sianbun on October 08, 2009, 08:26:31 AM
โยมผีพ่อ (Yom-Pee-Poa)
 


“เรื่องของเณรน้อยกับโยมพ่อเจ้าปัญหา

ที่มากับเสียงฮาแบบลากยาว...ว...ว”


ผู้ถือลิขสิทธิ์  บริษัท แปซิฟิคไอส์แลนด์ ฟิลม์ จำกัด

ชื่อไทย  โยมผีพ่อ

ภาพยนตร์แนว คอเมดี้                                                                                 

กำหนดฉาย 26 พฤศจิกายน 2552

ณ โรงภาพยนตร์ ทุกโรงภาพยนตร์                                                                             

ผู้กำกับภาพยนตร์   ติ๊ก กลิ่นสี และ นิรันดร์ ธรรมปรีชา
 

 






เรื่องย่อ

          เรื่องราวของยุ่ง (ด.ช.ชญานนท์ กลีบประทุม) เด็กกำพร้า ด้วยความที่ขาดทั้งพ่อและแม่ทำให้ยุ่ง ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์พลิกผันทำให้ยุ่งต้องบวชเป็นสามเณรยุ่ง และได้พบเจอกับเปรตติ๊ก (ติ๊ก กลิ่นสี) ผู้เป็นพ่อที่กลับมาเพื่อขอให้ลูกชาย ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหา ต้อม (รัชนีกร พันธ์มณี) ภรรยาของตนเอง เพื่อต้องการขอให้ภรรยายกโทษและอโหสิกรรมให้กับตน ที่ได้ทำความผิดไว้มากมายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เณรยุ่งและนุ้ย (นุ้ย เชิญยิ้ม)  เด็กวัดก้นกุฎิ จึงพากันตะลุยเข้ากรุงเทพ เพื่อไปตามหาแม่ โดยติ๊กยังได้โอกาสตามมาด้วย ทั้งสองได้มาหาเด๋อ (เด๋อ ดอกสะเดา) ตามที่หลวงตาแนะนำไว้ และได้นิด (นภัสสร ช่วยเกิด) และหน่อย (น้องแพร ทศกัณฑ์) ลูกสาวของเด๋อ และต้น (ธีรพงษ์ นามหัน) หนุ่มที่มาตามจีบนิด ร่วมด้วยช่วยกันตามหาต้อม แต่ด้วยความขี้เล่นของผีติ๊ก ทำให้บรรดาชาวบ้านอีกมากมายที่ต่างเจอเรื่องวุ่นๆ  ชาวบ้านที่นำทีมโดยเจ๊ฮาย (อาภาพร นครสวรรค์) จึงพากันมาพึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดในกรุงเทพ และร่วมกันคิดหาวิธีช่วยเหลือผีติ๊กให้สมหวัง
« Last Edit: October 17, 2009, 11:14:41 AM by happy »

sianbun on October 08, 2009, 08:29:00 AM
ที่มาของภาพยนตร์

                 “โยมผีพ่อ” ภาพยนตร์ตลกแฝงคุณธรรม สร้างมาจากเค้าโครงประสบการณ์จริงของหนึ่งในผู้กำกับอารมณ์ดีอย่าง “ติ๊ก กลิ่นสี” เนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวของเณรน้อยและพ่อจอมนักเลงที่แม้จะจากโลกนี้ไป แต่ยังไม่หมดกรรม    กลายเป็นเปรตมาขอให้เณรช่วยแก้กรรมที่ก่อเอาไว้  แม้จะตายไปก็ยังไม่วายกลายเป็นผีขี้เล่น เที่ยวกลั่นแกล้งชาวบ้านจนเกิดเรื่องราวสุดฮา ผลงานกำกับเรื่องแรกของนักแสดงอารมณ์ดี  “ติ๊ก กลิ่นสี” ร่วมกับ “หนุ่ย- นิรันดร์ ธรรมปรีชา” ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยฝากผลงานไว้จากหนัง เท่ ส้ม อ๋อง,นะมะปะสุ และอีกหลายเรื่อง ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะคุ้นหน้า ติ๊ก กลิ่นสี ในฐานะนักแสดงสมทบที่เข้าไปร่วมสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับละครและภาพยนตร์หลายเรื่องเสมอ แต่คราวนี้เมื่อติ๊กลงทุนนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์เต็มตัว จึงไม่ต้องสงสัยว่าภาพยนตร์ของเขาจะสนุกสนานแค่ไหน โดยติ๊กได้เล่าถึงที่มาก่อนตัดสินใจทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เนื้อเรื่องของ โยมผีพ่อนั้นมีที่มาจากประสบการณ์ตรงของตน โดยเรื่องเกิดขึ้นในวันที่ติ๊กไปอัดรายการที่สตูดิโอแล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาทักว่า ตอนนี้มีคนเดินตามอยู่ตลอดเวลา เหมือนเขาต้องการมาขอความช่วยเหลือให้เราทำอะไรบางอย่างให้ เพื่อที่เขาจะได้ไปเกิด จากเหตุการณ์วันนั้นทำให้ติ๊กนึกถึงความเชื่อที่เคยได้ยินมาในเรื่องวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วซึ่งกลับมาเพื่อต้องการบอกอะไรบางอย่างหรือต้องการให้คนที่มีชีวิตอยู่ทำบางสิ่งบางอย่างที่เขาต้องการแต่ไม่สามารถทำได้  จึงนำเรื่องนี้ไปเล่าให้หนุ่ย (นิรันดร์ ธรรมปรีชา) ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันมานานนับสิบปี จนเกิดไอเดียนำเรื่องนี้ไปสร้างเป็นหนัง

