wmt on December 14, 2017, 02:56:07 PM
ปลัดท่องเที่ยวฯ เตรียมพร้อมรับปีใหม่ หลังสัญญาณบวก รื้อฟื้นความสัมพันธ์ไทย – EU



นายพงษ์ภาณุ  เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า 3 ปี ภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งมั่นจะให้รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่สร้างความมั่นคง มั่นใจ และสร้างบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย ซึ่งผลการทำงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับจากนานาอารยประเทศมากขึ้นตามลำดับ ทั้งประเทศในฝั่งตะวันตกและทุกประเทศของเอเชีย

โดยล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดเผยถึงผลสรุปการประชุมคณะรัฐมนตรีต่างประเทศสหภาพยุโรป ที่ได้มีการตกลงที่จะรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับประเทศไทยในทุกมิติ ซึ่งเป็นผลมาจากการมุ่งมั่นทำงานของรัฐบาลที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ซึ่งเป็นสัญญาณบวกที่อาจรวมถึงโอกาสในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางด้านการค้าและการลงทุนอีกด้วย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้

ปลัดท่องเที่ยวฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความเชื่อมั่นดังกล่าว และในเดือนธันวาคมนี้นับว่าเป็นเดือนแห่งความสุขของการเฉลิมฉลองวันหยุดยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่  ตนมั่นใจว่าปัจจัยทั้งสองอย่างนั้น จะทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลจากทั่วโลกหนีหนาวมาเที่ยวในเมืองไทยอย่างมากมาย ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้นแต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกด้วย”

ซึ่งตนได้สั่งการและกำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทุกคนทั่วประเทศ ได้มีการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการรองรับและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเต็มที่ ทั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center) และตำรวจท่องเที่ยวที่ประจำอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในทุกวันเวลาสถานที่

“ขอให้คนไทยทุกคนเตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยววิถีไทย หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018 อย่างอบอุ่นเกิดความประทับใจในทุกที่ที่นักท่องเที่ยวไปเยือน เพราะจุดมุ่งหมายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คือต้องการสร้างรายได้ที่ยั่งยืน ทั่วถึง และกระจายสู่สังคมอย่างเท่าเทียม” ปลัดฯพงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้าย