happy on October 05, 2021, 11:02:21 PM
รอบเก็บคะแนนจบลงไปแล้ว
สถานีต่อไปรอบ Championship ทีมไหนจะแข็งแกร่งที่สุดในซีซันนี้!?

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับรอบ Regular season ของการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter การแข่งขัน RoV ระดับอาชีพเพียงหนึ่งเดียวของไทย ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 10,000,000 บาท

หลังจากขับเคี่ยวกันมาเป็นเวลาเกือบสองเดือน ในตอนนี้ทั้ง 8 สโมสรต่างรับรู้แล้วว่าใครคือตัวแทน 4 ทีมสุดท้ายที่แข็งแกร่งที่สุดประจำฤดูกาลนี้กันแล้ว

เริ่มด้วยทีมแรกที่เข้าสู่สายบนอย่าง dtac x Talon ทีมดีกรีระดับแชมป์โลกที่สร้างสถิติชนะต่อเนื่องถึง 20 แมตช์เอาไว้ พวกเขาจะต้องมาเจอกับคู่ปรับสุดหินที่ซัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วอย่าง Valencia CF Esports ทีมแรกที่หยุดสถิติชนะต่อเนื่องของเหยี่ยวแดงได้สำเร็จ

แมตช์นี้เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่สำคัญต่อทั้งสองทีม เพราะนอกจากทีมที่ชนะจะได้รับตั๋วเข้าไปรอในรอบ Grand Final แล้ว ทั้งสองทีมนี้ยังมีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันอีกด้วย

ส่วนสองทีมที่ต้องมาเจอกันสายล่าง ก็เป็นอีกหนึ่งคู่ปรับเช่นกัน นั่นคือศึกระหว่าง Bacon Time ปะทะ Buriram United Esports

แน่นอนว่าทั้งสองทีมนี้ต่างปะทะกันมาแล้วหลายครั้ง และด้วยจำนวนแฟนคลับที่หนาแน่นของทั้งสองทีม จึงทำให้แต่ละครั้งที่โคจรมาพบกันล้วนสร้างความสนุกสนาน และความเดือดได้อยู่เสมอ ทว่าหนึ่งเรื่องที่น่าเสียดายคือ พวกเขาต้องมาพบกันในแมตช์ของสายล่าง ไม่ใช่แมตช์ Grand Final เหมือนในฤดูกาลก่อน

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากทีมไหนแพ้จะต้องถูกส่งกลับบ้านไป ไร้โอกาสที่สองในการแก้มือ ส่วนทีมที่ชนะจะได้เข้าไปลุ้นกันต่อในแมตช์ที่ 3 ของรอบ Championship

งานนี้ไม่ว่าจะเป็น Bacon Time หรือ Burriam United Esports จะต้องงัดทุกอย่างที่มี ทุ่มสุดตัว ไม่มีกั๊กแผนกันอย่างแน่นอน


สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น สรุปผลการแข่งขันได้ดังนี้

แมตช์ที่ 1 การเจอกันของ dtac x Talon กับ Force Gaming

ฝั่งแชมป์โลกเดินหน้าเก็บคะแนนอย่างไม่ปรานี จัดการรวดเดียวจบ พวกเขาไม่อยากปล่อยให้เกิดความเสี่ยงใด ๆ มาทำให้การเข้ารอบใน Upper Bracket ต้องสั่นคลอน เก็บชัยชนะไปได้ด้วยคะแนน 3-0



แมตช์ที่ 2 การปะทะกันของ eArena และ King of Gamers Club

กระต่ายคลั่งยังคงมีสไตล์ที่ชัดเจน ด้วยการทำเกมของ BlueNP ผู้เล่นดาวรุ่งที่มีฝีไม้ลายมือไม่เป็นสองรองใครในตำแหน่ง Jungle

ในแมตช์ที่เขาได้จับตัวถนัดทีไร มักจะได้สร้างปัญหาให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามเสมอ และแน่นอนว่าในแมตช์นี้ก็เช่นกัน eArena จัดการไปด้วยคะแนน 3-0



แมตช์ที่ 3 การพบกันของ Force Gaming กับ eArena

ด้วยฟอร์มที่ยังคุกรุ่นมาจากแมตช์ก่อนหน้า บวกกับ Nakroth ตัวถนัดที่ได้จับอีกครั้ง BlueNP ได้สร้างปัญหาให้กับทีมศัตรูหัวหมุนจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด จบเกมด้วยคะแนน 1-3 ชัยชนะตกเป็นของ eArena



แมตช์ที่ 4 หนึ่งในศึกเดือดประจำสัปดาห์สุดท้าย การโคจรมาพบกันของ Bacon Time กับ Valencia CF Esports

ในสองเกมแรกนั้นทางฝั่งค้างคาวสเปนขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 ทำให้แฟนคลับของ Bacon Time ต้องปาดเหงื่อกันไปแถว ทว่าด้วยการดราฟต์ตัวที่มีลูกล่อลูกชนของเบค เบค ทำให้ Valencia CF Esports ถึงกับสับสน ส่งให้ Bacon Time ตีตื้นมาได้ที่คะแนน 2-2

