news on December 05, 2018, 12:50:14 PM
ซัมซุง คว้า30รางวัลนวัตกรรมจากงานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์นานาชาติ(CES2019)พิสูจน์ความเป็นเลิศด้านการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยี



กรุงเทพฯ(4ธันวาคม พ.ศ.2561) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกเผย 30 ผลิตภัณฑ์ใหม่คว้าCES Innovations Awards 2019 รวมถึงรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best of Innovations) จำนวน 2 รางวัล ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลล้วนมีดีไซน์และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ

รางวัลดังกล่าวเน้นย้ำความสำเร็จที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนานของซัมซุงในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวรุดหน้า โดยในปีนี้ ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่ได้รับรางวัลครอบคลุมหลายกลุ่ม ทั้งจอแสดงผล(Visual Display), ฟิตเนส,กีฬา และเทคโนโลยีชีวภาพ, อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือแบบไร้สาย, สมาร์ทโฮม, Virtual (VR) และ Augmented Reality (AR), ฮาร์ทแวร์ ชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเครื่องอุปกรณ์ต่างๆ ที่นำมาต่อเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์, ระบบเสียงและวิดิโอภายในรถยนต์ และการออกแบบที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมและความยั่งยืน

“ตลอดปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนอย่างมหาศาลในเทคโนโลยี 5G อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยซัมซุงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเราเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรมได้ทำในสิ่งที่ไม่สามารถทำได้มาก่อน” ทิม แบ็กซ์เตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ อเมริกาเหนือกล่าว “ผมภูมิใจอย่างมากกับความคิดสร้างสรรค์ พลังขับเคลื่อน และแนวทางการดำเนินงานที่เต็มไปด้วยไอเดียใหม่ๆ ของทีมที่มุ่งมั่นนำเสนอโซลูชั่นส์ที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด”

CESInnovation Awards ได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมเทคโนโลยีผู้บริโภค (Consumer Technology Association หรือ CTA)™ เจ้าของและผู้จัดงาน CES ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของซัมซุงทีได้รับรางวัลจะจัดแสดงภายในบูธของซัมซุง (หมายเลข #15006) ที่งาน CES 2019 ระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม พ.ศ. 2562 ที่เซ็นทรัลฮอลล์ ลาสเวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะจัดแสดงที่งาน CES 2019 Innovation Awards Showcaseในห้องเวเนเชียน บอลรูม อี/เอฟ ชั้น 2 ของโรงแรมเวเนเชียน รีสอร์ท

ผลิตภัณฑ์บางส่วนของซัมซุงที่ได้รับรางวัลมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 

ซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต 9 (Samsung Galaxy Note9) –
สมาร์ทโฟนกลุ่มกาแล็คซี่ โน้ตได้รับเสียงชื่นชมมายาวนานในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของซัมซุงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน กาแล็คซี่ โน้ต 9 อันทรงพลังต่อยอดความสำเร็จด้วยการเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่มอบประสิทธิภาพการใช้งานได้ตลอดวัน ด้วยแบตเตอรี่ที่ทรงพลังรองรับการใช้งานทั้งวัน1 ปากกา S Penรุ่นใหม่มาพร้อมการเชื่อมต่อบลูทูธแบบใช้พลังงานต่ำ(Bluetooth Low-Energy - BLE)พร้อมกล้องที่มีความอัจฉริยะที่สุดของซัมซุง และหน่วยความจำที่มีความจุสูงถึงระดับเทราไบต์2 กาแล็คซี่ โน้ต 9 คือโทรศัพท์ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคุณได้อย่างดี
 

ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ เอส4 (Samsung Galaxy Tab S4) – แท็บเล็ตระบบแอนดรอยด์แบบ 2 in 1ออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องทำงานในทุกสถานที่ ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ เอส4 ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้นด้วยการรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตลอดเวลาโดยมาพร้อมซัมซุง เด็กซ์ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่า ปากกา S Pen รุ่นใหม่ และลำโพง 4 จุดปรับแต่งโดย AKG แท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้ช่วยให้การทำงานสัมฤทธิ์ผลได้ง่ายดายยิ่งขึ้นและดื่มด่ำกับความบันเทิงได้มากกว่าเดิมแบบทุกที่ทุกเวลา


ซัมซุง กาแล็คซี่ วอทช์(Samsung Galaxy Watch)– นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ระดับพรีเมียมและทรงประสิทธิภาพที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้และยังคงเสน่ห์ขณะสวมใส่ไว้อย่างเต็มเปี่ยมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานและการเชื่อมต่อ LTE มอบประสบการณ์ที่เป็นอิสระอย่างแท้จริงให้แก่ผู้บริโภคด้วยขอบหน้าจอแบบหมุนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของซัมซุงและด้วยรูปแบบหลากหลายสไตล์ ทำให้ผู้สวมใส่ได้ใช้สมาร์ทวอทช์ที่มีการออกแบบเหมือนนาฬิกาทั่วไปและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการติดตามการออกกำลังกายและกิจกรรมได้กว่า 39 รูปแบบ รวมถึงฟังค์ชั่นการจัดการความเครียดและการนอนหลับ สมาร์ทวอทช์อันทรงพลังรุ่นนี้ช่วยให้ผู้บริโภคตั้งเป้าไปที่การมีสุขภาพที่แข็งแรงและทำให้ตนเองมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น


