activity on April 06, 2018, 02:42:49 PM
ภาพข่าว: น้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมี่ยม แกรนท์ (GRANTT)



          นายอมารี ฮาสมิน (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท UMW Grantt International Sdn. Bhd. (UMWG) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมี่ยม แกรนท์ (GRANTT) ซึ่งใช้สำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆ และใช้ในการผลิตชิ้นส่วนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมวิศวกรรมยานยนต์ ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติซึ่งมาเยี่ยมชมบูธบริเวณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้




activity on April 06, 2018, 02:43:57 PM
ภาพข่าว: EA เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย MINE Mobility



          คุณสมใจนึก เองตระกูล (กลาง) ประธานกรรมการ , คุณสมโภชน์ อาหุนัย (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณอมร ทรัพย์ทวีกุล (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์-เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เพื่อเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบของ EA ที่พัฒนาภายใต้บริษัทย่อย ชื่อ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด (MINE Mobility Research Co., Ltd.) โดยเป็นผลงานจากการออกแบบและผลิตโดยทีมงานคนไทย ภายใต้แบรนด์ MINE Mobility ซึ่งมาจากคอนเซปท์ MISSION NO EMISSIONพันธกิจไร้มลพิษ ที่มุ่งเน้นการสร้างยานยนต์ที่ไร้มลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดและปลอดภัย ง่ายต่อการบำรุงรักษา ให้ความคุ้มค่าในระยะยาว

activity on April 06, 2018, 02:45:41 PM
Gossip News: กรังด์ปรีซ์ฯ ต้อนรับสมาคมผู้จัดจำหน่ายยานยนต์จากเมียนมาดูงานมอเตอร์โชว์



          สมกับที่เป็นผู้นำการจัดงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก จึงมีต่างชาติให้ความสนใจมาดูงาน Bangkok International Motor Show 2018 ไม่ขาดสาย ล่าสุดดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา และ อโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ต้อนรับคณะผู้บริหารจาก Myanmar Authorized Automobile Distributors Association (MAADA) หรือสมาคมผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ในเมียนมา ที่เดินทางมาดูงานมอเตอร์โชว์เพื่อศึกษางาน หลังจากกรังด์ปรีซ์ฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ที่เมืองย่างกุ้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวดครึ่งปีหลังของปีนี้ ที่จะมีรายได้จากธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าเพิ่มขึ้น…



activity on April 10, 2018, 09:25:53 AM
GPX เปิดตัว RAZER 220 รถสไตล์สปอร์ตเน็คเก็ตไบค์โฉมใหม่เร้าใจกว่าเดิม!!!









          GPX เผยโฉมมอเตอร์ไซค์กลุ่มสปอร์ตเน็คเก็ต ด้วยการเปิดตัวโมเดลใหม่รุ่น RAZER 220 ระบบหัวฉีด EFI แรงเต็มสปีด มันส์สุดทุกฟีลลิ่งการบิด ตัวถังโฉบเฉี่ยวเต็มสไตล์ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเครื่องยนต์ขนาด 223 ซีซี 4 จังหวะ SOHC ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีดให้ความจัดจ้านเร้าใจทุกจังหวะการขับขี่ ด้วยระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมดีไซน์สุดล้ำด้วยไฟหน้า-หลัง แบบ Full LED พร้อมไฟ Daylight ในตำแหน่งด้านหน้าและด้านข้าง เพิ่มความหล่อดุดันด้วยสติ๊กเกอร์ลายพิเศษ และล้อแม็ค 5 ก้าน เพิ่มความดุดันโดดเด่นให้กับมิติของตัวรถ ยางล้อหน้า 100/80-17 และยางล้อหลัง 100/70-17 ช่วยยึดเกาะถนนได้ดีมั่นใจในทุกเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆ อาทิ เรือนไมล์ดิจิตอลเปลี่ยนสีได้ถึง 3 สี, อกไก่ครอบเครื่องยนต์, เบาะนั่งทรงสปอร์ตแบ่งเป็นสองตอน สำหรับสีสันของตัวรถโดดเด่นด้วยสีซิกเนเจอร์ 3 สี ได้แก่ แดง ดำ น้ำเงิน ราคาเปิดตัว 69,500 บาท

activity on April 10, 2018, 09:26:58 AM
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สานต่อความสำเร็จด้านยอดขาย ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39





          บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ด้วยยอดจองรวมทั้งสิ้น 2,108 คัน เติบโตร้อยละ 21.6 เมื่อเทียบยอดจองในปีก่อนหน้า
          "เราสานต่อพลังขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งจากปีที่แล้ว ความสำเร็จจากงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้สะท้อนว่าเราได้ดำเนินงานมาในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของเราในปี 2561" มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ภายใต้แนวคิดใหม่ของเราอย่าง 'Drive Your Ambition' เราจะมอบรถยนต์ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้าให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"
          ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังสามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี Car of the Year 2018 ได้ถึง 4 รางวัล จากงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ โดย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ได้รับรางวัลรถพีพีวี ขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์ดีเซลต่ำกว่า 2,500 ซีซียอดเยี่ยม มิตซูบิชิ ไทรทัน ได้รับรางวัลรถกระบะที่มีคุณภาพการขับขี่ยอดเยี่ยม มิตซูบิชิ แอททราจ ได้รับรางวัลรถยนต์อีโคซีดานยอดเยี่ยมและ มิตซูบิชิ มิราจ ได้รับรางวัลรถยนต์อีโคคาร์ประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยม
          นอกจากนี้ ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ยังได้มอบรางวัลพิเศษ The Best Award 2018 สาขา Concept Car Joins to the Show Award หรือรางวัลยนตรกรรมต้นแบบให้แก่  มิตซูบิชิ อีเอ็กซ์ คอนเซปต์ รถอเนกประสงค์ต้นแบบที่แสดงถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนารถอเนกประสงค์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่

          เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
          บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2558 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยเฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน ผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประกอบด้วยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน รถพีพีวี มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต และรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด
          - สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.
          - ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่
          Website : http://www.mitsubishi-motors.co.th
          Facebook : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
          Instagram : @MitsubishiMotorsTh
          Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand
          Line Official Account / ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

activity on April 11, 2018, 10:05:52 AM
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ตอกย้ำผู้นำตลาดรถยนต์เอสยูวีระดับบน คว้ารางวัล Thailand Car of the Year 2017 จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย



          ฮอนด้า ซีอาร์-วี คว้ารางวัล "รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2560" (Thailand Car of the year 2017) จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ตอกย้ำถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก สมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยีความปลอดภัย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รวมถึงอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม
          นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (ที่สองจากซ้าย) กล่าวว่า "รางวัลนี้นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เพราะได้มีการตัดสินและมอบรางวัลให้กับรถยนต์เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น และนับเป็นครั้งแรกที่ยนตรกรรมฮอนด้าสามารถคว้ารางวัลมาครองได้ โดยความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามาโดยตลอด"
          ทั้งนี้ สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (TAJA) ประกาศมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี (Thailand Car of the Year) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยคัดเลือกรถยนต์ยอดเยี่ยมในแต่ละปี ซึ่งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าต่อผู้บริโภค ภายใต้หลักเกณฑ์สำคัญ คือ การออกแบบ การขับขี่และควบคุมสมรรถนะ ความปลอดภัย ความพึงพอใจของผู้ขับขี่ นวัตกรรม คุณค่าและความคุ้มค่า รวมถึงการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

activity on April 11, 2018, 10:06:09 AM
“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสัญชาติอังกฤษ กวาดยอดจองทะลุ 200 คัน ในงานมอเตอร์โชว์ 2018



          ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมกลุ่มแบรนด์ยุโรปและอเมริกา กวาดยอดจองและยอดจำหน่ายทะลุ 200 คัน ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยรถตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกยังคงได้รับความนิยมล้นหลาม ได้แก่ บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ค ตามมาด้วย บอนเนวิลล์ ที100 และ บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์ ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์แอนด์ทัวร์ริ่ง ไม่ว่าจะเป็น ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ที ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ รวมถึงน้องใหม่สายลุยล่าสุดที่เปิดตัวในงานอย่าง ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเช่นกัน นอกจากนี้พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และสร้างการมีส่วนร่วมให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพไปพร้อมกับการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น
          นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมกลุ่มแบรนด์ยุโรปและอเมริกา สามารถทำยอดจองและจำหน่ายรวมตลอดการจัดงานทั้ง 14 วัน ทะลุ 200 คันซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดยังคงเป็นรถตระกูลโมเดิร์นคลาสสิก ได้แก่ บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ค ตามมาด้วย บอนเนวิลล์ ที100 และ บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์ ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์ตระกูลแอดเวนเจอร์แอนด์ทัวร์ริ่งก็ได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ที ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ รวมถึงน้องใหม่สายลุยล่าสุดที่เปิดตัวในงานอย่าง ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าและผู้เข้าชมงาน
          นายจักรพงษ์ กล่าวต่อว่า จากจำนวนยอดจองรถมอเตอร์ไซค์ตลอดการจัดงานครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ของไทยยังคงมีแนวโน้มที่ดี ซึ่งการที่ไทรอัมพ์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ามาโดยตลอด นอกจากหลากหลายโมเดลที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ครบครันแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมีส่วนช่วยส่งเสริมคือแคมเปญส่งเสริมการจำหน่ายหลากหลายให้ลูกค้าเลือก รวมถึงสถาบันการเงินที่เข้ามาสนับสนุนในเรื่องของการผ่อนชำระ จึงทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการเป็นเจ้าของรถที่มากขึ้นนั่นเอง
          อย่างไรก็ตามนอกจากความสำเร็จในด้านยอดจองและจำหน่ายภายในงานดังกล่าวแล้ว ไทรอัมพ์ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และสร้างการมีส่วนร่วมให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพไปพร้อมกับการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันมีทั้งหมด 13 สาขาทั่วประเทศ ตลอดจนเรื่องการบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็น การเซอร์วิสหรือแม้กระทั่งกิจกรรมต่างๆ สำหรับลูกค้าที่มีเป็นประจำทุกเดือน ทั้งหมดนี้เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา นายจักรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด Contact.TH@triumphmotorcycles.com ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

          เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:
          ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 และมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 700 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไซร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 67,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

activity on April 11, 2018, 09:27:35 PM
นิสสัน เอ็กซ์เทรล ครองตำแหน่ง “รถเอสยูวีทีขายดีที่สุดในโลก” อีกครั้ง นิสสันมอบข้อเสนอพิเศษ ผ่อนชำระเริ่มต้นเดือนละ 9,900 บาท พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี





          นิสสัน เอ็กซ์เทรล ครองตำแหน่งรถเอสยูวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากลูกค้าทั่วโลกในปี พ.ศ. 2560 อีกครั้ง นับเป็นผู้นำยอดขายรถในกลุ่มเอสยูวีทั่วโลกสองปีติดต่อกัน
          จากรายงานของการสำรวจยอดขายรถยนต์ของจาโต ไดนามิกส์ (JATO Dynamics) บริษัทจัดทำข้อมูลยานยนต์ระดับโลก ระบุว่า ในปี พ.ศ. 2560 นิสสัน เอ็กซ์เทรลเป็นรถเอสยูวี ที่มียอดขายสูงสุดในโลก และยังเป็นรถที่มียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ด้วยตัวเลขกว่า 814,000 คัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายงานการสำรวจยอดขายรถยนต์ทั่วโลกของจาโต ไดนามิกส์ ประจำปี พ.ศ. 2560 ได้ ที่นี่
          เอ็กซ์เทรลไม่เพียงกวาดยอดขายได้สูงสุดในระดับโลกเท่านั้น แต่ยังได้รับรางวัลมากมายในประเทศไทย รวมถึงรางวัลรถเอสยูวีไฮบริดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 2,000 ซีซียอดเยี่ยมที่งานประกาศรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the Year 2018) ภายในงาน 2018 บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 อีกด้วย
          เพื่อเฉลิมฉลองกับความสำเร็จดังกล่าว บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าเอ็กซ์เทรลเพื่อความคุ้มค่า และเพิ่มความสะดวกในการเป็นเจ้าของด้วยโปรแกรมอีซี่ เพย์ (Easy Pay) โดยเริ่มต้นผ่อนชำระที่เดือนละ 9,900 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง นิสสัน พรีเมียม โพรเทคชั่น (Nissan Premium Protection) เป็นเวลา 1 ปี
          นิสสันเป็นบริษัทผู้ผลิตรายเดียว ที่มีรถยนต์เอนกประสงค์แบบไฮบริดที่มีรูปแบบการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยนับตั้งแต่ออกจำหน่ายในปีพ.ศ. 2558 ถึงปัจจุบัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด นอกจากจะติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ยังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่ประหยัดน้ำมันกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกันอีกด้วย
          เอ็กซ์เทรล ไฮบริดยังเป็นรถรุ่นแรกในเซกเมนท์ที่ติดตั้งกล้องมองภาพรอบคัน (Around View Monitor หรือ AVM) ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพเรียลไทม์รอบตัวรถแบบ 360 องศา จึงสามารถจอด ควบคุมตัวรถและโลดแล่นผ่านการจราจรที่หนาแน่นได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย
          "เอ็กซ์เทรล ก้าวขึ้นเป็นรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลก เพราะผู้บริโภคสามารถสัมผัสได้ถึงการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน ความปลอดภัย และรองรับการใช้งานอย่างยอดเยี่ยม" นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เอ็กซ์เทรล เป็นรถเอสยูวีแบบไฮบริดรุ่นแรกและรุ่นเดียวในตลาด มาพร้อมกล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา รวมถึงระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความเพลิดเพลินและความสะดวกสบาย มาพร้อม "ไฮบริด เอ็กซ์-ครูซีฟ แคร์ (Hybrid X-Clusive Care)" ที่รับประกันระบบไฮบริดเป็นเวลา 5 ปี รวมถึงรับประกันแบตเตอรีเป็นเวลา 10 ปีโดยไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า นิสสันคิดถึงลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกๆ อย่างที่เราทำจริงๆ"
          เพื่อรับชมแนวทางของนิสสันในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ หรือ 'Innovation that Excites' ผ่านรถเอสยูวีปี 2018 ที่ขายดีที่สุดในโลกได้ที่ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของนิสสันหรือเว็บไซต์ www.nissan.co.th

          เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
          นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 190 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

          เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด
          นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2559 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.63 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.72 ล้านล้านเยน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.OV.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันมีพนักงานทั่วโลกจำนวน 247,500 คน ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ภายใต้พันธมิตร เรโนลต์ – นิสสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และในปี พ.ศ. 2559 นิสสันได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิ จนได้เข้าร่วมพันธมิตรเป็นสมาชิกรายที่สาม ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันสูงระดับ 10 ล้านคันในปี 2560
          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขนส่งเพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทาง nissan-global.com Facebook, Instagram, Twitter and LinkedInพร้อมรับชมวีดีโอล่าสุดได้ที่ YouTube

activity on April 11, 2018, 09:29:54 PM
‘กรังด์ปรีซ์ฯ’ ส่งซิก Q1/61 เติบโตตามเป้าหมาย รับอานิสงส์ความสำเร็จงานมอเตอร์โชว์



          'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล' หรือ GPI ประเมินไตรมาส 1/61 เติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังบริษัทฯ รับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการจัดงานและประสบความสำเร็จด้วยดี มียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงานรวมทั้งสิ้น 42,499 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 36,587 คัน เติบโตขึ้นร้อยละ 18 และจักรยานยนต์ 5,912 คัน เติบโตจากปีก่อนเกือบเท่าตัว และมีผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงานรวม 1.62 ล้านราย พร้อมรับอานิสงส์จากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ในงาน 7% ด้านค่ายผู้ผลิตยานยนต์ที่ร่วมออกบูธงานส่วนใหญ่พอใจผลตอบรับ เป็นปัจจัยบวกต่อการจัดงานในปีหน้า
          ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 จะสามารถผลักดันเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 (ครั้งที่ 39) เมื่อวันที่ 26 มี.ค. – 8 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยในส่วนของพื้นที่การจัดแสดงยานยนต์นั้นมีผู้เช่าเต็มตามเป้าหมาย และยังได้รับผลดีจากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย7% ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมผลการดำเนินงาน โดยบริษัทฯ จะรับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้และส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/61
          ขณะที่ ภาพรวมการจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชมงานประมาณ 1.62 ล้านคน และมียอดจองซื้อยานยนต์และจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงานรวม 42,499 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจและสะท้อนภาพอุตสาหกรรมยานยนต์และกำลังซื้อในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวนับจากปลายปี 2559 ที่โครงการรถยนต์คันแรกทยอยปลดล็อกให้ประชาชนสามารถโอนกรรมสิทธิ์เปลี่ยนมือได้ รวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดี ทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
          สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์และจักรยานยนต์จากยุโรปและเอชียรวมประมาณกว่า 40 แบรนด์ที่เข้าร่วมจัดแสดงในงาน จากการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ผลิตยานยนต์ส่วนใหญ่พอใจกับผลตอบรับจากการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความมั่นคงของรายได้จากการจัดงาน ความสนใจต่อการเข้าร่วมงานและการเตรียมความพร้อมการจัดงานในปีถัดไป
          "การจัดงานมอเตอร์โชว์ที่เพิ่งจบลงไปนั้น ทางกรังด์ปรีซ์ฯ มีโอกาสต้อนรับแขก วี.ไอ.พี. ที่สนใจมาดูงาน อาทิ คณะผู้บริหารจากสมาคมด้านยานยนต์และทีมจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์จากประเทศเมียนมา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยหลังจากจบงานครั้งที่ 39 นี้บริษัทฯ จะเตรียมการจัดงานครั้งต่อไปในปี2562 ต่อทันที อาทิ การสำรวจความต้องการเช่าพื้นที่ออกบูธในปีหน้า การกำหนดคอนเซปต์การจัดงาน เพื่อให้มีความยิ่งใหญ่สมกับเป็นงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก โดยเฉพาะในปีหน้าที่จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 40 จึงต้องมีความยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้น" ดร.ปราจิน กล่าว

activity on April 11, 2018, 09:30:41 PM
ภาพข่าว: ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน คว้ารางวัล “The Best Design Awards 2018” 3 ปี ซ้อน ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018



          นายธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) ประเทศไทย รับมอบรางวัล "The Best Design Award 2018" ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) จัดบูธ ภายใต้คอนเซ็ปต์การเฉลิมฉลองครบรอบ 115 ปีในธีมรถสีฟ้ามากถึง 9 คัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนคลับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) อย่างเหนียวแน่นเช่นเคย โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ และนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธาน การจัดงานฯ เป็นผู้มอบรางวัลภายในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานีเมื่อเร็วๆ นี้