happy on September 28, 2021, 04:42:20 PM
ยืนยันแล้ว 4 ทีมสุดท้ายที่ได้ไปต่อ!!
แต่ความสนุกยังไม่จบ ยังมีศึกชิงสายบน-สายล่างในสัปดาห์สุดท้าย

การแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter การแข่งขัน RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 10,000,000 บาท สัปดาห์ที่ 6 ได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่รอบ Regular Season จะจบลง 4 ทีมที่มีคะแนนสูงที่สุดจะได้ไปต่อในรอบ Championship เพื่อหาทีมที่เหมาะสมจะคว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติประจำฤดูกาลนี้

ในสัปดาห์นี้บรรดาแฟนคลับของ Buriram United Esports ได้โล่งใจกันยกใหญ่ เนื่องจากพวกเขาสามารถคว้าคะแนนเพิ่มจนการันตีเข้ารอบ Championship ได้สำเร็จ ขึ้นไปเข้าร่วมกันสามทีมที่รออยู่ก่อนอย่าง Valencia CF Esports, dtac x Talon และ Bacon Time


สำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นทั้ง 8 แมตช์นั้น มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เริ่มกันที่แมตช์ที่ 1 ศึกระหว่าง Force Gaming กับ King of Gamers Club ยิ่งเล่นก็ยิ่งฉายแวว ฝั่ง King of Gamers Club โชว์การเล่นแบบทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยม จัดการ Force Gaming รวดเดียวจบไปด้วยคะแนน 3-0


แมตช์ที่ 2 ของสัปดาห์ การเจอกันระหว่าง eArena กับ PSG Esports

ทางฝั่ง PSG Esports ทำเกมขึ้นนำไปได้ถึง 2 เกม พวกเขายังไม่ถอดใจที่จะเข้ารอบ Championship ทว่าด้าน eArena ได้ระเบิดฟอร์มเอาคืนสมฉายากระต่างคลั่ง ด้วยการเดินเกมที่ยอดเยี่ยมของ Gabrilez และทำจังหวะสวย ๆ ในทีมไฟต์ ทำให้ eArena สามารถทำ Reverse Sweep พลิกกลับมารวดเดียวเป็น 3-2 ได้ ชัยชนะตกเป็นของ eArena



แมตช์ที่ 3 แมตช์ของ King of Gamers Club กับ Valencia CF Esports

แม้ว่าทาง Valencia CF Esports การันตีเข้ารอบไปแล้ว แต่พวกเขาไม่อ่อนข้อให้ แน่นอนว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการลงเล่นในสายบนของรอบ Championship อย่างแน่นอน ซัดอินทรีดำรวดเดียวจบ เก็บคะแนนเพิ่มอีก 1 แต้ม



แมตช์ที่ 4 การพบกันของ Force Gaming กับ Buriram United Esports ตอนนี้ทุกแต้มของปราสาทสายฟ้ามีความสำคัญหมด พวกเขาใส่เต็มสูบ จัดการ Force Gaming ไปได้อย่างราบคาบ จบไปที่คะแนน 0-3 ชัยชนะเป็นของ Buriram United Esports พวกเขาเหลือเพียงอีก 1 คะแนนเท่านั้น ก็จะได้รับการันตีเข้ารอบ Championship


แมตช์ที่ 5 ศึกชิงสายบนระหว่าง dtac x Talon กับ Bacon Time

ในแมตช์นี้เหยี่ยวแดงได้ส่ง Tony กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังยจากที่สลับตัวให้ MOOP ลงมารับหน้าที่แทนอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ และเขากลับมาพร้อมกับการเล่นที่ส่งผลกระทบได้อย่างดี ฝั่ง dtac x Talon ขึ้นนำไปก่อนสองเกม ด้าน Bacon Time ได้ให้ Getsrch จับตัวเก่งอย่าง Aoi ทำให้เอาคืนมาได้ 1 เกม คะแนนอยู่ที่ 2-1 และในเกมที่ 4 นั้น แม้ว่าฝั่ง dtac x Talon จะเสียป้อมในไปก่อนถึงสามทาง แต่ด้วยจังหวะใช้ Flicker บวกกับอัลติเมตของ Mina จังหวะสุดสวยของ Tony เปิดโอกาสให้ Erez ได้ยิงฟรีจนสามารถพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ จบเกมไปด้วยคะแนน 3-1



