happy on June 23, 2018, 09:33:21 PM
SAP เปิดตัวชุดโซลูชั่นใหม่สำหรับการปรับปรุง CRM ให้ทันสมัย
พร้อมชุดซอฟท์แวร์ระบบจัดการข้อมูลใหม่




SAP SE (NYSE: SAP) บรรลุเป้าหมายในการสร้างแรงสั่นสะเทือนในตลาดระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ด้วยการเปิดตัวชุดแอพพลิเคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ SAP® C/4HANA เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบสนองและรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ นอกจากนี้ SAP ยังได้เปิดตัว SAP HANA® Data Management Suite ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการข้อมูลครบวงจรโซลูชั่นแรกของวงการไอทีที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถเปลี่ยนการกระจัดกระจายของข้อมูลให้เป็นมูลค่าทางธุรกิจ การเปิดตัวครั้งนี้นำโดย Bill McDermott ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SAP ในงานประชุมประจำปี SAPPHIRE NOW® ของบริษัทฯ

SAP C/4HANA เป็นโซลูชั่นแบบบูรณาการที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงระบบ CRM แบบเดิมที่เน้นเฉพาะยอดขายให้ทันสมัยยิ่งขึ้น หลังจากการซื้อกิจการของผู้นำตลาดอย่าง Hybris, Gigya และ CallidusCloud เสร็จสิ้นแล้ว ปัจจุบัน SAP ได้ผนวกเอาโซลูชั่นต่างๆ ที่รองรับฟังก์ชั่นทั้งหมดในส่วนของ front-office เช่น การปกป้องข้อมูลผู้บริโภค การตลาด การพาณิชย์ การขาย และการบริการลูกค้าเข้าไว้ด้วยกัน

"SAP เป็นรายสุดท้ายที่ยอมรับสถานะที่เป็นอยู่ของ CRM และตอนนี้เป็นรายแรกที่เปลี่ยนมัน" Bill McDermott กล่าว "ระบบ CRM แบบเดิมเป็นเรื่องของการขายเพียองย่างเดียว ขณะที่ SAP C/4HANA เป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้บริโภคเท่านั้น เราตระหนักดีว่าทุกส่วนของธุรกิจต้องมุ่งเน้นไปที่มุมมองเดียวของผู้บริโภค เมื่อคุณเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น SAP ทั้งหมดเข้าด้วยกันในชุดซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์อัจฉริยะ ห่วงโซ่อุปสงค์จะช่วยขับเคลื่อนพฤติกรรมของห่วงโซ่อุปทานได้โดยตรง"

ด้วยการต่อยอดจากชื่อเสียงของบริษัทฯ ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นทางธุรกิจแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ชุดแอพพลิเคชั่น SAP C/4HANA ใหม่นี้สามารถผนวกรวมกับขอบข่ายผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่นเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจของ SAP ซึ่งนำโดยชุดซอฟต์แวร์ ERP SAP S/4HANA® ได้อย่างเต็มรูปแบบ การรวมกันของสินทรัพย์เหล่านี้นำมาซึ่งขีดความสามารถใหม่ๆ ในการเรียนรู้ของเครื่องมือจาก SAP Leonardo ซึ่งเป็นชุดเทคโนโลยีอัจฉริยะที่บริษัทฯ เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว รวมถึง SAP HANA Data Management Suite ใหม่ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถมองเห็นและควบคุมข้อมูลที่มีการแพร่กระจายสูงได้ กลยุทธ์โดยรวมของบริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ดำเนินธุรกิจอย่างองค์กรที่มีความเป็นอัจฉริยะ เน้นความต้องการใช้วิธีการที่สมดุลเพื่อสนับสนุนการทำงานแบบอัตโนมัติในที่ทำงาน

และเพื่อขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นสำหรับการบริการลูกค้า SAP เปิดเผยว่าได้เข้าซื้อกิจการของ Coresystems AG ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อปรับปรุงด้านประสบการณ์การให้บริการลูกค้า (field-service customer experience) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอุตสาหกรรมการผลิต พลังงาน ตลอดจนอุตสาหกรรมไฮเทคและการสื่อสารโทรคมนาคม บริการแพลตฟอร์มของ Coresystems มาพร้อมระบบจัดตารางเวลาแบบเรียลไทม์สำหรับคำขอด้านบริการลูกค้าและใช้เทคโนโลยี crowd-service ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เป็นการขยายขอบเขตด้านแหล่งรวมการให้บริการของช่างเทคนิคเพื่อบูรณาการการทำงานของพนักงานของบริษัท พนักงานฟรีแลนซ์ และพันธมิตรในอุตสาหกรรม เพื่อมอบหมายงานให้ช่างเทคนิคที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดเพื่อตอบรับการโทรเข้ามาขอใช้รับปริการแต่ละครั้ง โดยคำนึงถึงความเชี่ยวชาญ ตำแหน่งที่ตั้ง และความพร้อมให้บริการของผู้เชี่ยวชาญด้านบริการแต่ละราย
 
การประกาศดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับเกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลทั่วไปของยุโรป หรือ General Data Protection Regulation (GDPR) ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. เป็นต้นมา การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกฎระเบียบดังกล่าวทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนถึงการลงทุนในพัฒนาระบบ CRM แบบเดิม


การจัดการข้อมูลเพื่อเข้าถึงลูกค้า

ระบบทั้งหมดพึ่งพาข้อมูล แต่ความท้าทายที่บริษัทต่างๆ ต้องเผชิญในปัจจุบัน คือ ข้อมูลที่กระจัดกระจาย ข้อมูลที่ไม่ใช่เฉพาะในระบบการทำธุรกรรมเท่านั้น แต่กระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกผลิตภัณฑ์ เครื่องจักร และคน ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับข้อมูลที่ต้องมีการย่อย เตรียม และทำให้มีความเกี่ยวข้องกับองค์กร SAP HANA Data Management Suite ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนข้อมูลปริมาณมหาศาล ทั้งที่มีการจัดระบบระเบียบและไม่มีการจัดระบบระเบียบ ไปเป็นความรู้ที่มีประโยชน์และใช้งานได้ ไม่ว่าจะถูกจัดเก็บไว้ที่ไหน SAP HANA Data Management Suite ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มศักยภาพของข้อมูลของต้นได้อย่างปลอดภัย สะดวกง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP C/4HANA

กลุ่มผลิตภัณฑ์ SAP C/4HANA ประกอบด้วย SAP Marketing Cloud, SAP Commerce Cloud, SAP Service Cloud, SAP Customer Data Cloud (รวมถึงโซลูชั่น Gigya ที่ซื้อมา) และ SAP Sales Cloud (รวมถึงโซลูชั่น CallidusCloud ที่ซื้อมา) นอกจากนี้ SAP Sales Cloud ยังผนวกรวมโซลูชั่น SAP Hybris® Revenue Cloud และ SAP Hybris Cloud for Customer (ประกอบด้วย SAP Hybris Sales Cloud และโซลูชั่น SAP Hybris Service Cloud)

โซลูชั่นระบบคลาวด์เหล่านี้ ซึ่งแต่เดิมเคยอยู่ในตลาดภายใต้แบรนด์ SAP Hybris รวมทั้งองค์กรด้านการพาณิชย์และการมีส่วนร่วมของลูกค้าของ SAP รวมอยู่ในกลุ่มธุรกิจ SAP Customer Experience เพื่อสนับสนุนประสบการณ์ในแบรนด์ที่สอดคล้องกัน


เรียนรู้เพิ่มเติม:   

•   The Customer Revolution: An Open Letter โดย Alex Atzberger ประธานของ SAP Customer Experience
•   Extending Field Service Management with AI-Based Crowd Service โดย Volker Hildebrand รองประธาน SAP Service Cloud, SAP Customer Experience
•   CRM Is Dead, Long Live CRM โดย Giles House รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านผลิตภัณฑ์ฝ่าย SAP Sales Cloud
•   Customers Want Personalization, Just Not at Any Cost โดย Patrick Salyer ผู้จัดการทั่วไป SAP Customer Data Cloud
•   Why Simplifying Commerce Will Bring Consistency to Customers โดย Moritz Zimmermann ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทคโนโลยีของ SAP Customer Experience
•   SAP C/4HANA in Action: Introducing SAP’s New Digital Experience Starting with SAP.com โดย Bertram Schulte ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายดิจิตอลของ SAP


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP HANA Data Management Suite

