happy on October 11, 2018, 07:26:17 PM
ดีไซน์พื้นถิ่นแบบไทยๆ คือ แหล่งแรงบันดาลใจให้กับงานดีไซน์ระดับโลก

ดีไซน์พื้นถิ่นแบบไทยๆ คือ แหล่งแรงบันดาลใจให้กับงานดีไซน์ระดับโลก

                         กลายเป็นเทรนด์ฮอตที่สร้างกระแสในโลกโซเชียล เมื่อเหล่าแบรนด์แฟชั่นดังระดับโลก พากันออกคอลเลกชั่นสินค้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานดีไซน์พื้นถิ่น อย่างเช่น ถุงผ้านวมราคาครึ่งแสนจาก Balenciaga หรือตะกร้าหวายสานยี่ห้อ Kate Spade จากนิวยอร์ก ก็ละม้ายคล้ายของที่คุณย่าคุณยายชอบหิ้ว ส่วน Marni แบรนด์ดังจากอิตาลี ก็นำเสนอกระเป๋าสำเพ็งทำด้วยพลาสติกสาน ที่มีให้เห็นทั่วไปตามตลาดนัด เพียงแต่ว่าผลิตอย่างมีคุณภาพและมีแบรนด์เท่านั้นเอง


                         จะเห็นได้ว่าแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานออกแบบใหม่ๆ ที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลก ไม่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อค้นหาในแดนไกล ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศตะวันตกเป็นผู้กำหนดทิศทางของรูปแบบการบริโภคสินค้าไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน แต่ดูเหมือนว่าดีไซเนอร์และแบรนด์จากยุโรปและอเมริกา เริ่มมองหาวัตถุดิบ เทคนิคและแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากประเทศในแถบเอเชียมากขึ้น ซึ่งหลายครั้งสิ่งที่พวกเขาถูกตาต้องใจ นำไปใช้เป็นแนวคิดในการออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ คือของธรรมดาที่เราเห็นกันชินตา


                         อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าเอเชียคือขุมทรัพย์แห่งแรงบันดาลใจ มีสิ่งใหม่ๆที่รอการค้นหาเพื่อนำไปต่อ  ยอด และนี่คือเหตุผลที่ ผู้ซื้อ ดีไซเนอร์ และนักธุรกิจจำนวนมากให้ความสนใจงาน STYLE Bangkok ที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ทั้งจากไทยและนานาชาติไว้อย่างครบครัน ครอบคลุมแทบทุกหมวดหมู่ ทั้งแฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ และของแต่งบ้าน ผู้ชมจะได้เห็นสินค้าสุดสร้างสรรค์จากผู้แสดงสินค้าทั้งหน้าใหม่ แบรนด์ใหญ่ระดับโลก และแบรนด์เล็กๆ จากทั่วภูมิภาคของไทย