YAHOO on May 23, 2018, 08:48:53 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาพร้อม10สาวไทยร่วมล่าแชมป์แอลพีจีเอโวลวิคแชมเปี้ยนชิพ

​"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 5 ของโลกเชื่อมั่นและพร้อมอย่ างเต็มที่ในการลงล่าแชมป์ รายการแอลพีจีเอ โวลวิค แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่สองที่มิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2561 พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยรวม 10 คนประชันวงสวิงกับยอดโปรสาวระดั บโลกชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกาหรือราว 41.6 ล้านบาท

​กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการแอลพีจีเอ โวลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเทรวิส พอยท์ คันทรี่ คลับ ระยะ 6,734 หลา พาร์ 72 ชานเมืองแอนน์ อาร์เบอร์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2561 ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านดอลลาร์หรือราว 41.6 ล้านบาท มีเฝิง ซานซาน โปรสาวชาวจีนมือ 2 ของโลกกลับไปป้องกันแชมป์ และยังมีนักกอล์ฟสาวไทยรวม 10 คนร่วมแข่งขันรวมทั้ง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 5 ของโลกแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พี่สาวของเอรียา มือ 10 ของโลกซึ่งก็คว้าแชมป์แรกของตั วเองได้แล้ว

​ความเคลื่อนไหวก่อนแข่งขันปีนี้ "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล จะกลับไปไล่ล่าแชมป์สมัยที่ สองหลังจากที่เธอคว้าแชมป์มาแล้ วเมื่อปี 2016 และล่าสุดเธอก็คว้าแชมป์แรกในปี นี้รายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ วโดยการชนะเพลย์ออฟสามคนทำให้ขึ้ นไปอยู่อันดับหนึ่งเงินรางวั ลรวม คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ และอันดับหนึ่งคะแนนสะสมนักกอล์ ฟยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย

​เอรียา ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้ อมกับการเล่นรายการนี้ว่า"แน่ นอนค่ะเมก็ต้องการเล่นให้ดีทุ กๆรายการที่ลงเล่นค่ะแต่ก็ไม่ กดดันตัวเองทำให้ดีที่สุด

และอีกอย่างรายการนี้เมเคยเป็ นแชมป์เมื่อสองปีก่อนก็ อยากจะทำให้ดีที่สุด และเป็นการเตรียมความพร้อมก่ อนแข่งขันยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองของปีในสัปดาห์ถั ดไป"

​ผลงานของเอรียา ในปีนี้เล่นครบทั้ง  12 รายการและเป็นนักกอล์ฟเพี ยงคนเดียวที่ผ่านตัดตัวทุ กรายการพร้อมกับคว้าแชมป์หนึ่ งรายการจบลงใน 10 อันดับแรก 8 รายการจึงทำให้ เธอได้รับการวางให้เป็นนักกอล์ ฟที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์มากที่สุ ดในสัปดาห์นี้

​เฝิง ซานซาน โปรสาวจีนมือ 2 ของโลกแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลั บมาป้องกันแชมป์แม้ว่าปีนี้ยั งไม่สามารถคว้าแชมป์ในปี 2018 ซึ่งก็คล้ายๆกับเมื่อปี 2017 ไม่ได้แชมป์ก่อนจะมาคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ โวลวิค แชมเปี้ยนชิพแล้วก็คว้าแชมป์ สามรายการแต่ผลงานโดยรวมปีนี้ก็ ถือว่าดีไม่น้อยจบลงใน 5 อันดับแรกถึง 4 รายการรวมทั้งจบลงอันดับ 3 ร่วมรายการแอลพีจีเอ เมดีฮีล แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนเมษายนที่เธอเล่ นรายการสุดท้ายก่อนมารายการนี้ นอกจากนั้นคว้าอันดับ 3 ร่วมลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ กับ เพียวร์ ซิลค์ แอลพีจีเอ คลาสสิก สองรายการแรกปีนี้

​"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของของเอรียาเป็นอีกหนึ่ งในนักกอล์ฟที่มีลุ้นแชมป์ในปี นี้หลังจากที่เธอปลอดล็อคคว้ าแชมป์แรกของตัวเองได้ที่ ลอสแอนเจลีส เมื่อเดือนเมษายน และสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ  10 ร่วมคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจนกระทั่งขึ้ นไปรั้งมือ 10 ของโลกเป็นครั้งแรกที่เธอขึ้ นไปอยู่ในท็อป 10 ของโลก และสถิติรายการนี้เคยจบลงที่ 6 ร่วมเมื่อปี 2016 ซึ่งเอรียา น้องสาวของเธอคว้าแชมป์รวมปีนี้ เธอจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 4 รายการ

​เจสซิก้า คอร์ด้า  โปรสาวอเมริกันซึ่งมาคว้าแชมป์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพั นธ์พร้อมกับจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการเช่นเดียวกับ เนลลี่ คอร์ด้า น้องสาวของเธอนั้นผลงานดีจบลงใน 15 อันดับแรก 3 รายการรวมทั้งอันดับ 2 ร่วมรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนมีนาคมเป็นสถิติดีที่ สุดในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ แต่ไม่ผ่านตัดตั วในสามรายการในปีนี้่รวมทั้งคิ งส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

​และยังมีสองนักกอล์ฟที่น่าจั บตามองอย่าง อี มินจี โปรสาวออสเตรเลี่ยนเชื้ อสายเกาหลี และ นาสะ ฮาทาโอกะ โปรสาวญี่ปุ่นที่แพ้เพลย์ออฟคว้ าอันดับสองคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ วอีกด้วย

​นักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ในแอลพีจี เอทัวร์ปีนี้อีก 5 คนร่วมแข่งขันสัปดาห์นี้มี เจสซิก้า คอร์ด้า,บริททานี่ ลินซีคัม จากสหรัฐอเมริกา และ จี อึน-ฮี และ พัค ซอง-ฮยอน สองสาวเกาหลีก็ร่วมแข่งขันในครั้ งนี้
​สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยอีก 9 คนที่ร่วมแข่งขันสัปดาห์นี้มี "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์​โปรสาวจากจั งหวัดบึงกาฬสัปดาห์ที่แล้วคว้ าอันดับ 7 ร่วมคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ดีที่สุดในการเล่นอาชีพแอลพีจี เอทัวร์ นับเป็นครั้งที่สองที่จบลงใน 10 อันดับแรกในปีนี้​

​"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปีจากจังหวัดชัยภูมิกลับมาแข่ งขันหลังจากหยุดไปสองสัปดาห์สถิ ติปีนี้ดีที่สุดจบลงที่ 7 รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพั นธ์ ก็หวังจะกลับมาทำผลงานดีในสั ปดาห์นี้เพราะรายการนี้เป็ นสปอนเซอร์ของเธอด้วย

​"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ จากจังหวัดร้อยเอ็ดก็หวังจะผ่ านตัดตัวสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน "โปรเบสต์" ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นได้สิ ทธิ์ร่วมแข่งขันผ่ านทางสปอนเซอร์เป็นการเล่ นรายการของแอลพีจีเอทัวร์ครั้ งแรกของเธอ "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรกิ๊ฟ"เบญญาภา นิภัทร์โสภณ "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ จากขอนแก่น และ  โปรแจน" วิชาณี มีชัย

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.lpga.com
« Last Edit: May 23, 2018, 08:55:44 PM by YAHOO »