MSN on September 19, 2018, 07:52:06 AM





มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ด้วย “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” สู่ปีที่ 3 มอบเป็นห้องที่ 27 ให้กับ โรงเรียนวัดพระพุทธบาทน้อยมิตรภาพที่ 69 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี






            มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้เริ่มก่อตั้งและเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2556 เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาส ในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม กับกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์ฟรี มอบทุนการศึกษาประจำปี และการสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

           โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานด้วยการนำน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาส อายุ 6-18 ปี เข้าชมภาพยนตร์   ปีละ 34,000 คน และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาสปีละ 5,000 คน โดยนำเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

           นอกจากนี้ ยังสนันสนุนทุนการศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน ตลอดจน จัดทำ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ โดยมูลนิธิฯ จะคัดสรรดีวีดีภาพยนตร์สร้างสรรค์ที่ให้ข้อคิดแรงบันดาลใจสำหรับน้อง ๆ ส่งให้อย่างต่อเนื่อง     

           จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 ของการเดินทางผ่านหลักไมล์แห่งการให้และสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้อง ๆ ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 180,940 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 28,204 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 100 ทุน ทุนละ 10,000 บาท และส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 21 โรงเรียน 21 จังหวัด อาทิ อยุธยา, ร้อยเอ็ด, นครพนม, เชียงราย, เพชรบุรี, อุดรธานี, สกลนคร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, พะเยา, เชียงใหม่ และราชบุรี           
           





   ในปีนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังเดินหน้าเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ จากการชมภาพยนตร์ ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 3 สำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสศึกษาอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนอีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา,สตูล, สระบุรี, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, น่าน และมุกดาหาร และครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะจัด “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เป็นห้องที่ 27 มอบให้กับ โรงเรียนวัดพระพุทธบาทน้อย มิตรภาพที่ 69 อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ พร้อมมอบชุดอุปกรณ์การเกษตร ทั้ง จอบ, เสียม, เลื่อยตัดกิ่ง, เลื่อยโค้ง, กรรไกรตัดกิ่งไม้, รถเข็นล้อคู่ และบัวรดน้ำ มามอบให้อีกด้วย เพื่อให้น้อง ๆ ได้ใช้สำหรับการเรียนรู้วิชาเกษตร ในโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โดยพืชที่ปลูกได้จะนำมาทำเป็นอาหารกลางวันของน้อง ๆ ในโรงเรียนต่อไป ผ่าน เอกพร จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย, ดร.สมเกียรติ ชิดไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 2, สมคิด ตันทางกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม และ โอภาส ศิลปเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้รับมอบ

           นอกจากนี้ ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังจัดกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ ด้วยการเล่นเกมแจกของรางวัล มอบของที่ระลึกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุกคน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม พร้อมนำป๊อปคอร์น, ขนมเค้กโรล จาก เฟสชี่ โรล, ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค จาก องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย, เครื่องดื่มน้ำผลไม้ดอยคำ และน้ำดื่มอควาฟิน่า มามอบให้กับน้อง ๆ ถึงโรงเรียน เรียกว่ามูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดเต็มเป็นพิเศษสำหรับน้อง ๆ เลยทีเดียว และไม่ว่าจะอีกกี่ปีที่บวกเพิ่ม โลกแห่งการให้ที่เปี่ยมด้วยความสุขใบนี้ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะยังคงขับเคลื่อนต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมจะเข้าถึงในทุกพื้นที่ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และแต่งแต้มให้โลกกว้างใบนี้ มากมายไปด้วย แรงบันดาลใจ ความรู้ ความสุข และรอยยิ้ม ตลอดไป
               
« Last Edit: September 19, 2018, 03:29:55 PM by MSN »