         สำหรับการวางตัวนักแสดงของเรื่อง ติ๊กเผยว่างานนี้ได้ขนกองทัพตลกมาร่วมสมทบอย่างคับคั่ง มีทั้ง ทีมตลกจากก่อนบ่ายคลายเครียดกว่า10 ชีวิต นำทีมโดย นุ้ย เชิญยิ้ม เด๋อ ดอกสะเดา, จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก, ฮาย อาภาพร, เจ๊จิ๊ก เนาวรัตน์ ฯลฯ พ่วงด้วยนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง สุเชาว์ พงษ์วิไล,ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ และดาราสมทบอีกเพียบ นอกจากนี้ติ๊กเองยังร่วมแสดงนำในเรื่องและช่วยคิดมุกปรับจังหวะความฮาต่างๆให้โดนใจคนดูมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงสาว ต้อม รัชนีกร พันธ์มณี รับบทแสดงนำฝ่ายหญิง และยังได้นักแสดงวัยรุ่นเลือดใหม่มากฝีมือมาช่วยสร้างสีสันกันอีกมากมาย เรียกว่าแท๊กทีมกันมาแบบนี้คงการันตีได้ถึงความฮากันแบบขนหัวลุกที่เชื่อเหลือเกินว่าจะไม่ทำให้คนดูผิดหวังอย่างแน่นอน



ผู้กำกับภาพยนตร์

     

   ชาญณรงค์ ขันทีท้าว (ติ๊ก กลิ่นสี)

 

             ชาญณรงค์ ขันทีท้าว หรือ “ติ๊ก”จบการศึกษาจากคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก้าวเข้ามาเป็นที่รู้จักในวงการและแจ้งเกิดเป็นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง กลิ่นสีและกาวแป้ง (2531) หลังจากนั้น จึงทำให้หลายๆคนรู้จักเขาในนามของ ติ๊ก กลิ่นสี มาโดยตลอด และมีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ดีดสีและตีเป่า (2533),บุญชู 5 (2533),เท่ ส้ม อ๋อง (2535), วาไรตี้ผีฉลุย (2548) พากย์เสียงในเรื่องก้านกล้วย (2549)และมะหมา 4 ขาครับ(2550) ต่อมาได้เข้าร่วมธุรกิจกับ “เกียรติ กิจเจริญ” (ซูโม่กิ๊ก) เปิดบริษัท ทริปเปิ้ล ทู จำกัด ผลิตรายการเกมโชว์ “แสบคูณสอง” ตั้งแต่ปี 2540 ตามมาด้วยรายการรักกันสนั่นเมือง เกมพันหน้า กิ๊กกะไบท์ กลมกิ๊ก ชิดหมอ ฯลฯ ทำให้เขามีโอกาสได้เข้ามาทำงานเบื้องหลังมากขึ้น โดยยังเป็นผู้จัดละครให้กับช่อง 7 สี ในส่วนของการสร้างพล็อตเรื่องและกำกับการแสดงด้วยตนเองในละครเรื่อง “ตลาด โรงเจ ลิเก ความรัก” ล่าสุดมีผลงานการกำกับละครเรื่อง หลวงตาใหม่กับผู้ใหญ่เย็น และเณรน้อย ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 7 สี โดยได้ร่วมแสดงในละครทั้ง 2 เรื่องด้วย  นอกจากนี้ยังได้หันมาจับงานทางด้านวิทยุ โดยเป็นผู้จัดรายการทางคลื่นลูกทุ่งเอฟเอ็ม 94.5 ในช่วง“รู้ปัญหาชีวิตกับ ติ๊ก กลิ่นสี” และล่าสุดได้ตัดสินใจลงมากำกับภาพยนตร์ด้วยตนเองเป็นครั้งแรกในเรื่อง “โยมผีพ่อ” และรับบทบาทเป็นพระเอกของเรื่องอีกด้วย
 


