news on July 11, 2018, 08:28:40 AM
WPI Group จัดแสดงเทคโนโลยี IoT สุดล้ำร่วมด้วยผู้ผลิตชิปรายใหญ่ระดับโลกพร้อมวางเป้าหมายพาองค์กรสู่อนาคตอย่างยั่งยืน









3 กรกฎาคม 2561 - กรงเทพฯ - WPI Group/WPG Holding และ Intel ได้ร่วมมือกันจัดงาน Tomorrow IoT Trends Unveiled โดยทั้งสอง จะเข้ามาแนะนำเทรนด์ด้าน IoT สำหรับอนาคต พร้อมแบ่งปันโซลูชั่นด้าน IoT หลากหลายแบบแก่ผู้เข้าชม โดยเปิดให้ผู้ใช้งานได้นำความรู้ไปใช้ดึงศักยภาพของโซลูชั่นที่ใช้อยู่ได้มากขึ้น และได้รับประโยชน์จากการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวกับ IoT ได้อย่างง่ายดาย

โดยในงานครั้งนี้มีพันธมิตรด้านไอทีมาร่วมกันจัดแสดงผลงานและเทคโนโลยีกันอย่างคึกคัก เริ่มกันตั้งแต่ iEi ในกลุ่ม MRS โดยพวกเขานำเอาระบบ CNC Machine Data Collection  & Analysis, มาพร้อมกับเทคโนโลยีในการจัดการด้านระบบสตอเรจและแบ็กอัพ ที่สามารถทำการอินทริเกรตกันทั้งแบบพับลิคและไพรเวทคลาวด์ และยังมีตัวโซลูชั่นในการจัดการด้าน Safety Surveillance มาแสดงด้วย

ถัดมาเป็นบริษัท Avalue ในกลุ่ม RRK เป็นโซลูชั่นที่ออกแบบด้านระบบการจดจำใบหน้าในการระบุตัวตนลูกค้าเพื่อที่จะแสดงสินค้าหรือโปรโมชั่นที่สอดคล้องกับลูกค้ารายนั้น ๆ เพื่อสร้างการซื้อขายให้เกิดขึ้น โดยข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าจะถูกเก็บในระบบศูนย์กลางเพื่อการวิเคราะห์ในอนาคต ทั้งนี้ช่วยให้ผู้ขายสามารถที่จะระบุและประเมินผลด้านการตลาดและการเจาะกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม จากนั้นก็ยังมีบริษัท Gamma มาพร้อมกันโซลูชั่นที่น่าสนใจผ่านทางระบบสถาปัตยกรรม Intel Based ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจาก Intel Core i7 ติดตั้งระบบ Video Analytic Suite (iVAS/iVAS+) อัจฉริยะ พร้อมกับเทคโนโลยีในการจดจำใบหน้า, ระบบการวิเคราะห์วิดีโอสำหรับธุรกิจรีเทล และอื่น, บริษัท V-Series ที่ได้สาธิตการแสดงให้ทุกท่านชมซอฟต์แวร์ VigitSIGN และ VigiPOS ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เป็นต้น

ด้าน Dennis Niu รองประธาน ส่วนงานโซลูชั่นด้าน IoT ภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก บริษัท World Peace Industrial Group ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีด้าน IoT ได้มีการใช้งานมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทด้านวิจัยต่าง ๆ ยกให้ IoT เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าจับตาและจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในอนาคต

สำหรับงาน Tomorrow IoT Trends Unveiled ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งใหญ่แก่วงการ IoT โดยผู้ที่เข้ามาร่วมงานจะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอันทันสมัยจากทาง Intel และ WPI พร้อมทั้งพาร์เนอร์มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน โดย WPI Group เป็นพาร์ทเนอร์กับอินเทลที่เรียกกันว่า Intel IoT Solution ทั้งนี้ก็เพื่อนำเอาโซลูชั่นด้าน IoT มาแสดงให้กับลูกค้า SI ได้เห็น ซึ่งเขาจะได้นำเอาข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้มารวมกันและพัฒนาเป็นบริการที่จะไปตอบโจทย์ลูกค้าและแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยโซลูชั่นที่จัดแสดงในงานนี้ประกอบด้วยโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับ Smart City, Smart Retail และ Smart Medical เพื่อจะสามารถเตรียมความพร้อมในการให้บริการแก่ลูกค้าและอุตสาหกรรมได้อย่างทันท่วงที

ด้านอินเทลนั้นได้เข้ามามีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการผลักดันและพัฒนาการใช้งาน IoT โดยโซลูชั่นต่าง ๆ ของอินเทลสามารถ ช่วยย่นระยะเวลาในการพัฒนาและดีพลอยโซลูชั่นด้าน IoT แบ่งเป็น ส่วนแรก Market Ready Solution เป็น IoT โซลูชั่นพร้อมใช้ทันที ปัจจุบันมี 50 โซลูชั่นด้วยกัน ส่วนด้าน RSP Ready Kit เป็นโซลูชั่นพร้อมใช้ที่สามารถคัสตอไมซ์ ปัจจุบันมีอยู่ 20 โซลูชั่น และสาม IoT accregrator จะเป็นโซลูชั่นที่เหมาะกับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย

สำหรับงาน Tomorrow IoT Trends Unveiled จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Grande Center Point @ Terminal 21 กรุงเทพฯ โดยได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชั่นสามารถติดต่อได้ที่ iot.solution.aggregator@wpi-group.com
« Last Edit: July 11, 2018, 03:07:16 PM by news »