YAHOO on April 10, 2019, 02:19:29 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ศึกกอล์ฟทีมหญิงยูแอลอินเตอร์เนชั่นแนลคราวน์ครั้งที่ 4 ดวลที่อังกฤษ










ศึกดวลวงสวิงกอล์ฟทีมหญิงรายการยิ่งใหญ่ ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ครั้งที่ 4 นำเอาสุดยอด 8 ทีม 32 นักกอล์ฟตัวแทนของชาติเข้าแข่งขันแบบแม็ตช์ เพลย์  ที่สนามเซนทูเรียน คลับ ประเทศอังกฤษ ในปลายเดือนสิงหาคม ปี 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์ หรือราว 51.2 ล้านบาท

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี หรือแอลพีจีเอ และ ยูแอล ผู้สนับสนุนหลักได้ประกาศ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ยืนยันถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟทีมหญิงรายการยิ่งใหญ่ ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ครั้งที่ 4 โดยจะแข่งขันที่สนามเซนทูเรียน คลับ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ในประเทศอังกฤษ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม 2020 โดยสนามแห่งนี้เคยแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟซิกซิส ของยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นกอล์ฟชาย และหญิงเล่นด้วยกันมาแล้ว

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า "เซนทูเรียน คลับ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และเหมาะกับการแข่งขันในรูปแบบของรายการนี้ (แม็ตช์เพลย์) ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกในยุคนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่เรามีพันธมิตร และสนามกอล์ฟดีๆ ที่สามารถก้าวไปอีกระดับหนึ่งได้อย่างดีเยี่ยม"

สำหรับรูปแบบการแข่งขันรายการยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ นั้นจะคิดคะแนนจากนักกอล์ฟชาติต่างๆ ผ่านทางอันดับโลกของสี่นักกอล์ฟที่อันดับโลกสูงสุดเริ่มจากต้นเดือนเมษายนปี 2019 ไปสิ้นสุดรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีในปี 2020 ทีมที่อยู่ใน 8 อันดับแรกนั้นได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน อย่างไรก็ตามสำหรับนักกอล์ฟที่จะเป็นตัวแทนของแต่ละชาติๆ สี่คนนั้นจะประกาศในอีกหนึ่งเดือนหลังจากนั้น หากนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เล่นแต่ถอนตัวจะเลื่อนอันดับถัดไปเข้าไปแทนเพื่อให้ครบสี่คน

ส่วนรูปแบบการแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ 4 ทีม โดยสามวันแรกจะแข่งขันโฟร์บอลล์(ต่างคนต่างตีลูกของตัวเองนับสกอร์ดีที่สุดเป็นคะแนนทีม) แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม และการคิดคะแนนในแต่ละแม็ตช์นั้น ทีมชนะได้ 2 แต้ม เสมอได้ 1 แต้ม แพ้ได้ 0 แต้ม เมื่อจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม และอีกทีมไวลด์คาร์ด (การเล่นซัดเด้น-เดธ เพลย์ออฟของทีมอันดับสามของแต่ละกลุ่ม) รวมเป็น 5 ทีมจะเข้าไปแข่งขันในแม็ตช์เดี่ยววันอาทิตย์แบบโฟร์บอลล์เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันทีมที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

การแข่งขันกอล์ฟทีมหญิง ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราว 3 ครั้งแรกนั้น ปี 2014 ทีมสเปน คว้าแชมป์เป็นทีมแรกที่เคฟส์ วัลเลย์ กอล์ฟ คลับ ในรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ต่อมาปี 2016 แข่งขันที่เมอริต คลับ ในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ทีมสาวสหรัฐฯเจ้าภาพคว้าแชมป์ไปครอง จากนั้นปี 2018 แข่งขันที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ ในนครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการแข่งขันนอกสหรัฐอเมริกครั้งแรก และทีมเกาหลีใต้เจ้าภาพคว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังจากสองครั้งแรกเป็นทีมเต็งมาตลอดแต่ไม่สามารถทำได้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com