happy on June 16, 2021, 09:34:38 PM
“ช้าง” ตอกย้ำความสำเร็จ เครื่องดื่มพรีเมียมสัญชาติไทย
ส่ง 2 น้องใหม่คว้ารางวัลระดับสากล จาก AIBA Awards 2021 ประเทศออสเตรเลีย


               ถือเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จ เมื่อเครื่องดื่มตราช้าง ส่ง 2 ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ช้างที่วางจำหน่ายได้ไม่นาน สามารถเข้าตีตลาดเครื่องดื่มจนได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม กับ “ช้าง โคลด์ บรูว์” และ​ “ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์” ซึ่งล่าสุดยังไปคว้ารางวัลระดับสากลไกลถึงประเทศออสเตรเลียใน​ Australian International Beer Awards 2021 หรือ​ AIBA 2021 หนึ่งในการประกวดเบียร์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 2,500 แบรนด์ โดยทั้ง “ช้าง โคลด์ บรูว์” และ​ “ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์” สามารถคว้า 2 รางวัลที่ดีที่สุดของเบียร์ที่ส่งเข้าประกวดจากประเทศไทย เป็นเครื่องการันตีคุณภาพ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศด้วยมาตรฐานระดับสากล               

               หลัง​ “ช้าง โคลด์ บรูว์” สร้างชื่อในตำแหน่งเบียร์ไทยระดับพรีเมียมที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศ ด้วยความโดดเด่นของวัตถุดิบจากมอลต์ 100% ผ่านกระบวนการผลิตพิเศษ กรองที่อุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศา (Sub-Zero Filtration Process) ทำให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หอมกลิ่นมอลต์ นุ่ม สดชื่น ดื่มง่าย ถูกใจกลุ่มนักดื่มที่นิยมเบียร์รสนุ่ม หรือผู้ที่ต้องการดื่มในช่วงเวลาที่ต้องการผ่อนคลาย ครั้งนี้ไม่เพียงแต่ถูกใจนักดื่มไทย​ “ช้าง โคลด์ บรูว์” ยังสามารถเอาชนะใจผู้ตัดสินจาก​ AIBA​ ด้วยการคว้ารางวัลในประเภท​ Dortmunder (Best European-Style Lager) Category ซึ่งคำชื่นชมจากคณะผู้ตัดสินถือเป็นการตอกย้ำจุดขายของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติและบอดี้ (Flavor & Body) ที่มีเอกลักษณ์ จากรสของมอลต์ 100% ที่ชัดเจน น้ำเบียร์กลมกล่อมตรงตามแบบฉบับลาเกอร์เบียร์ ดื่มง่ายและให้ความสดชื่น (“Malt sweetness present in flavour and finish. Body is true to style with well-constructed balance.” AIBA Judges)

               ในขณะที่ “ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์” เครื่องดื่มน้องใหม่ที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่สามารถสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล จนเกิดกระแสการตามไปลองของใหม่ได้ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใคร กับครั้งแรกของเครื่องดื่มลาเกอร์ผสมกาแฟสกัดเจ้าแรกและเจ้าเดียวของไทย รวมถึงรูปลักษณ์ของ บรรจุภัณฑ์ / กระป๋องที่สวยงามโดนใจสายคราฟท์ ทำให้​ “ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์” สามารถเติบโตได้ดีสวนทางกับตลาดเบียร์ทางเลือกโดยรวม (Specialty Beer Market) กลายมาเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตามองของแบรนด์ช้าง ซึ่งจากการประกวด AIBA ครั้งนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้ารางวัลเหรียญเงินมาให้คนไทยด้วยเช่นเดียวกัน ในประเภท Other Flavoured Specialty Beer (Best Flavoured Specialty Beer) ซึ่งได้รับคำชมและระดับคะแนนสูงทั้งในเรื่องความหอม (Aroma) รสชาติและบอดี้ (Flavor & Body) และสไตล์ (Style) โดยเฉพาะคุณภาพเชิงเทคนิค (Technical Quality) ยิ่งตอกย้ำว่า “ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์” เป็น Innovative Product ที่มีความโดดเด่นเรื่องกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟคั่ว รสชาติที่แปลกใหม่แต่กลมกล่อมของลาเกอร์ ดื่มง่าย ถูกปากผู้ที่มองหาเครื่องดื่มทางเลือกใหม่​ (“Coffee coming through well in aroma. Clean body, true to style. Roast coffee dominant.” AIBA Judges)

               การก้าวขึ้นไปคว้า 2 เหรียญรางวัลจากเวทีระดับสากลในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จของเครื่องดื่มตราช้าง ที่ตั้งใจเดินหน้าสร้างสรรค์เบียร์มาตรฐานเยี่ยมภายใต้แนวคิด​ “ละเมียด”  บ่งบอกถึงความประณีตในทุกขั้นตอน เพื่อส่งต่อผลิตภัณฑ์คุณภาพจากแบรนด์ช้างสู่ผู้บริโภค การันตีด้วยรางวัลที่ดีที่สุดในบรรดาเบียร์ที่ส่งเข้าประกวดจากประเทศไทย ในเวทีการแข่งขันระดับสากลอย่าง​ Australian International Beer Awards 2021 หรือ​ AIBA 2021 ภายใต้เกณฑ์การตัดสินที่เข้มข้นหลายขั้นตอน นับเป็นบทพิสูจน์ให้คำว่า “ละเมียด” ของแบรนด์ช้างได้อย่างชัดเจน

               ร่วมพิสูจน์มาตรฐานระดับสากลของ “ช้าง โคลด์ บรูว์” และ​ “ช้าง เอสเปรสโซ่ ลาเกอร์” ได้ที่ร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลอ้างอิง

1. รายละเอียด เกี่ยวกับ AIBA Awards:
https://www.rasv.com.au/australian-international-beer-awards/competition-info/

2. Result Chang Cold: https://m.rasv.com.au/results/2021-AIBA/classes/b3cfc237-1d15-eb11-aa04-000d3ae0b9d3?filter=Results&path=Results

3. Result Chang Espresso Lager: https://m.rasv.com.au/results/2021-AIBA/classes/2fcfc237-1d15-eb11-aa04-000d3ae0b9d3?filter=Results&path=Results
« Last Edit: June 16, 2021, 09:38:05 PM by happy »