YAHOO on May 23, 2018, 08:14:11 PM
กกท. - สนามช้างฯ - ดอร์นา สำรวจความพร้อม ระเบิดศึก "พีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีด์ 2018"











23 พ.ค. 61 - ดอร์น่าสำรวจสนามโมโตจีพี
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kzc_lUZqqAA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kzc_lUZqqAA</a>


ไมค์ ลาฟวนเต้ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกิจกรรม  และคาร์เลส ฆอร์บา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฎิบัติการ บริษัทดอร์น่าสปอร์ต พร้อมด้วย นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันประชุมตรวจความพร้อมภาพรวมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" 

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์
กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจความพร้อมของสนามในครั้งนี้จะเป็นการตรวจเรื่องภาพรวมของสนาม พื้นที่บริเวณหน้าสนาม รวมถึงพื้นที่ของการถ่ายทอดสด ซึ่งทาง ดอร์น่าสปอร์ต ให้ความสำคัญเรื่องการจัดพื้นที่ ถ่ายทอดสดเป็นพิเศษ เนื่องจากจะต้องส่งสัญญาณไปยังทั่วโลก จึงจำเป็นต้องเตรียมสถานที่ให้ ใหญ่กว่าเดิม และรองรับอุปกรณ์ที่มากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องการขนส่งอุปกรณ์มายังสนามแข่งให้ทางประเทศไทยดูแลเป็นพิเศษ รถแข่งทั้งหมดรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ ใช้ต่างๆของทีมงาน ยังมีเรื่องของการตรวจอุปกรณ์ที่ จะต้องผ่านกรมศุลกากรในการขนส่งเข้าประเทศ เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ต้องใช้เวลาในการขนส่งที่รวดเร็วรวมไปถึง พื้นที่จอดรถ บัตรผ่านเข้างาน และการดูแลวีไอพี ที่ในสนามที่15 นี้ จะมีแขกวีไอพีเดินทางมาดูค่อนข้างมาก สุดท้ายวันแข่งอาจจะมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อยเพราะเป็นปี แรกของประเทศไทย ปีต่อๆไปการจัดแข่งขันจะราบรื่นมากกว่านี้  และกำลังเจรจากับกรมศุลกากรของไทย ให้นักบิดสามารถ ผ่านการตรวจได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเคยเกิดเหตุ นักขับในเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ เกือบมาไม่ทันการแข่งขันเพราะติดการตรวจสอบของกรมศุลกากร

ส่วนความพร้อมของสนามแข่งขันขณะนี้อยู่ที่ 90 เปอร์เซ็น ซึ่งทุกอย่างจะดำเนินการให้เสร็จและพร้อมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และในวันที่ 1-2 ตุลาคม 2561 จะมีการทดลองระบบทุกอย่างก่อนการแข่งขันจริงเพื่อทดสอบข้อบกพร่อง เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์ที่สุด

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เปิดเผยว่า ตอนนี้สนามแข่งขันมีความพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงต้องปรับอีกนิดหน่อย ส่วนของแทร็กแข่งขัน ตามที่  FIM ได้มีหนังสือแนะนำมาว่าให้ปรั บทางเข้าพิทจากเดิมที่เป็นโค้ง 12 มาเป็นโค้ง 11 เพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางสนามก็จัดการแก้ไขตามคำแนะนำแล้ว เหลือเพียงการทาสีให้ชัดเจน ส่วนแสตน รอสซี่ และมาร์เกซ ซึ่งแฟนคลับของทั้ง 2 คนให้ความสนใจมากก็กำลังดำเนินการ เชื่อว่าทุกอย่างจะเสร็จพร้อมทันการแข่งขันอย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ ทางเรียบของแชมป์โลก "โมโตจีพี 2018" สนามที่15 รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
« Last Edit: May 23, 2018, 08:18:05 PM by YAHOO »