news on March 21, 2020, 03:49:53 PM
LINE รองรับการใช้งาน Google Assistant แล้ววันนี้ ส่งข้อความผ่าน LINE บนโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์โดยใช้แค่เสียงสั่งงาน

LINE ตอกย้ำพันธกิจ Closing the distance เชื่อมโยงผู้คน ข้อมูล และบริการให้เข้าถึงกันมากขึ้น ผ่านการให้บริการการสื่อสารและข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับชีวิตประจำวันของทุกคน เดินหน้าให้บริการเชื่อมต่อ แอพพลิเคชั่น LINE กับ Google Assistant บริการผู้ช่วยเสมือนจาก Google ได้แล้ววันนี้ โดยใช้ได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 และ LINE เวอร์ชั่น 10.4.0 ขึ้นไป


https://assistant.google.com/services/a/uid/000000e5ea23a780

การใช้งาน LINE ร่วมกับ Google Assistant จะช่วยให้ผู้ใช้ LINE ระบบแอนดรอยด์สามารถส่งข้อความหาเพื่อนโดยสั่งงานด้วยเสียงและให้ Google Assistant อ่านข้อความที่ส่งเข้ามาได้ การส่งข้อความ LINE ด้วย Google Assistant ใช้ได้กับแชท 1 ต่อ 1 และข้อมูลที่เป็นข้อความเท่านั้น โดยปัจจุบันรองรับเพียงภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น

Google Assistant ใช้งานร่วมกับ LINE ได้ง่ายๆ เมื่อคุณต้องการส่งข้อความผ่าน LINE เปิด Google Assistant บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณและพูดว่า “Hey Google, send a LINE message to ○○” ในการอ่านข้อความ ผู้ใช้สามารถพูดว่า “Hey Google, read me the LINE message” การใช้ Google Assistant กับ LINE จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ LINE โดยไม่ต้องใช้มือกับโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ทำอาหาร เลี้ยงเด็ก และกิจกรรมอื่นๆ หลังจากนี้ LINE มีแผนที่จะขยายบริการอื่นๆต่อไปในอนาคต