YAHOO on June 20, 2018, 09:18:29 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาดวลพัค อินบีแย่งมือหนึ่งอาร์คันซอแชมเปี้ยนชิพ


พรอนงค์


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือสองของโลกพร้อมและเชื่อมั่นในการลงไล่ล่าแชมป์วอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐฯ ระหว่างวันที 22-24 มิถุนายน 2561 มีโอกาสแย่งมือหนึ่งของโลกจาก พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ที่กลับมาร่วมแข่งขันเช่นกันรวมทั้ง ยู โซยอน จากเกาหลีใต้แชมป์ปีที่แล้วกำลังฟอร์มฮ็อตกลับมาป้องกันแชมป์หลังคว้าแชมป์ที่มิชิแกนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล ก็มีลุ้นล่าแชมป์ที่สองของตัวเอง "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ ขอพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหลังฟอร์มหลุดไป

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการวอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ สนับสนุนโดยพีแอนด์จี ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 64 ล้านบาท ณ สนามพินเนเคิ่ล คันทรี่ คลับ ระยะ 6,331 หลา พาร์ 71 เมืองรอดเจอร์ส รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2561 เล่นแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม สามรอบมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งเป็นรองแค่รายการเมเจอร์เท่านั้นมีทั้ง พัค อินบี มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ เอรียา จุฑานุกาล จากประเทศไทยมือ 2 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน จกากสหรัฐฯมือ 3 ของโลก เฝิง ซานซาน จากจีน ยู โซยอน มือ 5 ของโลกแชมป์ปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอ พัค ซองฮยอน มือ 6 ของโลกรวมทั้ง โมรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 8 ของโลก

ความเคลื่อนล่าสุดนั้นพัค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้มือหนึ่งของโลกแชมป์ปี 2013 กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังหยุดไปเมื่อสัปดาห์ก่อนกลับไปเล่นที่เกาหลีใต้บ้านเกิดและตอนนี้เธอพร้อมแล้วกับการลงไล่ล่าแชมป์กลับคืนและผลงานของเธอในปีนี้ถือว่าดีมากคว้าแชมป์ที่อริโซน่า และอันดับ 2 ร่วมเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น และ ฮูเจล เจทีบีซี-แอลเอ โอเพ่น และยังไปคว้าแชมป์ที่เกาหลีใต้บ้านเกิดรายการทัวร์ท้องถิ่นดังนั้นสัปดาห์นี้เธอต้องการทำผลงานดีเพื่อยังครองมือหนึ่งต่อไปเนื่องจากเอรียา จุฑานุกาล มือสองตามหลังแค่ครึ่งคะแนน

"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปีจกประเทศไทยมือ 2 ของโลกที่สร้างผลงานดีเยี่ยมในปีนี้คว้าสองแชมป์ทั้งคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์พร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์ที่สามของเธอในปีนี้พร้อมกับมีโอกาสแซงหน้าพัค อินบี ขึ้นไปครองมือหนี่งของโลกครั้งที่สองเนื่องจากคะแนนสะสมเฉลี่ยตามหลัง อินบี แค่ครึ่งคะแนนทั้งเกม และสภาพจิตใจพร้อมอย่างมากเชื่อมั่นเต็มเปี่ยม

เอรียา เผยก่อนแข่งขันว่า"สัปดาห์นี้ก็เหมือนกับสัปดาห์อื่นๆจะเล่นให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุดเล่นให้สนุกกับเกมส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่เป็นไรส่วนอันดับโลกก็คงไม่ได้ไปคิดอะไรมากหากทำผลงานดีก็จะได้เองขอทุ่มเทกับเกมดีกว่า"

"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรวัย 23 ปี มือ 8 ของโลกพี่สาวของเอรียา ก็พร้อมแล้วกับการลงไล่ล่าแชมป์ที่สองของตัวเองหลังจากปลดล็อคว้าแชมป์แรกได้แล้วเมื่อปลายเดือนเมษายนนอกจากนี้แล้วยังคว้าอันดบั 2 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ เมื่อต้นปี อันดับ 3 รายการแอลพีจีเอ โวลวิค แชมเปี้ยนชิพ และล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 9 ร่วมเมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก แต่ผลงานในรายการวอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ ทำได้ดีเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วคว้าอันดับ 2 ร่วมจึงมีโอกาสลุ้นในสัปดาห์นี้

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปี จากจังหวัดชัยภูมิพยายามจะเรียกความเชื่อมั่นกับตัวเองกลับมาหลังจากที่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน และเพื่อรักษาอันดับโลกให้เป็นหนึ่งในสี่ของนักกอล์ฟไทยติดทีมไทยเพื่อเล่นรายการอินเตอร์เนชันแนล คราวน์

พรอนงค์ กล่าวก่อนแข่งขันว่า"สำหรับสัปดาห์นี้ก็จะพยายามจัดการเล่นของตัวเองทั้งพัตต์ ซ้อมมากขึ้นเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาให้ได้ทำงานด้านการพัตต์มากขึ้นเพราะเป็นส่วนสำคัญที่สุดของเกมการเล่น และเรื่องตีก็ซ้อมมากขึ้น แล้วในสัปดาห์นี้ก็ออกไปเล่นตามเกมตัวเองและเล่นให้สนุก"

ผลงานของพรอนงค์ ในรายการนี้จบลงที่ 35 ร่วมส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรกอันดับ 9 รายการฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

นอกจากนี้แล้วพรอนงค์ ยังพูดถึงโอกาสในการร่วมทีมไทยเล่นรายการอินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่เกาหลีใต้ในเดือนตุลาคมนี้ว่า"สำหรับอินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่เกาหลีใต้ก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะหลังจากสัปดาห์นี้ก็จะมีการตัดตัวนักกอล์ฟที่จะได้เล่นให้กับแต่ละทีมว่าเป็นใครหากได้กลับไปเล่นอีกครั้งก็ดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ"

ยู โซยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอด้วยความเชื่อมั่นอย่างยิ่งหลังจากที่เพิ่งจะคว้าแชมป์เมเยอร์ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่มิชิแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจนกระทั่งทำให้เธอเลื่อนขึ้นไปรั้งมือ 6 ของโลก

เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมือ 3 ของโลกปีนี้ผลงานดีแม้ว่าจะยังไม่ได้แชมป์แต่เล่นมา 10  รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย และ อันดับ 5 ร่วมยูเส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

นักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นๆที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้มีทั้ง อี มินจี ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์อดีตมือหน่งของโลก เฝิง ซานซาน จากจีนอดีตมือหนึ่งของโลก  เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐฯแชมป์ที่ประเทศไทย  ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวชาวอังกฤษ  อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน มิเชลล์ วี จากสหรัฐฯ โค จิน-ยอง และ พัค ซอง-ฮยอน จากเกาหลีใต้   

สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี วิชาณี มีชัย เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ต่างก็มุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีเพื่อล่าเงินรางวัลและอันดับเงินรางวัลรักษาทัวร์คาร์ดให้ได้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: June 20, 2018, 09:20:58 PM by YAHOO »