YAHOO on October 07, 2018, 12:59:01 PM


"ศรีสะเกษ"ต้อน"จังโก้"ป้องแชมป์สำเร็จในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES
 












"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไล่ต้อน เอาชนะคะแนน "อิราน ดิอาซ" ผู้ท้าชิงชาวจังโก้ ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ 119-109, 120-108 และ 119-109 คะแนน ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไว้ได้อย่างสวยงาม พร้อมเผยข่าวดี "เจ้าแหลม" เตรียมจัดงานมงคลสมรสกับ "น้องจ๊ะจ๋า" วันที่ 11 พ.ย.นี้ ที่ จ.ชุมพร ฝากเชิญชวนแฟนมวยไปร่วมยินดีด้วย

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย กลับมาระเบิดความมันส์ขึ้นอีกครั้งที่ประเทศไทย ในศึก วัน คิงด้อม ออฟ ฮีโร่ส์  ONE: KINGDOM OF HEROES ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี พร้อมการแข่งขันสุดเร้าใจทั้ง 14 คู่ พิเศษสุดคือเป็นครั้งแรกด้วยที่คู่เอกของรายการเป็นการชกมวยสากลอาชีพชิงแชมป์โลก

โดยคู่เอกนำรายการ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกวัย 31 ปี ชาวอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 3 พบกับ อิราน ดิอาซ ผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก วัย 27 ปี รองแชมป์โลกอันดับ 12 เปิดฉากยกแรก แหลมเดินเข้าหาชวนทะเลาะทันที ด้วยสไตล์เน้นยิงหมัดตัดลำตัว ขณะที่ ดิอาซ วนหนีมียิงหมัดโต้ตลอด ยกสอง ศรีสะเกษเน้นแผนเดิมแววตาจ้องที่หน้าท้องคู่ชก เดินเบียดเน้นตัดลำตัวแต่นักชกแดนจังโก้ยังทนได้ ยกสาม ดูเหมือนศรีสะเกษจะยังไม่เร่งมาก เดินเคาะด้วยหมัดซ้าย ฝั่ง ดิอาซ เน้นแผนตีหัวเข้าบ้าน แย๊บซ้ายแล้ววนหนี ไม่แลกไม่ปะทะ

ยกสี่, ยกห้า ดิอาซ ไม่หนีมาก หันมายืดซดกำปั้นกับศรีสะเกษมากขึ้น ปลายยกศรีสะเกษยิงหมัดฮุดซ้ายเข้าเต็มหน้าดิอาซ เล่นเอานักชกจังโก้เซติดเชือก ยกหก เจ้าแหลมเดินหน้าเหมือนเดิม รูปเกมเป็นศรีสะเกษที่ดูดีกว่า เพราะดิอาซโดนล้วงลำตัวแล้วออกอาการสะดุ้งตลอด ยกเจ็ด แหลมเดินเร็วขึ้นไล่ถลุงยิงหมัดใส่ดิอาซชุดใหญ่ เรียกเสียงเชียร์ดังกระหึ่มจากแฟนมวยทั้งสนาม แต่ผู้ท้าชิงชาวจังโก้ยังทนได้ ต่อด้วย ยกแปด เป็นยกที่แหลมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนชกว่าจะปิดบัญชีคู่ชกให้ได้ แม้ว่าศรีสะเกษจะเร่งเครื่องมากกว่ายกที่ผ่านมา แต่ก็ยังกดคู่ชกไม่ลง ยกเก้า ช่วงกลางยก แหลมเดินยิงหมัดเข้าเต็มเบ้าตา ทำเอาดิอาซเกิดแผลแตกที่บริเวณใต้ตาขวา พักยกพี่เลี้ยงนักชกเม็กซิโกช่วยกันห้ามเลือดกันใหญ่

