FC on March 20, 2018, 03:36:49 PM
เรื่องย่อ : สกาวเดือน









          เรื่องย่อ "สกาวเดือน"
          บทประพันธ์ : พนมเทียน บทโทรทัศน์ : กำไลทอง / ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
          กำกับการแสดง : บุญชู พิทักษ์เลิศกุล / ปรีดาภรณ์ บัวตูม ผลิตโดย : มีเดีย ซีน
          สกาวเดือน หรือ กระต่าย (เมลดา สุศรี) เดินทางจากฝรั่งเศสกลับเมืองไทยพร้อม วิสุทธิ์ (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) ผู้เป็นพ่อ เพราะ หลวงราชไมตรี (เกรียงไกร อุณหะนันท์) รู้ว่าวิสุทธิ์ปกปิดเรื่องลูกสาวนอกสมรส จึงตามวิสุทธิ์และกระต่ายกลับกรุงเทพฯ พร้อมสั่งให้วิสุทธิ์แต่งงานกับลูกสาวท่านทูตโดยทิ้งกระต่ายไว้ที่บ้านราชไมตรี กระต่ายไม่อยากอยู่จึงหาทางหนี คุณหลวงจึงจับกระต่ายไปไว้ไร่ที่ศรีราชา โดยมี เพ็ญลักษณ์ หรือ อาเล็ก (กวิตา จินดาวัฒน์) เป็นคนดูแล
          ในเวลาเดียวกัน ทรงกลด (วงศกร มรมัตถากร) ว่าที่ดอกเตอร์หนุ่มถูก ทรงมณี (สาวิตรี สามิภักดิ์) ผู้เป็นแม่หลอกให้กลับมาแต่งงานกับ เพริดพักตร์ (กัญญา รัตนเพชร์) ทรงกลดรับไม่ได้จึงหนีไปที่ไร่ของ ทรงกริช (ศรุต วิจิตรานนท์) พี่ชาย ซึ่งอยู่ติดกับไร่ราชไมตรี ขณะเดียวกันกระต่ายหาทางหนีออกจากไร่โดยมี ป๋อง จ้อน แกละ คอยช่วยดักชิงรถจนเจอทรงกลด ทรงกลดเอาเรื่องเธอ ทำให้เพ็ญลักษณ์ตามมาจับกระต่ายได้ทัน กระต่ายแค้นทรงกลด ส่วนทรงกลดตกหลุมรักเพ็ญลักษณ์ทันที ทรงกลดพยายามจีบเพ็ญลักษณ์แข่งกับ อิสเรส (พาทิศ พิสิฐกุล) และ เจษฎา (นนทพันธ์ ใจกันทา) โดยเสนอตัวเป็นครูสอนพิเศษให้กระต่าย กระต่ายรู้ทันจึงกีดกันทรงกลด ด้าน กัณหา (นิชานันท์ ฝั้นแก้ว) พี่สาวคนโต ก็คอยเสี้ยมคนในบ้านให้เกลียดกระต่าย ขณะที่ลูกพี่ลูกน้องอย่าง มิรันตี (ฉัตรดาว สิทธิผล) ที่แอบปลื้ม สราวุธ (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน) เพื่อนของ อนิล (กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์) พี่ชาย แต่สราวุธไม่สนใจ กลับไปสนิทกับกระต่าย มิรันตีจึงมองกระต่ายเป็นศัตรู เวลาผ่านไปคุณหลวงจดทะเบียนรับกระต่ายเป็นลูกบุญธรรมพร้อมแก้ไขพินัยกรรมฉบับใหม่ กัณหาแค้นคิดว่ากระต่ายกำลังแย่งชิงทุกสิ่งทุกอย่างไป ทรงกลดเป็นครูสอนพิเศษให้กระต่ายจนทั้งคู่เริ่มสนิทกัน กระต่ายช่วยกำจัดเพริดพักตร์และหันมาช่วยทรงกลดจีบอาเล็ก วันงานเลี้ยงต้อนรับ ม.จ.นัยเนตร (ใจบัว ฮิดดิง) ที่วังของ ม.จ. สดายุ (อานัส ฬาพานิช) กระต่ายวางแผนให้ทรงกลดขอเพ็ญลักษณ์แต่งงาน แต่ทรงกลดยังลังเลเรื่องเพ็ญลักษณ์จึงไม่ได้ทำตามแผน กระต่ายโมโหจึงขับรถสราวุธออกไปจากงานจนประสบอุบัติเหตุ หลวงราชไมตรีตัดสินใจส่งกระต่ายไปโรงเรียนประจำ ในขณะที่ทรงกลดก็ถูกแม่บีบคั้นเรื่องแต่งงาน จึงบินหนีกลับอเมริกาโดยไม่ทันได้ร่ำลากระต่าย
          3 ปีต่อมาหลังใช้ชีวิตอยู่โรงเรียนประจำ ทุกคนทึ่งที่เธอเปลี่ยนจากกระต่ายแสนซนเป็นสกาวเดือนผู้งดงาม กัณหาและมิรันตีต่างอิจฉา ส่วนทรงกลดยอมกลับเมืองไทยหลังจากแม่ถอดใจเรื่องคลุมถุงชน ทรงกลดบังเอิญเจอกระต่ายอีกครั้งแต่จำไม่ได้ เมื่อท่านชายเฉลยให้ทรงกลดรู้ เขาแทบไม่เชื่อว่าสกาวเดือนในวันนี้จะเป็นคนเดียวกับ "กระต่ายแสนซน" คนนั้น
          เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมละคร สกาวเดือน ได้ทุกวัน ศุกร์ เวลา 20.45 น. และทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook LIVE Official Fanpage BBTV Channel7 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 24 มีนาคม 2561
       