SAP HANA Data Management Suite ใช้แพลตฟอร์มข้อมูลทางธุรกิจ SAP HANA โซลูชั่น SAP Data Hub, SAP Cloud Platform Big Data Services และแอพพลิเคชั่น SAP Enterprise Architecture Designer Web เวอร์ชั่นล่าสุด ช่วยให้ได้แอพพลิเคชั่นและระบบวิเคราะห์ระดับองค์กรที่ปลอดภัยและมีการควบคุม และโดยการจัดหาชุดโซลูชั่นแบบเปิด ไฮบริด และแบบ multicloud ที่สามารถจัดการข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นให้เป็นเอกภาพและเชื่อถือได้ SAP HANA Data Management Suite เป็นรากฐานสำหรับการสร้างแอพพลิเคชั่นที่ทำงานคล่องตัวและขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซึ่งมักจะใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน และด้วยการใช้ query เพียงรายการเดียว SAP HANA Data Management Suite สามารถให้ผลลัพธ์จากชุดข้อมูลที่เป็นตรรกะเพียงชุดเดียวที่ครอบคลุมทั้งองค์กร โดยเปลี่ยนแนวคิดของข้อมูลประเภท universal data ให้ใช้งานได้จริง

เรียนรู้เพิ่มเติม:

•   The Intelligent Enterprise: It Learns and Adapts in Order to Survive and Thrive บทสัมภาษณ์ Greg McStravick ประธานฝ่าย Database and Data Management ของ SAP
•   A Look Inside the SAP HANA Data Management Suite โดย Lori Vanourek รองประธานฝ่าย Product Management ของ SAP HANA
•   Continuous and Customer-Driven Innovation with SAP HANA โดย Daniel Schneiss รองประธานอาวุโสของ SAP HANA Platform & Databases
•   ฟังจาก SAP partners ซึ่วรวมถึง Intel
•   สมัครคอร์ส openSAP บน SAP HANA Data Management Suite ได้ที่นี่

อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมและเนื้อหาเกี่ยวกับ SAP HANA Data Management Suite ได้ที่ www.sap.com/intelligentdata-sapphirenow2018 และ www.sap.com/intelligentdata
หรือเข้าไปที่ SAP News Center  หรือฟอลโลว SAP บนทวิตเตอร์ @sapnews


เกี่ยวกับงาน SAPPHIRE NOW วันที่ 5-7 มิถุนายน 2018 ออร์แลนโด ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

SAPPHIRE NOW มอบโอกาสในการร่วมพบปะพุดคุยกับเพื่อนร่วมอุตสาหกรรม ผู้มาร่วมงาน และผู้นำทางความคิดจากทั่วโลก ให้แก่ลูกค้า คู่ค้า และผู้ที่จะเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ในอนาคต งานประชุมนี้เป็นเวทีเชื่อมต่อผู้เข้าร่วมประชุมที่อยู่ในห้องประชุมกับผู้ร่วมกิจกรรมที่อยู่นอกห้องประชุมจากทั่วโลก ผ่านสตูดิโอออกอากาศที่ทันสมัยและออนไลน์ พร้อมกับสื่อสังคมออนไลน์และชุมชนแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในสถานที่หรือทางออนไลน์ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ความรู้และข้อมูลเชิงลึกว่า SAP นำพากลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริงและช่วยให้องค์กรทั่วโลกทำงานตามแนวคิด Run Simple ได้อย่างไร ติดตามกิจกรรมในงานบน Twitter ได้ที่ @SAPPHIRENOW

###

เกี่ยวกับ SAP

ในฐานะผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชันระดับองค์กร SAP (NYSE: SAP) ได้ช่วยเหลือบริษัทขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น จากแบคออฟฟิซ สู่ ห้องประชุมคณะกรรมการ จาก คลังสินค้าสู่หน้าร้าน จากคอมพิวเตอร์สู่อุปกรณ์โทรศัพท์ – SAP ช่วยให้ผู้คนและองค์กรสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  และใช้ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อคงสถานะภาพการเป็นผู้นำในการแข่งขันทางธุรกิจ แอพพลิเคชั่นและบริการของ SAP ช่วยให้ธุรกิจและลูกค้าภาครัฐกว่า 388,000 รายสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีกำไร  ปรับตัวและเติบโตอย่างยั่งยืน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.sap.com.

หมายเหตุบรรณาธิการ:
หากต้องการดูตัวอย่างและดาวน์โหลดภาพฟุตเทจมาตรฐานที่ออกอากาศและกดรูปภาพแบบดิจิทัลโปรดไปที่  www.sap.com/photos  บนแพลตฟอร์มนี้คุณสามารถหาเนื้อหาที่มีความละเอียดสูงสำหรับช่องสื่อของคุณได้ หากต้องการดูเรื่องวิดีโอในหัวข้อต่างๆโปรดไปที่ www.sap-tv.com จากเว็บไซต์นี้คุณสามารถฝังวิดีโอลงในเว็บเพจของคุณ  แบ่งปันวิดีโอผ่านทางลิงค์อีเมลและติดตามข้อมูล RSS จาก SAP TV