 

นิรันดร์  ธรรมปรีชา (หนุ่ย) 


         เกิด 24 กันยายน 2501 เป็นหนึ่งผู้กำกับภาพยนตร์ กลุ่มคนไท ที่สั่งสมประสบการณ์ทำงานมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ผลงานกำกับเรื่องแรก “ไผ่ปล้องเดียว” เมื่อพ.ศ.2529 นับเป็นระยะเวลากว่า 24 ปีและมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ในสมัยนั้นจากภาพยนตร์เรื่อง กระเหรี่ยงตกดอย ในปี พ.ศ. 2530 "ผลุบโผล่"ในปี 2531 นับเป็นผลงานชิ้นหนึ่งที่สร้างเกียรติประวัติและทำรายได้  อีกเรื่องหนึ่ง ต่อมาในปี 2533 นิรันดร์จึงหันมากำกับภาพยนตร์แนวชีวิต เรื่อง "ก้อนหินในดินทราย"    ในบรรยากาศของเกาะสมุย และต่อด้วยผลงานแนวตลกคอเมดี้แนวถนัด เรื่อง "3 กบาล"  เป็นผลงานที่หวนกลับมาเอาใจตลาดอีกครั้ง   ด้วยความแปลกของเนื้อหาและชื่อหนัง


      ผลงานกำกับภาพยนตร์

      ไผ่ปล้องเดียว ( 2529)

      กะเหรี่ยงตกดอย (2530)

      กะเหรี่ยงลอยฟ้า (2531)

      กระชุ่มกระชวย (2531)

      ผิดฝาไม่ผิดตัว (2531)

      ผลุบโผล่ (2532)

      ก้อนหินในดินทราย (2533)

      3กบาล (2533)

      ตามล่าแต่หาไม่เจอ (2535)

      เท่ ส้ม อ๋อง (2535)

      นะมะปะสุ (2538)

      รักไม่ถึง 100 (2543)

 
 
 


นักแสดงนำ 

 

 


ติ๊ก  รับบท โดย  ติ๊ก – ชาญณรงค์ ขันทีท้าว 


        รับบท “ติ๊ก” ผีเปรตที่กลับมาเพื่อขอให้ลูกชายซึ่งบวชเป็นเณร ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหาภรรยาของตนเอง เพื่อนำพาให้ทั้งคู่มาพบกัน เพียงเพื่อต้องการขอให้ภรรยายกโทษและอโหสิกรรมให้กับตน ที่ได้ทำความผิดไว้มากมายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ 
 
 
 
 


 


ต้อม  รับบทโดย ต้อม – รัชนีกร พันธ์มณี


  รับบท “ต้อม” ภรรยาของติ๊ก ที่หลังจากคลอดลูกชายแล้ว จำใจทิ้งเด็กขายยุ่งลูกที่ยังแบเบาะและตัดสินใจหนีเข้ามาทำงานเป็นนักร้องคาเฟ่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากทนพฤติกรรมเกเร กินเหล้าเมายาของติ๊กไม่ไหว ต้อมเป็นคนหน้าตาสวย ร้องเพลงเพราะ ทำให้มีเหล่าบรรดาอาเสี่ยทั้งหลายเข้ามาติดพันอยู่ตลอด โดยต้อมตั้งใจไว้ว่าเมื่อเก็บเงินได้มากพอจะกลับไปรับลูกชายมาอยู่ด้วยกัน

 
 


 

              เณรยุ่ง รับบทโดย น้องซัน – ด.ช. ชญานนท์ กลีบประทุม


       รับบท “เณรยุ่ง” ลูกชายของเปรตติ๊ก (ติ๊ก กลิ่นสี) กับต้อม รัชนีกร พันธ์มณี ด้วยความที่ขาดทั้งพ่อและแม่ทำให้ยุ่ง ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์พลิกผันทำให้ยุ่งต้องบวชเป็นสามเณร และได้พบเจอกับเปรตติ๊กผู้เป็นพ่อที่มาขอความช่วยเหลือให้เณรยุ่งออกตามหาแม่เพื่อพาแม่ให้มาพบกับพ่อและขออโหสิกรรมต่อกันเพื่อให้เปรตผู้เป็นพ่อได้ไปเกิดอย่างสงบ 
 
 


                               

 

      หน่อย รับบทโดย น้องแพร – ด.ญ.สุพิชชา มงคลจิตตานนท์ 


        รับบท “หน่อย” น้องสาวของนิด (รับบทโดยนางเอกหน้าใหม่ เกด นภัสกร ช่วยเกิด ) หน่อยเป็นสาวน้อยผู้มองโลกในแง่ดี ฉลาดและมีมุมมองต่างๆ ที่ผู้ใหญ่หลายคนยังต้องอาย ด้วยความบริสุทธิ์และสดใสร่าเริงของหน่อย ก่อให้เกิดมิตรภาพที่สวยงามของความเป็นเพื่อนขึ้นระหว่างภารกิจการตามหาแม่ของเณรยุ่ง               


 
 


   ต้น รับบทโดย  ต้น – ธีรพงษ์ นามหัน


  รับบท “ต้น” เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่กำลังตามจีบนิด จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อครอบครัวของนิดต้องเข้าไปพัวพันกับภารกิจการตามหาแม่ของเณรยุ่ง ทำให้ต้นจำต้องตกกระไดพลอยโจนเข้าไปมีส่วนร่วมในการตามหาแม่ของเณรยุ่งในครั้งนี้ด้วย

         
 
 


           นิด รับบท โดย ลูกเกด – นภัสสร ช่วยเกิด


      รับบท “นิด” เด็กสาวหน้าหวานที่ปากกับใจไม่ตรงกัน ลูกสาวของเด๋อ

      หนึ่งในผู้ที่มี  ส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมตามหาแม่ของเณรยุ่ง
 


 
 


เสี่ยอู๋  รับบท โดย  ปั๋ง – ประกาศิต โบสุวรรณ


  รับบท “เสี่ยอู๋” ผู้มีอิทธิพลในวงการมาเฟีย ซึ่งได้มาเจอกับต้อมที่ร้องเพลงในคาเฟ่

เกิดถูกใจและเข้ามาติดพันกับต้อม เสี่ยอู๋เป็นคนที่มีความคิดชั่วร้ายอยู่ตลอดเวลา เกลียดการโกหก มีลูกน้องคนสนิท 2 คน ที่สำคัญหากต้องการอะไรแล้วต้องเอามาให้ได้


 

เจ๊ฮาย รับบทโดย ฮาย– อาภาพร นครสวรรค์


      รับบท “เจ๊ฮาย” ขาเม้าท์ประจำอพาร์ทเม้นท์ กิจวัตรประจำวันคือการยุ่งเรื่องชาวบ้านและปากเสียอยู่ตลอดเวลา โดยถือคติที่ว่า เรื่องของชาวบ้าน คืองานของเรา ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องจับกลุ่มสุมหัวนินทาเพื่อนบ้านในอพาร์ทเม้นท์เดียวกันทันที
 
 


 

นุ้ย  รับบทโดย ชูเกียรติ เอี่ยมสุข (นุ้ย เชิญยิ้ม)


      รับบท “นุ้ย” เด็กวัดที่ใช้ชีวิตอยู่ในวัดต่างจังหวัดซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับติ๊ก และรู้จักติ๊กเป็นอย่างดี เป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริง สนุกสนาน มองโลกในแง่ดีและมีน้ำใจกับคนอื่น โดยนุ้ยจะเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลเณรยุ่งตลอดระยะเวลาที่เณรยุ่งบวช รวมทั้งร่วมเดินทางไปกับเณรยุ่งในภารกิจการตามแม่ครั้งนี้ด้วย


 


น้าเด๋อ รับบทโดย สมใจ สุขใจ (เด๋อ ดอกสะเดา)


       รับบท “น้าเด๋อ” ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของหลวงตาพวงที่ย้ายจากต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ โดยส่วนตัวแล้วเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือคนหนึ่ง จุดเด่นคือความเป็นคนมีน้ำใจ ใครขอให้ช่วยอะไรก็จะช่วยเหลือเสมอ มีลูกสาว 2 คนและค่อนข้างจะหวงเป็นพิเศษ งานอดิเรกคือการตามไปเขกหัวบรรดาหนุ่มๆที่ชอบเข้ามาขายขนมจีบให้กับลูกสาวสุดที่รักอยู่เสมอๆ
 


 

พ่อต้อม รับบทโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล


      รับบท “สุเชาว์” พ่อของต้อม ซึ่งเป็นคนที่รักลูกสาวมาก ไม่อยากเห็นลูกต้องตกระกำลำบาก จึงยอมทำทุกอย่างเพียงเพราะอยากให้ลูกมีความสุขและมีชีวิตที่ดี รวมทั้งรักและห่วงใยหลาน (เณรยุ่ง) มากเช่นกัน เมื่อรู้ข่าวว่าเณรยุ่งเดินทางเข้ามากรุงเทพฯเพื่อตามหาแม่ จึงคอยหาทางช่วยเหลือและส่งข่าวให้เณรยุ่งทราบตลอดว่าแม่อยู่ที่ไหน
« Last Edit: October 09, 2009, 01:20:43 PM by happy »

sianbun on October 25, 2009, 04:20:37 PM
ภาพเพิ่้มเติมของโยมผีพ่อ





« Last Edit: October 25, 2009, 04:27:38 PM by sianbun »