YAHOO on January 17, 2019, 08:45:04 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาเต็งแชมป์ไดมอนด์รีสอร์ททัวร์นาเมนต์ออฟแชมเปี้ยนส์โมรียา, ธิฎาภาร่วมล่าเปิดแอลพีจีเอ2019


เอรียา


โมรียา


เล็กซี่ธอมพ์สัน


เฮนเดอร์สัน


ธิฎาภา


ลีเดียโค


   "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มือหนึ่งของโลกพร้อมลงไล่ล่าแชมป์ไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ รายการแรกเปิดฤดูกาลแอลพีจีเอทัวร์ 2019 ได้รับการยกให้เป็นตัวเต็งมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดในการประชันวงสวิงของยอดโปรกอล์ฟแชมป์ในทัวร์สองปีล่าสุดเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านดอลลาร์หรือราว 38.4 ล้านบาท "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว และ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ร่วมชิงชัยด้วยพร้อมกับเหล่านักกอล์ฟเซเลบริตี้ทั้งหลาย

   กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการไดมอนด์ รีสอร์ต ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ เป็นรายการแรกเปิดฤดูกาลปี 2019 และเป็นรายการใหม่มีเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านดอลลาร์หรือราว 38.4 ล้านบาท ที่สนามโฟร์ซีซัน กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตส์ คลับ ออร์แลนโด้,ตรันกีโล่ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,645 หลา พาร์ 71 ณ เมืองเลค บูเอน่า วิสตา รัฐฟอร์ลิด้า สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม 2562 นำเอานักกอล์ฟแชมป์แอลพีจีเอทัวร์สองปีล่าสุด 2017 และ 2018 รวม 26 คน 22 แชมป์  เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม และมีเหล่าเซเลบริตี้คนดัง 49 คน เล่นแบบโมดิฟาย สเตเบิ้ลฟอร์ด มีเงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์หรือราว 16 ล้านบาท พร้อมกับนักกอล์ฟสมัครเล่นอีก 10 คนจะร่วมออกรอบกับนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก

   ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรวัย 23 ปี จากประเทศไทยมือ 1 ของโลกพร้อมแล้วกับการลงเล่นรายการแรกเพื่อล่าแชมป์เพิ่มโดยเธอครองมือ 1 โลกสัปดาห์ที่ 12 ติดต่อกันเมื่อเข้าสู่รายการนี้หลังจากสร้างผลงานดีเยี่ยมในปี 2018 คว้าสามแชมป์รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ และกวาดทุกรางวัลสำคัญเป็นครั้งแรกในปะวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ที่นักกอล์ฟคว้ารางวัลทั้งหมดในฤดูกาลเดียวกัน

   เอรียา จะเริ่มต้นรายการแรกของฤดูกาลด้วยการเปลี่ยนแค้ดดี้จาก เลส ลูอาร์ก ไปเป็น เดเนียล เทย์เลอร์ แค้ดดี้ชาวอังกฤษคู่หมั้นของ แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ โปรชาวสวีเดน และเปลี่ยนโค้ชลูกสั้น และพัตต์จากแกเรธ ลาฟลูว์สกี้ ไปเป็นคริส เมย์สัน  โค้ชรุ่นใหม่ไฟแรง และเปลี่ยนไปใช้ไดรฟ์เวอร์ของแคลลาเวย์ Callaway Epic ซึ่งได้ซ้อมแล้วที่โนนา รัฐฟลอริด้า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลออกมาดี และปีนี้จะหันมาใช้ไดรฟ์เวอร์มากขึ้นหลังจากปีที่แล้วแทบไม่ใช้เลย

   โปรมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 10 รายการกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันว่า"ช่วงปิดฤดูกาลได้ทำกิจกรรมกับสปอนเซอร์และเล่นรายการพิเศษที่ประเทศไทย(ทีมผสมอมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ ทีมไทยกับญี่ปุ่น) และกลับมาซ้อมที่ออร์แลนโด้เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วก็พร้อมแล้วกับการเล่นรายการแรกนี้"

   เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรชาวอเมริกันมือ 5 ของโลกกลับมาเล่นรายการของฤดูกาลนี้ด้วยความเชื่อมั่นอย่างยิ่งหลังจากที่คว้าแชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการปิดท้ายฤดูกาลที่ฟลอริด้าเมื่อเดือนพฤศจิกายนและการเล่นที่นี่ได้เปรียบที่เคยเล่นกับบรรดาเซเลบริตี้คนดังมาแล้วในรายการพีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยนส์ และฟลอริด้ายังมีครอบครัว และเพื่อนๆเธอไปเชียร์ให้กำลังใจ

   นาสะ ฮาทาโอกะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นมือ 7 ของโลกจะเล่นทัวร์ปีที่สามซึ่งฤดูกาลที่แล้วเธอสร้างผลงานดีเยี่ยมคว้าสองแชมป์พร้อมกับจบลงใน  10 อันดับแรกมากถึง 4 รายการก็พร้อมจะลงไล่ล่าแชมป์

   ลีเดีย โค โปรสาวชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีอดีตมือหนึ่งของโลกร่วมแข่งขันในรายการนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยช่วงปิดฤดูกาลเป็นครั้งแรกในรอบสามปีมามุ่งมั่นกับการเล่นเพียงอย่างเดียวหลังจากช่วงปี 2016 และ 2017 เปลี่ยนแปลง แต่เธอก็เล่นโยคะ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกายเพื่อให้พร้อมกับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่นี้หลังจากคว้าแชมป์หนึ่งรายการเมื่อปีที่แล้วพร้อมกับจบลงใน 10 อันดับแรก 9 รายการ

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรวัย 24 ปีมือ 20 ของโลกพี่สาวของเอรียา ร่วมแข่งขันเหมือนกันเพื่อล่าแชมป์รายการที่สองในอาชีพหลังจากปีที่แล้วปลดล็อคคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้เดือนเมษายน

   "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรวัย 25 ปีจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมแล้วเช่นกันกับการลงเล่นรายการแรกในปีนี้หลังจากปีที่แล้วสร้างผลงานดีคว้าแชมป์มาราธอน คลาสสิก เป็นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์จึงจะไล่ล่าแชมป์เพิ่มเข้ามาอีก

   นักกอล์ฟคนอื่นๆที่น่าจับตามองมีทั้ง บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวแคนาดา บริททานี่ ลินซีคัม จากสหรัฐฯเจ้าถิ่นฟลอริด้า เนลลี่ คอร์ด้า โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน ชอน อินจี จากเกาหลีใต้ ฝง ซานซานจากจีน แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ จากสวีเดน เดเนียล คัง, สเตซี่ ลูอิส,คริสตี้ เคอร์ จากสหรัฐฯ กาบี โลเปซ จากเม็กซิโกฯลฯ

   ในขณะที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังที่ร่วมแข่งขันมีทั้ง แบลร์ โอนีลล์ นักกอล์ฟ และนางแบบสาวชื่อดัง เรย์ อัลเลน อดีตนักบาสเก็ตบอลชื่อดัง มาร์ดี้ ฟิช อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล และอดีตนักเทนนิส อีวาน โรดริเกซ อดีตนักเบสบอลชื่อดังจากเปอร์โตริโก้เป็นต้น

   และยังมีสิ่งใหม่ท้าทายให้กับนักกอล์ฟสาวๆได้เริ่มต่อสู้แย่งกันก็คือรางวัลตีใกล้ธง Aon Risk Reward Challenge Hole รายการนี้เลือกหลุม 16 ระยะ 290 หลา พาร์ 4 รวมแล้วในฤดูกาลมี 29 รายการก่อนเช็มซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายแห่งปีใครทำคะแนนรวมมากที่สุดก็จะได้รับเงินรางวัลโบนัส 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 32 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: January 17, 2019, 08:48:22 AM by YAHOO »