happy on April 01, 2021, 10:12:59 PM
“โปรโม-เม” ติดโผลงชิงชัย เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ประชันมือท็อปโลกที่สิงคโปร์


ลิเดีย โค

สิงคโปร์, 1 เมษายน 2564 – สองพี่น้อง โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล มีชื่อติดโผลงประชันฝีมือกับเหล่าโปรสาวมือท็อปของโลก ในศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ ซึ่งเป็นรายการประเดิมเอเชียนสวิงในฤดูกาลนี้

ศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้รับการยกย่องให้เป็นเมเจอร์แห่งเอเชีย โดยทาง เอชเอสบีซี สิงคโปร์ พร้อมด้วยไอเอ็มจี ผู้จัดการแข่งขันและการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประกาศความพร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 29 เมษายน- 2 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ หลังจากต้องยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมเผยได้รับการยืนยันจาก ปาร์ก ซัง ฮุน แชมป์เก่าชาวเกาหลีใต้จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ ร่วมด้วยโค จิน ยัง มือหนึ่งโลกเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง ปาร์ก อิน บี ดีกรีแชมป์สองสมัย แดเนียล คัง แชมป์เมเจอร์ และมินจี ลี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ 5 รายการ


โมรียา จุฑานุกาล

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเผยรายชื่อนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกที่ตอบรับร่วมแข่งขันเข้ามาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นอดีตดีกรีมือหนึ่งโลกอย่าง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ยอดนักกอล์ฟสาวไทย, ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ และเฟิง ชานชาน จากจีน, นาสะ ฮาตาโอะ มือ 8 ของโลก และฮินาโกะ ชิบูโนะ มือ 15 ของโลก จากญี่ปุ่น และสองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ คิม ฮโย จู มือ 9 ของโลก และเรียว โซ ยอน มืออันดับ 16 ของโลก

นอกจากนี้ยังมี “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, คาร์โลต้า ซิกันด้า และ ซาฮาร่า มู นอช สองสาวชาวจากสเปน, ลิเซ็ตต์ ซาลาส และแองเจลา สแตนฟอร์ด แชมป์ปี 2012 จากสหรัฐฯ, เมลิสซ่า รีด และจอร์เจีย ฮัลล์ จากอังกฤษ ทั้งนี้จากรายชื่อดังกล่าว ทำให้ขณะนี้มีโปรสาวท็อป 10 ของโลก 6 ราย รวมมือหนึ่งโลกคนปัจจุบัน พร้อมเจ้าของแชมป์เมเจอร์ และอดีตแชมป์รายการนี้ 3 คน จะร่วมชิงชัยที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในปีนี้


“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของตำแหน่งสองแชมป์เมเจอร์ และรองแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ปี 2017 กล่าวถึงการกลับมาลงแข่งขันที่สิงคโปร์ ในปีนี้ว่า “กอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญสำหรับเม โดยลงเล่นรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ในฐานะมือสมัครเล่นที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุน ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก และในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาก็กลับมาร่วมแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้กอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จะเป็นรายการแรกของเอเชียนสวิงในฤดูกาลนี้ และเมก็เฝ้ารอที่จะได้กลับมาเล่นที่เซนโตซาและสัมผัสบรรยากาศในสนามแห่งนี้ เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่บนสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นจึงอยากขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ผลักดันให้สามารถจัดการแข่งขันขึ้นได้ในปีนี้ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนๆ ได้ลุ้นอย่างสนุก”

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการจำกัดจำนวนผู้ชม เพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ แขกรับเชิญ ทั้งนี้เอชเอสบีซี ผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยไอเอ็มจี ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างมาตรการป้องกันตลอดทัวร์นาเมนท์ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน


นาสะ ฮาตาโอะ

โดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (เอสทีบี) มีบทบาทสำคัญในการวางแผนจัดการแข่งขันในปีนี้ ล่าสุด นายคีธ ตัน ประธานบริหารเอสทีบี เผยว่า “สิงคโปร์รู้สึกยินดีและพร้อมต้อนรับเหล่านักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2021 เราดีใจที่ได้เห็นเหล่านักกอล์ฟฝีมือระดับโลกกลับมาแข่งขันกอล์ฟระดับนาชาติรายการแรกในสิงคโปร์นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  การท่องเที่ยวสิงคโปร์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางไอเอ็มจี และแอลพีจีเอทัวร์ เพื่อเตรียมมาตรการป้องกันที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ และเพื่อรักษามาตรฐานการแข่งขันระดับเวิลด์คลาส เราคาดหวังที่จะได้เห็นการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้งในเดือนหน้า รวมถึงการเป็นเจ้าภาพกีฬารายการใหญ่ที่ปลอดภัยและน่าประทับใจ”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นการประชันฝีมือของเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกรวม 66 คน แบบสโตรกเพลย์ 4 วัน โดยไม่การตัดตัว

นักกอล์ฟ 66 คนที่จะเข้าแข่งขันรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ประกอบด้วย :

- นักกอล์ฟอันดับ 1-20 ของโลก ณ วันที่ 3 มกราคม 2020

- แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ทุกรายการ นับตั้งแต่รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2019 จนถึงรายการไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตเลียน โอเพน 2020 รวมถึงแชมป์รายการ ดาว เกรต เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล 2 คน

- แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ปี 2018 และ 2019

- โควต้าที่เหลือมาจากนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ในอันดับ LPGA Priority List ณ วันที่ 1 มกราคม 2020

- นักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุน 5 คน

- ผู้เล่นสำรองสำหรับโควต้าข้างต้น มาจากนักกอล์ฟในอันดับ LPGA Priority List ณ วันที่ 1 มกราคม 2020

แชมป์ในฤดูกาล 2021 นับตั้งแต่รายการ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ 2020 จนถึงรายการ ล็อตเต้ แชมเปียนชิพ 2021

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์
https://www.hsbcgolf.com/womens