ไวร์เลส ชาร์จเจอร์ ดูโอ (Wireless Charger Duo)– แท่นชาร์จคู่แบบไร้สายเป็นการผสมผสานแท่นชาร์จเร่งด่วนไร้สาย (Fast Charge Wireless Charging Stand) และแผ่นชาร์จไร้สาย (Wireless Charging Pad) เข้าไว้ด้วยกันแท่นชาร์จแบบเร่งด่วนในรูปแบบ 2 in 1 ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จโทรศัพท์แบบเร่งด่วนและชาร์จโทรศัพท์หรืออุปกรณ์สวมใส่ที่รองรับมาตรฐานการชาร์จไร้สาย Qi ไปพร้อมกันได้ แท่นชาร์จรุ่นนี้ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องวุ่นวายกับสายไฟทุกครั้งที่ต้องการชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ของอุปกรณ์ต่างๆ การมีแท่นชาร์จในตัวทำให้สามารถใช้งานหน้าจอสมาร์ทโฟนได้
 

ซัมซุง เด็กซ์  (Samsung DeX)– ซัมซุง เด็กซ์มอบประสบการณ์ใช้งานเสมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะผ่านการใช้งานโทรศัพท์ซัมซุง กาแล็คซี่ เพียงเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับหน้าจอแสดงผลภายนอกหรือเปลี่ยนการตั้งค่าบนกาแล็คซี่ แท็บ เอส4 เด็กซ์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้โทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเป็นแป้นพิมพ์สัมผัสหรือคีย์แพดสัมผัสได้ เด็กซ์ยังมาพร้อมโหมดการทำงานแบบดูอัล (dual mode) จึงสามารถใช้โทรศัพท์หรือแท็บเล็ตขณะทำงานกับหน้าจอแสดงผลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยทางวีดีโอ หรือการวาดรูปและจดบันทึก ผู้ใช้โน้ต 9 ยังสามารถใช้งาน S Pen เพื่อการเลื่อนสไลด์ขณะที่ยังอยู่ในโหมดเด็กซ์ที่แสดงผลบนหน้าจอใหญ่
 

สมาร์ทธิงส์ แทร็คเกอร์ (SmartThings Tracker) – อุปกรณ์ติดตามระบบจีพีเอสขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่าย LTE-M3ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามคนหรือสิ่งของที่มีความสำคัญได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าออกกำลังกายที่หายในโรงเรียนหรือสัตว์เลี้ยงที่อาจเดินหลงไปไกลจากบ้าน สิ่งของต่างๆ สามารถถูกติดตามได้อย่างง่ายดายแบบเรียลไทม์ผ่านแอปสมาร์ทธิงส์ของซัมซุงที่รองรับระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส4 สมาชิกครอบครัวสามารถใช้อุปกรณ์ติดตาม สมาร์ทธิงส์ แทร็คเกอร์เพื่อเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาด้วยการส่งพิกัดไปยังแอปสมาร์ทธิงส์เพื่อแจ้งให้สมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวได้รับทราบตำแหน่ง และเนื่องจากอุปกรณ์ติดตาม สมาร์ทธิงส์ แทร็คเกอร์รองรับแอปสมาร์ทธิงส์จึงสามารถใช้เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับการมาถึงบ้านเพื่อเปิดทำงานระบบอัตโนมัติอย่างการเปิดไฟที่บริเวณโถงทางเข้าบ้านเมื่ออุปกรณ์นี้อยู่ในระยะที่สามารถจับสัญญาณได้
 

เอชเอ็มดี โอดิสซีย์ + (HMD Odyssey +)-  แว่น mixed realityระบบวินโดวส์มอบความประทับใจให้ผู้ใช้ด้วยรายละเอียดที่คมชัดเสมือนจริงและการสวมใส่ที่สะดวกสบายจึงสามารถดื่มด่ำกับการเล่นเกมโปรดและรับชมคอนเทนท์ต่างๆ ได้เป็นเวลานาน นอกจากหน้าจอ Super AMOLEDแว่นเอชเอ็มดี โอดิสซีย์ ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลที่เรียกว่า Anti-Screen Door Effect (anti-SDE)คอเกมจึงไม่ต้องกังวลกับอาการวิงเวียนศีรษะและมุมมองที่บิดเบี้ยวอีกต่อไป เติมเต็มความสมบูรณ์ด้วยดีไซน์ระดับพรีเมียมของเอชเอ็มดี โอดิสซีย์ พร้อมด้วยเทคโนโลยีหูฟัง AKGที่ให้เสียงรอบทิศทาง 360องศา รวมถึงมุมมองกว้าง 110 องศา ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดช่วยมอบประสบการณ์ใช้งานเสมือนจริงและสวยงามเต็มตามากยิ่งขึ้น
 

