happy on July 26, 2021, 08:01:19 AM
ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ตามรอยซีรีย์เกาหลี
เลือกต้นไม้สไตล์มินิมอล เผื่อโอปป้าชวนไปกักตัวดูผีเสื้อที่บ้าน


              จากกระแสซีรีย์เกาหลี Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ ทาง Netflix ที่ทำเอาติ่งเกาหลีได้ฟินจิกหมอนไปตามๆ กัน โดยเฉพาะฉากที่ “พัคแจออน” พระเอกพูดกับ “ยูนาบี” นางเอกของเรื่องกับประโยคที่พูดว่า “ไปดูผีเสื้อกันไหม...ที่บ้านฉัน” ได้กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะสาวๆ ถึงกับเคลิ้มอยากให้มีโอปป้ามาชวนไปกักตัวดูผีเสื้อที่ห้องไปตามๆ กัน แต่สายจิ้น สายมโน สายติ่งซีรี่ย์เกา ถ้าจะไปหาโอปป้าหนุ่มเฉยๆ เดี๋ยวก็จะเขินเกินไป ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) เลยขอเกาะกระแสมาแรงของซีรีย์ดังพร้อมชวนสาวๆ มาเลือกต้นไม้สวยๆ สไตล์มินิมอลกันก่อนจะไปดูผีเสื้อ เผื่อจะเอาไปฝากโอปป้าให้ช่วยดูแลถนุถนอมหรือเอาไว้ตกแต่งห้องในช่วงนี้ก็เพิ่มบรรยากาศความสดชื่นได้แน่นอน


              1.     คาลล่าลิลลี่ (Calla Lily) ไม้ดอกหลากสีสันสวยงามมีถิ่นกำเนิดในอัฟริกาใต้ การดูแล  ชอบแสงรำไร รดน้ำวันละ 1 ครั้งในช่วงเช้า


              2.      สุขสมใจปอง​ หนึ่งในไม้ประดับชื่อมงคล สายพันธุ์อโกลนีมา ราชาแห่งไม้ประดับสีสันฉูดฉาดโดดเด่น​ การดูแล แสงแดดรำไร รดน้ำวันละครั้งหรือวันเว้นวัน โดยให้ดูความชื้นของดินเป็นหลัก


              3.       ออมชมพู ต้นไม้ชื่อมงคล มีเก็บมีออม สีชมพูที่สายหวานต้องมี หนึ่งในไม้กระแสตระกูลซินนิงเกีย (Sinningia) ที่กำลังมาแรงสุดๆ ในชั่วโมงนี้​ การดูแล แสงแดดรำไร รดน้ำวันละครั้งหรือวันเว้นวัน


              4.       พลูหัวใจแนบ​ (Scindapsus pictus exotica) ต้นไม้สายเลื้อยที่มีความโดดเด่นเสน่ห์ที่นักสะสมชื่นชอบอยู่ที่ลวดลายสีเงินบนใบที่พร้อมเติบโตแตกใบเลื้อยอย่างสวยงาม​ การดูแล แสงแดดรำไร รดน้ำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง


              5.​      บอนสตอเบอรี่สตาร์หนึ่งในบอนสีใบสวยหวาน ที่ใครเห็นใครปลูกเป็นต้องหลงรัก​ การดูแล แสงแดดรำไร ชอบความชื้น รดน้ำวันละครั้ง


              6.       บีโกเนีย ไม้ประดับสีสวยนิยมเลี้ยงในร่ม และช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย​ การดูแล แสงแดดรำไร รดน้ำวันละครั้งหรือวันเว้นวัน


              7.       เปปเปอร์หน้าย่น​ อีกหนึ่งไม้ประดับไม้ฟอกอากาศสีสันน่ารัก พื้นผิวใบสวยงาม เป็นพืชฤทธิ์เย็นช่วยปรับอุณหภูมิความเย็นภายในห้องได้อย่งเป็นธรรมชาติ เป็นพืชที่เลี้ยงง่าย​ การดูแล แสงแดดรำไร รดน้ำวันละครั้งหรือวันเว้นวัน (ดูความชื้นขอฃดินเป็นหลัก)




              8.       ฤาษีผสม เป็นไม้พุ่มโตเร็ว ใบมีหลายสี นิยมปลูกเป็นไม้ใบประดับ นอกจากนี้ยังมีสรรพคุณทางยา โดยนำใบมาต้ม จะช่วยในการแก้คลื่นไส้อาเจียน การดูแล ชอบแสงแดด-แดดรำไร สามารถเลี้ยงไว้กลางแจ้งได้ รดน้ำทุกวัน เช้า-เย็น


              9.       กุหลาบหิน เป็นไม้ในสกุลที่ส่วนใหญ่เป็นไม้พุ่ม อวบน้ำและมีอายุอยู่ได้นานหลายปี มีถิ่นกำเนิดในมาดากัสกาแอฟริกาและเอเชีย เหมาะที่จะปลูกเป็นไม้กระถาง​ การดูแล ชอบแสงแดด ไม่ชอบน้ำแฉะ รดน้ำวันละครั้งหรือวันเว้นวันได้


              10.   ไฮเดรนเยีย ไม้ตัดดอกที่นิยมนำมาจัดช่อดอกไม้  ปลูกง่ายอายุยืนนานหลายปี​ การดูแล ชอบแสงแดดตรงๆค่ะ ชอบน้ำ รดน้ำเช้าเย็นทุกวันได้เลย


              11.   แววมยุรา ไม้ดอกทนแดด สีสันสวยงาม เพิ่มความสดใจให้บรรยากาศบ้าน​ การดูแล ชอบแสงค่ะ เลี้ยงแดดได้ รดน้ำทุกวันค่ะ


              12.   กวักมรกต ไม้มงคลฟอกอากาศ เชื่อว่าบ้านไหนมีแล้วจะมีโชคลาภหลั่งไหล เลี้ยงง่าย โตง่าย ไม่ง้อแดด การดูแล ชอบแสงค่ะ เลี้ยงแดดได้ รดน้ำทุกวันค่ะ






              ต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์มีให้เลือกได้ที่ ร้านต้นไม้ Samrada Paradise บริเวณชั้น G หน้าโลตัส สาขา ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ซึ่งตามกำหนดจากภาครัฐขณะนี้สามารถติดต่อร้านค้าเพื่อเลือกสรรต้นไม้ที่ชอบได้ที่ช่องทาง Facebook / Instagram : Samrada Paradise โทร. 093 150 3553                  ร่วม เติมเต็มประสบการณ์ความสุขของการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ได้ที่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เกต แบงคอก (ราชประสงค์) ติดตามรายละเอียดอัพเดตเรื่องราวต่างๆ ได้ทาง Facebook / Instagram : themarketbangkok







« Last Edit: July 26, 2021, 10:06:49 AM by happy »