happy on July 07, 2021, 08:59:03 PM
ฟันธงแล้ว 4 ทีมที่ได้ไปต่อในรอบ Semi Finals
DTN เป็นตัวแทนไทยทีมสุดท้ายที่เหลือรอด


               หลังจากผ่านสัปดาห์อันร้อนแรงของการแข่งขันรอบ Quarter Finals ที่จัดไปแบบจุใจถึง 5 วันเต็ม บทสรุปสุดท้ายได้ออกมาแล้ว 4 ทีมสุดท้ายที่ได้เข้าสู่รอบ Semi Finals ได้แก่ Most Outstanding Player, dtac Talon, MAD Team และ Saigon Phantom

               ซึ่งในตอนนี้ยังมีสองทีมที่รักษาตำแหน่งในสาย Winner เอาไว้ได้นั่นคือ Most Outstanding Player กับ dtac Talon พวกเขาทั้งสองทีมยังมีสิทธิแพ้อีกทีมละ 1 ครั้ง โดยทีมที่ชนะจะเข้าไปรอในรอบ Grand Final ส่วนทีมที่แพ้ จะตกลงไปในสาย Loser มีโอกาสแก้ตัว 1 ครั้ง

               ทีมที่ตกไปในสาย Loser จะต้องไปเจอกับทีมที่ชนะเข้ามา ในแมตช์ที่ 12 ศึกระหว่าง MAD Team กับ Saigon Phantom โดยทีมที่ชนะในแมตช์สุดท้ายของสาย Loser นั้นจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศในรอบ Grand Final ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้


               สำหรับใครที่พลาดชมการแข่งขันสนุก ๆ ของรอบ Quarter Finals ก็ไม่เป็นไร เรามาย้อนดูสิ่งที่เกิดขึ้นกันก่อนดีกว่า

               แมตช์แรกของรอบ Quarter Finals นั้นเป็นการพบกันระหว่าง MAD Team กับ ONE Team Esports

               ในลีก GCS ฤดูกาลที่ผ่านมา ONE Team Esports เคยจัดการ MAD Team มาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้พวกเขาก็ทำสำเร็จอีกรอบ ซัด MAD Team ร่วงไปสาย Loserได้สำเร็จด้วยคะแนน 2-3


               แมตช์ที่ 2 เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่หลายคนจับตามอง การพบกันระหว่างแชมป์ทีมล่าสุดจากไทย และแชมป์ทีมล่าสุดจากไต้หวัน Bacon Time ปะทะ Most Outstanding Player

               แม้ว่า Bacon Time จะสามารถเอาคืนมาได้ 1 เกม แต่ฝั่งที่ทำการบ้านมาดีกว่าก็คือฝั่ง Most Outstanding Player พวกเขาเอาชนะเจ้าหมูไปได้ด้วยคะแนน 1-3


               แมตช์ที่ 3 การพบกันระหว่าง V Gaming กับ Buriram United Esports แม้จะถูกขึ้นนำก่อนไปถึง 2 เกม แต่ฝั่งปราสาทสายฟ้าก็ไม่ถอดใจ พลิกกลับมาชนะได้ด้วยคะแนน 2-3 สร้าง Reverse Sweep ครั้งแรกในการแข่งขัน AWC 2021 นี้


               แมตช์ที่ 4 อีกหนึ่งแมตช์ของตัวแทนไทย dtac Talon พบกับ ตัวแทนจากเวียดนาม Saigon Phantom เป็นทางเจ้าเหยี่ยวแดงที่เล่นได้เป็นระเบียบ และรอบคอบมากกว่า ทำให้เก็บชัยชนะมาได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยคะแน 3-1 เข้าไปเจอกับ Buriram United Esports ในแมตช์ต่อไป


               แมตช์ที่ 5 แมตช์ตัดสินของสาย Loser ระหว่าง MAD Team กับ Bacon Time ทีมที่แพ้ในสาย Loser นั่นจะตกรอบทันที ซึ่งแฟนคลับชาวไทยหลาย ๆ คนต่างเสียใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา

               Bacon Time แชมป์เปี้ยนทีมล่าสุดจาก RoV Pro League โดน MAD Team ทีมมากประสบการณ์สุดเก๋าจัดการไปด้วยคะแนน 3-1 เป็นทีมตัวแทนจากไทยที่ถูกส่งกลับบ้านเป็นทีมแรก


