happy on January 22, 2019, 11:18:39 AM
“Siam Hop” Smart City Sightseeing busรอบเกาะรัตนโกสินทร์ จับมือ Ali Pay ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ 
หวังรุกตลาดนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ชูจุดเด่นเส้นทางครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวมากที่สุด


คุณจิระเดช จับมือ Alipay

                        นายจิระเดช ห้วยหงษ์ทอง ประธานบริษัทโทเทล บิซ คอนเนค ผู้ให้บริการ Smart City Sightseeing Bus “Siam Hop” เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการ Siam Hop ว่าเพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีรูปแบบการเดินทางที่เปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์ รวมทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการบริการขนส่งเพื่อการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครนอกจากนี้ยังเป็นขานรับนโยบายการท่องเที่ยว  4.0 ของภาครัฐ ที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง โดยบริษัทได้ใช้เงินลงทุนครั้งนี้ประมาณ 400ล้านบาท

                        โดยมุ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือทางการตลาดกับ Ali Pay ซึ่งจะทำให้ Siam Hop เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น ทั้งนี้Siam Hop ตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการประมาณวันละ 1,500 – 2,000 คน ต่อวัน โดยเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ในตลาดหลัก ได้แก่ จีน ยุโรป และเอเชีย ด้วยการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก รวมไปจนถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การให้ส่วนลดและบริการพิเศษจาก network partner อาทิ ห้างมาบุญครอง , คิงส์ พาวเวอร์, เซ็นทรัล, มิวเซียม สยาม, อาคารมหานคร เป็นต้น






                        จุดเด่นของSiam Hop คือ เป็นซิตี้ทัวร์บัส ที่มีเส้นทางครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด ถึง 4 เส้นทางคือ HOP Heritage สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความงามทางประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว , HOP CBD สำหรับผู้ที่สนใจการใช้ชีวิตแบบคนเมืองในกรุงเทพฯ แบบเจาะลึก ในพื้นที่ธุรกิจ ถนนสีลม สุรวงศ์ เจริญกรุง, HOP Shopping : สนุกกับแหล่งชอปปิ้งยอดฮิตบนถนนสุขุมวิท และ HOP Entertainment นิยามความบันเทิงบนถนนรัชดาภิเษกและลาดพร้าว แต่ละเส้นทางจะมีจุดจอดสำหรับรับและส่งนักท่องเที่ยว โดยมีสัญญลักษณ์ติดอยู่อย่างชัดเจน  โดยบนรถจะมีบริการ Free Wi-Fi และระบบชาร์จไฟ สำหรับสมาร์ทโฟนชนิด USB Ports รองรับการชาร์จสมาร์ทโฟนได้ถึง 2 เครื่อง

                        “เราได้จัดทำ Siam Hop Application เพื่อความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยรายละเอียดเส้นทางและจุดขึ้น/ลงรถ (HOP Stop) เวลาที่รถจะมาถึงจุดจอด รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางให้เลือกถึง 8 ภาษาได้แก่ อังกฤษ บาฮาซา จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน ไทย ด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา” นายจิระเดชกล่าว

                        สำหรับในช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Siam Hop ได้จัดกิจกรรรมพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าไปกดไลค์และกดแชร์ ที่ https://www.facebook.com/Siamhop  ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2562 รับบัตรโดยสาร ฟรี






President และคุณธนบดี วัชระเสถียร Vice President - Markting จาก บ.โทเทิล บิซ คอนเนค จำกัด


ความเป็นมา

                        รูปแบบการท่องเที่ยวในยุค 4.0 มีความเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสดิจิตอล ธุรกิจการท่องเที่ยวจึงต้องมีการปรับตัว เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์การเดินทาง เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและนโยบายของภาครัฐบาลในเรื่องประเทศไทย4.0  Siam Hop จึงถือกำเนิดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง เพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยกระดับมาตรฐานการให้บริการด้านการขนส่งในกรุงเทพมหานคร รวมถึงการลดปัญหาการคิดราคาค่าบริการอย่างไม่เป็นธรรม และช่วยสร้างประสบการณ์ ที่น่าจดจำ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยือนกรุงเทพมหานครอีก

Siam Hop : THE MOST EXTENSIVE COVERAGE HOP-ON-HOP-OFF SIGHTSEEING IN BANGKOK

                        Siam Hop คือ Smart City Sightseeing Bus ที่มีเส้นทางครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ถึง 4 เส้นทาง ทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนการท่องเที่ยวทั่วกรุงเทพฯได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย โดยตัวรถจะเป็นรถปรับอากาศ ที่ได้รับการรับรองและจดทะเบียน ตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติที่ไม่ทำให้เกิดมลภาวะมลภาวะอันอาจส่งผลกระทบกับโบราณสถานในเขตเกาะรัตนโกสินทร์ได้ ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่ Siam Hop เปิดบริการในปีนี้มี 4 เส้นทางประกอบด้วย

                        HOP Heritage คุณค่าแห่งสยามกับนิยามของเสน่ห์ที่ควรค้นหา ให้บริการในพื้นที่รอบเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ พร้อมชมความงามทางประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว มีจุดจอดทั้งหมด 15 จุด

                        HOP CBD สัมผัสชีวิตคนเมืองในกรุงเทพฯ แบบเจาะลึก ผ่านไลฟ์สไตล์ธรรมดาๆ ที่น่าแปลกใจ ในพื้นที่ธุรกิจ สีลม สุรวงศ์ เจริญกรุง มีจุดจอดทั้งหมด 10 จุด

                        HOP Entertainment นิยามความบันเทิงในแบบฉบับของกรุงเทพมหานคร กับความสนุกสนานบนถนนรัชดาภิเษกและลาดพร้าว มีจุดจอดทั้งหมด 10 จุด

                        HOP Shopping หรรษากับการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ให้บริการในแหล่งชอปปิ้งยอดฮิตบนถนนสุขุมวิท มีจุดจอดทั้งหมด 14 จุด

                        ทั้งนี้ จุดจอดรถส่วนใหญ่จะอยู่บนพื้นที่ของถนนในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการขึ้น / ลง ได้อย่างสะดวก โดยจะมีการตั้งป้ายจุดจอดบนพื้นผิวทางเท้า การติดสัญญลักษณ์ HOP Stop ที่ร้านค้า ณ จุดจอดและการตั้งเคาท์เตอร์ให้บริการในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

Application & Bus Facilities

                        Siam Hop ได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการให้บริการลูกค้า ผ่าน Siam Hop Application แจ้งรายละเอียดเส้นทางและจุดขึ้น/ลงรถ (HOP Stop) เวลาที่รถจะมาถึงจุดจอด เพื่อความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวได้วางแผนการท่องเที่ยวได้อย่างแม่นยำ พร้อมกันนี้ยังมีบริการข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางให้เลือกถึง 8 ภาษาได้แก่ อังกฤษ บาฮาซา จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน ไทย รวมทั้งรายละเอียดข้อมูลที่เจาะลึกถึงจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆตามแต่ละจุดจอดไม่ว่าจะเป็นการชม ช้อป หรือชิม ผ่านทาง Siam Hop Application ด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

                        นอกจากนี้บนรถยังมีบริการ Free Wifi และระบบชาร์จไฟ สำหรับสมาร์ทโฟนชนิด USB Ports รองรับการชาร์จสมาร์ทโฟนได้ถึง 2 เครื่อง

                        Siam Hop มีแพคเกจท่องเที่ยวให้เลือก 3 แบบคือ การท่องเทียวแบบ 1 วันราคา 799 บาท , แบบ 2  วัน ราคา 1,300 บาท และแบบ 3 วัน ราคา 1,700 บาท ทั้งนี้ Siam Hop มีบริการจำหน่ายตั๋ว ในรูปแบบของ Flexible Booking ที่ Activate เมื่อเริ่มใช้และมีอายุการใช้งานนานถึง 6 เดือน

เป้าหมายการดำเนินธุรกิจ

                        Siam Hop ตั้งเป้าหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการประมาณวันละ 1,500 – 2,000 คน ต่อวัน โดยเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ในตลาดหลัก ได้แก่ จีน ยุโรป และเอเชีย ด้วยการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก รวมไปจนถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การให้ส่วนลดและบริการพิเศษจาก network partner  อาทิ ห้างมาบุญครอง , คิงส์ พาวเวอร์, เซ็นทรัล, มิวเซียม สยาม, อาคารมหานคร เป็นต้น
« Last Edit: January 22, 2019, 11:46:59 AM by happy »