แต่จะไม่คาดหวังมาก เพราะยังไม่อยากกดดันตัวเอง จะออกไปเล่นให้สนุก และจะทำให้เต็มที่”



การแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยผู้ชนะจะได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปีหน้า

สำหรับนักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ได้แก่ อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ- วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)


รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com