               แมตช์ที่ 6 ตัวแทนจากเวียดนามต้องมาห้ำหั่นกันเอง ศึกระหว่าง V Gaming กับ Saigon Phantom สุดท้ายความห่างชั้นของประสบการณ์ก็แสดงออกมาให้เห็น เนื่องจาก V Gaming เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก นั่นจึงทำให้พวกเขาไม่นิ่งพอที่จะจัดการกับความกดดัน และคู่ต่อสู้มากฝีมืออย่าง Saigon Phantom จบเกมไปด้วยคะแนน 1-3 ชัยชนะตกเป็นของ Saigon Phantom


               แมตช์ที่ 7 การเชือดเฉือนกันระหว่างตัวแทนจากไต้หวันเช่นกัน แมตช์ระหว่าง ONE Team Esports กับ Most Outstanding Player แม้ทาง ONE Team Esports จะคว้ามาได้ถึงสองเกม แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะโค่นแชมป์จากไต้หวันทีมนี้ไปได้ Most Outstanding Player จัดการคู่ต่อสู้ไปด้วยคะแนน 4-2 ส่ง ONE Team Esports ลงไปสู่สาย Loser ได้สำเร็จ


               แมตช์ที่ 8 ศึกสายเลือดระหว่างตัวแทนไทยที่เหลืออยู่ทั้งสองทีม dtac Talon ปะทะ Buriram United Esports การแข่งขันดำเนินไปอย่างตึงเครียด และสนุกในเวลาเดียวกัน พวกเขาเล่นกันถึง 7 เกมเต็มโควต้า ไม่มีทีมไหนยอมทีมไหน จนกระทั่งในเกมสุดท้าย ฝั่ง dtac Talon สามารถฉกฉวยจังหวะที่ Buriram United Esports เพลี่ยงพล้ำ และคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ จบเกมด้วยสกอร์ 3-4


               แมตช์ที่ 9 การโคจรกลับมากันอีกครั้งกับ MAD Team และ ONE Team Esports
ในการพบกันครั้งนี้ MAD Team ทำการบ้านมาได้ดีกว่า หลังจากที่เคยพลาดท่าให้กับ ONE Team Esports ไปแล้วครั้งก่อน พวกเขาสู้กันจนนาทีสุดท้าย เทพธิดาแห่งชัยชนะโบยบินมาทางฝั่ง MAD Team ปิดเกมไปด้วยคะแนน 4-3



               แมตช์ที่ 10 แมตช์สุดท้ายของรอบ Quarter Finals ศึกชี้ชะตาของปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ตัวแทนไทยที่ยืนอยู่ขอบเหว กับอีกหนึ่งทีมคู่ปรับจากเวียดนามอย่าง Saigon Phantom การแข่งขันดำเนินไปอย่างตึงเครียด เพราะทั้งสองทีมต่างไม่มีโอกาสให้แก้ตัวอีกแล้ว พวกเขาเล่นอย่างระมัดระวัง และรอบคอบ ไม่มีทีมไหนยอมแพ้ง่ายๆ จนการแข่งขันดำเนินไปถึง 7 เกมเต็ม ทว่าด้วยการควบคุมแผนที่ของ Saigon Phantom ในเกมสุดท้ายนั้น ทำให้ Buriram United Esports ต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด จบแมตช์ไปด้วยคะแนน 4-3


               ทั้งหมดนี้คือผลการแข่งขันในรอบ Quarter Finals ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 4 ทีมจะได้แข่งขันกันต่อในวันที่ 10-11 กรกฎาคม 2564 สำหรับรอบ Semi Finals และวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 สำหรับรอบ Grand Final ทีมไหนจะสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกประจำปี 2021 ไปครองได้ อย่าลืมมาเกาะจอ รอลุ้นไปพร้อมกัน


               AWC 2021 ในครั้งนี้ นอกจากการแข่งขันสุดร้อนระอุแล้ว ยังมีเพลงสุดเดือด “TOGETHER” ที่เป็นการร่วมมือกับระหว่างสองแร็ปเปอร์อย่าง SUBOI ราชินีแร็ปเปอร์สาวจากเวียดนาม และ Gavin.D แร็ปเปอร์หนุ่มหล่อมากความสามารถจากไทย ตัวเพลงได้แรงบันดาลใจมาจากธีมหลักของงาน AWC 2021 ครั้งนี้ นั่นคือ “Fight Together, Rise Together” เตรียมตัวฟังไปพร้อมกันในวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:00 น. รับฟังได้ที่ช่องทาง Facebook และ Youtube

               ติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับ AWC 2021 ได้ที่เว็บไซต์​ https://awc2021.rov.in.th และรับชมการถ่ายทอดสดรวมถึงข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ได้ที่ Youtube และ Facebook

###

เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท mobile battle royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 - 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)
« Last Edit: July 07, 2021, 09:39:01 PM by happy »