happy on January 10, 2018, 04:24:34 PM
กลุ่มอีซูซุสนับสนุนเยาวชนหัวกะทิสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ ประจำปี 2560

                          กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย จัดพิธีมอบทุนการศึกษาพิเศษ ประเภทผลการเรียนยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ให้แก่ นิสิตและนักศึกษาจาก 5 สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทย เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสู่การเป็นเลิศทางวิชาการในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ รวมทั้งสิ้น จำนวน 58 ทุน มูลค่า 1,800,000 บาท 


มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

                          มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 60 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีซูซุได้มุ่งเน้นการเสริมสร้าง และร่วมพัฒนาศักยภาพเยาวนชนไทยในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านวิชาการและสันทนาการอันเป็นประโยชน์ ในโอกาสนี้อีซูซุขอแสดงความยินดี แก่เยาวชนที่มีความเป็นเลิศทางการศึกษาเป็นเลิศทั้ง 58 ท่าน พร้อมขอมอบทุนการศึกษาพิเศษนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่านิสิตและนักศึกษาทุกคนจะสามารถบรรลุเป้าหมายเพื่อเติมโตเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตได้อย่างดียิ่ง”


นางสาววรุณรัตน์ ศรีวิจิตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


นางสาวณัฐวดี ธัญการกรกุล และนางสาวนฎา สินธวานนท์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

                          โดยสองตัวแทนนิสิตจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวณัฐวดี ธัญการกรกุล และนางสาวนฎา สินธวานนท์ กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้รับทุนผลการเรียนยอดเยี่ยม เพราะเป็นครั้งแรกสำหรับเราทั้งคู่ด้วย ก็จะตั้งใจเรียนและนำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้สนับสนุนการเรียนให้เต็มที่มากยิ่งขึ้นค่ะ” เช่นเดียวกับนางสาววรุณรัตน์ ศรีวิจิตร นิสิตคณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยถึงโอกาสที่ได้รับมอบทุนในครั้งนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่อีซูซุให้โอกาสทางการศึกษาในครั้งนี้ โดยจะนำทุนที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอความคุณอีซูซุมากๆ ค่ะ”

                          สำหรับพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปีของมูลนิธิกลุ่มอีซูซุนั้น จัดขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี โดยมุ่งเน้นการกระจายโอกาสทางการศึกษาสู่เยาวชนไทยในทุกระดับชั้น ทั่วประเทศ อาทิ การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  การมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมของมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี, สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย, สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ, สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อให้สมดังปณิธานเพื่อสังคมอันมุ่งมั่น หรือ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” อย่างแท้จริง





เยาวชนทั้ง 58 คนที่ได้รับมอบทุน