happy on July 01, 2021, 11:18:16 PM
กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เปิดตัวผู้บริหารใหม่เสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งด้านที่ปรึกษาทางการเงิน
ขับเคลื่อนสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank

กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เปิดตัวแม่ทัพคนใหม่ ‘วิน พรหมแพทย์’ เสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งในการส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินที่เหนือกว่าให้กับกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ พร้อมร่วมขับเคลื่อนกลยุทธ์ One Retail Transformation ตามแผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรี ด้วยการผนึกกำลังภายในกรุงศรี กรุ๊ป และพันธมิตรระดับโลก ส่งมอบองค์ความรู้ด้านการลงทุนในรูปแบบ “ONE Krungsri Investment View” อัดแน่นด้วยมุมมองและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ตั้งเป้าสู่การเป็น “Investment Wealth Advisory Bank” ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุน

นายวิน พรหมแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งของกรุงศรี สถาบันการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศ และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) ผมเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ในสายการเงินและการลงทุนกว่า 19 ปีของผม จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมงานกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ในการยกระดับบริการให้คำแนะนำการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลากหลายขึ้น และพร้อมรองรับธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้ากลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธ”

ปัจจุบัน กรุงศรีมีฐานลูกค้าในกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธอยู่ราวกว่า 120,000 ราย โดยเน้นบริการให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุน ผ่านทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด  ควบคู่ไปกับการนำเสนอสิทธิประโยชน์มากมายให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ ศูนย์บริการ ห้องรับรอง และพื้นที่รับรองพิเศษ เป็นต้น

“กรุงศรีเชื่อมั่นว่าลูกค้ากลุ่มกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและโอกาสในการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธในทุกๆ มิติ ภายใต้แนวคิดการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) อาศัยกระบวนการการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics) เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า (Customer Insights) ได้อย่างลึกซึ้ง และมุ่งเน้นการทำงานในรูปแบบ Segment Driven ให้มากขึ้น โดยการจัดกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้กรุงศรีมีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างตรงจุด โดย กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ได้วางเป้าหมายสู่การเป็น​ Investment Wealth Advisory Bank ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุน และคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ได้มากกว่า 15% ต่อปี และเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ขึ้นกว่า 10% ต่อปี”


“ด้วยศักยภาพความเชี่ยวชาญ รวมทั้งความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนจากหลากหลายส่วนของกรุงศรี ทั้งจากทีมวิจัยกรุงศรี ซึ่งประกอบไปด้วยนักเศรษฐศาสตร์ระดับแถวหน้าของไทยที่เชี่ยวชาญในเรื่องเศรษฐกิจมหภาค ภาพรวมของกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทีมงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ที่มีข้อมูลและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องการเคลื่อนไหวของค่าเงิน อัตราแลกเปลี่ยน และตลาดพันธบัตร รวมทั้งยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการจัดพอร์ตการลงทุนของ Krungsri Investment Intelligence Office (IIO) ร่วมด้วยทีมงานจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี (KSAM) และทีมจากบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี (KSS) ยิ่งไปกว่านั้น กรุงศรียังมีพันธมิตรที่มีมุมมองและความเชี่ยวชาญระดับโลกอย่างแบล็คร็อค (BlackRock) บริษัทจัดการกองทุนชั้นนำระดับโลกที่มีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งหมดจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและผสานความร่วมมือระหว่างกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในการร่วมวิเคราะห์สถานการณ์และสร้างองค์ความรู้ ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ONE Krungsri Investment View มุมมองและคำแนะนำด้านการลงทุนทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลกที่มีคุณภาพอย่างรอบด้านที่สุด เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ โดยเฉพาะ ซึ่งนับเป็นจุดแข็งและข้อได้เปรียบของกรุงศรีในการทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านการลงทุนให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ โดยมุมมองและคำแนะนำด้านการลงทุนนี้จะนำเสนอออกมาในหลากหลายรูปแบบผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม อาทิ บทความ สัมมนา หรือข้อมูลทางช่องทางออนไลน์ให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรและใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพื่อขับเคลื่อนกรุงศรีสู่การเป็น​ ‘Investment Wealth Advisory Bank’ ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุน” นายวิน กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ หนึ่งในกิจกรรมสำคัญสำหรับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ งานสัมมนา​ KRUNGSRI EXCLUSIVE 2021 Mid-Year Outlook Series ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี แต่สำหรับในปีนี้จะพิเศษและเข้มข้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สะท้อนการนำเสนอองค์ความรู้ในรูปแบบ​ ​ONE Krungsri Investment View ได้เป็นอย่างดี ผ่านความร่วมมือของหลากหลายหน่วยงานในกรุงศรี กรุ๊ป และพันธมิตรระดับโลกอย่างแบล็คร็อค ซึ่งจะประกอบไปด้วยเวทีสัมมนาใน 4 หัวข้อ จาก 10 กูรูผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะมาร่วมให้ข้อมูลอย่างเต็มอิ่มในหัวข้อต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจ อาทิ ภาพรวมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนโลก การจัดพอร์ตครึ่งปีหลังต้อนรับการเปิดประเทศ วัคซีนความหวังในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และการลงทุนอย่างยั่งยืน เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่​ www.krungsri.com หรือ LINE @krungsriexclusive

####

เกี่ยวกับกรุงศรี
กรุงศรี​
(ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 76 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 665 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 626 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 39 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 32,216 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.5 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น


เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)
มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานราว 2,600 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english





วิน พรหมแพทย์
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ​ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

คุณวิน พรหมแพทย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ กลุ่มธุรกิจลูกค้า​รายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) คุณวินมีประสบการณ์ทำงานด้านการเงินและการบริหารจัดการกองทุนมากว่า 19 ปี อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารพอร์ตฟอลิโอและการลงทุนในต่างประเทศ ก่อนที่จะร่วมงานกับกรุงศรี คุณวินดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแห่งหนึ่ง โดยรับผิดชอบการบริหารจัดการกองทุนตราสารหนี้และตราสารทุนในประเทศ และกลยุทธ์การลงทุนในสินทรัพย์ทางการเงินต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณวินยังมีประสบการณ์การรับราชการที่สำนักงานประกันสังคม โดยทำหน้าที่บริหารกองทุนประกันสังคมและดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มงานลงทุนและรองโฆษกสำนักงานประกันสังคม

ในฐานะผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ คุณวินมีบทบาทในการขับเคลื่อน
กรุงศรีสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank หรือเป็นธนาคารที่่ลููกค้านึกถึงเมื่่อต้องการคำแนะนำในการลงทุุน เพื่อสร้างความมั่งคั่ง ต่อยอดจากจุุดแข็งที่่มี ทั้้งจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการจัดพอร์ตลงทุนของ Krungsri Investment Intelligence Office (IIO) ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย ทั้งเงินฝาก กองทุน ประกัน หุ้นกู้ ฯลฯ ความพร้อมในการรองรับการทำธุรกรรมแบบออนไลน์ เป็นต้น

คุณวิน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) จากมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท สาขาการบริหารธุรกิจ จาก Rotterdam School of Management มหาวิทยาลัย Erasmus ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยได้รับทุนรัฐบาล (ก.พ.) นอกจากนี้ คุณวินได้รับคุณวุฒิการประกอบวิชาชีพทางด้านการวิเคราะห์หลักทรัพย์ในระดับสากล (Chartered Financial Analyst: CFA) และมีรายชื่อขึ้นทะเบียนผู้มีคุณสมบัติเป็นผู้จัดการกองทุน (Fund Manager License)