YAHOO on August 11, 2018, 01:16:40 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ จากใจแม่แด่ลูกสาวนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์


ครอบครัวโม-เม


ธิฎาภา




ธิฎาภา-แม่วรรณา


ปัณณรัตน์


ปัณณรัตน์-แม่


พรอนงค์



พรอนงค์-แม่เพลินพุฒ


โม-เม-แม่



   วันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันแม่แห่งชาติซึ่งคนไทยต่างก็ให้ความสำคัญกับแม่บังเกิดเกล้าไม่ว่าจะเป็นครอบครัวระดับไหนก็ตามที่หลายครอบครัวแม่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังแห่งความสำเร็จของลูกๆเหมือนอย่างเหล่านักกอล์ฟอาชีพหญิงไทยที่ก้าวไปเล่นและประสบความสำเร็จอยู่ในเวทีกอล์ฟอาชีพหญิงที่ใหญ่ที่สุดในโลกแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันไม่ว่าจะโดนตรงหรือโดยอ้อมทำให้ลูกสาวได้ก้าวไปถึงฝันของตัวเองได้

   ปัจจุบันนักกอล์ฟสาวไทยได้ไปสร้างผลงานผงาดในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์กว่าสิบคนมีแชมป์แล้วสามคนด้วยกันทั้งสองพี่น้อง "โปรโม"โมรียา และ "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ แล้วล่าสุด "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจากชัยภูมิได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมเกือบจะคว้าแชมป์เมเจอร์ก่อนจะจบลงรองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีของกอล์ฟหญิง

   ในโอกาสของวันแม่ปีนี้แม่ของนักกอล์ฟได้ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองต่อลูกสาวที่ไปสร้างผลงานในเวทีกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์จากคุณแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ แม่ของ"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นผู้ที่คอยให้กำลังใจลูกๆทุกคนรวมพรพรรณ ลูกสาวคนโต พรพงศ์ ลูกชาย รวมทั้งพรอนงค์ เพชรล้ำ น้องสาวคนสุดท้าย ที่ก้าวไปเป็นแบบอย่างของนักกอล์ฟสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้ก็ตาม

   คุณแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ กล่าวว่า"แม่มีความภาคภูมิใจกับลูกๆทั้ง 3 คนค่ะ โคยเฉพาะน้องแหวน หรือโปรแหวน(พรอนงค์ เพชรล้ำ)ที่ทุกคนรู้จักโปรแหวน เป็นคนที่มุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำอย่างอดทน มีวินัยมาตั้งแต่เด็ก โคยใช้สุภาษิตที่ว่า ความตั้งใจอยู่ที่ใหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น แม่จึงมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่เขาทำได้อย่างมีความสุขและทุกคนมีความสุขกับโปรแหวน ค่ะ วันแม่ปีนี้ขอลูกๆทุกคนมีความสุข จากแม่เพลินพุฒ เพชรล้ำ รักลูกที่สุด"

   "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ วัย 28 ปี เล่นแอลพีจีเอทัวร์มาตั้งแต่ปี 2009 แม้ว่าจะยังไม่ได้แชมป์แต่เกือบจะคว้าแชมป์เมเจอร์ที่อังกฤษได้กล่าวถึงแม่ว่า "แหวนรู้สึกดีใจ และภูมิใจมากค่ะที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่เพลินพุฒ แม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้แหวนมาตลอดและคอยเป็นกำลังใจทุกเวลาค่ะ แหวนก็ขอให้แม่มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรง แหวนรักแม่มากๆรักที่สุดเลยค่ะ"

   คุณแม่วรรณา สุวัณณะปุระ แม่ของ"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพในทัวร์ได้แล้วเป็นนักกอล์ฟคนที่สามของไทยที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์

