wmt on February 21, 2018, 04:07:45 AM




ข่าวประชาสัมพันธ์ ททท. จับมือ กรุงไทย ยกระดับ "Street Food" เมืองไทย หนุนผู้ประกอบการรายย่อยใช้แอปแทนเงินสด





20 กุมภาพันธ์ 2561; การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย  ออลออฟลัค และศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงานใหญ่ ครั้งแรกในไทย “Bangkok Street Food - The Legendary Collection” เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง ที่รวบรวมอาหารสตรีทฟู้ดสุดยอดต้นตำรับระดับตำนานกว่า 25 ร้านดัง ระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม 2561 ยกขบวนรวมตัวกัน ณ ลานพาร์คพารากอน บนพื้นทีกว่า 800 ตรม. พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษหนุนลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แทนเงินสด คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญกับการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าของประเทศ ซึ่ง ททท. ได้เล็งเห็นถึงแนวทางการกระตุ้นส่งเสริมและยกระดับบริการด้านการท่องเที่ยวไทย โดยการนำอาหารไทยซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของชาติมาพัฒนาให้เป็นสินค้าการท่องเที่ยวที่สำคัญ และสร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาหารไทยมีจุดเด่นและเป็นที่เลื่องชื่อมากมายหลายเมนู รวมถึงรูปแบบของอาหารที่หลากหลาย และที่โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์สร้างความประทับใจและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก คือ การเดินหาอาหารที่ค้าขายบนบาทวิถีซึ่งมีทุกพื้นที่ ทั้งบริเวณตลาดสด ห้องแถวอาคารพาณิชย์ ย่านการค้าธุรกิจ  ริมถนน หรือแม้แต่ตามตรอกซอย จนเรียกกันติดปากว่า “Street Food”  ที่มีเสน่ห์ด้วยความสด อร่อย ซึ่งคนไทยคุ้นเคยกันมานับร้อยปี”

“สำหรับงาน “Bangkok Street Food - The Legendary Collection” เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง เป็นกิจกรรมที่สอดรับตามแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มั่นใจอย่างยิ่งว่าการจัดงานจะช่วยพัฒนาให้เมืองไทยเป็นหนึ่งใน Street Food Destination ที่โดดเด่นทั้งขั้นตอนการสร้างสินค้าจนถึงการให้บริการ  ยกระดับการพัฒนา Bangkok Street Food สู่ World Class Street Food ที่จะช่วยสร้างมูลค่าและคุณค่าให้กับประเทศได้อย่างแน่นอน”

นายสุวิชชา สุดใจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บิสิเนส อินโนเวชั่น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การสนับสนุนการจัดงาน “Bangkok Street Food - The Legendary Collection” เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุงในครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มที่ชื่นชอบในเรื่องของอาหารการกิน เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสร้างประสบการณ์สังคมไร้เงินสด โดยชำระเงินผ่านการสแกน QR Code จากแอปพลิเคชัน ทั้งในฝั่งของร้านค้าที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ก็สามารถสร้าง QR Code เพื่อรับชำระเงินได้ง่ายๆ จากแอปพลิเคชัน “เป๋าตุง” บนโทรศัพท์มือถือของร้านค้า ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัยทั้งผู้ค้าและผู้บริโภคภายในงาน โดยไม่ต้องพกเงินสดในการจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย เตรียมมอบสิทธิพิเศษสาหรับลูกค้า แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่ใช้จ่ายภายในงาน Bangkok Street Food สามารถซื้อ “น้องวายุ เบอร์เกอร์” ในราคาเพียง 1 บาท มากกว่า 2,000 ชิ้นต่อวัน พร้อมทั้งรับส่วนลด 30% สาหรับการซื้ออาหารต่างๆ ภายในงาน” และเตรียมพบกับแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เวอร์ชั่นเต็มรูปแบบ ได้เร็วๆ นี้”

ภาพลักษณ์ของอาหารไทยมีความสำคัญอย่างมาก ส่งผลต่อกระแสความนิยมของนักท่องเที่ยว ตราสัญลักษณ์ การันตีคุณภาพจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ นายปรัชญ์ ปักปิ่นเพชร ประธานกรรมการ บริษัท ออลออฟลัค จำกัด กล่าวเสริม “สตรีทฟู้ด เป็นอีกหนึ่งจุดขายด้านการท่องเที่ยว ที่รัฐบาลเตรียมผลักดันให้ได้มาตรฐาน มีความสะอาด ปลอดภัย และลบภาพลักษณ์อาหารข้างทางที่มีวิธีการปรุงไม่ค่อยถูกสุขลักษณะ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หันมารับประทานอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น เครื่องหมายสัญลักษณ์ “Thailand Street Food : The Legendary Collection” จึงเป็นเครื่องหมายที่สร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้ร้านค้าที่ได้รับการคัดเลือกจากโครงการฯ อย่างเป็นรูปธรรม ยืนยันถึงคุณภาพอาหาร และความอร่อย ที่สืบทอดมาจากต้นตำรับอย่างไม่ผิดเพี้ยน ทั้งนี้ ภายใต้โครงการ “Bangkok Street Food” ประกอบด้วย 5 กิจกรรมหลัก ซึ่งจะจัดอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2561 ครั้งที่ 1 The Legendary Collection จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม 2561 ณ ลานพาร์คพารากอน                         

ครั้งที่ 2 Songkran Krungthai: Taste of Thai Tradition ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 ครั้งที่ 3 Canopy Eat-up! ระหว่าง วันที่ 14-17 มิถุนายน 2561 ครั้งที่ 4 Bangkok-Hongkong Street Battle ระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2561 และครั้งสุดท้าย World Street Food Festival ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2561 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมงานได้หลากหลายช่วงเวลาที่กำหนด”


Wayu Burger


กระเพาะปลาสะพานเหลือง


กุ่ยช่าย คุณแม่


ไอติมไข่แข็ง


Bangkok Street Food - The Legendary Collection เตรียมยกขบวนอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ  กว่า 25 ร้านค้า รวมตัวกันในงานนี้ โดยไม่ต้องไปตามชิมถึงร้าน อีกทั้งราคายังเป็นราคาเดียวกันกับที่ร้านถึงแม้ว่าจะมาจัดบนพื้นที่ในห้างกลางกรุงก็ตาม พบกับร้านค้าชื่อดังมากมาย อาทิ คั่วไก่สวนมะลิ ร้านหอยทอดชาวเล ข้าวขาหมูสุขุมวิทซอย 8 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วนราชวัตร บะหมี่หมูแดงเฮียจ๋าย ก๋วยเตี๋ยวหลอดพลับพลาไชย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี ขนมจีนน้ำยาบางลำภู ก๋วยจั๊บน้ำข้นเชฟซ้ง กุยช่ายคุณแม่ กระเพาะปลาสะพานเหลือง ยำเจ๊ศรี ซาลาเปาสะพานเหลือง และร้านอื่นๆ พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศอาหารข้างทางแนวใหม่อย่าง Food TUK TUK อาหารบนรถตุ๊กตุ๊ก Street Restaurant ร้านข้าวแกงยอดนิยมชาวกรุง และ Fruit Truck ผลไม้ที่ขนกันมาเป็นคันรถ เป็นต้น นอกจากนี้ น้องๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดลจะมาร่วมสร้างสีสันบนเวทีการแสดงในสไตล์ศิลปินเปิดหมวกริมทาง (Busker) อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถร่วมชม ชิม ช้อป แชร์ ได้ในงาน “Bangkok Street Food - The Legendary Collection” 1-4 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น. ณ ลานพาร์คพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.streetfoodlegend.com และ เฟสบุ๊ค เพจ “streetfoodlegend”

Note to editor:
แอปพลิเคชัน “เป๋าตุง” เป็นแอปพลิเคชันสำหรับร้านค้าที่ใช้รับชำระค่าสินค้าบริการด้วย QR Code อย่างง่ายๆ ที่จะมีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีเงินเข้าบัญชี พร้อมทั้งสามารถดูสรุปยอดขายได้ทุกวัน และแอปพลิเคชันนี้ยังสามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเลตได้มากกว่า 1 เครื่องอีกด้วย

สำหรับแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้าที่ใช้แทนกระเป๋าสตางค์ที่รองรับทุกการใช้จ่าย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ สะดวก รวดเร็ว หมดห่วง เพียงแค่สแกน QR Code เพื่อโอนเงินหรือชำระเงิน อีกทั้งยังสามารถบันทึกสลิปรายการใช้จ่ายลงโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติและยังสามารถแชร์ไปยังผู้อื่นได้อีกด้วย
« Last Edit: February 21, 2018, 08:09:17 AM by wmt »