Google on July 10, 2011, 11:54:41 AM
ภาพข่าว: มูลนิธิซิเมนต์ไทย จับมือ เอสซีจี เปเปอร์ เนรมิต ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’



           มูลนิธิซิเมนต์ไทย จับมือ เอสซีจี เปเปอร์ เนรมิต ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองใช้หนังสือภาพพัฒนาลูกน้อย 13 – 17 ก.ค. ในเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน
 
          คุณสุรนุช ธงศิลา (ซ้าย) ผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย (SCG Foundation) และคุณอรชุดา ประภาพงศ์พันธุ์ (ขวา) ผู้จัดการวางแผนและพัฒนาตลาด บริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี เปเปอร์ ขอเชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง และคุณหนูๆ ร่วมกิจกรรม “เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ” ภายในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซนพลาซ่า พบกับกิจกรรมแสนสนุก อาทิ การแสดงละครนิทาน แนะนำประสบการณ์เล่านิทานโดยผู้เชี่ยวชาญ และห้องสมุดเคลื่อนที่บรรจุหนังสือภาพ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิซิเมนต์ไทย โทร. 0 2586 2547 , 0 2586 3446 หรือ เว็บไซต์ www.scgfoundation.org

          ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิซิเมนต์ไทยจัดขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเอสซีจี เปเปอร์ เพื่อรณรงค์ให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการใช้หนังสือภาพเพื่อพัฒนาเด็กในช่วง ‘ปฐมวัย’ หรือ วัยแรกเกิดถึง 6 ปี โดยส่งเสริมให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองใช้ ’กระบวนการเล่านิทาน อ่านหนังสือ’ พัฒนาลูกน้อยเป็นประจำจนกลายเป็น วัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสืออย่างยั่งยืนในสังคมไทย

Google on July 10, 2011, 11:57:00 AM
          มูลนิธิซิเมนต์ไทย จับมือ เอสซีจี เปเปอร์ เนรมิต ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เชิญชวนคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองใช้หนังสือภาพพัฒนาลูกน้อย 13 – 17 ก.ค. ในเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน
 


          มูลนิธิซิเมนต์ไทย (SCG Foundation) ส่งเสริมวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสืออย่างต่อเนื่อง จับมือ เอสซีจี เปเปอร์ (SCG Paper) จัดงาน ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง และคุณหนูๆ จะได้นั่งฟังนิทาน อ่านหนังสือ พร้อมทำกิจกรรมแสนสนุกในสวนกระดาษ พื้นที่กว่า 150 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 13 – 17 ก.ค.นี้ ณ เทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซนพลาซ่า

          คุณสุรนุช ธงศิลา ผู้จัดการมูลนิธิซิเมนต์ไทย กล่าวว่า เทศกาลนิทานในสวน เป็นหนึ่ง ในกิจกรรมการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้วยหนังสือ เพื่อรณรงค์ให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการใช้หนังสือภาพเพื่อพัฒนาเด็กในช่วง ‘ปฐมวัย’ หรือ วัยแรกเกิดถึง 6 ปี โดยส่งเสริม ให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองใช้ ’กระบวนการเล่านิทาน อ่านหนังสือ’ พัฒนาลูกน้อยเป็นประจำจนกลายเป็น วัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสืออย่างยั่งยืนในสังคมไทย ทั้งนี้ ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิซิเมนต์ไทยได้จัดงานเทศกาลนิทานในสวน ในช่วงเย็นวันเสาร์ของเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ณ สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครสองแห่ง คือ สวนลุมพินีและสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) รวมทั้งขยายพื้นที่ไปจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

          สำหรับ ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิซิเมนต์ไทยจัดขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเอสซีจี เปเปอร์ ที่ต้องการจะเป็นอีกแรงหนึ่งในการร่วมผลักดันและสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสือ โดยมูลนิธิซิเมนต์ไทยจะนำกิจกรรมจากเทศกาลนิทานในสวนมาร่วมงาน อาทิ การแสดงละครนิทาน การแนะนำประสบการณ์การเล่านิทานโดยผู้เชี่ยวชาญ ห้องสมุดเคลื่อนที่บรรจุหนังสือภาพ ซึ่งผ่านการคัดสรรแล้วว่าเหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัย และเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจที่ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขอย่างแน่นอน

          “หากคุณพ่อคุณแม่ได้อ่านหนังสือให้ลูกฟังทุกวัน เพียงวันละ 10–15 นาที จะพบความเปลี่ยนแปลง ที่น่ามหัศจรรย์ว่าลูก ๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ หรือ สมาธิ นอกจากนั้นเด็กยังได้ซึมซับรสนิยมทางศิลปะที่ดีผ่านลายเส้นและการใช้สีจากหนังสือภาพที่มีคุณภาพ ได้เรียนรู้สำนวน รวมทั้งข้อคิดที่เป็นประโยชน์ผ่านน้ำเสียงที่เปี่ยมไปด้วยความรักของผู้ปกครองซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรักและความผูกพันของครอบครัวให้อบอุ่นแนบแน่น” คุณสุรนุชกล่าว
 
          คุณอรชุดา ประภาพงศ์พันธุ์ ผู้จัดการวางแผนและพัฒนาตลาด บริษัทผลิตภัณฑ์ กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี เปเปอร์ กล่าวว่า เอสซีจี เปเปอร์ได้เนรมิตพื้นที่กว่า 150 ตารางเมตร ให้เป็นสวนกระดาษทั้งหมด ซึ่งคุณพ่อ คุณแม่สามารถพาเด็กๆ มาพักอ่านหนังสือแบบสบายตากับห้องสมุด Green Read ซึ่งคัดสรรหนังสือดีๆ ที่พิมพ์บนกระดาษถนอมสายตา Green Read โดยจัดไว้ให้อ่านอย่างจุใจ รวมทั้งน้องๆ ที่ชื่นชอบงานศิลปะก็สามารถมาระบายสี วาดจินตนาการลงบนผนังบ้านกระดาษที่เตรียมไว้ในงานได้ เอสซีจี เปเปอร์ จะยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่เป็นมิตรทั้งกับสิ่งแวดล้อมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ต่อสังคมและโลกอย่างยั่งยืนต่อไป

          สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรม ‘เทศกาลนิทานในสวนกระดาษ’ ได้ตั้งแต่วันที่ 13 - 17 กรกฎาคม ภายในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซนพลาซ่า โดยจะมีการแสดงละครนิทาน และการแนะนำประสบการณ์การเล่านิทานโดยผู้เชี่ยวชาญ ในวันเสาร์-อาทิตย์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิซิเมนต์ไทย โทร. 0 2586 2547 , 0 2586 3446 หรือ เว็บไซต์ www.scgfoundation.org

          “มาร่วมสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสือกันเถอะ”

          **สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิซิเมนต์ไทย ทาง Facebook โดย พิมพ์คำว่า มูลนิธิซิเมนต์ไทย ในช่องค้นหา หรือที่ www.facebook.com/SCGFoundation.ECD**