ออกมาสู้กันต่อในยกที่สิบ ศรีสะเกษ เดินบดหนักเหมือนเดิม ซึ่งเสียงของ "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิษวุฒินันท์ หัวหน้าคณะของนักชกไทย ตะโกนกระตุ้นแหลมติดขอบเวทีให้เดินเร็วขึ้น ถือว่าดิอาซก็มาดีไม่เหมือนกัน เพราะเจ้าแหลมยิงหมัดทั้งตัดลำตัวสลับกับยิงใส่ใบหน้า ยังทนได้ ยกที่สิบเอ็ด แฟน ๆ ตะโกนเสียงดังกระตุ้น ศรีสะเกษ ๆ เจ้าแหลมชกในบ้านเป็นมวยได้ใจ ยิงหมัดชุดใหญ่ถือว่าตุนคะแนนไว้เยอะ แม้ดิอาซจะมีโต้อยู่บ้าง แต่พลังกำปั้นนั้น ศรีสะเกษทำได้หนักหน่วงกว่าชัดเจน เกมยกสุดท้าย ศรีสะเกษ เอาใจกองเชียร์เช่นเคย เดินตัดพื้นที่ไล่ยิงหมัดใส่คู่ชก ทว่าดิอาซก็ทนเหลือเกินไม่ยอมทิ้งตัว เมื่อชกกันครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนน ตัดสินให้ ศรีสะเกษ ชนะคะแนน ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 119-109, 120-108 และ 119-109 คะแนน ป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 3

หลังเกม ศรีสะเกษ เผยว่า ไฟต์นี้พอใจกับฟอร์มการชก ซึ่งคู่ชกนั้นถือว่าเขามาดี แต่ตนก็ต่อยไม่ให้หลุด ซึ่งเวทีดูแล้วกว้างเกินไป ถือว่ามีผลมาก เพราะเขาเป็นมวยหนี ทุกยกตนมั่นใจว่าต่อยได้เข้าเป้าตลอด มั่นใจว่าชนะทุกยก อย่างไรก็ตาม หลังจากไฟต์นี้ตนมีข่าวดี เตรียมจัดพิธีมงคลสมรสกับแฟนสาว "น้องจ๊ะจ๋า" พรพิมล สารแก้ว ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ ซึ่งจะจัดที่ จ.ชุมพร โดยมีเงินสินสอด 2 ล้านบาท และทองหนัก 20 บาทมอบให้แฟนสาว สำหรับการชกในไฟต์นี้จ๊ะจ๋าก็มาชมการชกด้วย และขอฝากเชิญแฟน ๆ ไปร่วมงานแต่งงานของตนด้วย ยินดีให้การต้อนรับ



Kai Ting Chuang vs Stamp Fairtex


ส่วนผลการชกของนักมวยไทยที่ร่วมสู้ศึกนี้ในงานนี้ ได้แก่ รูปแบบซูเปอร์ซีรีส์มวยไทย เริ่มจาก รุ่นแบนตั้มเวต น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชนะคะแนน เมดี้ ซาตูส (ฝรั่งเศส), รุ่นแบนตั้มเวต เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ แพ้คะแนน อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ (รัสเซีย), รุ่นฟลายเวต เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาว ชนะน็อก เกนนี่ เจ (จีน) ยก 1, รูปแบบซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ๊อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ชนะคะแนน มาซาชิดะ คุโตะ (ญี่ปุ่น) และมวยหญิง ไค่ ถิง ถวง จากไต้หวัน ป้องกันแชมป์คิกบ๊อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต ดวลกับ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวของไทย ปรากฎว่า แสตมป์ ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง วางแข้งเน้น ๆ และมีลูกบิดเหลี่ยมเล่นงานคู่ชกล้มลงเสียรูปมวยหลายครั้ง เมื่อชกกันครบห้ายก แสตมป์เอาชนะคะแนนไปได้ คว้าแชมป์คิกบ๊อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต ไปครอง
« Last Edit: October 07, 2018, 01:02:51 PM by YAHOO »