YAHOO on May 23, 2018, 08:41:30 PM
‘อิเดมิตสึ’ แหวกแนวกิจกรรมเพื่อสังคม ผนึกภาครัฐ จัดการแข่งขันชักกะเย่อวินมอเตอร์ไซค์ครั้งแรกของไทย! “IDEMITSU SuperWin Tug of War” รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU”
 








“อิเดมิตสึ” น้ำมันเครื่อง โดยบริษัทน้ำมันอพลอลโล (ไทย) จำกัด ผู้นำด้านน้ำมันเครื่องตัวจริงจ ากประเทศญี่ปุ่น สร้างปรากฏการณ์ใหม่วงการน้ำมัน เครื่อง รุกกลยุทธ์กิจกรรมเพื่อสังคม โชว์ไอเดียล้ำ จัดการแข่งขันชักกะเย่อเพื่อวิน มอเตอร์ไซค์ครั้งแรกของเมืองไทย ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบังคับการตำรวจจราจร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเท ศไทย ในงาน “IDEMITSU SuperWin Tug of War” ชวนมอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า 1,000 ชีวิตลงชิงชัย ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท หวังรณรงค์กระตุ้นสำนึกผู้ขับขี่และผู้โดยสารสวมหมวกกันน็อคสนับ สนุนโครงการ “ซ้อนท้ายวิน ใส่หมวก 100% By IDEMITSU” โดยการแข่งขันจบลงอย่างสวยงาม ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันเครื่อง หล่อลื่นอิเดมิตสึ (IDEMITSU) และดาฟเน่ (DAPHNE) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักจัดการแข่ งขันชักกะเย่อครั้งนี้ กล่าวว่า ในฐานะที่บริษัทอพอลโล (ไทย) อยู่เคียงข้างทุกการเดินทางของค นไทยมากกว่า 50 ปี บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาธุ รกิจควบคู่กับสังคม เราจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญใ นการสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ขั บขี่บนท้องถนน โดยนำร่องจากผู้ขับขี่มอเตอร์ไซ ค์รับจ้าง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขับขี่หลักบนท้ องถนนในทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหา นคร จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “IDEMITSU SuperWin Tug of War” แข่งขันชักกะเย่อเพื่อวินมอเตอร์ ไซค์ครั้งแรกของเมืองไทย พร้อมมอบหมวกกันน็อคให้กับวินมอ เตอร์ไซค์จำนวน 1,000 ใบ

“ในปีแรกเราเลือกนำร่องกิจกรรมด้ วยการนำกีฬาชักกะเย่อมาต่ อยอดเป็นการแข่งขันรายการนี้ เพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะแล ะความร่วมมือของคนในทีม จึงนำมาใช้ส่งเสริมให้เกิดความรั กและความสามัคคี ในกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพขี่รถมอ เตอร์ไซค์รับจ้าง มาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นความ สำคัญของการสวมหมวกกันน็อค อย่างน้อยงานนี้เราคาดหวังให้ผู้มาร่วมงานได้ตระหนักถึงความสำคั ญของการสวมหมวกกันน็อคและเกิดการบอกต่อ ซึ่งเราไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ที่แค่นี้ แต่ในอนาคตจะเปิดโอกาสตัวเองไปสู่ การสนับสนุนกีฬาประเภทอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะกีฬาที่จะช่วยส่งเสริมเยาวชน”

สำหรับ “IDEMITSU SuperWin Tug of War” มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการและเริ่มการแข่งขัน ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยการแข่งขันชักกะเย่อเริ่มต้น ด้วยรอบพิเศษระหว่างทีมตำรวจ-นั กกีฬาทีมชาติชักกะเย่อ และคู่ต่อมาเป็นรอบสีสันระหว่างนักกีฬาทีมชาติชักกะเย่อหญิง-วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างออกแรงดึงกันอ ย่างเต็มที่ เรียกสีสันและเสียงเชียร์ได้ลั่ นสนาม ก่อนจะเข้าสู่การแข่งขันจริงระหว่างวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วยกัน ซึ่งมาจากวินมอเตอร์ไซค์มากกว่า 100 ทีม จาก 88 สน.ทั่วกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นลาดพร้าว, หัวหมาก, ราชบูรณะ, ภาษีเจริญ, จระเข้น้อย, ชนะสงคราม, สายไหม, บึงกุ่ม, หนองแขม, บางพลี ฯลฯ
 
ดิเรก นันทะเสน มอเตอร์ไซค์รับจ้างจากวินรถไฟฟ้า MRT ฟอร์จูน หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการนี้ เล่าว่า ในฐานะผู้ให้บริการวินมอเตอร์ไซ ค์ พยายามให้ผู้โดยสารสวมใส่หมวกกั นน็อคระหว่างซ้อนท้าย แต่ส่วนใหญ่ถ้าวิ่งระยะสั้นผู้โ ดยสารจะปฏิเสธไม่ค่อยสวมหมวกกัน น็อคเท่าไร และบางครั้งผู้โดยสารจะกังวลเรื่องความสะอาดของหมวก หรือไม่อยากสวมเพราะห่วงผมเสียท รง ซึ่งเราอธิบายด้วยเหตุผลว่าเป็น เรื่องความปลอดภัยและการปฏิบัติ ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเราคงไปบังคับผู้โดยสารไม่ไ ด้ ทั้งหมดนี้ก็ต้องอาศัยความร่วมมื อของทุกฝ่าย รวมถึงผู้โดยสารเองก็ต้องตระหนั กถึงจุดนี้ด้วย 
 
ทั้งนี้บรรยากาศการแข่งขันดำเนิ นไปอย่างตื่นเต้น โดยเฉพาะคู่สุดท้าย ซึ่งเป็นการชิงชัยระหว่างทีมวิน ทางออกซีคอนฯ บางแค และทีมวินรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์สิริกิติ์ฯ ที่เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร แม้ทีมวินซีคอนฯ จะมีพลาดพลั้งลื่นล้มไป แต่สุดท้ายใช้แรงฮึดสุดท้ายของทั้ งทีมพลิกมาคว้าชัยได้อย่างหวุดหวิด

ธวัชชัย เพิกทิม หัวหน้าวินทางออกซีคอนฯ บางแค จากสน.ภาษีเจริญ กล่าวในฐานะตัวแทนผู้ชนะเลิศราย การนี้ว่า “ไม่คิดเลยว่าจะเป็นรายการใหญ่ข นาดนี้ และเราก็ไม่คาดคิดว่าจะมาถึงจุด นี้ คิดเพียงว่ามาช่วยรณรงค์การสวมห มวกกันน็อค ตอนชนะยังไม่รู้ว่าทีมตัวเองได้ ที่ 1 ด้วยซ้ำ ก็รู้สึกดีใจและขอบคุณผู้จัดงาน ที่มีกิจกรรมแบบนี้มาทำร่วมกับวิ นมอเตอร์ไซค์ เพราะน้อยครั้งที่จะมีหน่วยงานม าทำกิจกรรมกับอาชีพวินมอเตอร์ ไซค์ อย่างน้อยที่มาวันนี้ก็ได้รู้จั กเพื่อนร่วมสายอาชีพเดียวกัน”

ในฐานะผู้ให้บริการวินมอเตอร์ไซ ค์ ธวัชชัย เผยว่าบางครั้งมีผู้โดยสารบางท่ านไม่อยากสวมหมวกกันน็อค เพราะติดปัญหาเรื่องความสะอาด หรือสุภาพสตรีห่วงผมเสียทรง หรือวิ่งระยะสั้นๆ ก็ละลายไม่อยากสวมหมวกกันน็อค จึงอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญในการสวมหมวกกันน็อค เพราะนี่คือความปลอดภัยต่อตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารเอง

สำหรับทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล ส่วนทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท  พร้อมถ้วยและเหรียญรางวัล


พิธีเปิดงาน
บรรยายบุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)

1.นายดิเรก นันทะเสน ตัวแทนมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
2.นายพัชระ ตั้งพานิช ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ รักษาราชการแทนรองอธิบดีกรมพลศึ กษา
3.นายปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา
4.ดร.ภาวัต  กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด
5.พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
6.พล.ต.ต. ธีรศักดิ์  สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร
7.นายนริส สิงหวังชา นายกสมาคมชักกะเย่อแห่งประเทศไทย
« Last Edit: May 23, 2018, 08:43:59 PM by YAHOO »