happy on July 24, 2021, 05:29:45 PM
รมต.พิพัฒน์ เชียร์นักกีฬาแข่งโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ให้สนุก

คว้าเหรียญทองกลับบ้านเป็นของขวัญให้คนไทยสู้โควิด


24 กรกฎาคม 2564 – นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งออกเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ในนามตัวแทนรัฐบาลไทย และติดตามเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนาม ได้เปิดเผยว่า ครั้งนี้ประเทศไทยส่งนักกีฬามาแข่งขัน 41 คน ก็อยากให้นักกีฬาไทยได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ไม่ว่าจะเป็น 1 เหรียญ 2 เหรียญ หรือ 3 เหรียญ และอยากเห็นนักกีฬาทุกคนแข่งขันด้วยความสนุกด้วย


ทั้งนี้ การได้เหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะเป็นการชดเชย เป็นแรงบวกให้พี่น้องคนไทย มีแรงใจ มีความผ่อนคลายในภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อยู่ในขณะนี้ คนไทยทั้งประเทศจะได้เฮฮาขึ้นมาบ้าง และมีความสุขอีกครั้ง


สำหรับกีฬาความหวังนอกจากเทควันโดเป็นอันดับแรกแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า นักกีฬาไทยยังได้ลุ้นอีกจาก มวยสากล หรือ แบดมินตัน ก็นับเป็นความหวังเหรียญเช่นกัน เชื่อว่านักกีฬาของเรานั้นมีศักยภาพที่สามารถจะทำได้ อย่างไรก็ตามกีฬามีแพ้ มีชนะ ไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ทุกคนต้องมีน้ำใจนักกีฬาเป็นอันดับแรกและนักกีฬาทีมชาติทุกคนคือ แรงบันดาลใจของเยาวชนรุ่นหลังต่อไป ขอให้นักกีฬามีความมานะพยายามฝึกซ้อม ตั้งใจอย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนำนโยบายของ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้กับนักกีฬาอย่างเต็มที่