   คุณแม่วรรณา ได้พูดถึงลูกสาวที่ไปสร้างผลงานในกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ และโอกาสวันแม่ว่า"ในฐานะที่เราเป็นแม่ที่เห็นลูกประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์แรกจากการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ที่ลูกใฝ่ฝันมานานด้วยจากความมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อมและทอดทนต่ออุปสรรคแม้ว่าสภาพร่างกายที่ต้องรับการผ่าตัดใหญ่ และไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อย่างเดิมอีกหรือเปล่า และมาจนวันนี้ ลูกทำให้ทุกคนดีใจ และมีความสุข และสิ่งที่ได้พยายามทำทั้งหมดได้สัมฤทธิ์ผลที่สำคัญความเป็นลูกที่น่ารัก ความรักเคารพเชื่อฟังมีความกตัญญูที่มีต่อพ่อแม่ และผู้มีพระคุณยังคงมีอยู่ในตัวลูกตลอด เราในฐานะผู้เป็นแม่ที่เฝ้ามองลูกตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา ก็ขออวยพร ให้ลูกประสบความสำเร้็จ และมีความสขในหน้าที่การงานที่ลูกรักตลอดไป จากคำพูดของผู้มีพระคุณที่ลูกรัก และเคารพมากที่สุดที่พูดเอาไว้ว่า"คนหัวในจสิงห์สู้เสมอไม่ยอมแพ้" และจากคุณลุงศุภพร มาพึ่งพงศ์ เคยพูดให้ลูกไว้ว่า"It's not the end of the world" ลูกจึงเชื่อเสมอว่าไม่ชนะวันนี้ก็ยังมีโอกาสเป็นของเราสักวัน และชัยชนะวันนี้เป็นเพียงแค่บันไดขั้นแรกที่ต้องก้าวต่อไป"

        "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรวัย 25 ปี จากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่ก้าวไปเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เรียบร้อยแล้วเมื่อคว้าแชมป์มาราธอน คลาสสิกในปีนี้ได้พูดถึงแม่วา"วันแม่ปีนี้ อยากจะบอกแม่ ว่า ขอบคุณที่ อดทน สนับสนุนและ ให้กำลังใจมาตลอด  ซึ่งตลอด 20 ปีที่เล่นกอล์ฟมา ความรักที่บริสุทธิ์ที่สุด ความเข้าใจ อยู่ด้วยกัน  อดทน จนมีวันนี้ได้ บอกได้เลยว่า หาจากไหนไม่ได้อีกแล้ว จน วันนี้ หนูเอาแชมป์มาฝาก เป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดที่ เห็นแม่มีความสุข รักแม่มากนะคะ"

   แม่พิมพ์ลดา ธนพลบุญรัศมิ์ แม่ของ"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรจากร้อยเอ็ด แม่พิมพ์ลดา ได้ทำหน้าที่ทั้งแม่ และผู้จัดการส่วนตัวเดินทางไปทุกหนทุกแห่งที่ลูกสาวไปแข่งขันคอยให้กำลังใจลูกตลอด

   พิมพ์ลดา ธนพลบุญรัศมิ์ ได้กล่าวถึงลูกสาวในโอกาสวันแม่ว่า"แม่รู้สึกภูมิใจในตัวน้องมากๆค่ะ เชื่อว่าน้องตั้งใจและไม่ยอมแพ้ แม่เป็นกำลังใจให้น้องเสมอค่ะ"

   "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ เล่นทัวร์ปีที่สามแม้ว่าจะยังไม่ได้สามารถคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์แต่ได้พัฒนาตัวเองทำผลงานดีขึ้้นเรื่อยมาได้พูดถึงแม่ว่า"ขอบคุณคุณแม่ที่คอยดูแลอยู่ข้างๆและเป็นกำลังใจให้หนูตลอดมาค่ะ หนูรักแม่ค่ะ"

   อีกครอบครัวที่คุณแม่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้กำลังใจลูกติดตามลูกไปทุกหนทุกแห่งในการแข่งขันอาชีพนั่นคือ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรโม"โมรียา  จุฑานุกาล สองพี่น้องก็ประสบสำเร็จที่มีคุณแม่"เปิ้ล" นฤมล ติวัฒนาสุข จนกระทั่งปัจจุบันนี้ลูกทั้งสองคนก็ประสบความสำเร็จอย่างมากเอรียา ก้าวไปเป็นมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์รวมในอาชีพ 10 รายการทั้งแชมป์เมเจอร์ ในขณะที่ โมรียา ปลดล็อคคว้าแชมป์อาชีพได้สำเร็จแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: August 11, 2018, 01:23:38 PM by YAHOO »