happy on May 28, 2020, 02:16:48 PM
“พชร-กัญจน์” รอปลดล็อคแชมป์ เอเชียน ทัวร์ หลังวิกฤติโควิด-19




28 พฤษภาคม 2563 – จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวงการกอล์ฟทั่วโลกที่หลายทัวร์ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันไปอย่างไม่มีกำหนด สำหรับ เอเชียน ทัวร์ ต้องหยุดพักการจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเป็นช่วงที่สองโปรหนุ่มฝีมือดีจากแดนใต้อย่าง พชร คงวัดใหม่ และ กัญจน์ เจริญกุล กำลังฉายแววอันโดดเด่นในเอเชียน ทัวร์ และเป็นที่จับตามองว่าจะสามารถปลดล็อคคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการแรกให้กับตัวเองได้ในอนาคตอันใกล้ เมื่อทัวร์นาเมนท์กลับมาจัดแข่งขันได้อีกครั้ง

 โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มจากหาดใหญ่ เจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที ทัวร์) ด้วยวัยเพียง 15 ปี จากรายการ พีจีเอ็ม ซีซีเอ็ม ราห์มาน ปุตรา แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2015 ปัจจุบันอายุ 21 ปี และกำลังทำผลงานได้ดีในช่วง 2-3 เดือนก่อนที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ภาวะวิกฤติจนทัวร์นาเมนท์ต้องหยุดพักการแข่งขัน โดยใน 4 รายการสุดท้ายของปี 2019 เขาไม่เคยหลุดจากอันดับ 6 ร่วม ซึ่งรวมถึงการรั้งอันดับสองร่วมในรายการ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส และ ซาบาห์ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นผลงานที่ที่ดีสุดของเขา และก่อนหน้านี้ พชร ยังได้จับคู่กับ ธงชัย ใจดี โปรจอมเก๋ารุ่นพี่ คว้าแชมป์รายการ กอล์ฟซิกซ์ส ที่ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภททีมสองคนของยูโรเปี้ยน ทัวร์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว

 สำหรับผลงานในเอเชียน ทัวร์ ปีนี้ พชร เริ่มต้นฤดูกาลด้วยอันดับ 22 ร่วมจากศึก ฮ่องกง โอเพ่น ตามด้วยอันดับ 65 ร่วม รายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น และรั้งที่ 7 ร่วมรายการ บันดาร์ มาเลเซีย โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการล่าสุดก่อนที่ทัวร์ต้องหยุดพักการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19





ทางด้าน กัญจน์ เจริญกุล โปรหนุ่มคุณพ่อป้ายแดง วัย  28 ปี จากจังหวัดพังงา แม้ในปี 2019 ไม่ค่อยมีผลงานในเอเชียน ทัวร์ ให้เห็นมากนัก โดยลงแข่งขันเพียง 3 รายการ แต่สามารถมีชื่อติดลีดเดอร์บอร์ดในวันสุดท้ายได้ทั้ง 3 ครั้ง และยังจบฤดูกาลด้วยเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริตที่อันดับ 23 โดยปีนั้นเขาเลือกที่จะเล่นใน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ซีรีย์ส ไชน่า เป็นหลัก แต่ปีนี้เขาเริ่มฉายแววเด่นในเอเชียน ทัวร์ ด้วยการรั้งอันดับ 3 ร่วมจากศึก ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ตามด้วยการจบที่อันดับ 14 ร่วมจากรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น และอันดับ 13 ร่วม จากรายการ บันดาร์ มาเลเซีย โอเพ่น ตามลำดับ

สำหรับโดยผลงานโดยรวมของ กัญจน์ นับตั้งแต่ปี 2019 ลงแข่งขันรวม 34 รายการ ซึ่งเป็นรายการที่มีคะแนนสะสมโลกทั้งหมด โดยเขาสามารถจบในอันดับท็อปเท็น 20 รายการ และท็อป 5 ได้อีก 7 รายการ ส่งผลให้ปัจจุบันรั้งอันดับ 132 ของโลก

จากผลงานอันโดดเด่นในเอเชียน ทัวร์ และมีลุ้นแชมป์ในวันสุดท้ายได้หลายครั้งของทั้งสองหนุ่มไทย ทำให้ทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่ถูกจับตามองว่ามีโอกาสคว้าโทรฟี่แชมป์เอเชียน ทัวร์ มาครองได้ เมื่อสถานการณ์โควิด-19 กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และทัวร์กลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้งในฤดูกาล 2020

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour




« Last Edit: May 28, 2020, 02:18:52 PM by happy »