ซัมซุง กาแล็คซี่ เอ6(Samsung Galaxy A6)– ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายบนราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น กาแล็คซี่ เอ6 โดดเด่นด้วยหน้าจอที่เต็มอิ่มสะดุดตา กล้องที่คมชัด และความสะดวกสบายในการใช้งานอีกระดับ หน้าจอแสดงผล Super AMOLED Infinity Display ช่วยให้คอนเทนท์มีชีวิตชีวาด้วยสีสันที่สว่างเต็มตา และรองรับการขยายหน่วยความจำเพิ่มขึ้นเป็น 400 กิกะไบต์ กาแล็คซี่ เอ6 จึงมีความจุเพียงพอต่อการจัดเก็บวีดีโอ  เพลง และไฟล์ต่างๆ กล้องหน้าและหลังความละเอียด 16 เมกะพิกเซลเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้บันทึกภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและการถ่ายเซลฟี่ กล้องหลังมีรูรับแสง F1.7ช่วยให้ภาพถ่ายสว่างและคมชัดแม้ในสภาพแสงน้อย
 

ซัมซุง 256GB 3DS DDR4 RDIMM – โมดูลหน่วยความจำDDR4 ที่มีความเร็วและความหนาแน่นสูงสุดในอุตสาหกรรมสำหรับการใช้งานแพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กรรุ่นใหม่ มอบโซลูชั่นส์โครงสร้างพื้นฐานสำหรับผู้บริโภคที่มีความหนาแน่นสูงและเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ พร้อมการบริโภคกำลังไฟที่ต่ำอย่างยิ่ง (15 วัตต์ที่ 1.2 โวลต์)


ซัมซุง 512GB Universal Flash Storage – หน่วยความจำแบบฝังUniversal Flash Storage (eUFS) ความจุ 512 กิกะไบต์รุ่นแรกในอุตสาหกรรม สำหรับการใช้งานเก็บข้อมูลในยานยนต์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ระดับแฟล็กชิพรุ่นใหม่ โดยใช้ชิป V-NAND แบบ 64 เลเยอร์ 512 กิกะไบต์ของซัมซุง ชุดหน่วยความจำ eUFS ความจุ 512 กิกะไบต์จะโอนถ่ายวีดีโอความละเอียดแบบฟูลเอชดีขนาดเทียบเท่า 5 กิกะไบต์สู่ฮาร์ดดิสก์ SSD ภายในเวลาประมาณ 6 วินาที ซึ่งเร็วกว่าการ์ดไมโครเอสดีทั่วไปถึง 8 เท่าตัว
 

ซัมซุง3.84TB NVMe Z-SSD – หน่วยความจำ SZ1733 มอบความเหนือระดับของการจัดเก็บข้อมูลสำหรับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ใช้เพื่อการวิเคราะห์ปัญญาประดิษฐ์ ข้อมูลขนาดใหญ่ และการใช้งานอินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ โดยใช้ชิปซัมซุง Z-NAND รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงกว่าชิป 3-bit V-NAND ถึง 10 เท่า
 

ซัมซุงLM302Sแพลทฟอร์มไฟส่องสว่างรุ่นใหม่ที่ตอบสนองผู้ใช้งานได้ดีที่สุดได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านการควบคุมวงจรนาฬิกาชีวภาพ(วงจรการนอนหลับและตื่นนอน)ส่งผลดีต่อสุขภาพมาก
ขึ้นตลอดทั้งวันด้วยการช่วยให้ช่วงเวลากลางวันและกลางคืนมีความต่อเนื่องกันและนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม LEDโซลูชั่นจากซัมซุงสามารถเพิ่มสมาธิให้แก่ผู้ใช้งานได้สูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้นอนหลับสนิทมากขึ้นในช่วงกลางคืนเนื่องจากระบบไฟส่องสว่าง LM302Sจะช่วยระงับการหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินในเวลากลางวัน
 

ซัมซุง SSM-U Series – สมาร์ทโมดูลรูปแบบใหม่มาพร้อมชุดเซ็นเซอร์ทำงานด้วยเรดาร์ขนาดเล็กที่มีความไวในการตรวจจับสูงกว่าเซ็นเซอร์แบบดั้งเดิม ตัวส่งสัญญาณที่ไม่สามารถมองเห็นได้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการออกแบบในระบบไฟส่องสว่างของที่พักแบบอัจฉริยะ ชุดเซ็นเซอร์ SSM-U สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยและส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อควบคุมระบบไฟส่องสว่างในเวลาที่เหมาะสม

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com
« Last Edit: December 05, 2018, 12:59:06 PM by news »