happy on June 24, 2018, 07:17:30 PM
ต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง กับสุดยอดงานสัมมนาแห่งปี Digi.travel 2018


กรุงเทพฯ ประเทศไทย : กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับงานสัมมนาสุดล้ำแห่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประจำปีอย่าง Digi.travel Asia-Pacific Conference & Expo 2018  จัดโดย Travel Media Publications ร่วมกับ PATA Thailand ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมาแล้วในปี 2559 และ 2560 ในปีนี้พบกับผู้นำในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งยุคดิจิทัล พร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ และเวทีสัมมนาที่รวบรวมกูรูแห่งแวดวงการท่องเที่ยว ภายใต้หัวข้อ “Smart Technologies for even Smarter Travelers” ซึ่งรวมพลังพันธมิตร ได้แก่ EQUNIX, the iFREE Group, PayPal, Active Lifestyle, Hoteliers Guru และ Compass Edge ในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 นี้ กับงาน Digi.travel Thailand 2018 นี้ นอกจากนี้ งานสัมมนา Digi.travel Thailand ณ โรงแรมแลนด์มาร์ก สุขุมวิท กรุงเทพ ยังเน้นย้ำและจะนำเสนอมิติใหม่ เมื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงวิถีผู้บริโภค และโลกดิจิทัลเปิดประตูสู่การเติบโตของตลาดทั่วโลก พร้อมร่วมพิธีประกาศรางวัล Digital Innovation Asia Awards ครั้งที่ 5 แก่สุดยอดธุรกิจสุดสร้างสรรค์แห่งเอเชียด้วย

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เป็นผลมาจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในปัจจุบัน ซึ่งสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกและตัดสินใจรวมถึงจัดการกับแผนการท่องเที่ยวต่างๆได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ก้าวทันและตอบรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ จึงต้องอาศัยความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมทั้งผู้เล่นอื่นๆในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยการแลกเปลี่ยนข่าวสารกันตลอดเวลานี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว งานสัมมนา Digi.travel จึงจะมอบความรู้ต่างๆ ทั้งในด้านแพลตฟอร์มที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในด้านเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลต่างๆ สามารถเพิ่มโอกาส และขีดความสามารถให้กับองค์กรในการแข่งขันทางธุรกิจในยุคดิจิตอล










“ด้วยจำนวนผู้คนที่ท่องเที่ยวมีเพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และเทคโนโลยีซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สุดในการวางแผนทริปต่างๆ บริษัทด้านการท่องเที่ยวรวมถึงการโรงแรมจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลต่างๆได้อีกต่อไป งานสัมมนา Digi.travel จึงเข้ามาตอบโจทย์ในประเด็นสำคัญต่างๆที่จะสามารถช่วยคัดกรองสิ่งที่สำคัญ เป็นประโยชน์ รวมถึงสามารถยอดความสำเร็จและการเติบโตของบริษัทต่อไปได้” ทีโอดอร์ คูเมลิส, ผู้ร่วมก่อตั้ง Travel Media แอพพลิเคชั่น กล่าว งานสัมมนาในปีนี้ มีผู้ร่วมสนับสนุนรวมถึงผู้เข้าร่วมจัดงาน ได้แก่ EQUNIX, the iFREE Group, PayPal, Active Lifestyle, Hoteliers Guru และ Compass Edge เป็นต้น โดยจะร่วมทดสอบและเข้าใจถึงระบบเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการใช้งานในด้านการท่องเที่ยว และการตลาดท่องเที่ยวแบบดิจิตอล อย่าง eTourism, mTourism

“สมาร์ทดาต้า ถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับบริษัทต่างๆที่มีข้อมูลจำนวนมาก อีกทั้งการเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง รูปแบบพฤติกรรม รวมถึงความสนใจในด้านต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นข้อมูลและตัวเลขที่น่าสนใจซึ่งนำไปสู่การวางแผนกลยุทธ์เพื่อเอาชนะในตลาดการแข่งขันต่อไปได้ โดยหลักสำคัญคือจะต้องมีความเข้าใจ สนใจในสิ่งที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคอยเรียนรู้สิ่งใหม่และไม่หลุดไปจากเทรนด์ต่างๆด้วย” เอ็ดมาโด แกลลิ IgnitionOne’s ประธานกรรมการบริหาร ลาแทม และผู้บรรยายหลักในงาน Digi.travel Asia-Pacific Conference & Expo 2018.








นอกเหนือจากการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนกันภายในงานแล้ว ผู้เข้าร่วมงานและแขก ยังจะได้รับฟังการบรรยายจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆในสามประเด็นหลักๆ ซึ่งรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่และบล็อกเชน เทคโนโลยีใหม่ ซึ่งมีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวและการโรงแรมในปัจจุบัน อันนำไปสู่การคาดหวังถึงนักท่องเที่ยวจีนที่ร่ำรวยมากมายที่ใช้เทคโนโลยีนี้ จึงต้องเรียนรู้ที่จะใช้เพื่อพบกับตลาดใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้เทคนิคทางการตลาดใหม่ๆนี้ จะทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายรวมถึงดึงลูกค้าเข้ามาได้มากยิ่งขึ้น โดยวิทยากรยังเปิดโอกาสให้มีการหารือกันหลังจากจบการบรรยาย อีกทั้งผู้เข้าร่วมงาน Digi.travel จะได้รับเชิญให้เข้าร่วม พิธีประกาศรางวัล Digital Innovation Asia Awards ครั้งที่ 5 แก่สุดยอดธุรกิจสุดสร้างสรรค์แห่งเอเชีย ซึ่งประกอบด้วย รางวัล Most Impactful Digital Innovation, Most Captivating Digital Storytelling and Most Socially Responsible Digital Initiative ด้วย

“เราได้มองเห็นถึงความหลากหลายรวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ในภูมิภาคเอเชีย อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคเอเชียได้เข้าสู่ยุคของการออนไลน์ทางโทรศัพท์มือถือในจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ เอเชียถือเป็นภูมิภาคที่มีผู้ใช้งานผ่านอินเตอร์เนทมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และมากขึ้นในทุกๆปี มีตัวเลขระบุไปแล้วกว่า 100 ล้าน ทั้งนี้ระบบเชิงอนุรักษ์จะเติบโตขึ้นอีกเช่นกัน และผู้คนจะมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นจากการใช้งานระบบผ่านออนไลน์ต่างๆนี้” โรฮาน ดาห์กา นักวิเคราะห์หลักของทีม APAC Travel บริษัท Google กล่าว “ปัจจุบันสามารถคาดหวังถึงตัวเลขที่จะเพิ่มมากขึ้นจากการใช้งานโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังสามารถมองรวมไปถึงเรื่องนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง AR, VR และ AI ซึ่งอาจส่งผลต่อธุรกิจต่างๆ ได้ด้วย


###

เกี่ยวกับ Digi.travel:
Digi.travel Conference & Expo คืองานประจำปีที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยวอิเล็คทรอนิคส์ ธุรกิจท่องเทียวผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เทคโนโลยีการท่องเที่ยว การตลาดระบบดิจิตัลด้านการท่องเที่ยว และ ช่องทางกระจายธุรกิจและบริการ เพื่อการพบปะกับผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ผู้ประกอบการ ผู้ปฏิบัติงานระดับมืออาชีพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการโรงแรมที่พัก ทั้งในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนภูมิภาคอื่นๆ ของโลก ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องด้วยปัจจุบันผู้บริโภคได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆมากมายได้อย่างไร้ขีดจำกัด เทคโนโลยีจึงกลายมาเป็นส่วนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการวางแผนการท่องเที่ยวรวมถึงกลยุทธ์ต่างๆได้