YAHOO on August 15, 2018, 02:37:27 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียเต็งจ๋าล่าแชมป์อินดี้ วีเมนส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพชิงว่า64ล้าน


เล็กซี่ ธอมพ์สัน


ยู โซยอน


โมรียา


เอรียา


ธิฎาภา


ปัณณรัตน์


พรอนงค์


   "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือหนึ่งของโลกพร้อมและเชื่อมั่นในการลงไล่ล่าแชมป์รายกรอินดี วีเมนส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอินเดียน่า สหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 6-19 สิงหาคม 2561 เผยอาจใช้ไดรฟ์เวอร์ ทางเล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวอเมริกันจอมตีไกลแชมป์ปีที่แล้วลงป้องกันแชมป์อีกครั้งและมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 คน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 64 ล้านบาท

   การแข่งขันกอล์ฟรายการอินดี้ วีเมนส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามบิคยาร์ด ครอสซิ่ง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,456 หลา พาร์ 72 ชานเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม 2561ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 64 ล้านบาท เป็นปีที่สองโดยมี เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

    ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยวัย 22 ปี มือหนึ่งของโลกยังคงได้รับการเชื่อมั่นว่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดพร้อมกับการลงแข่งขันรายการนี้หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วไม่ได้ร่วมแข่งขันแต่ครั้งนี้เธอมั่นใจเหมือนกับทุกรายการที่ลงเล่น

   เอรียา ได้กล่าวระหว่างการเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันว่า"หลังจากที่กลับจากยุโรปก็กลับไปบ้านที่ออร์แลนโด้พักผ่อนและเตรียมความพร้อมเพื่อแข่งขันรายการนี้เพราะยังรู้สึกว่าตัวเองต้องพิสูจน์เกมตัวเองอีก และได้ยินดีมาว่าสนามนี้ก็ดีบางหลุมอยู่ในสนามแข่งขันรถเลยรู้สึกเป็นสนามที่สวยนะ และหลังได้ซ้อมแล้วก็รู้แล้วว่าบางหลุมเราสามารถเล่นได้หลายอย่างจึงคิดว่าสัปดาห์นี้อาจใช้ไดรฟ์เวอร์ลองดูแต่ก็ยังไม่แน่ใจค่ะ"

   สำหรับผลงานของเอรียา ในปีนี้เธอเล่น 20 รายการในทัวร์คว้าแชมป์สามรายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ,ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น เป็นคนเดียวที่คว้าแชมป์สามรายการในปีนี้เธอนำอันดับหนึ่งของทัวร์เกือบทุกประเภททั้งเงินรางวัลรวม คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ สโตรกเฉลี่ย คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี คะแนนสะสมอันนิก้า อวอร์ด ซึ่งมอบให้สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในเมเจอร์ทั้งห้ารายการ และเธอกลับมาครองมือหนึ่งของโลกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

   ยู โซยอน โปรสาวชาวเกาหลีมือสองของโลกน่าจับตามองในสัปดาห์นี้หลังจากที่เธอสร้างผลงานดีคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการในปีนี้ และล่าสุดคว้าอันดับสามรายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วที่อังกฤษรวมทั้งรองแชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สามแห่งปี

   พัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้ผลงานดีในปีนี้่คว้าแชมป์สองรายการทั้งเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพรายการเมเจอร์ และ โวลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา แอลพีจีเอ เท็กซัส คลาสสิก ล่าสุดคว้าอันดับ 15 รายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

   เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เมื่อปีที่แล้วมือ 5 ของโลกกลับลงป้องกันแชมป์แม้ว่าปีนี้เธอจะยังไม่ได้แชมป์เลยในการเล่น 13 รายการแต่ก็สร้างผลงานดีจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการอันดับดีที่สุดที่ 2 ร่วมรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์รวมทั้งวอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอส์  แชมเปี้ยนชิพ คว้าอันดับ 3 ร่วม แต่ไม่ได้แข่งขันเลยตั้งแต่คว้าอันดับ 38 ร่วมในรายการมาราธอน คลาสสิก แต่สัปดาห์นี้เธอพร้อมกับการต่อสู้การไล่แชมป์สมัยที่สอง

   "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปี จากจังหวัดชัยภูมิมือ 46 ของโลกซึ่งเพิ่งจะไปสร้างผลงานผงาดระดับโลกได้ลุ้นแชมป์เมเจอร์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีที่อังกฤษเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วก่อนจะคว้ารองแชมป์สัปดาห์นี้ก็พร้อมแล้วกลับการลงล่าแชมป์แรกของเธอในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี พี่สาวของเอรียาซึ่งคว้าแชมป์แอลเอ โอเพ่น ที่ลอสแอนเจลี รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนเมษายนเป็นอีกหนึ่งคนที่มีลุ้นจะคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้เพราะปีที่แล้วเธอจบลงอันดับ 10 เมื่อปีที่แล้วที่แข่งขันครั้งแรกสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205

   "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 25 ปีจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่คว้าแชมป์มาราธอน คลาสสิก เป้นแชมป์แรกในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ของก็พร้อมจะลงไล่ล่าแชมป์ที่สองของตัวเองปีที่แล้วจบลงที่ 30 ร่วม

   สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันคับคั่งรองแค่เมเจอร์เพราะว่าใน 10 อันดับแรกคะแนนสะสมโลกมี 7 คน และ 14 คนใน 20 อันดับแรกมี เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 ยู โซยอน มือ 2 พัค ซองฮยอน มือ 4 เล็กซี่ ธอมพ์สัน มือ 5 ฝง ซานซาน มือ 6 อี มินจี มือ 7 และ เจสซิก้า คอร์ด้า มือ 9

   นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์  "โปรแชมเปญ"เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์  "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์  "โปรแจน"วิชาณี มีชัย "โปรกิ๊ฟ"เบญญาภา นิภัทร์โสภณเพื่อสร้างผลงานล่าเงินรางวัลเพื่อการรักษาคาร์ดทัวร์สำหรับบางคน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: August 15, 2018, 02:42:45 PM by YAHOO »