YAHOO on October 13, 2018, 12:11:54 PM





บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ ซีพี-เมจิ จัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม ศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2018” 12 ทีมแกร่งระดับเยาวชนร่วมโม่แข้ง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ถ่ายทอดสดนัดชิงชนะเลิศ




บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ ตราซีพี-เมจิ และพันธมิตรลูกหนัง เตรียมระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” ที่นำ 5 ทีมชั้นนำของเมืองไทย ปะทะ 6 ทีมระดับยอดของเอเชีย และอีก 1 ทีมไทย ที่ฝ่าด่านอรหันต์ชนะเลิศฟุตบอลน็อกเอาท์ ในรอบคัดเลือก เป็นตัวแทนทีมซีพี-เมจิ เข้าร่วมแข่งขันชิงความเป็นเลิศ ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2561 ที่ ช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ จังหวัดบุรีรัมย์ ถ่ายทอดสดนัดชิงชนะเลิศ ผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24)

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 ที่ห้องบอลรูม B ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีพี เมจิ จำกัด และพันธมิตรทางกีฬาฟุตบอล ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด พร้อมด้วย นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี เมจิ จำกัด, นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และนายธนะภูมิ บันดาลบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าฟุตบอล บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ร่วมขึ้นแถลงข่าว

ทั้งนี้ ยังมีแขกผู้มีเกียรติและผู้สนับสนุนได้ให้เกียรติมาร่วมงานแถลงข่าว ได้แก่ นางสาวศศิรดา สุทธิลักษณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, นายไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, นายศรชัย พิชัยยุทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสแผนกส่งเสริมการตลาดสาขา บริษัท เงินติดล้อ จำกัด, นางสาวนภัทร อภิรักษ์เสนา ผู้จัดการกิจกรรมการตลาด บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และตัวแทนจากสายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” ครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดประสบการณ์ทางฟุตบอลของนักเตะเยาวชนไทย ให้พัฒนาก้าวไปสู่ระดับเอเชีย และเป็นการสนับสนุนให้นักเตะเยาวชนมีเวทีแข่งขันที่มีมาตรฐานทั้งเรื่องรูปแบบการจัดการ และรูปแบบการแข่งขัน โดยมี 12 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย 6 ทีมเยาวชนไทย อย่าง ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์เก่า, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 การแข่งขันครั้งที่ผ่านมา, เมืองทอง ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมชนะเลิศรอบคัดเลือก ที่ฝ่าฟันเส้นทางทรหดผ่านยอดทีมระดับเยาวชนแถวหน้าของเมืองไทย จนก้าวมาเป็นที่ 1 ได้เป็นตัวแทนทีมเยาวชนไทยทีมสุดท้ายเข้าร่วมการแข่งขัน

ส่วน 6 ทีมต่างประเทศ ประกอบด้วย จูบิโล อิวาตะ ทีมดังจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์ 2 สมัย, ทีมชาติมาเลเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมอันดับ 4 การแข่งขันครั้งที่ผ่านมา, พนมเปญ คราวน์ เอฟซี จากกัมพูชา, คิตฉี เอสซี จากฮ่องกง, ฟาเจียโน โอคายาม่า จากญี่ปุ่น และแอสไพร์ อะคาเดมี ศูนย์ฝึกฟุตบอลชั้นนำ ของโลก จากกาตาร์

โดย นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวถึงความพร้อมในฐานะเจ้าบ้าน ที่จะให้การต้อนรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความพร้อมในเรื่องของสถานที่ต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอย่างครบครัน และเพียงพอที่จะให้การต้อนรับ และการดูแลทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ การมาเยือนจังหวัดบุรีรัมย์ พวกเขาจะกลับไปแบบมีความทรงจำที่ดีแน่นอน”

“ส่วนในเรื่องของฟุตบอล เราให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะเยาวชนมาตลอดอยู่แล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันเราก็ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และช่วยกันทำให้ฟุตบอลรายการ ซีพี-เมจิ คัพ ยิ่งใหญ่มากขึ้น มีความพร้อมมากขึ้น ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งได้รับการตอบรับจากทีมเยาวชนทั่วประเทศเป็นอย่างดี บ่งบอกให้เห็นว่าทัวร์นาเมนต์ ซีพี-เมจิ คัพ เป็นที่สนใจมากขึ้น และมีทีมเยาวชนอยากที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ผมมั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี ต่อไปจะกลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นักเตะเยาวชนทั้งไทย และทั่วโลกอยากมาสัมผัสการแข่งขัน ซึ่งผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีมเยาวชนสโมสรไทย จะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากทีมต่างประเทศ เพื่อกลับมาพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้พร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับอาชีพต่อไป”

คุณชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวถึงการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่ ซีพี-เมจิ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2018” ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมานั้น เราได้เห็นการพัฒนาของนักเตะเยาวชนทั้งไทย และต่างชาติ เราได้เห็นนักเตะที่ผ่านรายการนี้ก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมสโมสร และที่สำคัญน้องๆ นักเตะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติระดับเยาวชน นั่นคือหนึ่งความภูมิใจของเราในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันที่มีส่วนได้สนับสนุนเยาวชน ไม่ใช่แค่เยาวชนไทย แต่เป็นเยาวชนในย่านอาเซียน และเอเชียด้วย”