และในเกมสุดท้ายที่ตัดสินผลแพ้ชนะนั้น ต้องชมให้กับการเล่นของ Piper และ isilindilz ที่เล่นฮีโร่สายแทงค์อย่าง Omen และ Mina ได้ยอดเยี่ยม พวกเขาทั้งสองคนไม่เปิดโอกาสให้ตัวดาเมจของอีกฝั่งได้ทำดาเมจง่าย ๆ แถมยังจับตายแนวหลังได้ก่อน ทำให้ Valencia CF Esports เอาชนะแมตช์นี้ไปได้ด้วยคะแนน 3-2 คว้าอีกหนึ่งที่นั่งสู่สายบนได้สำเร็จ



แมตช์ที่ 5 ศึกของสโมสรลูกหนังจากไทยและเทศ ระหว่าง PSG Esports กับ Buriram United Esports

ปราสาทสายฟ้าย้ำแผลเก่าได้ตรงจุด ในการพบกันเมื่อครึ่งฤดูกาลแรก พวกเขาก็เอาชนะ PSG Esports ไปได้ด้วยคะแนน 3-1 และในครึ่งหลังนั้น พวกเขาก็ยังเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 3-1 เช่นเดิม

ถึง PSG Esports จะเป็นหนึ่งในทีมที่ไม่ได้ไปต่อ แต่ต้องยอมรับว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีมากสำหรับทีมที่เข้าสู่การแข่งขันระดับ Pro League เป็นครั้งแรก



แมตช์ที่ 6 Valencia CF Esports ปะทะ eArena

แม้การแข่งขันต่อจากนี้จะไม่ส่งผลต่อตารางคะแนนอีกต่อไปแล้ว แต่สปิริตของนักกีฬายังทำให้พวกเขาแข่งขันกันด้วยใจที่มุ่งมั่น ในเกมแรกทาง eArena ขึ้นนำมาได้ก่อน ฝากรอยแผลให้หนึ่งในตัวเต็งอย่าง Valencia CF Esports เอาไว้ได้ ทว่าทางฝั่งค้างคาวไม่อยากให้ยืดเยื้อ พวกเขาจัดการรวดเดียวพลิกกลับมาเอาชนะไปด้วยคะแนน 3-1 ชัยชนะตกเป็นของ Valencia CF Esports



แมตช์ที่ 7 ศึกระหว่าง dtac x Talon กับ PSG Esports

ด้านแชมป์โลกก็ไม่น้อยหน้า พวกเขาจัดการรวดเดียวเช่นกัน คว้าเพิ่มอีกหนึ่งคะแนน ไม่ยอมปล่อยอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนให้กับคู่กัดอย่าง Valencia CF Esports ง่าย ๆ จบแมตช์ไปด้วยสกอร์ 3-0



แมตช์ที่ 8 ส่งท้ายรอบ Regular season ด้วยหนึ่งในคู่ที่มีประวัติมายาวนานอย่าง Buriram United Esports และ Bacon Time

ทาง Bacon Time ขึ้นนำไปก่อนในสองเกมแรกด้วยการเล่นอันยอดเยี่ยมของ Markky และ Getsrch ที่ช่วยกันทำเกม และสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวหลังของปราสาทสายฟ้า

แม้ในเกมที่ 3 Buriram United Esports จะสามารถเอาคืนมาได้ 1 เกมด้วยแผนการเล่นที่เลือกมาโถมใส่แบบสุดตัว จนทำให้เมจและแครี่ของฝั่ง Bacon Time ยืนทำดาเมจได้ลำบากแต่พวกเขาก็โดนย้อนแผนคืนในเกมที่ 4 ทันที จนทำให้ผลการแข่งขันออกมาเป็นชัยชนะของ Bacon Time ด้วยคะแนน 1-3 ย้ำแผลเก่าปราสาทสายฟ้าไปได้อีกรอบ



อัปเดตตารางคะแนนในสัปดาห์ที่ 8

อันดับที่ 1 กลับมาคืนตำแหน่งราชาอีกครั้งกับ dtac x Talon หลังจากที่ปล่อยให้โดนแย่งตำแหน่งอันดับที่หนึ่งไปได้ร่วมสามสัปดาห์

อันดับที่ 2 โดนเบียดแย่งตำแหน่งคืนมาจากทีมคู่กัด หนึ่งในทีมตัวเต็งที่ฟอร์มมาแรงสุด ๆ Valencia CF Esports

อันดับที่ 3 Bacon Time ทีมแชมป์เก่าที่ในฤดูกาลนี้บังลังก์แชมป์ของพวกเขาอาจจะสั่นคลอนก็ได้ เพราะทีมผู้ท้าชิงที่เหลือรอด  ต่างมีฝีมือระดับพระกาฬกันทั้งนั้น

อันดับที่ 4 ขาประจำของรอบ Championship อย่าง Buriram United Esports ที่ในฤดูกาลนี้อาจจะเริ่มต้นได้ไม่สวย แต่ยังสามารถคืนฟอร์มกลับมาในท้ายฤดูกาลได้อย่างทันท่วงที

อันดับที่ 5 eArena ถึงแม้จะมีการปรับทัพผู้เล่นใหม่เกือบยกชุด แต่ผลงานที่ออกมากลับยังไม่ถึงฝั่งฝัน ต้องปล่อยให้ผู้เล่นชุดนี้ได้มีเวลาปรับตัวกันมากกว่านี้ ในฤดูกาลหน้าพวกเขาอาจจะขึ้นทำเนียบหนึ่งในทีมตัวเต็งก็เป็นได้

อันดับที่6 King of Gamers Club ต้องบอกว่าพวกเขาทำผลงานได้น่าประทับใจสำหรับผู้เล่นที่ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ ของการแข่งขันในระดับโปรลีกมาก่อน หวังว่าในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะสามารถพัฒนาฝีมือของตัวเอง จนสามารถยืนหยัดเป็นหนึ่งในทีมตัวเต็งได้สำเร็จ

อันดับที่  7 PSG Esports หากจะบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจสำหรับทีมน้องใหม่ก็คงไม่เกินไปนัก เนื่องด้วยเป็นทีมที่เกิดมาจากการรวมตัวกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ทำให้การเล่นอาจจะยังไม่เข้าขากันอย่างที่ควร ต้องมาลุ้นกันว่าในฤดูกาลถัดไปพวกเขาจะสามารถผงาดขึ้นมาอีกครั้งได้หรือไม่

อันดับที่ 8 Force Gaming เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าเสียดายสำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ พวกเขาหาแนวทางการเล่นของตัวเองเจอช้าเกินไป หวังว่าในซีซันต่อไป พวกเขาจะกลับมาพร้อมกับฝีมือที่น่ากลัวมากยิ่งขึ้น



ในตอนนี้สายการแข่งขันรอบ Championship ได้ออกมาแบบเป็นทางการแล้ว สำหรับสายบน Upper Bracket ได้แก่ dtac x Talon ปะทะ Valencia CF Esports

พวกเขาจะ ได้แข่งกันเป็นแมตช์แรกเปิดสนามรอบ Championship แน่นอนว่าทั้งสองทีมต่างมีประเด็นกันมาตั้งแต่ซีซันก่อนหน้า ที่ทางฝั่ง Valencia CF Esports เคยส่ง dtac x Talon กลับบ้านไปอย่างน่าเจ็บใจ แถมยังซ้ำแผลเก่าเข้าที่เดิม ด้วยการหยุดสถิติชนะต่อเนื่องของแชมป์โลกไปในครึ่งแรกของ RoV Pro League 2021 Winter ไปด้วยคะแนน 3-1

แน่นอนว่าทางฝั่ง dtac x Talon ไม่ยอมโดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียว พวกเขาเอาคืน Valencia CF Esports ในครึ่งหลัง จัดการถล่มยับไป 3-0 ส่งผลให้ Valencia CF Esports ตกไปอยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนนอีกด้วย การวนมาเจอกันรอบนี้จะเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ชิ้นโตของทั้งสองทีมอย่างแน่นอน

แมตช์ที่สองในรอบ Championship เป็นการพบกันของสายล่างระหว่าง Bacon Time กับ Buriram United Esports ซึ่งทั้งสองทีมนี้ก็มีประวัติที่ซัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนหน้าเช่นกัน โดยในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Summer ทาง Bacon Time ได้สร้างสถิติชนะ 4-0 เป็นครั้งแรกในการแข่งขันรอบ Grand Final ซึ่งนั่นได้สร้างความเจ็บแค้นให้กับ Buriram United Esports เป็นอย่างมาก ต้องมาดูกันว่าทางปราสาทสายฟ้าขาประจำรอบ Championship จะสามารถทวงแค้นคืนได้ไหม หรือจะเป็นฝั่งแชมป์เก่าที่ยังคงจัดการ Buriram United Esports ให้หลาบจำไปอีกครา

ทั้งสองแมตช์จะดำเนินการแข่งขันในวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

และสำหรับแมตช์ที่ 3 จะเป็นการเจอกันของผู้แพ้จากสายบนกับผู้ชนะจากสายล่าง ทีมที่ชนะในแมตช์ที่ 3 จะได้เข้าสู่รอบ Grand Final ที่มีผู้ชนะจากสายบนนั่งรออยู่

ซึ่งในแมตช์ที่ 4 หรือ Grand Final นั้น จะเป็นแมตช์ตัดสินทุกอย่างของฤดูกาลนี้ ตำแหน่งทีมที่แข็งแกร่งที่สุดประจำการแข่งขัน RoV Pro Leauge และเงินรางวัล 6,000,000 บาท จะตกเป็นของทีมไหนกัน ติดตามได้ในวันที่ 17 ตุลาคม 2564 เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. ที่ช่องทาง Facebook: Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand



ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MOTS) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ RoV Pro League 2021 Winter อย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ก่อนใครได้ที่​ Youtube ➡https://bit.ly/3r4BS01

Facebook Tournament➡https://bit.ly/3oBblG2

Facebook​ ➡https://bit.ly/3cnYOTP

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยสโมสรงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)