news on June 20, 2018, 08:10:57 PM

นายอริยะ กับทีม LINE MAN


LINE MANบริการผู้ช่วยในชีวิตประจำวันฉลองครบรอบ 2ปี ผู้ใช้งานพุ่งกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน ด้วยยอดสั่งซื้อเติบโตกว่า 489% กับความสำเร็จที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทย


Infographic LINE MAN




นายอริยะ พนมยงค์


กรุงเทพ, 20มิถุนายน 2561 – LINE MAN บริการผู้ช่วยในชีวิตประจำวันของคนไทยฉลองความสำเร็จครบรอบ 2ปี
มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1ล้านคนต่อเดือนด้วยยอดสั่งซื้อยอดเติบโตกว่า 489% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาด้วยแพลตฟอร์มที่มอบความสะดวกและครบวงจรสำหรับความต้องการในชีวิตประจำวันผ่านบริการทั้ง 5 ของLINE MAN ได้แก่ 1.บริการสั่งอาหาร (Food delivery) 2. บริการแมสเซนเจอร์(Messenger) 3.บริการซื้อของสะดวกซื้อ (Convenience Goods)
4.บริการส่งพัสดุ(Postal/Parcel) และ5. บริการเรียกรถแท็กซี่(Taxi)

บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel) และ บริการแมสเซนเจอร์(Messenger)
“ปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชี่ยลมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย” กล่าวโดย นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย“จากผลสำรวจของ PWC ทำให้เห็นว่าการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชี่ยลมีมูลค่าสูงถึงร้อยละ 51 จาก 3.1 พันล้านดอลล่าของมูลค่าตลาดรวมอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้จำนวนผู้ใช้บริการการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชี่ยลในประเทศไทยยังสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึงสามเท่าในการที่จะรับมือกับตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์อาจเจอปัญหาที่ยุ่งยากไม่ว่าจะเป็นการเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อรับ-ส่งของ หรือการรับ-ส่งของในเฉพาะช่วงเวลาที่จำกัด แม้กระทั่งระบบการติดตามสิ่งของที่ส่งก็อาจจะทำให้เป็นเรื่องที่วุ่นวายพอสมควร แต่ บริการแมสเซนเจอร์(Messenger) และ บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel)จะสามารถช่วยปัญหาเหล่านี้ได้ และช่วยทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถเน้นในเรื่องการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

บริการแมสเซนเจอร์(Messenger)เป็นบริการแบบเร่งด่วนภายวันเดียวในเขตกรุงเทพฯ สำหรับทั้งการใช้งานแบบส่วนตัวหรือแบบธุรกิจ (พ่อค้า-แม่ค้า ออนไลน์) มีการเติบโตกว่า7 เท่าต่อปีจากสองปีที่ผ่านมา LINE MAN (Messenger)มีระยะทางการรับ-ส่งสิ่งของไปแล้วมากกว่า 14 ล้านกิโลเมตร หรือเท่ากับเดินทางไปกลับดวงจันทร์ 18 รอบ

บริการส่งพัสดุ(Postal/Parcel)ให้บริการทุกวันตลอด 24ขั่วโมงและครบคลุมทั่วประเทศเป็นบริการที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างทางธุรกิจ ตั้งแต่เปิดให้บริการมา LINE MAN(Postal/Parcel)ช่วยประหยัดเวลาเดินทางของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไปแล้วกว่า 300,000 ชั่วโมง

บริการสั่งซื้ออาหาร (Food delivery)
“จากผลวิเคราะห์ของธนาคารกสิกรไทยในปีพ.ศ. 2560แสดงให้เห็นว่าการบริการส่งอาหารมีเพียง 7% ของตลาดร้านอาหารทั้งหมดที่มีสูงถึง 397,000 ล้านบาท ตลาดการส่งอาหารมีมาหลายปีแล้วแล้วแต่ยังมีจำนวนร้านอาหารไม่มากพอ

LINE ได้มองเห็นโอกาสในการขยายและสร้างฐานใหม่ของการบริการส่งอาหารสตรีทฟู้ดที่ซึ่งเป็นสัดส่วนร้านอาหารที่คนไทยนิยมทานมากที่สุดแต่ยังไม่มีใครมาตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยตรงนี้ การที่มีบริการสั่งซื้ออาหาร (Food delivery)จาก LINE MAN เป็นการช่วยเอื้อประโยชน์ต่อทั้งเจ้าของธุรกิจร้านอาหารและผู้บริโภคสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่อาจจะต้องเจอปัญหาในด้านของสถานที่ที่มีจำกัดการบริหารค่าใช้จ่ายของบุคลากรและทุนทรัพย์ และที่สำคัญ ไม่คิดค่าคอมมิชชั่นจากร้านอาหารและถ้ามองจากมุมมองของลูกค้าการออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านอาจจะใช้เวลามากเมื่อต้องเจอกับจรจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ หรือการหาที่จอดรถก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาหลักที่มักเกิดขึ้น บริการสั่งอาหาร (Food delivery) ของ LINE MANเป็นบริการที่มาช่วยเติมเต็มและแก้ไขปัญหาพวกนี้ให้กับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารและให้ผู้บริโภค”