นอกจากนี้ คุณชาลินี พูนลาภมงคล ยังกล่าวถึงความพิเศษในการให้โอกาสเยาวชนไทยได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้มีความพิเศษกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา นอกจากมีการเพิ่มทีมแข่งขันจาก 8 ทีม เป็น 12 ทีมแล้ว เรายังได้ทำการจัดฟุตบอลน็อกเอาท์ ซึ่งถือเป็นรอบคัดเลือก เพื่อหาอีก 1 ตัวแทนของเด็กไทย เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายด้วย ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมหนองบัว พิชญ เอฟซี (โรงเรียนพิชญบัณฑิต) ที่ฝ่าฟันสุดยอดทีมระดับเยาวชนแถวหน้าของไทย จนสามารถก้าวเข้ามาเป็น 1 ในตัวแทนทีมไทย และได้เป็นทีมของ ซีพี-เมจิ เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้”


คุณวราธร เจนจรัสสกุล กล่าวถึงการร่วมเป็นผู้สนับสนุน และในฐานะตัวแทนจากสโมสรจูบิโล อิวาตะ จากญี่ปุ่น “ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เราอยู่กับการแข่งขันรายการนี้มาตั้งแต่ปีแรก เวลานี้เป็นปีที่ 3 แล้ว เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลง และมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ขึ้น มีทีมเพิ่มมากขึ้น และได้รับความสนใจมากขึ้น ในฐานะอีกหนึ่งผู้สนับสนุน ก็รู้สึกภูมิใจที่เราได้มีส่วนร่วมกันพัฒนาเยาวชนไทย ซึ่งเราต้องการเห็นเด็กไทย พัฒนาฝีเท้าให้ทัดเทียมกับเด็กนานาชาติอยู่แล้ว ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ก็ให้ความสำคัญ และส่งเสริมกีฬาระดับเยาวชนทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศมาโดยตลอด”

“ครั้งนี้ก็เช่นเดิมเราได้นำเยาวชนจากทีมจูบิโล อิวาตะ ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาได้ทั้ง 2 ครั้ง กลับมาป้องกันแชมป์ ซึ่งทาง ยามาฮ่า อยากเห็นการพัฒนาของเด็กไทย และอยากให้เด็กไทยได้ประสบการณ์จากทีมระดับเอเชีย เราจึงขอให้ทางจูบิโล อิวาตะ ส่งทีมชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขัน ผมเชื่อว่าการแข่งขันนี้ จะสนุก ตื่นเต้นไม่แพ้ 2 ครั้งที่ผ่านมาแน่นอน”


คุณธนะภูมิ บันดาลบุญ ผู้สนับสนุนในฐานะสปอร์ตแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อัมโบร กล่าวถึงการเข้ามาให้การสนับสนุนว่า “ทางอัมโบร มีความยินดี ที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุนและเปิดโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนไทย โดย 2 ครั้งที่ผ่านมา เราได้ติดตามการแข่งขันรายการนี้มาอยู่แล้ว และเล็งเห็นว่าเป็นรายการที่น่าสนใจ เพราะเป็นโอกาสที่นักเตะเยาวชนไทย จะได้แสดงออก และได้วัดประสบการณ์ทางฟุตบอลกับเด็กในเอเชีย เราจึงเข้ามาร่วมให้การสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ โดยปีนี้เราได้เข้ามาสนับสนุนเรื่องของลูกฟุตบอลออฟฟิเชียลที่จะใช้ในการแข่งขัน และเรื่องของผลิตภัณฑ์เสื้อผ้ากีฬาซึ่งทีมแชมป์รอบคัดเลือก คือ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เป็นตัวแทนทีมซีพี-เมจิ ก็จะใช้สวมใส่ลงทำการแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ด้วย”

ทั้งนี้แฟนบอลสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดคู่ชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” ได้ทางทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางเฟซบุ๊ค ได้ทุกวัน ที่แฟนเพจ CP-Meiji Cup

โดยรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” รอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 4 สายๆ ละ 3 ทีม ทีมแชมป์ของแต่ละสายจะได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ (ไขว้สาย) ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 คู่ จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 3

ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของสาย จะได้เล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 (ไขว้สาย) ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 5 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 7 และอันดับที่ 3 ของสาย จะได้เล่นรอบจัดอันดับ 9-12 (ไขว้สาย) ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 9 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 11 ต่อไป


สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้
สายเอ ชลบุรี เอฟซี, ฟาเจียโน โอคายาม่า, สุพรรณบุรี เอฟซี
สายบี จูบิโล อิวาตะ, คิตฉี เอสซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด
สายซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, พนมเปญ คราวน์ เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี
สายดี ทีมชาติมาเลเซีย, แอสไพร์ อะคาเดมี, เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2018” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2561 ณ ช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.00 น.












« Last Edit: October 13, 2018, 12:51:28 PM by YAHOO »