แมตช์ที่ 6 หนึ่งในแมตช์สำคัญประจำสัปดาห์ระหว่างสองทีมที่ลุ้นแย่งตั๋วใบสุดท้ายกันอย่าง King of Gamers Club กับ Buriram United Esports ฝั่ง King of Gamers Club ทำแผนมาดี พวกเขาสามารถตักตวงจังหวะที่ผิดพลาดของ Buriram United Esports จนสามารถขึ้นนำก่อนในเกมแรก แต่ทว่าตำแหน่งแชมป์สองสมัยซ้อนไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ทางปราสาทสายฟ้าเอาคืนรวดเดียว 3 เกม คว้าแต้มการันตีเข้ารอบ Championship เป็นที่เรียบร้อย


แมตช์ที่ 7 ระหว่าง PSG Esports กับ Bacon Time

ฝั่งแชมป์เก่ายังคงเดินหน้าเก็บแต้มแบบต่อเนื่อง พวกเขายังมีลุ้นชิงตำแหน่งสายบนจาก Valencia CF Esports หรือ dtac x Talon ได้อยู่ จบเกมไวไปด้วยคะแนน 0-3



แมตช์ที่ 8 วนกลับมาพบกันอีกครั้งกับคู่แค้น ฝังลึกระหว่าง Valencia CF Esports และ dtac x Talon หลังจากที่ Valencia CF Esports ได้จัดการส่ง dtac x Talon กลับบ้านในฤดูกาลก่อน แถมด้วยการหยุดสถิติชนะต่อเนื่องของเหยี่ยวแดงได้ในซีซันนี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะถูกแชมป์โลกทีมนี้หมายหัวเป็นอันดับ 1 เสียแล้ว และผลการแข่งขันที่ออกมา ก็แแสดงให้เห็นว่า dtac x Talon ทำการบ้านมามากขนาดไหน จบเกมไปด้วยคะแนน 0-3 ต้อนรับการกลับมาของ Support สุดเก๋าเกมอย่าง Tony ไปสวยงาม


อัปเดตตารางคะแนนประจำสัปดาห์ที่ 6

อันดับที่ 1 Valencia CF Esports  ถึงจะเพิ่งพ่ายให้กับ dtac x Talon มา แต่ด้วยเกมแพ้ที่มีจำนวนน้อยกว่า ทำให้พวกเขายังครองตำแหน่งจ่าฝูงได้

อันดับที่ 2 dtac x Talon ในสัปดาห์นี้พวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คะแนนเท่ากับอันดับที่หนึ่งอยู่ ทั้งสองทีมต่างจ้องสายบนของตารางตาเป็นมันแน่นอน

อันดับที่ 3 Bacon Time แชมป์เก่าทีมนี้ยังมีสิทธิ์เก็บคะแนนลุ้นสายบนได้อยู่ พวกเขาจะทำแผนมารับมืแมตช์ที่เหลือยังไงบ้าง ต้องติดตามชม

อันดับที่ 4 Buriram United Esports เข้ารอบมาแบบฉิวเฉียด แม้จะหมดสิทธิ์ลุ้นสายบนไปแล้ว แต่นี่เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ปราสาทสายฟ้าสามารถฝ่ามาถึงรอบ Championship ได้

อันดับที่ 5 King of Gamers Club ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่มาได้ไกลเกินคาด จากสมาชิกที่ไม่ได้มีประสบการณ์ใน Pro League มาก่อน ต้องคอยติดตามผลงานของพวกเขาในฤดูกาลหน้าว่าจะร้อนแรงขนาดไหน

อันดับที่ 6 eArena แม้จะเคยสามารถเอาชนะตัวเต็งมาได้ถึงสองทีม แต่ตอนนี้เหมือนกับยังหาจุดลงตัวไม่เจอ ต้องปรับจูนและมาลุยกันใหม่ในซีซันต่อไป

อันดับที่ 7 PSG Esports เปิดตัวมาได้สวย ทว่ากลับแผ่วปลาย ช่างน่าเสียดายสำหรับทีมน้องใหม่ ไว้มาเอาใจช่วยพวกเขาในฤดูกาลหน้า

อันดับที่ 8 Force Gaming กว่าจะหาจุดที่ลงตัวเจอก็สายไปเสียแล้ว หวังว่าพวกเขาจะสามารถโชว์ศักยภาพได้เต็มที่ในการแข่งขันครั้งหน้า



สำหรับสัปดาห์หน้านั้น ความดุเดือดยังคงไม่สงบ เพราะมีศึกชิงสายบนสายล่างของ 3 ทีมหัวตารางอย่าง Valencia CF Esports dtac x Talon และ Bacon Time อยู่ โดยในรอบ Championship ทีมอันดับ 1-2 จะเข้าสู่สายบน (Upper Bracket) ส่วนทีมอันดับ 3-4 จะเข้าสู่สายล่าง (Lower Bracket) ซึ่งข้อดีของสายบนนั้น หากแพ้ยังมีโอกาสได้ลงมาแก้ตัวเจอกับทีมสายล่างที่ชนะเข้ามา แตกต่างจากสายล่างที่แพ้แล้ว ต้องตกรอบไปในทันที

ส่วนทีมที่ชนะในสายบนจะเข้าไปรอในรอบ Grand Final เพื่อชิงชนะเลิศกับทีมที่ชนะในแมตช์ที่ 3 ของรอบ Championship การแข่งขันทั้งหมดยังคงใช้ระบบ Global Ban/Pick และแข่งขันมากขึ้นด้วยรูปแบบ Best of 7 ทีมที่ชนะครบ 4 เกมก่อนจะชนะในแมตช์นั้นไป



แน่นอนว่าทุกทีมต่างเล็งตำแหน่งสายบนเอาไว้ทั้งนั้น เพราะหากแพ้ยังมีโอกาสแก้ตัว แถมถ้าชนะยังได้เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย ทว่าในตอนนี้มีเพียง Buriram United Esports ที่ไม่สามารถลุ้นสายบนได้อีกแล้วเนื่องจากคะแนนที่ไม่เพียงพอ จึงทำให้สัปดาห์หน้าเป็นศึกแห่ง 3 ทีมที่เหลือ พวกเขามีคะแนนที่ห่างกันเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าการผิดพลาดแม้เพียงเล็กน้อยอาจจะส่งให้พวกเขาร่วงลงสู่สายล่างได้ทันที

แมตช์ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ที่ 7 มีดังนี้

แมตช์ที่ 2 ของวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม

ศึกชิงสายบนระหว่าง Bacon Time กับ Valencia CF Esports ตอนนี้ทั้งสองทีมมีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นทีมที่สามารถเอาชนะในแมตช์นี้ได้ แทบจะการันตีสายบนเลยทีเดียว งานนี้ทั้งสองทีมต้องใส่กันสุดชีวิตอย่างแน่นอน

แมตช์ที่ 3 ของวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม

การปะทะกันของ Buriram United Esports กับ Bacon Time อีกหนึ่งคู่กัดที่ฟัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน นี่จะเป็นการรีแมตช์ในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ต้องมาตามดูกันว่าฝั่ง Buriram United Esports จะสามารถเอาคืน Bacon Time ที่สร้างสถิติ 4-0 ในรอบ Grand Final แถมยังจัดการพวกเขาในช่วงต้นฤดูกาลไป 3-0 ได้หรือไม่ แมตช์นี้ห้ามพลาดเด็ดขาด



อย่าลืมมาติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์

วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament


ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MOTS) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ RoV Pro League 2021 Winter อย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ก่อนใครได้ที่​ Youtube ➡https://bit.ly/3r4BS01

Facebook Tournament➡https://bit.ly/3oBblG2

Facebook​ ➡https://bit.ly/3cnYOTP

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยสโมสรงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)
« Last Edit: September 28, 2021, 04:47:37 PM by happy »