บริการสั่งอาหาร (Food delivery)ครองแชมป์อันดับ1ปัจุบันมีให้บริการสั่งซื้ออาหาร จากร้านอาหารและสตรีทฟู้ดกว่า 40,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ หรือมีจำนวนร้านอาหารสูงกว่า10เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด (ประมาณ 4,000ร้าน)และเกี๊ยวซ่าเป็นเมนูที่มีผู้สั่งซื้อมากที่สุดด้วยยอดส่งมาแล้วกว่า 2ล้านชิ้น เพิ่มรายได้ให้กับร้าน KinzaGyoza มาแล้วกว่า 100เท่า

บริการซื้อของสะดวกซื้อ (Convenience Goods)จัดส่งสินค้าจาก7-Elevenถึงหน้าบ้านตลอด24ชั่วโมงรายการยอดนิยมที่คนสั่งซื้อมากที่สุด คือน้ำแข็งและโซดาพิสูจน์ได้ว่าLINE MANตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเวลากลางคืนระหว่าง เช่น ช่วงฤดูการแข่งขันฟุตบอลและปาร์ตี้ต่างๆ

บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi)
“ณ ปัจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการเรียกรถแท็กซี่เพียง 6 แอพฯ ซึ่งทำให้ปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเผชิญยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนักไม่ว่าจะเป็นการเรียกรถในเวลาเร่งด่วน หรือเวลาที่ฝนตก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ LINE เกิดบริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi) ขึ้น ถึงแม้ว่าเราเพิ่งเริ่มให้บริการเพียงไม่กี่เดือน ก็เห็นได้ถึงความเติบโตที่รวดเร็วพร้อมกับผลตอบรับที่ดีจากผู้เรียกใช้บริการ เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการให้ตัวเลือกกับผู้บริโภคย่อมเป็นสิ่งที่ดี”นายอริยะกล่าวทิ้งท้าย

บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi)เป็นบริกาที่ถูกกฎหมาย 100%สถานที่ที่มีคนเรียกใช้บริการมากที่สุดคือสยามพารากอน

วิสัยทัศน์ของLINE MANคือการสร้างLINE MANให้เป็นแพลตฟอร์มO2O(ออนไลน์สู่ออฟไลน์) ในประเทศไทยที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้LINE จำนวน 42 ล้านคนเข้ากับSMEs ไทย (ร้านอาหาร,พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์, คนขับรถแท็กซี่, ร้านสะดวกซื้อ, ธุรกิจขนาดเล็กต่างฯลฯ) เพื่อช่วยประหยัดเวลาและสามารถส่งมอบความสุขให้ถึงหน้าบ้าน พร้อมทั้งช่วยให้ธุรกิจSMEs เติบโตขึ้น และทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงดิจิตอลง่ายขึ้น

LINE MAN เป็นแพลต์ฟอร์มผู้ช่วยในชีวิตประจำวันที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการพัฒนาระบบโดยคนไทยให้กับคนไทย และด้วยการที่มีพาร์ทเนอร์อย่าง ลาล่ามูฟ วงใน อัลฟ่า นินจาแวน และสหกรณ์แท็กซี่สยามก็เป็นอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของ LINE MANในช่วงสองปีของการให้บริการ จำนวนผู้ใช้เพิ่มสูงขึ้นถึง 1 ล้านรายในแต่ละเดือนและยอดสั่งซื้อยอดเติบโตกว่า489% จากปีที่ผ่านมาปัจจุบัน LINE MAN ประกอบด้วยประเภทบริการ 5 ประเภท ได้แก่

1.   บริการสั่งอาหาร (Food delivery):บริการสั่งอาหารอันดับ 1 ในไทย โดยมีร้านอาหารและสตรีทฟู้ดมากว่า 40,000 ร้านอาหาร ในกรุงเทพฯ
บริการแมสเซนเจอร์(Messenger):จัดส่งพัสดุทันทีในกรุงเทพฯภายใน 1 วัน
2.   บริการซื้อของสะดวกซื้อ (Convenience Goods): บริการส่งของจาก 7-ELEVEN
3.   บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel): รับพัสดุถึงบ้านและส่งถึงจุดหมายทั่วประเทศ
4.   บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi):แท็กซี่ถูกกฎหมาย 100%


###

ข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ
LINE Thailand               
ป๋วย E-mail:nattavadee.t@linecorop.comโทร: 02-118-3117
ปลา E-mail:prinda.u@linecorp.comโทร: 02-022-8464

เกี่ยวกับ LINE คอร์ปอเรชั่น
LINE คอร์ปอเรชั่น (NYSE:LN/TSE:3938) ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น LINE สำหรับส่งข้อความ
ในมากกว่า 230 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกโดยมีฟีเจอร์ให้บริการส่งข้อความฟรีทั้งแบบส่วนตัว (สนทนา 1:1) แบบกลุ่มและสติกเกอร์ที่สามารถส่งแทนความรู้สึกต่างๆได้แทนคำพูดหรือข้อความรวมถึงบริการโทรฟรีและโทรแบบวิดีโอฟรีทั้งในประเทศและระหว่างประเทศนอกจากการให้บริการส่งข้อความแล้ว LINE ยังมีบริการอื่นๆอีกมากมายตั้งแต่
แอพฯเกมต่างๆไปจนถึงแอพฯถ่ายภาพ / แชร์รูปภาพสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่http://linecorp.com/th/
« Last Edit: June 20, 2018, 08:17:30 PM by news »