happy on April 23, 2018, 05:49:55 PM
สุดเจ๋ง 2 เยาวชนไทยคว้าชัยศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ2018 บินตรงลับฝีเท้ากับสโมสรชั้นนำของเจ-ลีก


นายยูจิ โมริชิตะ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด และสองอาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์

                      เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิของวงการลูกหนังไทย ที่ 2 นักเตะเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลอาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์ (Asean Dream Player) จากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ ประจำปี 2018 ได้เป็นตัวแทนไปร่วมฝึกทักษะและฝึกซ้อมกับทีม “ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า” สโมสรชั้นนำของเจ-ลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

                      โดยการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ ประจำปี 2018 “U-15 ASEAN Dream Football Tournament 2018” เป็นการแข่งขันที่สานต่อความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันสู่ระดับนานาชาติ แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ระหว่างผู้เล่นระดับเยาวชนในอาเซียน และช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างประเทศ ที่ได้เจแปน ดรีม ฟุตบอล ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด ที่ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันที่มีมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ค้นหานักเตะฝีเท้าที่โดดเด่นมีอนาคตไกลทางกีฬาฟุตบอล เพื่อคว้ารางวัล “อาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์ (Asean Dream Player)” หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมดีเด่น ให้ได้รับโอกาสในการร่วมฝึกทักษะและฝึกซ้อมร่วมกับทีม “ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า” สโมสรชั้นนำภายใต้เจ-ลีก มีรุ่นพี่อย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทัพช้างศึกไทย ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบัน และในปีนี้ทีมผู้จัดและคณะกรรมก็ได้เลือกสรร 2 นักเตะเยาวชนที่สามารถคว้ารางวัลอาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์ ได้แก่ ณชนก กลิ่นหอม กองกลางจากชลบุรี เอฟซี วัย 14 ปี และ ธนกฤต ลออไขย์ ผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยม(Top Score) และรางวัลผู้เล่นดีเด่น(MVP) ศูนย์หน้าจากบางกอกกล๊าส เอฟซี วัย 14 ปีเช่นกัน


ธนกฤต ลออไขย์ ที่ได้รางวัลอาเซียน ดรีมเพลย์ ผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยม และรางวัลผู้เล่น

                      โดย “น้องน็อต” ธนกฤต ลออไขย์ ได้เผยว่า “รู้สึกดีใจมาก และภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รางวัลในครั้งนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวผมเริ่มเล่นกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 5 ปีจนปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว อีกทั้งรางวัลนี้เป็นรางวัลที่ใฝ่ฝันไว้มานานมาก เมื่อได้มาแล้วก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้สมกับโอกาสที่ได้รับ โดยในการไปฝึกซ้อมกับสโมสรซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่าในครั้งนี้ จะมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ เพื่อนำประสบการณ์ครั้งนี้มาพัฒนาฝีมือของตนเอง เพื่อต่อยอดให้ทีมและจะเป็นผู้เล่นที่ดียิ่งขึ้นให้กับประเทศชาติในอนาคต และฝากถึงน้องๆ นักเตะเยาวชนที่หวังจะเป็นอาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์รุ่นต่อไป ก็อยากจะให้น้องๆ เต็มที่และสนุกกับการแข่งขัน แสดงศักยภาพของตนเองออกมาให้ได้มากที่สุด ทุ่มเทและพยายามอย่างเต็มที่ แล้วการทุ่มเทจะไม่หักหลังใคร”


ณชนก กลิ่นหอม ที่ได้รางวัลอาเซียน ดรีมเพลย์

                      “น้องค็อปเตอร์” ณชนก กลิ่นหอม เผยว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถคว้าตำแหน่งนี้มาได้ ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม โค้ช และสตาฟโค้ช รวมถึงผู้จัดที่ทำให้มีการแข่งขันดีๆ แบบนี้เกิดขึ้น ทำให้ผมได้สร้างความภาคภูมิใจให้ทั้งกับตัวเอง ครอบครัว และทีมอีกด้วย โดยในการไปฝึกซ้อมที่เจ-ลีกครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับโอกาสแล้วก็จะมุ่งมั่นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยมีความฝันสูงสุดในการติดทีมชาติชุดใหญ่ และหวังว่าในอนาคตจะได้ไปค้าแข่งในต่างประเทศเหมือนนักเตะรุ่นพี่”

                      และในส่วนของอาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์ จะได้เดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ในช่วงเดือนกันยายนนี้


นายยูจิ โมริชิตะ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด


สองนักเตะ อาเซียน ดรีมเพลย์เยอร์


รางวัลชนะเลิศ บางกอกกล๊าส เอฟซี


รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ชลบุรี เอฟซี


รางวัลรางชนะเลิศอันดับหนึ่ง อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด