happy on January 20, 2019, 07:33:34 PM
อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ ประกาศผลการแข่งขันรอบแรก พร้อมเตรียมนำเยาวชนคนเก่งทั้ง 41 ทีม
ร่วมทัศนศึกษาเติมความรู้ ก่อนลงแข่งในรอบชิงชนะเลิศ

                    ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับกิจกรรมประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2561”  ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เชิญชวนเยาวชนที่มีความสามารถทางศิลปะร่วมปลุกสมอง ระดมความคิด เพื่อพลิกวิกฤติขยะพลาสติกล้นโลก ให้หมดไปจากประเทศไทย โดยมีเยาวชนสนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 1,000 ผลงาน เพื่อชิงรางวัลใหญ่ “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา


คุณสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ - รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


รองศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ - จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ - มหาวิทยาลัยศิลปากร

                    สำหรับการคัดเลือกผลงานในรอบคัดเลือก ได้รับเกียรติจาก 3 คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ คุณสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ศาสตราจารย์วิโชค มุกดามณี (ศิลปินแห่งชาติ) มหาวิทยาลัยศิลปากร และศาสตราจารย์ปิยะชาติ แสงอรุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมคัดเลือกผลงาน ในหัวข้อ “เลิก...ลด...ละ...ขยะพลาสติก” อีกหนึ่งวิกฤตการณ์สำคัญที่คนทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ และร่วมกันรณรงค์อย่างจริงจังตลอดปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งอีซูซุถือเป็นโอกาสอันดีที่จะใช้เวทีแห่งศิลปะนี้ เป็นประตูเบิกทางความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ เยาวชน ให้ได้ร่วมตระหนัก และเรียนรู้ถึงวิธีการยับยั้งปัญหาขยะพลาสติก โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเยาวชนเอง และสิ่งแวดล้อมโดยรวมได้อย่างยั่งยืน

                    ทั้งนี้น้อง ๆ เยาวชนทั้ง 41 ทีม (จากระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 20 ทีม และมัธยมศึกษาตอนปลาย 21 ทีม) จะได้รับโอกาสพิเศษในการร่วมทัศนศึกษาเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันสุดหินรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าประกวดทุกทีมจะต้องทำการวาดภาพแบบสดๆ ด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ และทำการแข่งขันภายในระยะเวลาที่กำหนด เพียง 3 ชั่วโมง! นับเป็นการท้าทายความสามารถ และเป็นช่วงเวลาแห่งการฝึกฝนทักษะการวางแผน และทำงานเป็นทีมได้เป็นอย่างดี








โดยทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลดังนี้

•   รางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น”  พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณจำนวน  6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล (รวม 12 คน)
 
•   รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล (รวม 28 คน)
 
•   รางวัลพิเศษสำหรับสถานศึกษา ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท 


                         สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุน ต่อ 1 ทีม) 

                         สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และติดตามรายชื่อเยาวชนที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทางโทร. 0-2966-2127-9 และเว็บไซต์ www.isuzu-tis.com