happy on September 03, 2021, 08:16:57 PM
EACC AUTUMN 2021 กลับมาแล้ว พร้อมสีสันและโลโก้ใหม่!


FIFA ONLINE 4 Tournament EACC Autumn 2021 กลับมาแล้วและจะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 19 กันยายน โดยการแข่งขันจะยังคงรูปแบบเดิมที่เคยใช้ในรายการ EACC Summer 2021 แต่ผู้ชมจะได้เห็นผู้เล่นบางส่วนเข้าร่วมการแข่งจากที่บ้าน และบางส่วนแข่งจากสนามแข่งกลาง ด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

สรุปการแข่งขัน EACC SUMMER 2021


                เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราได้เห็นผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 ทีม แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ในการแข่ง ด้วยการจับคู่ที่ดุเดือดในทุกกลุ่ม ท้ายที่สุด FaZe Clan จากประเทศไทย ก็คว้าแชมป์ของรายการ EACC Summer 2021 ไปด้วยคะแนน Grand Final 3-1 เหนือทีมคู่แข่ง Manchester City Esports จากจีน และจะต้องแข่งรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ให้ได้ในรายการ EACC AUTUMN 2021

รูปแบบกิจกรรมและกำหนดการแข่งขัน

                 เช่นเดียวกับการแข่งรายการ Summer edition ที่จัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา การแข่งขันจะมีผู้เข้าแข่งทั้งสิ้น 12 ทีม โดยมี 3 ทีมเป็นตัวแทนจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม เกาหลีใต้ และจีน ซึ่งแต่ละทีมจะแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ โดยรางวัลใหญ่มีมูลค่าสูงถึง 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ

กำหนดการแข่งขันมีดังต่อไปนี้


DRAFT DAY: ทีมผู้เข้าแข่งขันจะดราฟต์นักเตะในวันที่ 10 กันยายน โดยแต่ละทีมจะถูกสุ่มแบ่งกลุ่มและจัดลำดับเพื่อวางตำแหน่งลงในการดราฟต์นักเตะ โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 12 รอบ สำหรับกติกาการดราฟต์นักเตะและลำดับสามารถดูได้ที่ https://www.youtube.com/c/FIFAOnline4Thailand/live

รอบแบ่งกลุ่ม: รอบแบ่งกลุ่มจะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 กันยายน โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันจำนวน 12 ทีมออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม โดยจะมีทีมที่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศได้แค่ 1 ทีมเท่านั้นในแต่ละกลุ่ม ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกจะได้เข้าสู่รอบน็อคเอาท์

รอบน็อคเอาท์: รอบน็อคเอาท์จะแบ่งการแข่งออกเป็น 2 สาย โดยรอบแรกจะเป็นการพบกันระหว่างอันดับหนึ่งของแต่ละกลุ่มกับอันดับสองของกลุ่มอื่นในระบบ Best-of-3 (BO3) และจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 16 – 17 กันยายน รอบที่สองจะเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน และจะแข่งขันด้วยระบบ Best-of-5 (BO5)


ช่องทางการรับชม

การแข่งขัน EACC AUTUMN 2021 จะถ่ายทอดสดผ่านช่องทางต่อไปนี้:

·       YouTube: https://www.youtube.com/c/FIFAOnline4Thailand/live

·       Facebook: https://www.facebook.com/fo4thailand/live

###

เกี่ยวกับ EACC AUTUMN 2021

เป็นการแข่งขันเกม FIFA Online 4 ที่จัดต่อเนื่องในปี 2021 โดย EACC Autumn 2021 จะเป็นการแข่งขันที่สามที่มอบรางวัลให้ทีมด้วยคะแนนการจัดอันดับเพื่อคัดคุณสมบัติให้ผ่านเข้าสู่การแข่งรายการสุดท้ายของฤดูกาล FIFAe Continental Cup 2021TM

EACC ภาคฤดูใบไม้ร่วงจะจัดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้ โดยจัดขึ้นทั่วทั้ง 4 ตลาด ได้แก่ ไทย เวียดนาม เกาหลี และจีน การแข่งขันจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 – 19 กันยายน การแข่งขันในปีนี้จะมอบประสบการณ์ให้กับแฟน ๆ Esports ทั่วเอเชีย ด้วยเนื้อหาวีดีโอสุดพิเศษ และรายงานข่าวกิจกรรมทางโซเชียลมีเดียแบบเรียลไทม์ อีกทั้ง EACC AUTUMN 2021 จะนำเสนอสภาพแวดล้อมการแข่งขันแบบใหม่ที่เน้นในด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้เข้าแข่งขันซึ่งจะเปิดให้นักกีฬาสามารถเข้าแข่งขันได้จากที่บ้าน หรือผ่านช่องทางผสมที่จัดเตรียมไว้

EACC จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2014 ในนาม FIFA Online 3 Spearhead Invitation เป็นการแข่งขัน Esports ระดับนานาชาติครั้งแรกของ FIFA Online ต่อมาได้พัฒนาเป็นการแข่งขัน Asian Cup ในปี 2015 และกลายเป็น EA Championship Cup ในปี 2016 ในท้ายที่สุด นับแต่นั้นเป็นต้นมา รายการ EACC ได้รวมรวมเอาทีมนักกีฬามือฉมังจาก FIFA Online 4 มาประชันฝีมือกันปีละสองครั้ง ในศึกชิงแชมป์เอเชียและผ่านเข้ารอบสู่ FIFAe Continental Cup

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อกำหนดของการแข่งขัน สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ea.com


เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท Mobile Battle Royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)