           รายชื่อนักแสดงละคร สกาวเดือน
          ทรงกลด แสดงโดย วงศกร ปรมัตถากร
          กระต่าย / สกาวเดือน แสดงโดย เมลดา สุศรี
          เพ็ญลักษณ์ แสดงโดย กวิตา จินดาวัฒน์
          อิสเรส แสดงโดย พาทิศ พิสิฐกุล
          ท่านชายสดายุ แสดงโดย อานัส ฬาพานิช
          เจษฎา แสดงโดย นนทพันธ์ ใจกันทา
          เพริดพักตร์ แสดงโดย กัญญา รัตนเพชร์
          มิรันตี แสดงโดย ฉัตรดาว สิทธิผล
          กัณหา แสดงโดย นิชานันท์ ฝั้นแก้ว
          สราวุธ แสดงโดย รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน
          ท่านหญิงนัยเนตร แสดงโดย ใจบัว ฮิดดิง
          หลวงราชไมตรี แสดงโดย เกรียงไกร อุณหะนันท์
          ทรงมณี แสดงโดย สาวิตรี สามิภักดิ์
          ปัทมา แสดงโดย พิไลรัมภา สิริสุรีภัสร์
          สินี แสดงโดย ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์
          ศักรินทร์ แสดงโดย เจจินตัย อันติมานนท์
          ทรงกริช แสดงโดย ศรุต วิจิตรานนท์
          มุกดา แสดงโดย ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์
          ชวนพิศ แสดงโดย พุทธชาด พงศ์สุชาติ
          อนิล แสดงโดย กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์
          อลงกต แสดงโดย ปิยะณัฐ แดงพูนผล
          วิภาดา แสดงโดย อาภาสิริ กิจติถานนท์
          วิสุทธิ์ แสดงโดย เพ็ญเพชร เพ็ญกุล
          เทวินา แสดงโดย สโรชา วาทิตตพันธ์
          พลายเวศ แสดงโดย สกลรัฐ พันเทศ
          เลขาเทวินา แสดงโดย ปริศญา คูหามุข

FC on March 30, 2018, 09:39:22 AM
“โบว์” ปล่อยโฮจัดเต็ม ร้องไห้ตามหา “นิว”









           หลังละคร สกาวเดือน ออกอากาศไปได้ไม่กี่ตอน กระแสความน่ารักของพระ-นางอย่าง กระต่าย ที่รับบทโดย โบว์ เมลดา และ ทรงกลด รับบทโดย นิว วงศกร ก็ถูกอกถูกใจแฟนละครมากมาย ล่าสุดเรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่จะทำให้เสียน้ำตา เมื่อ ทรงกลด ต้องมาลา กระต่าย ไปเมืองนอก!!

          โดยฉากที่ว่านี้เป็นฉากที่ กระต่าย (โบว์ เมลดา) เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนอาการสาหัส โดยมี อาเล็ก (เพลง กวิตา) คอยเฝ้าอย่างห่วงใย ด้านทรงกลด (นิว วงศกร) ที่หนีการคลุมถุงชนกลับไปเรียนต่อก็ขอมาลา กระต่าย พร้อมเอาจิ๊กซอว์มาให้ดูต่างหน้าก่อนจะไปเมืองนอก โดยมีอาเล็กเป็นคนรับเรื่องแทน เมื่อกระต่ายรู้ว่าทรงกลดมาหา และกำลังจะไปเมืองนอกไม่มีกำหนดกลับ จึงวิ่งตามหาทั่วโรงพยาบาล

          ฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำที่โรงพยาบาลย่านจ.ปทุมธานี ทั้ง นิว และโบว์ ใช้เวลาซักซ้อมค่อนข้างนาน ต่างต้องส่งอารมณ์กันแบบจัดหนัก แถมบทพูดยังยาวอีกด้วย ถือว่าเป็นฉากใช้อารมณ์หนักเอาการทีเดียว แล้วเมื่อเริ่มถ่ายจริง โบว์ ต้องวิ่งไปร้องไห้ไป แถมยังล้มคว่ำเข่ากระแทกพื้นไม่เป็นท่า ซึ่งกว่าจะได้ภาพร้องไห้ หกล้มกับพื้นสมใจผู้กำกับ สาวโบว์ต้องทั้งวิ่ง ทั้งร้องและล้มอยู่หลายรอบแต่ก็ไม่ปริปากบ่น สปิริตแรงสมกับเป็นนางเอกมืออาชีพจริง ๆ

          ติดตามให้กำลังใจ "กระต่าย" และ "ทรงกลด" ได้ในละคร "สกาวเดือน" คืนวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม นี้! เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook LIVE Official Fanpage BBTV Channel7 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on April 06, 2018, 03:10:26 PM
“เจมส์ เรืองศักดิ์” โชว์ลูกคอร้องเพลงประกอบละคร “สกาวเดือน”





          ไม่ใช่แค่กระแสละครเท่านั้นที่ถูกอกถูกใจกันทั่วบ้านทั่วเมือง ในส่วนของเพลงประกอบละคร สกาวเดือน ก็เพราะโดนใจแฟน ๆ เช่นกัน งานนี้ได้ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กลับมาคว้าไมค์โชว์ลูกคอร้องเพลง สกาวเดือน ซึ่งได้ หมู-สุรพันธ์ ชาญวิชณานันต์ ตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อละครเรื่องนี้สมบูรณ์ที่สุด

          เจมส์ เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับ ที่ได้โอกาสมาร้องเพลงทำในสิ่งที่ผมถนัด นั่นคือเรื่องของการร้องเพลงประกอบละครเรื่อง สกาวเดือน เพลงนี้พี่หมู-สุรพันธ์เป็นคนแต่ง เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับความรักของพระเอกที่ตกหลุมรักสกาวเดือนโดยไม่รู้ตัว ผู้แต่งเพลงบอกว่า คนที่จะร้องเพลงนี้ได้อย่างละมุน นุ่มนวล ต้องเป็นเจมส์คนเดียวเท่านั้น ทำให้ผมรู้สึกขอบพระคุณจากใจที่นึกถึงผม วันที่มาอัดเพลง ก่อนอัดจริงเขาบอกให้ผมจินตนาการเข้าไปเป็นตัวละครของทรงกลดให้ได้มากที่สุด เราก็มีพื้นฐานเรื่องการแสดงมาบ้างเลยอินกับเนื้อเพลงได้ไม่ยาก บางท่อนของเนื้อเพลงเรามีการดีไซน์ใหม่ด้วย ก็จะปรึกษาเขาว่าเปลี่ยนเป็นคำนี้ไหม เราก็ช่วยกันปรับให้เพลงมันเพราะและลงตัวที่สุดเพื่อแฟนละครทุกคนครับ"

          ติดตามฟังเพลงประกอบละครได้ที่ YouTube: CH7 และติดตามชมละคร "สกาวเดือน" ได้ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์ –อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on April 06, 2018, 04:12:26 PM
“โบว์” เหวอ “นิว” กอดไม่ทันให้ตั้งตัว









          ถึงฉากให้แฟนละครลุ้นกันติดจอ สำหรับ สกาวเดือน ละครฟอร์มดีของค่ายมีเดียฯ เมื่อ นิว วงศกร ต้องแสดงบทง้องอน โบว์ เมลดา งัดกลยุทธ์เด็ดต่างๆ เพื่อให้ใจอ่อน ยอมให้อภัย และงานนี้มีทีเด็ดเพราะฉากนี้ทั้งคู่ใกล้ชิดกันสุด ๆ

          ฉากที่ว่าเป็นฉากที่หลังจาก สกาวเดือน (โบว์) โกรธ ทรงกลด (นิว) ที่จำกันไม่ได้แถมยังทักผิดเป็นคนอื่นอีก ทรงกลดเลยต้องตามง้อ ทำเท่าไหร่กระต่ายก็ไม่สนใจมีแต่จะหลบหน้า แต่แล้วจู่ ๆ สกาวเดือนก็เปลี่ยนใจอยากเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นรวมถึงเรื่องหัวใจของทรงกลดกับ อาเล็ก (เพลง กวิตา) อาของเธอด้วย ว่าตอนนี้ทรงกลดจะคิดอย่างไรกับอาเล็กกันแน่

          ฉากนี้ยกกองไปถ่ายที่น้ำตกตายาย จังหวัดนครนายก โดยเซ็ตเป็นกระท่อมท้ายไร่ของทรงกลด ซึ่งผู้กำกับ บุญชู พิทักษ์เลิศกุล อธิบายอารมณ์ให้พระนางของเราชุดใหญ่ ว่าต้องเล่นฉากกุ๊กกิ๊กนี้อย่างไร เริ่มที่ โบว์ เดินมาหานิวที่กระท่อมท้ายไร่แต่ไม่เจอ พอเดินลงบันไดมาสายตาเหลือบไปเห็นทรงกลดยืนยิ้มอยู่ตรงหน้าบันไดพร้อมถือปิ่นโตอาหารชวนโบว์ทานข้าว แต่โบว์ขอเคลียร์ในสิ่งที่คาใจทันที เมื่อทุกอย่างลงตัว นิวก็คว้าโบว์มากอดแน่น ๆ ด้วยความดีใจ แต่สาวโบว์กลับออกอาการหน้าเหวอพร้อมเขินอายไม่คิดว่าจะโดนกอดแบบไม่ให้ตั้งตัว

          ติดตามชมละคร "สกาวเดือน" ได้ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on April 19, 2018, 09:16:31 AM
“โบว์” เขิน! แฟนละคร “สกาวเดือน” แซวบท “กระต่าย” เล่นเป็นตัวเอง





          ทำเอาแฟนละครหลายคนหลงรักกันถ้วนหน้า สำหรับนางเอกสาว โบว์-เมลดา สุศรี ที่รับบท กระต่าย ในละครเรื่อง สกาวเดือน ทาง ช่อง 7HD เพราะดีกรีความกวนมันยียวนชวนหมั่นไส้ปนเอ็นดู จนโลกโซเชียลพูดกันหนาหูว่าสาวโบว์เล่นเป็นตัวเองซะเหลือเกิน           

          "ขอบคุณแฟนๆ ที่ชอบนะคะ ตอนนี้ไปไหนก็มีแต่คนถามว่าตัวจริงกับในละครตอนสวมคาแร็กเตอร์ กระต่าย นิสัยเหมือนกันมั้ย ในไอจีก็มีแต่คนส่งข้อความมาแซว โบว์ตอบเลยค่ะว่าจริงๆ ก็คล้ายนะคะ (หัวเราะ) อาจจะคล้ายตรงที่โบว์เป็นคนตลก อารมณ์ดี มีนิสัยห้าวๆ มีอะไรก็พูดตรงๆ แมนๆ กันไปเลย แต่คงจะไม่บู๊เหมือนเด็กผู้ชาย หรือแกล้งคนอื่นหนักเท่ากระต่าย ตอนนี้เรื่องราวในละครมาถึงตอนที่กระต่ายเปลี่ยนจากเด็กแก่นเซี้ยวเป็น สกาวเดือน ที่โตเป็นสาวสวยดูสง่างามแล้วค่ะ (ยิ้ม) และความรู้สึกที่มีต่อพระเอก ซึ่งก็คือ พี่นิว (วงศกร ปรมัตถากร) ก็จะเริ่มค่อยๆ ชัดเจนขึ้น แต่ก็ยังมีอุปสรรคอีกมากมายให้แฟนๆ ได้ลุ้นกัน กว่าพระนางจะรักและเข้าใจกันได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย เอาเป็นว่าจากนี้เรื่องราวจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ"

          ติดตามชมละคร "สกาวเดือน" ได้ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.05 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on April 26, 2018, 09:47:45 PM
“นิว” ชวนลุ้นฉากหวาน อวสาน “สกาวเดือน”



          หลังจากปล่อยให้คอละคร สกาวเดือน ทาง ช่อง 7HD ขัดอกขัดใจกับความปากไม่ตรงกับใจของพระนางอย่าง ทรงกลด (นิว-วงศกร ปรมัตถากร)และ กระต่าย (โบว์-เมลดา สุศรี) มานาน พอใกล้ถึงตอนอวสาน งานนี้พระเอกอย่าง นิว เลยขอมาแย้มความหวานให้คอละครได้ลุ้นกัน

          "ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนคลับ และแฟนละคร ที่ติดตามชม สกาวเดือน กันมาตลอดนะครับ หลายคนอินมาก ทั้งส่งข้อความ และคอมเม้นต์มาแซวในอินสตาแกรมกันว่าขัดใจคุณทรงกลดมาก ถ้ารักกระต่ายก็บอกไปเลย บางคนก็สงสาร คุณเล็ก (เพลง-กวิตา) ว่าไปให้ความหวังเค้าทำไม เห็นแล้วก็ปลื้มนะครับ แสดงว่าเค้าติดตามดูละครเราจริงๆ เอาเป็นว่าอยากให้ติดตามตอนอวสานกันนะครับ รับรองว่าไม่ขัดใจแน่นอน (หัวเราะ) เพราะพระเอกนางเอกจะเริ่มแสดงความรู้สึกถึงกันชัดเจนขึ้น ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เริ่มคลี่คลาย มีซีนหวานๆ ให้ได้ฟินกันสมใจคอละครแน่นอน ฝากติดตามตอนอวสานกันด้วยนะครับ"

          ติดตามชมละคร "สกาวเดือน" ตอนอวสาน! วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2561 เวลา 20.05 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVEทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV