news on February 24, 2011, 01:53:52 PM
“แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก 2” ภาคต่อซีรีย์ไต้หวันสุดฮอตสไตล์ผู้หญิงจีบผู้ชาย

 

          ออกตัวแรงอย่างต่อเนื่องมาถึงภาค 2 สำหรับสาวใสซื่อ “หยวนเซียงฉิน” แบบฉบับหญิงสาวที่ตามจีบผู้ชายในซีรีส์สุดฮอตของไต้หวัน “แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก” รับบทโดยสาว “เอเรียล” หรือ “หลินอีเฉิน” ซึ่งฝีมือตามจีบผู้ชายของเธอในซีรีส์เรื่องนี้รับรองไม่ธรรมดาเพราะเธอคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเวที “Golden Bell Awards” ของไต้หวันมาแล้วและภาค 2 ที่ตามมานี้ก็ยังคงความแรงไม่ถอย เรื่องราวต่อเนื่องจากภาคที่แล้วเมื่อพระนาง “เจียงจื๋อซู่” และ “หยวนเซียงฉิน” ได้ตกลงปลงใจจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์

          ด้วยความรักของหญิงสาวเซียงฉินที่เต็มที่ให้กับเจียงจื๋อซู่มาโดยตลอด แม้แต่งงานกันแล้วเซียงฉินก็ยังอยากอยู่ใกล้ชิดคอยช่วยเหลือจื๋อซู่พร้อมๆกับได้ทำงานไปด้วย ดังนั้นเมื่อจื๋อซู่ได้ย้ายเข้าไปเรียนแพทย์ เซียงฉินก็พยายามจนได้เป็นพยาบาล ในระหว่างที่ทั้งสองเป็นหมอและพยาบาลนั้นปัญหาต่างๆในชีวิตคู่ก็ถาโถมเข้ามาพิสูจน์ความรักของพวกเขา

          เรื่องราวจะสนุกสนานแค่ไหนตามพิสูจน์ได้ในซีรีส์สุดเจ๋งของไต้หวันเรื่อง “แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก 2” (They Kiss Again) นำแสดงโดย เจิ้งหยวนช่าง-หลินอีเฉิน-หวังตงเฉิน-สีเหว่ยหนิง และดาราสมทบอีกมาก ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 01.00-02.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 00.30-01.00 น. แพร่ภาพอยู่ในขณะนี้ ทางช่อง 3

news on February 24, 2011, 01:56:17 PM
เรื่องย่อ: แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก 2


 
          แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก 2 / They Kiss Again
          ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ 01.00-02.00 น. อาทิตย์ 00.30-01.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
          นำแสดงโดย
          เจิ้งหยวนช่าง รับบท เจียงจื๋อซู่
          หลินอีเฉิน ” หยวนเซียงฉิน
          หวังตงเฉิง ” จินหยวนฟง
          สีเหว่ยหนิง ” เผยจื่อหยี
          ตั้นตั้น ” เจียงอี้ซู่
          เจสัน ” หวังฮ่าวเชียน
          จางหย่งเจิ้ง ” เจียงลี่
          จ้าวหย่งหัว ” อาซ้อลี่
          ถังฉงเซิ่ง ” หยวนไฉ
          หยางเพ่ยถิง ” ฉุนเหม่ย
          หลิวหยงเจีย ” หลิวหนง
          เหยียนหย่าหลุน ” อาปู้
          จางเจี๋ย ” อาเจี๋ย

          หยวนเซียงฉิน นักเรียนมัธยมปลายใสซื่อบริสุทธิ์มองโลกแง่ดี นับตั้งแต่ได้พบเห็นเจียงจื๋อซู่ตัวแทนนักเรียนใหม่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดภาคเรียน แล้วก็เกิดความชื่นชอบเจียงจื๋อซู่นักเรียนอัจฉริยะที่มีไอคิวสองร้อยคนนี้ขึ้นมา

          เจียงจื๋อซู่ซึงมีความอัจฉริยะเป็นอันดับหนึ่งของไต้หวันนั้น ดูเหมือนว่าไม่มีสิ่งใดที่ยากเกินความสามารถที่จะทำได้ ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างจึงอยู่ในกำมือของเจียงจื๋อซู่ ทว่าการปรากฏตัวของหยวนเซียงฉินกลับนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเจียงจื๋อซู่ การที่หยวนเซียงฉินก้าวสู่เบื้องหน้าด้วยความกล้าหาญโดยไม่คำนึงว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทำให้เจียงจื๋อซู่เริ่มใคร่ครวญถึงชีวิตของตนเองทั้งในปัจจุบันตลอดจนถึงอนาคต ความรักที่หยวนเซียงฉินมีต่อเจียงจื๋อซู่นั้นได้ซึมซับเข้าสู่จิตใจของเจียงจื๋อซู่โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว.........จากความช่วยเหลือของพ่อแม่และเพื่อนรัก ตลอดจนการร่วมแรงร่วมใจกันของเจียงจื๋อซู่และหยวนเซียงฉิน ได้พากันคลี่คลายวิกฤตธุรกิจที่พ่อของเจียงจื๋อซู่ ประสบอยู่จนผ่านพ้นไปได้แล้ว ในที่สุดเจียงจื๋อซู่ก็ยอมรับหยวนเซียงฉินโดยจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์
 
          ต่อจากภาคที่แล้วจึงเริ่มต้นนับตั้งแต่หลังจากที่เจียงจื๋อซู่และหยวนเซียงฉินแต่งงานกัน ทุกคนจะได้พบเห็นบทบาทของเซียงฉินซึ่งเรียนรู้ถึงการเป็นภรรยาที่ดี ตระหนักถึงความจริงแท้และคุณค่าของการอุทิศเพื่อความรักทำให้ทั้งสองเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ...เจียงจื๋อซู่จึงเรียนแพทย์ หยวนเซียงฉินเรียนพยาบาล.......แน่นอนว่าในระหว่างนี้จึงมีวิกฤตเกิดขึ้นมามากมาย และในท้ายที่สุดแล้วทุกคนก็จะได้พบเห็น เจียงจื๋อซู่จะปกป้องคุ้มครองหยวนเซียงฉินภรรยาสุดที่รักของตนได้อย่างไร ....

news on February 24, 2011, 01:59:24 PM
ตอนที่ 1
          บนเครื่องบินซึ่งเดินทางไปอันนีมูนที่เกาะกวาน เซียงฉินโกหกว่านี่คือความปรารถนาสุดท้ายของเธอ ความรักที่มีต่อกันของเซียงฉินและจื๋อซู่สร้างความประทับใจให้พนักงานบริการบนเครื่องบินเป็นอันมากจนนำดีวีดีบันทึกภาพงานแต่งงานของคนทั้งสองแสดงต่อสาธารณชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้จื๋อซู่รู้สึกเขินอาย บนเครื่องบินจื๋อซู่และเซียงฉินได้รู้จักกับอาเฉี่ยวและหม่าลี่สองสามีภรรยาซึ่งเดินทางไปฮันนีมูนเช่นเดียวกัน หม่าลี่พบว่าจื๋อซู่และเซียงฉินยังไม่มีความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาต่อกัน เธอจึงถามเซียงฉินว่าไม่กังวลหรือว่าเธอจะไม่มีเสน่ห์ดึงดูดใจจื๋อซู่ คำพูดของหม่าลี่ทำให้เซียงฉินฉุกคิดขึ้นมา ขณะที่ตรวจคนเข้าเมือง หม่าลี่พบว่าจื๋อซู่เป็นแบบฉบับชายชาตรีจึงล้อเล่นกับเซียงฉินว่าจะแลกเปลี่ยนสามีกันหรือไม่ ทำให้เซียงฉินมีลางสังหรณ์ไม่ดีนักต่อหม่าลี่ขึ้นมา
 
          ตอนที่ 2
          บนเกาะกวาน หม่าลี่รุมเร้าจื๋อซู่ไม่หยุดหย่อน เซียงฉินแนะนำอาเฉี่ยวสามีของหม่าลี่หยุดยั้งพฤติกรรมของหม่าลี่ ทว่าอาเฉี่ยวกลับขี้ขลาดตาขาวไม่กล้า ทำให้เซียงฉินและจื๋อซู่ไม่มีเวลาให้กัน เซียงฉินนัดหมายจื๋อซู่อยู่ด้วยกันตามลำพังในคืนสุดท้ายของการฮันนีมูน เซียงฉินแต่งตัวสวยงามเป็นพิเศษ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย หม่าลี่แสร้งทำเป็นปวดท้อง ทำให้จื๋อซู่ต้องอยู่ดูแลเธอ เซียงฉินเกิดความหึงหวงจึงห้ามไม่ให้จื๋อซู่คบหาหญิงอื่น จื๋อซู่ตำหนิเซียงฉิน ทำให้เซียงฉินจากไปด้วยความไม่พอใจ ขณะที่อาเฉี่ยวออกไปซื้อยาให้หม่าลี่ หม่าลี่จึงฉวยโอกาสนี้ยั่วยวนจื๋อซุ่ จื๋อซู่ปฏิเสธ จากนั้นก็จากไป
          อาเฉี่ยวซื้อยากลับมา ด้วยความที่อาเฉี่ยวไม่พอใจพฤติกรรมที่เอาแต่ใจตนเองของหม่าลี่จึงห้ามไม่ให้เธอคบหาชายอื่น อาเฉี่ยวใช้กำลังเพื่อให้ได้หม่าลี่มาครอง หม่าลี่เกิดความฉงนท์ที่จู่ๆอาเฉี่ยวมีความเป็นชายชาตรีเช่นนี้
          ระหว่างที่ท่องเที่ยวฮันนีมูนราวกับมีเงาคุ้นเคยติดตามความเคลื่อนไหวของจื๋อซู่และเซียงฉินอยู่ตลอดเวลา ทว่าเซียงฉินกลับไม่รู้สึกตัว มีเพียงจื๋อซู่เท่านั้นที่รู้ว่าคนเหล่านั้นก็คืออี้ซู่และพ่อแม่นั่นเอง จื๋อซู่ขอร้องทุกคนช่วยกันออกตามหาเซียงฉิน
          เซียงฉินเดินเตร็ดเตร่ตามท้องถนนจนถูกชายผิวดำเกี้ยวพาราสี ทำให้เธอเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าจะถูกนำไปขาย เกิดความหวาดกลัวว่าจะไม่ได้พบหน้าจื๋อซู่อีกต่อไป ทันใดนั้น จื๋อซุ่ก็ปรากฏตัวคลี่คลายสถานการณ์ เซียงฉินถึงรู้ความจริงว่าชายผิวดำนั้นคือตำรวจซึ่งเข้าใจผิดคิดว่าเซียงฉินเป็นนักเรียนที่หนีเที่ยว จื๋อซู่แสดงความเป็นห่วงเซียงฉินอย่างชัดเจน จื๋อซู่และเซียงฉินจูบกัน ในที่สุดคืนนั้นทั้งสองก็เป็นของกันและกัน

          ตอนที่ 3
          ในที่สุดอาเฉี่ยวและหม่าลี่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ จื๋อซู่และเซียงฉินพากันไปร่วมงานแต่งงานของคนทั้งสอง เมื่อกลับสู่ชีวิตปกติ เซียงฉินทำอาหารเช้าให้จื๋อซู่ ทั้งที่เธอวาดฝันเอาไว้อย่างสวยงาม แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ทำให้เซียงฉินพบว่านี่คือความล้มเหลวของเจ้าสาวมือใหม่ กระนั้นเธอก็พยายามที่จะทำหน้าที่ภรรยาที่ดี ต่อมา เซียงฉินพบว่าจื๋อซู่ไม่ได้นำชื่อของเธอเข้าสู่ทำเนียบสกุลเจียงซึงดูเหมือนว่าจื๋อซู่กำลังใคร่ครวญอะไรบางอย่างอยู่ ทำให้เซียงฉินเกิดความฉงนท์ขึ้นมา
          เริ่มต้นภาคการศึกษาใหม่ อี้ซู่เข้าเรียนที่โต้วหนันโรงเรียนอันดับหนึ่งของประเทศ เพื่อนๆของเซียงฉินต่างพากันวางแผนอนาคต ทำให้เซียงฉินจำต้องคิดถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน
          เรื่องที่เซียงฉินยังไม่ได้เป็นคนบ้านสกุลเจียงอย่างเป็นทางการได้แพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียน เผยจื่อหยีบอกเซียงฉินว่าการทื่จื๋อซู่ทำเช่นนี้นั้นเพื่อสะดวกที่จะหย่าร้างกันได้ทุกเมื่อสร้างความผิดหวังให้เซียงฉินเป็นอันมาก ที่สำคัญนับตั้งแต่กลับมาจากฮันนีมูน จื๋อซู่ก็ขลุกอยู่ในห้องวิจัยของโรงเรียน เซียงฉินจึงไม่มีโอกาสเข้าถึงจื๋อซู่แม้แต่น้อย

          ตอนที่ 4
          เซียงฉินซึ่งเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นเป็นฝ่ายเข้าหาด้วยการทำอาหารไปให้จื๋อซู่ เธอเชื่อว่าจื๋อซู่ต้องรับรู้ถึงความตั้งใจของเธออย่างแน่นอน แต่เมื่อเซียงฉินไปถึงห้องวิจัยกลับไม่พบจื๋อซู่ ต่อมา เซียงฉินได้รู้จักกับฉวนจินเพื่อนนักเรียนของจื๋อซู่ ฉวนจินพูดจาให้ร้ายจื๋อซู่ ที่แท้ฉวนจินมีผลการเรียนเป็นรองจื๋อซู่ ฉวนจินจึงมีความคิดที่จะเอาชนะจื๋อซู่มาเรื่อยมา
          เนื่องจากยังไม่ได้เป็นคนบ้านสกุลเจียงอย่างแท้จริง อีกทั้งจื๋อซู่ก็ไม่กลับบ้าน ทำให้เซียงฉินเกิดความไม่สบายใจขึ้นมา อาจินออกหน้าเรียกความเป็นธรรมให้เซียงฉินด้วยการไปที่ห้องวิจัยต่อว่าต่อขานจื๋อซู่เป็นการใหญ่ จื๋อซู่ขอร้องอาจินอย่าได้มายุ่งวุ่นวายเรื่องของตนเอง เซียงฉินต่อว่าจื๋อซู่ที่ไม่เห็นเธอเป็นภรรยา ทว่าจื๋อซู่กลับมีท่าทีเย็นชา ทำให้เซียงฉินร้องไห้จากไปด้วยความผิดหวัง
          เซียงฉินกลับไปหาพ่อแม่ พ่อตำหนิเซียงฉินที่ไม่นำใจเขามาใส่ใจเรา ไม่เชื่อใจจื๋อซู่ ข่าวลือความสัมพันธ์ของจื๋อซู่และเซียงฉินแพร่สะพัดไปทั่ว เพื่อนนักเรียนพากันยุให้เซียงฉินและจื๋อซู่หย่าขาดจากกัน ทันใดนั้น จื๋อซู่ก็ปรากฏตัวออกมาจูงมือเซียงฉินเดินจากไป

          ตอนที่ 5
          จื๋อซู่พาเซียงฉินไปที่ห้องวิจัย เซียงฉินพบว่าหลายวันมานี้จื๋อซู่ทุ่มเทให้งานจนไม่ได้หลับนอน เนื่องจากจื๋อซู่เพิ่งย้ายมาเรียนคณะแพทย์ศาสตร์จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมความรู้ให้ทัดเทียมเพื่อนร่วมชั้น นอกจากนี้ใกล้ถึงการแข่งขันวิทยานิพนธ์คณะแพทย์ศาสตร์ ด้วยความที่จื๋อซู่ต้องการแสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์จึงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นพิเศษ จื๋อซู่เตือนสติเซียงฉินว่าอย่าได้เห็นการแต่งงานเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต การแต่งงานไม่ใช่การผูกมัด ชีวิตมีมากมายหลายด้าน ควรใช้ชีวิตให้คุ้มค่า คำพูดของจื๋อซู่ทำให้เซียงฉินเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของจื๋อซู่ ทำให้เซียงฉินเลื่อมใสจื๋อซู่มากขึ้น
          เซียงฉินคิดใคร่ครวญถึงชีวิตของเธอ ในที่สุดเซียงฉินก็ตัดสินใจเรียนพละศึกษาเพื่อเป็นอาจารย์ จื๋อซู่ประหลาดใจที่เซียงฉินตัดสินใจเช่นนั้น เซียงฉินบอกจื๋อซู่ว่าเธอจะพิสูจน์ความสามารถของเธอให้เป็นที่ประจักษ์
          ระหว่างทางที่ไปโรงเรียน จื๋อซู่พาเซียงฉินไปทำเรื่องเข้าบ้านสกุลเจียงอย่างเป็นทางการ ทำให้เซียงฉินรู้สึกสบายใจขึ้นมา จากนั้นเซียงฉินและจื๋อซู่ก็ไปโรงเรียนด้วยกัน ทำให้ข่าวลือความสัมพันธ์คนทั้งสองถูกทำลายลง
          การแข่งขันวิทยานิพนธ์ของคณะแพทย์ศาสตร์ จื๋อซู่ชนะฉวนจิน ทำให้ฉวนจินเสียศักดิ์ศรี เซียงฉินมาหาจื๋อซู่ที่คณะแพทย์ศาสตร์ นึกไม่ถึงว่าได้พบกับฉวนจิน ฉวนจินดึงเซียงฉินเข้ามาจูบเพื่อทำลายจิตใจของจื๋อซู่ ทันใดนั้น จื๋อซู่ก็ปรากฏตัวออกมาเข้าขัดขวาง จื๋อซู่เตือนสติฉวนจินอย่าคิดเอาแต่ชนะ ขอให้เดินตามเส้นทางของตนเอง
          เซียงฉินจินตนาการว่าเมื่อเธอไปเป็นอาจารย์ฝึกสอนจะต้องได้รับการต้อนรับจากนักเรียนอย่างแน่นอน ทว่ากลับไม่เป็นไปตามที่คิด ห้องเรียนที่เซียงฉินรับผิดชอบเป็นนักเรียนห้องเอของอี้ซู่ อี้ซู่ตั้งคำถามที่เซียงฉินตอบไม่ได้จนเสียหน้า
          เซียงฉินกลับบ้านด้วยความเศร้าหมอง จื๋อซู่ถามเซียงฉินว่าเกิดอะไรขึ้น เซียงฉินกลับโกหกว่าเธอได้รับการต้อนรับจากนักเรียนเป็นอย่างดี ทว่าจื๋อซู่กลับรู้ความจริงจากปากอี้ซู่ว่าแท้ที่จริงเกิดอะไรขึ้นกันแน่
          เซียงฉินตระเตรียมการสอนเป็นอย่างดี แต่เมื่อเข้าห้องเรียนกลับถูกอี้ซู่จับผิด ทดสอบความรู้ ทันใดนั้น แม่ก็เข้ามาในห้องเรียนตำหนิอี้ซู่ที่จงใจกลั่นแกล้งพี่สะใภ้ ทำให้เพื่อนนักเรียนรู้ถึงความสัมพันธ์ของเซียงฉินและอี้ซุ่ อี้ซู่รู้สึกอายและทำตัวลำบากจึงจดจำความแค้นที่มีต่อเซียงฉินเอาไว้

          ตอนที่ 6
          เซียงฉินเข้าสอนนักเรียนห้องเอฟ เธอพบว่าหาวเหม่ยนักเรียนหญิงหลงรักอี้ซู่ ทำให้เธอรู้สึกว่าหาวเหม่ยเปรียบเสมือนกระจกที่สะท้อนตัวตนของเธอในอดีต ด้วยเหตุนี้เซียงฉินจึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือหาวเหม่ย
          หาวเหม่ยปฏิบัติตามคำแนะนำของเซียงฉินด้วยการเปิดเผยความในใจต่ออี้ซู่ ทว่าอี้ซู่กลับมีเงื่อนไขโดยเลียนแบบพี่ชายที่ทดสอบเซียงฉิน ถ้าหากหาวเหม่ยสอบได้ภายในอันดับหนึ่งร้อยก็จะรับไมตรีเป็นเพื่อนกับเธอ เซียงฉินต่อว่าอี้ซู่ อี้ซู่กลับบอกเซียงฉินอย่ามาวุ่นวายกับตน
หลังจากที่เซียงฉินกลับถึงบ้านแล้วถึงพบว่าเธอลืมกระดาษข้อสอบไว้ที่โรงเรียน เซียงฉินกลับไปที่โรงเรียนเพื่อนำกระดาษข้อสอบกลับมา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นขโมยจึงถูกนำตัวส่งสถานีตำรวจ ทำให้จื๋อซู่พลอยเดือดร้อนต้องรับเซียงฉินกลับบ้าน รุ่งขึ้น ข่าวฉาวของเซียงฉินได้แพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียน หาวเหม่ยกลับขอบคุณเซียงฉิน เป็นเพราะข่าวฉาวของเซียงฉินจึงกลบข่าวที่อี้ซู่ปฏิเสธเธอ ทำให้เธอไม่ต้องเป็นเป้าของเพื่อนนักเรียนอีกต่อไป หาวเหม่ยกล่าวต่อไปว่าเธอคิดได้แล้วสำหรับเรื่องของความรักที่มีต่ออี้ซู่ แต่เซียงฉินกลับไม่ต้องการให้หาวเหม่ยยอมแพ้ง่ายดายเช่นนี้ เธอจึงให้กำลังใจหาวเหม่ยสอบให้ได้ภายในหนึ่งร้อยอันดับเพื่อพิสูจน์ความรักที่มีต่ออี้ซู่
          เซียงฉินชวนหาวเหม่ยมาที่บ้านเพื่อสอนพิเศษให้เธอ จื๋อซู่กระเซ้าอี้ซู่ แต่อี้ซู่กลับปากแข็งโดยแสร้งทำทีไม่ใยดีหาวเหม่ย ทว่าจื๋อซู่กลับรู้ถึงจิตใจของอี้ซู่เป็นอย่างดี เซียงฉินสอนพิเศษให้หาวเหม่ยจนเธอหลับไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว จื๋อซู่เห็นเซียงฉินอ่อนล้าจึงสอนพิเศษให้หาวเหม่ยแทนเซียงฉิน ในที่สุดหาวเหม่ยก็สอบได้ภายในหนึ่งร้อยอันดับ ทำให้อี้ซู่ต้องรับไมตรีเป็นเพื่อนหาวเหม่ยตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้สร้างความปลาบปลื้มให้หาวเหม่ยยิ่งนัก
          รุ่งขึ้น เซียงฉินต้องสอนนักเรียนต่อหน้าอาจารย์ที่ปรึกษาของเธอจนเกิดความวิตกกังวลขึ้นมา ด้วยเกรงว่าอี้ซู่จะกลั่นแกล้งเธอ ทำให้เธอไม่ผ่านงานฝึกสอน จื๋อซู่ตื่นนอนขึ้นมากลางดึกพบว่าเซียงฉินไม่อยู่บนเตียง ที่แท้เซียงฉินกำลังฝึกซ้อมบทเรียนที่จะต้องสอนในวันพรุ่งนี้อย่างขมักเขม้น รวมทั้งได้เตรียมตัวตอบคำถามที่คิดว่าอี้ซู่จะถามเธออีกด้วย จื๋อซู่รู้ดีว่าอี้ซู่กำลังคิดอะไรอยู่จึงขอร้องอี้ซู่อย่าได้กลั่นแกล้งเซียงฉินเลย
          บรรดานักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษาต่างพากันจับจ้องไปที่เซียงฉิน เซียงฉินพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นักเรียนคนหนึ่งตั้งคำถามถามเซียงฉิน เซียงฉินอ้ำอึ้งตอบไม่ได้ อี้ซู่เห็นเช่นนั้นจึงคลี่คลายสถานการณ์ให้เซียงฉิน ทำให้เซียงฉินเอาตัวรอดไปได้ เมื่อเซียงฉินกลับถึงบ้านแล้วก็นำความเล่าให้จื๋อซู่ฟัง จื๋อซู่กลับเห็นว่าเป็นเพราะโชคช่วยเซียงฉินเท่านั้น
          วันสุดท้ายของงานฝึกสอนของเซียงฉิน บรรดานักเรียนห้องเอมอบช่อดอกไม้ให้เซียงฉินสร้างความปลาบปลื้มใจให้เธอเป็นอันมาก ทว่าบรรดานักเรียนกลับบอกเซียงฉินว่าอย่าได้คิดเป็นอาจารย์เป็นอันขาด คำพูดของบรรดานักเรียนทำให้เซียงฉินสะเทือนใจ กระนั้นเซียงฉินก็ได้รับประสบการณ์มากมายจากการฝึกสอน ปิดภาคการศึกษา จื๋อซู่ตัดสินใจพาเซียงฉินไปบ้านเกิด เรื่องนี้ทำให้แม่รู้สึกวิตกกังวลขึ้นมา เซียงฉินเบิกบานใจด้วยคิดว่าเป็นการท่องเที่ยวที่แสนหวานของเธอและจื๋อซู่

          ตอนที่ 7
          เมื่อเดินทางมาถึงจุดหมายปลายทาง เซียงฉินถึงรู้ความจริงว่าจื๋อซู่พาเธอมายังบ้านเกิดของแม่ของจื๋อซู่(บ้านคุณตาของจื๋อซู่) จื๋อซู่ต้องการให้เซียงฉินเห็นสถานที่ตนเติบโตมาตั้งแต่เล็ก เครือญาติมากมาย อุปนิสัยและหน้าตาดุดันไม่แตกต่างจากจื๋อซู่แต่อย่างใด โดยเฉพาะคุณตา คุณตาต่อว่าเซียงฉินไม่เหมาะกับจื๋อซู่จึงออกปากว่าจะอบรมสั่งสอนเธอเสียใหม่ นับตั้งแต่งานในไร่จนถึงงานบ้าน เซียงฉินจำต้องอดทนอดกลั้น ตกดึก บรรดาเด็กๆก็พากันกลั่นแกล้งเซียงฉินโดยเล่าเรื่องที่บรรพบุรุษฆ่าภรรยาและชู้รักจนถึงแก่ความตาย ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษยังคงวนเวียนอยู่ในบ้านหลังนี้ ทำให้เซียงฉินเกิดความหวาดกลัวเป็นอันมาก
          รุ่งขึ้น เซียงฉินไม่สามารถอดทนต่อไปได้จึงตัดสินใจกลับบ้าน จื๋อซู่ใช้วาจาส่อเสียดยั่วยุทำให้เซียงฉินเกิดความฮึกเหิมตัดสินใจอยู่ต่อไป ตกดึก เซียงฉินพบคุณตา คุณตาชวนเซียงฉินดื่มน้ำชาด้วยกัน ทั้งยังหยอกเย้าให้เซียงฉินเกิดความสบายใจขึ้นมา เซียงฉินคิดว่าคุณตายอมรับเธอแล้ว เธอจึงอ้อนคุณตา คุณตาปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มน้ำชากับเซียงฉิน เซียงฉินถึงรู้ความจริงว่าที่เธอเห็นเป็นดวงวิญญาณของบรรพบุรุษ การเดินทางครั้งนี้ ในที่สุดเซียงฉินก็ได้รับการยอมรับจากทุกคน เมื่อต้องเดินทางกลับ ทำให้เธอรู้สึกอาลัยอาวรณ์เป็นอันมาก
ที่โรงเรียน เซียงฉิน,หลิวหนงและฉุนเหม่ยได้รู้จักกับคริสตินนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวอังกฤษ คริสตินบอกทุกคนว่าเธอจะหาแฟนหนุ่มชาวไต้หวัน เซียงฉินได้ยินเช่นนั้นจึงยื่นข้อเสนอต่อเคริสติน ด้วยรู้สึกว่าชายที่คริสตินพูดถึงก็คือจื๋อซู่นั่นเอง
          เซียงฉินพาคริสตินไปทานอาหารฝีมือพ่อของเธอ เมื่อคริสตินพบเห็นอาจิน เธอก็บอกว่าเธอได้พบกับชายในฝันแล้ว ชายที่ว่านี้ก็คืออาจินนั่นเองซึ่งสร้างความแปลกใจให้เซียงฉินเป็นอันมาก คริสตินบอกเซียงฉินว่าที่อังกฤษเธอถูกพ่อจับคลุมถุงชน เธอไม่ได้ชื่นชอบชายที่พ่อหาให้แม้แต่น้อย
          คริสตินรุมเร้าอาจินซึ่งทำงานอยู่ในห้องอาหารของโรงเรียน ทำให้อาจินอึดอัดวางตัวลำบากจึงบอกคริสตินว่าตนตั้งมาตรฐานสำหรับหญิงคนรักไว้สูงมาก เป็นแม่บ้านแม่เรือนรู้จักการจัดดอกไม้ รู้จักการชงชา รู้จักการทำอาหาร เย็บปักถักร้อย ฯลฯ คริสตินได้ยินเช่นนั้นกลับยินดีรับคำท้าของอาจิน

          ตอนที่ 8
          เซียงฉินพาคริสตินกลับบ้านขอร้องให้แม่สอนความเป็นแม่บ้านแม่เรือนให้คริสติน แม่ยินดีสอนความเป็นแม่บ้านแม่เรือนให้คริสตินด้วยความเต็มใจ คริสตินทุ่มเทแรงกายแรงใจให้การเรียน ในแต่ละวันเธอจะนำความไปบอกอาจินว่าเธอเรียนถึงขั้นใดแล้ว ทั้งที่อาจินเห็นถึงความพยายามของคริสติน แต่กลับแสร้งทำทีเย็นชาต่อเธอ แม่นำชุดกี่เผ้าให้คริสตินสวมใส่ คริสตินตื่นเต้นสวมใส่ชุดกี่เผ้าวิ่งไปที่โรงเรียนเพื่ออวดอาจิน แม้ว่าอาจินชื่นชอบ แต่ก็ติว่าเธอเป็นชาวต่างชาติ ไม่ใช่คนจีน ทำให้คริสตินจากไปด้วยความเสียใจ เซียงฉินตำหนิอาจินทำร้ายจิตใจคริสติน เมื่ออาจินคิดได้จึงวิ่งตามคริสตินออกไป
          คริสตินซึ่งกำลังเสียใจถูกอาลูปังว่าที่สามีของเธอซึ่งเดินทางมาจากอังกฤษพบเห็นเข้า อาลูปังขอให้คริสตินกลับประเทศ ทั้งยังพยายามดึงดันที่จูบคริสตินให้ได้ อาจินพบเห็นจึงเข้าขัดขวาง ทว่ากลับรู้สึกว่าใบหน้าของอาลูปังคล้ายคลึงกับจื๋อซู่เป็นอันมาก ด้วยเรื่องของคริสติน ทำให้อาจินและอาลูปังทะเลาะวิวาทกัน คริสตินดึงอาจินเข้ามาจูบ เพื่อให้อาลูปังประจักษ์ว่าเธอรักมั่นต่ออาจินไม่เปลี่ยนแปลง ในที่สุดอาลูปังก็ตัดสินใจถอนตัว จากไปด้วยความผิดหวัง ทางด้านอาจินนั้นตกใจมากเมื่อถูกคริสตินดึงเข้ามาจูบคริสตินและเซียงฉินพากันไปหาอาจิน คริสตินวิจารณ์จื๋อซู่มีท่าทีไม่เป็นมิตรจนทำให้คริสตินและจื๋อซู่มีปากเสียงกันขึ้นมา หลังจากที่การทะเลาะวิวาทผ่านพ้นไปแล้ว ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
          คริสตินซึ่งมาใช้ชีวิตต่างแดนด้วยความซาบซึ้งน้ำใจของเซียงฉินจึงเชิญเธอรับประทานอาหารด้วยกัน เซียงฉินตะกละกินมากเกินไปจนปวดท้องต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน จื๋อซู่ติดตามอาจารย์ไปทำวิจัยจึงไม่อยู่บ้านเป็นเวลาสามวัน จู่ๆแม่ก็ทึกทักว่าเซียงฉินตั้งครรภ์จนเรื่องนี้แพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียน พ่อแม่พากันดูแลเซียงฉินเป็นอย่างดี ทั้งยังซื้อเสื้อผ้าสำหรับเด็กไว้เป็นจำนวนมาก เซียงฉินก็มีความหวังที่จะมีลูกเช่นเดียวกัน
          งานวิจัยเสร็จสิ้นลง จื๋อซู่กลับบ้านโดยไม่ได้เห่อเหมือนกับทุกคนในบ้าน จื๋อซู่พาเซียงฉินไปพบแพทย์ถึงได้รู้ความจริงว่าเซียงฉินกระเพาะอาหารอักเสบ ทั้งหมดเป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น

          ตอนที่ 9
          เรื่องที่เซียงฉินตั้งครรภ์เป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้นจึงทำให้ทุกคนผิดหวังเป็นอันมาก จื๋อซู่บอกเซียงฉินว่าทันทีที่ตนได้ยินว่าเซียงฉินตั้งครรภ์ ตนมีความรู้สึกว่าจะเป็นพ่อคนแล้ว ที่แท้ความรู้สึกของความเป็นพ่อคนก็ไม่เลวนัก จากนั้นจื๋อซู่และเซียงฉินก็วางแผนอนาคตด้วยกัน
          เซียงฉินได้รับหนังสือแจ้งจากทางโรงเรียนว่าผลการเรียนไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานที่โรงเรียนกำหนดจึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถสำเร็จการศึกษา เรื่องนี้ทำให้เซียงฉินเสียใจมากจนไม่อยากเรียนหนังสืออีกต่อไป เมื่อไม่สามารถเรียนหนังสือต่อไปได้จึงคิดทำหน้าที่เป็นภรรยาที่ดีของจื๋อซู่ จื๋อซู่บอกเซียงฉินว่าเธอไม่มีเป้าหมายในชีวิต ใช้ตนเองเป็นข้ออ้างเพื่อหลบหนีปัญหา เซียงฉินโกรธมากจึงต่อว่าจื๋อซู่ว่าเป็นอัจฉริยะจึงไม่เห็นคุณค่าของความพยายาม ไม่รู้ว่าเธอลำบากลำบนอย่างไร อีกด้านหนึ่งนั้น อี้ซู่ซึ่งอยู่ในวงสนทนาเห็นเป็นโอกาสจึงสำทับซ้ำเติมเซียงฉินจนเธอออกจากบ้านไปด้วยความไม่พอใจ
          เซียงฉินไปขอพึ่งพิงฉุนเหม่ย เมื่อเซียงฉินรู้ว่าฉุนเหม่ยกำลังจะสำเร็จการศึกษาจึงทำให้เธอไม่กล้าเล่าเรื่องที่เธอและจื๋อซู่มีปากเสียงทะเลาะกัน นอกจากนี้ความสัมพันธ์ของฉุนเหม่ยและอาปู้เพื่อนชายก็แนบแน่นเป็นอย่างดีจึงทำให้เธออึดอัดลำบากใจ เซียงฉินตัดสินใจไปขอพึ่งพิงหลิวหนงโดยขอพักอาศัยชั่วคราว ต่อมาเซียงฉินก็วิตกกังวลจนนอนไม่หลับด้วยเป็นห่วงว่าการที่เธอหนีออกจากบ้านจะทำให้จื๋อซู่อ้างว้าง
          เมื่อไปถึงโรงเรียน เซียงฉินแอบไปดูจื๋อซู่ว่าจะรู้สึกอ้างว้างหรือไม่ที่เธอหนีออกจากบ้านมา เซียงฉินโกรธมากเมื่อพบว่าจื๋อซู่ใช้ชีวิตปกติ แม่ต้องการให้จื๋อซู่รอมชอมโดยรับเซียงฉินกลับบ้าน จื๋อซู่กลับปฏิเสธ
          ทั้งที่เซียงฉินออกจากบ้านมาสามวันแล้ว แต่จื๋อซู่ก็ยังคงไม่ถามเซียงฉินเป็นอยู่อย่างไร ทำให้เซียงฉินเกิดความวิตกกังวลขึ้นมา เซียงฉินไม่อยากเชื่อเลยว่าจื๋อซู่ไม่พยายามเข้าใจเธอเลย ต่อมา เซียงฉินพบว่าเธอเป็นภาระให้หลิวหนงและครอบครัว เธอจึงหาข้ออ้างเพื่อกลับบ้าน
          อี้ซู่พบว่าเซียงฉินไปขอพึ่งพิงหลิวหนง การที่เซียงฉินหนีออกจากบ้านไปนั้นสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากตนซึ่งจะต้องรับผิดชอบ อี้ซู่จูงเสียวเข่ออ้ายสุนัขตัวโปรดไปดักรอที่หน้าบ้านหลิวหนงจนพบว่าเซียงฉินกำลังจะไปจากบ้านหลิวหนง อี้ซู่สะกดรอยตามเซียงฉินซึ่งเดินเตร็ดเตร่อยู่ตามท้องถนน ต่อมา อี้ซู่พบว่าเซียงฉินขึ้นรถยนต์คนแปลกหน้าไปจึงเกิดความเป็นห่วงขึ้นมา
          ชายแปลกหน้าที่รับเซียงฉินไปทาบทามเธอเป็นนางแบบ เป็นโอกาสดีที่เธอจะได้ยืนหยัดด้วยตนเอง ทำให้ทุกคนเปลี่ยนมุมมองเธอเสียใหม่ เซียงฉินคิดว่าเธอสามารถพิสูจน์ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่จื๋อซู่ เมื่อเซียงฉินคิดได้เช่นนั้นจึงตอบตกลงชายแปลกหน้าไป

          ตอนที่ 10
          เซียงฉินพบว่าเธอต้องถ่ายทำหนังลามกจึงเกิดความหวาดกลัวต่อสู้สุดกำลัง ทันใดนั้นอี้ซู่และเสียวเข่ออ้ายสุนัขตัวโปรดก็พากันมาช่วยชีวิตเซียงฉิน อี้ซู่เกลี้ยกล่อมเซียงฉินกลับบ้าน เซียงฉินบอกอี้ซู่ว่าเธอเป็นภาระของจื๋อซู่ เธอจะไม่กลับบ้านเป็นอันขาดจนกว่าจะค้นพบเป้าหมายของชีวิต จื๋อซู่ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในมุมมืดได้ยินคำสนทนาทั้งหมดของคนทั้งสอง
          ภายในโรงเรียน เซียงฉินแอบไปดูจื๋อซู่ เธอไม่อยากเชื่อเลยว่าเธอมีฐานะเป็นภรรยาของจื๋อซู่ เซียงฉินตั้งปณิธานว่าเธอต้องเป็นคู่ครองที่เหมาะสมคู่ควรกับจื๋อซู่ให้ได้ ต่อมา เซียงฉินก็ไปทำงานเป็นคนงานร้านอาหาร เธอทำงานผิดพลาดสร้างความปวดหัวให้เจ้าของร้านเป็นอันมาก แม่ของจื๋อซู่มาหาเซียงฉิน เซียงฉินถามแม่ว่าที่ผ่านมาคาดหวังอะไรในตัวเธอ
          เซียงฉินเล่าเรื่องราวของเธอให้เพื่อนสนิทฟัง นับแต่นี้เธอจะไม่พบจื๋อซู่อีกต่อไป ขอให้ทุกคนอย่าเปิดเผยเรื่องนี้ให้จื๋อซู่รู้เป็นอันขาด ทั้งที่เซียงฉินพูดเช่นนี้ การที่เซียงฉินไม่ได้พบจื๋อซู่ ทำให้เธอรู้สึกอ้างว้างเป็นอันมาก
          จู่ๆจื๋อซู่ก็เข้าไปทานอาหารในร้านอาหารที่เซียงฉินทำงานอยู่สร้างความประหลาดใจให้เธอเป็นอันมาก เซียงฉินลนลานจนทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว จื๋อซู่ชักชวนเซียงฉินเป็นพยาบาลผู้ช่วยของตน ในที่สุดจื๋อซู่และเซียงฉินก็ปรับความเข้าใจกันได้ จื๋อซู่จึงพาเซียงฉินกลับบ้าน
คริสตินตัดพ้อต่อเซียงฉินว่าอาจินมีท่าทีเย็นชาต่อเธอ ทั้งยังบอกให้เธอกลับอังกฤษอีกด้วย ทุกครั้งที่อาจินเอ่ยปากก็ทำให้เธอรู้สึกอาลัยอาวรณ์ เซียงฉินได้ยินเช่นนั้นจึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือคริสตินและอาจินสมรักกัน

          ตอนที่ 11
          เซียงฉินจัดงานวันเกิดให้อาจิน ในงานวันเกิดคริสตินมอบเสื้อไหมพรมซึ่งเธอถักด้วยตนเองให้อาจิน อาจินกลับแสดงความรำคาญออกมาโดยตะโกนใส่หน้าคริสตินให้เธอเดินทางกลับอังกฤษโดยเร็วที่สุด ทำให้คริสตินจากไปด้วยความผิดหวัง เซียงฉินบอกอาจินว่าอีกไม่กี่วันคริสตินก็จะเดินทางกลับอังกฤษแล้ว อาจินได้ยินเช่นนั้นจึงเกิดความสำนึกว่าตนทำไม่ถูก จื๋อซู่ต่อว่าเซียงฉินไม่ควรทิ่มแทงจิตใจอาจิน การทำเช่นนี้จะทำให้อาจินเป็นฝ่ายถอนตัวจากคริสติน ทางที่ดีควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ
          ในวันที่คริสตินเดินทางกลับอังกฤษ อาจินนั่งคิดใคร่ครวญตามลำพังในร้านอาหารที่ทำงานอยู่ เมื่อทำงานจิตใจก็ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จนกระทั่งวินาทีสุดท้ายอาจินถึงตัดสินใจไปที่สนามบิน หลังจากที่เซียงฉินส่งคริสตินเข้าไปในด่านตรวจคนเข้าออกประเทศแล้ว อาจินถึงมาถึงสนามบิน อาจินซึ่งสวมใส่เสื้อผ้าไหมพรมที่คริสตินมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดพยายามที่จะบุกเข้าไปในด่านตรวจคนเข้าออกประเทศให้ได้เพื่อรั้งคริสตินเอาไว้ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวางไม่ให้เข้าไป อาจินตะโกนบอกรักคริสติน แต่สายเกินไป อาจินจากไปเสียแล้ว
          เมื่อไม่มีคริสตินทำให้อาจินทำงานในร้านอาหารด้วยความหมดอาลัยตายอยาก แต่แล้วจู่ๆคริสตินก็ปรากฏตัวออกมา ที่แท้คริสตินทนไม่ได้ที่จะต้องจากอาจินไป คริสตินขอร้องอาจินให้เธออยู่ต่อไป กระนั้นอาจินก็ยังคงปากแข็ง แต่จิตใจนั้นกลับรู้สึกปลื้มใจเป็นอันมาก
          จื๋อซู่สอนพิเศษให้เซียงฉิน เซียงฉินขอให้จื๋อซู่รับปากว่าถ้าหากเธอสอบเข้าเป็นพยาบาลได้จะต้องไปตามนัดหมายที่เธอกำหนด ที่แท้เซียงฉินต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้เธอเอง ในที่สุดเซียงฉินก็สอบเข้าเป็นพยาบาลได้สำเร็จ เซียงฉินตั้งหน้าตั้งตารอคอยนัดหมายที่เธอและจื๋อซู่มีต่อกัน นับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองมีนัดหมายกันอย่างเป็นทางการ เซียงฉินให้ความาสำคัญนัดหมายครั้งนี้เป็นอันมาก ทว่าจื๋อซู่กลับรู้สึกเบื่อหน่าย วันแรกที่เซียงฉินเข้าเรียนพยาบาล เซียงฉินรู้จักเพื่อนใหม่สองคน คนหนึ่งคือจื้ออี๋ซึ่งน่ารักอ่อนโยน อีกคนหนึ่งคือหนีหน่าซึ่งปราดเปรียวคล่องแคล่ว

news on February 24, 2011, 02:01:10 PM
  ตอนที่ 12
          หลังจากที่เซียงฉินเข้าเรียนคณะพยาบาลแล้วก็พบว่ามีนักเรียนหญิงจำนวนมากที่ชื่นชอบจื๋อซู่ ทำให้เซียงฉินไม่กล้าเปิดเผยฐานะ ตลอดจนความสัมพันธ์ของเธอและจื๋อซู่ออกมา เซียงฉินพยายามจนสุดความสามารถเพื่อศึกษาวิชาพยาบาลจึงทำให้เธอเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า
          เพื่อนๆลากเซียงฉินไปสืบหาว่าใครเป็นภรรยาจื๋อซู่ ทุกคนดักรออยู่ที่หน้าประตูบ้านของจื๋อซู่ ไม่นานนัก เผยจื่อหยีและจื๋อซู่ก็พากันเข้าไปในบ้าน ทำให้เพื่อนๆเข้าใจผิดคิดว่าเผยจื่อหยีเป็นภรรยาของจื๋อซู่ ทุกคนจึงพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ
          เซียงฉินไม่อยากแสร้งทำเป็นไม่รู้จักกับจื๋อซู่เมื่ออยู่ภายในโรงเรียน ยิ่งนานวันก็ยิ่งทำให้เธออยากเปิดเผยความจริงต่อเพื่อนๆว่าเธอเป็นภรรยาของจื๋อซู่ ด้วยเรื่องนี้ทำให้เซียงฉินใจลอยขณะเรียนหนังสือ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เซียงฉินเอ่ยปากพูดความจริงออกมา เพื่อน ๆ พากันหัวเราะเยาะ เมื่อจื๋อซู่มาหาเซียงฉิน ทุกคนถึงเชื่อว่าคำพูดของเซียงฉินเป็นความจริง
          เซียงฉินคิดว่าเพื่อนๆต้องต่อว่าที่เธอโกหกอย่างแน่นอน นึกไม่ถึงว่าทุกคนไม่เพียงไม่โกรธ ทั้งยังให้กำลังใจเธออย่าได้ทอดทิ้งจื๋อซู่เป็นอันขาด ขอให้เซียงฉินและจื๋อซู่จัดงานเลี้ยงประกาศความสัมพันธ์ของคนทั้งสองอย่างเป็นทางการ

          ตอนที่ 13
          เซียงฉินหวาดกลัวการฉีดยาจนเป็นลมหมดสติไป ทำให้เพื่อนๆไม่กล้าให้เธอฝึกการฉีดยา แม้แต่จื๋อซู่เองก็ไม่กล้าเป็นหนูทดลองให้เซียงฉิน เซียงฉินหยิบยกเรื่องที่เพื่อนๆขอให้จัดงานเลี้ยงประกาศความสัมพันธ์ ทว่าจื๋อซู่กลับไม่ให้ความสนใจ
          ฉี่ไท่สอนการเจาะเลือดให้เซียงฉิน เซียงฉินก็ทำผิดแล้วผิดเล่าจึงถูกฉี่ไท่ต่อว่าอย่างรุนแรง จื๋อซู่เดินผ่านมา แต่ก็ไม่ใยดีเซียงฉิน ทำให้ฉี่ไท่ทนไม่ได้ที่เห็นจื๋อซู่เย็นชาต่อเซียงฉิน จื้ออี๋อาสาเจาะเลือดให้ฉี่ไท่ ด้วยความสุภาพอ่อนโยน ทำให้เซียงฉินเข้าใจว่าจื้ออี๋ชอบฉี่ไท่
เนื่องจากเซียงฉินเจาะเลือดไม่สำเร็จเสียทีจึงทำให้เธอคิดว่าเธอไม่เหมาะกับการเป็นพยาบาล ต่อมา เซียงฉินพบว่าจื๋อซู่และเพื่อนๆมีงานเลี้ยง ด้วยความสงสัยจึงไปหาความจริง
          จื๋อซู่และเพื่อนๆมีงานเลี้ยง จื๋อซู่พบว่าเซียงฉินและเพื่อนๆมารอตนที่ร้านอาหาร จื๋อซู่เห็นเช่นนั้นจึงชักชวนทุกคนมาร่วมงานเลี้ยง

          ตอนที่ 14
          เซียงฉินดื่มเหล้าเมามายจนหลับไป ฉี่ไท่อาสาส่งเซียงฉินกลับบ้าน แต่กลับถูกจื๋อซู่ขัดขวาง จื๋อซู่เตือนฉี่ไท่อย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องครอบครัว ที่แท้จื๋อซู่มองออกว่าฉี่ไท่มีใจให้เซียงฉินนั่นเอง
          เซียงฉินบอกจื๋อซู่ว่าเธอจะเป็นแม่สื่อให้ฉี่ไท่และจื้ออี๋สมรักกัน จื๋อซู่กลับออกปากห้ามปราม
          เซียงฉินจงใจให้ฉี่ไท่และจื๋ออี๋อยู่กลุ่มกิจกรรมเดียวกันเพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองใกล้ชิดกัน
          ภายในบ้าน เซียงฉินบอกจื๋อซู่ว่าเธอและเพื่อนๆจะต้องเรียนรู้การผ่าตัด จื๋อซู่บอกเซียงฉินให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดี
          ภายในโรงเรียน อาจารย์ให้นักเรียนห้องอื่นเข้าเรียนรู้การผ่าตัด จื๋ออี๋ผิดหวังมากจึงคัดค้าน ที่แท้เซียงฉินชอบฉีดยาและผ่าตัด ในเวลานี้เองเซียงฉินถึงรู้ความจริงว่าจื้ออี๋ไม่ได้ชอบฉี่ไท่แต่อย่างใด
          ภายในห้องผ่าตัด เซียงฉินหวาดกลัวจนเป็นลมหมดสติไป ฉี่ไท่จึงอุ้มเธอไปที่ห้องพยาบาล ดูเหมือนว่าฉี่ไท่กำลังคิดอะไรบางอย่าง....
ทันใดนั้น จื๋อซู่ก็ปรากฏตัว จื๋อซู่เตือนฉี่ไท่อย่าแตะต้องเซียงฉินเป็นอันขาด ฉี่ไท่บอกจื๋อซู่ว่าตนเข้าอกเข้าใจเซียงฉินมากกว่าจื๋อซู่เสียอีก ในที่สุดทั้งสองก็มีปากเสียงกันขึ้นมา

          ตอนที่ 15
          แม่เสนอให้ทุกคนในครอบครัวไปพักผ่อนตากอากาศด้วยกัน เซียงฉินต้องทำโครงงานกับเพื่อนๆ แม่จึงเสนอให้ทุกคนไปเที่ยวด้วยกัน ทั้งที่เป็นช่วงเวลาพักผ่อนตากอากาศ เซียงฉินและจื๋อซู่กลับไม่มีโอกาสดื่มด่ำบรรยากาศแสนโรแมนติกด้วยกันตามลำพัง เซียงฉินรู้สึกอึดอัดใจจึงระบายความอัดอั้นตันใจที่จื๋อซู่เย็นชาต่อเธอให้ฉี่ไท่ฟัง
          อี้ซู่เห็นจื้ออี๋สุภาพอ่อนโยนจึงเกิดความรู้สึกที่ดีต่อเธอขึ้นมา
          ทั้งที่อี้ซู่มีความรู้สึกที่ดีต่อจื้ออี๋ แต่เมื่อเห็นจื้ออี๋ฆ่าปลาอย่างเหี้ยมโหด ทำให้ความฝันของอี๋ซู่พังทลายลงเลยทีเดียว
          เซียงฉินขอร้องจื๋อซู่ให้อยู่เที่ยวกันต่อ จื๋อซู่กลับปฏิเสธ ฉี่ไท่แนะนำจื๋อซู่ให้เวลาเซียงฉินบ้าง จื๋อซู่เตือนฉี่ไท่อย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องครอบครัว เซียงฉินต่อว่าจื๋อซู่พูดจาเกินไปแล้ว นึกไม่ถึงว่าจื๋อซู่กลับบอกให้เซียงฉินและฉี่ไท่อยู่เที่ยวกันต่อไป เมื่อเซียงฉินได้ยินเช่นนั้นจึงจากไปด้วยความโกรธ ฉี่ไท่ตามเซียงฉินออกไป จากนั้นก็แนะนำเซียงฉินตัดใจจากจื๋อซู่เสียเถิด

          ตอนที่ 16
          เมื่อกลับถึงบ้านสกุลเจียง จื๋อซู่กลับมาท่าทีหมางเมินต่อเซียงฉิน ทำให้เซียงฉินหวนนึกถึงคำพูดของฉี่ไท่ขึ้นมา กระนั้นเธอก็เข้าใจเจตนาของฉี่ไท่เป็นอย่างดีจึงคิดว่าเป็นเพียงล้อเล่นเท่านั้น
          ภายในโรงเรียน เซียงฉินเห็นฉี่ไท่เป็นปกติดี เธอจึงคิดว่าคำพูดของฉี่ไท่เป็นเพียงการล้อเล่นเท่านั้น
          ในช่วงหนึ่งสัปดาห์นี้ ทุกคนต่างพากันเตรียมตัวสอบ แต่จื๋อซู่ก็ยังคงหมางเมินต่อเซียงฉิน
          หลังจากที่สอบเสร็จแล้ว ฉวนจินถามจื๋อซู่ด้วยความร้อนใจว่าทำข้อสอบเป็นอย่างไรบ้าง จื๋อซู่ตอบว่าตนไม่พร้อม เซียงฉินแสดงความเป็นห่วงเป็นใยจื๋อซู่ จื๋อซู่กลับจากไปโดยปฏิเสธความห่วงใยของเซียงฉิน
          ฉวนจินมีความหวังว่าตนจะได้คะแนนยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งมาครองจึงไปสอบถามอาจารย์เพื่อยืนยันความมั่นใจของตนเอง แต่กลับพบว่าผลสอบของตนมีคะแนนยอดเยี่ยมเป็นอันดับสองสร้างความผิดหวังให้ฉวนจินเป็นอันมาก
          จื๋อซู่ไปทานอาหารที่ร้านอาหารซึ่งอาจินทำงานอยู่ ทั้งสองพูดคุยกันถึงเรื่องของเซียงฉิน อาจินพูดจี้ใจดำจื๋อซู่ว่าจื๋อซู่หึงหวงที่เซียงฉินและฉี่ไท่สนิทสนมกัน จื๋อซู่ตกใจมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น
          จื๋อซู่ยังคงมีท่าทีหมางเมินต่อเซียงฉิน อีกด้านหนึ่งนั้น ผลการสอบของเซียงฉินไม่ค่อยดีนัก ฉุนเหม่ยบอกเซียงฉินว่าเธอตั้งครรภ์กับอาปู้เพื่อนชาย กำลังจะแต่งงานในเร็ววันนี้
          เซียงฉินนำเรื่องที่ฉุนเหม่ยตั้งครรภ์และกำลังจะแต่งงานให้จื๋อซู่รู้ แต่จื๋อซู่กลับมีท่าทีเย็นชา ทั้งที่กำลังจะถึงวันครบรอบแต่งงานของเซียงฉินและจื๋อซู่ แต่จื๋อซู่กลับไม่อยากฉลองครบรอบแต่งงาน เซียงฉินสุดที่จะทนต่อไปได้จึงระบายความอัดอั้นตันใจออกมาโดยต่อว่าจื๋อซู่ว่าจื๋อซู่ไม่รักเธอแม้แต่น้อย มีแต่เธอที่รักจื๋อซู่เท่านั้น

          ตอนที่ 17
          เซียงฉินจากไปด้วยความโกรธโดยไปขอพึ่งพิงอาจินและคริสติน เซียงฉินบอกคนทั้งสองว่าเมื่อก่อนคิดว่าขอเพียงพบหน้าจื๋อซู่ก็สุขใจแล้ว แต่ในเวลานี้อยากเรียกร้องให้จื๋อซู่มองเธอบ้าง อาจินและคริสตินได้ยินเช่นนั้นจึงพากันปลอบใจเซียงฉิน เซียงฉินดื่มเหล้าเมามายจนหลับไป
          ภายในโรงเรียน ฉี่ไท่แนะนำเซียงฉินหย่าจากจื๋อซู่เพื่อมาคบหากับตน จากนั้นฉี่ไท่ก็เปิดเผยความในใจบอกรักเซียงฉิน เซียงฉินตกใจมากเมื่อได้ยินคำบอกรักจากฉี่ไท่ ทันใดนั้น จื๋อซู่ก็ปรากฏตัวเปิดเผยความรู้สึกในช่วงที่ผ่านมาต่อเซียงฉิน จื๋อซู่ยอมรับว่านับตั้งแต่การปรากฏตัวของเซียงฉินก็ทำให้ตนอารมณ์ต่างๆที่เข้ามารุมเร้าจิตใจ ดังนั้นตนจำเป็นต้องมีเซียงฉิน ขอเพียงเซียงฉินอยู่ข้างกาย ตนถึงมีความเป็นตัวเอง เซียงฉินตื้นตันใจมากจึงโผเข้ากอดจื๋อซู่ ในที่สุดทั้งสองก็ปรับความเข้าใจกันได้คืนดีกันดังเดิม
          กันกันเตือนสติฉี่ไท่ให้ตาสว่างเสียที สิ่งที่ฉี่ไท่ทำลงไปนั้นเพียงเพื่อตนเองเท่านั้น ไม่ใช่ความสุขของเซียงฉิน
          แม่ตั้งตารอคอยวันครบรอบแต่งงานของจื๋อซู่และเซียงฉินอย่างใจจดใจจ่อโดยแอบไปจองโต๊ะเพื่อเลี้ยงฉลองเอาไว้ก่อนโดยไม่ให้ทั้งสองล่วงรู้
          ฉุนเหม่ยและเซียงฉินพากันไปหาแม่ของอาปู้ นึกไม่ถึงว่าแม่ของอาปู้กลับดูถูกเหยียดหยามฉุนเหม่ย ทำให้เซียงฉินซึ่งเป็นเพื่อนสนิทเกิดความเดือดดาลขึ้นมาจึงออกหน้าตอบโต้แทนฉุนเหม่ย หลังจากที่แม่ของอาปู้จากไปแล้ว เซียงฉินถึงรู้ว่าเธอก่อเรื่องก่อราวใหญ่โตขึ้นมาแล้ว

          ตอนที่ 18
          อาปู้ต่อว่าเซียงฉินวู่วามเกินไป ฉุนเหม่ยกลับเข้าข้างเซียงฉินโดยบอกอาปู้ว่าถ้าหากเซียงฉินไม่ตอบโต้ เธอจะเป็นคนตอบโต้เอง อาปู้และฉุนเหม่ยมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงถึงกับเลิกรากันเลยทีเดียว เซียงฉินตำหนิตัวเองที่เป็นสาเหตุให้ทั้งสองต้องบาดหมางใจกัน ด้วยความที่เซียงฉินไม่อยากเห็นฉุนเหม่ยเป็นแม่ทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงาน เธอจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้อาปู้และฉุนเหม่ยปรับความเข้าใจกัน
          วันครบรอบแต่งงานของเซียงฉินและจื๋อซู่ เซียงฉินพบว่าฉุนเหม่ยยืนอยู่บนดาดฟ้าโรงเรียน ทำให้เซียงฉินคิดว่าฉุนเหม่ยจะคิดสั้นกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เซียงฉินเห็นเช่นนั้นจึงเข้าไปเกลี้ยกล่อมฉุนเหม่ย ต่อมา เซียงฉินถึงรู้ความจริงว่าฉุนเหม่ยท้อแท้หดหู่ใจเท่านั้น ฉุนเหม่ยรู้ดีว่าเธอขาดอาปู้ไม่ได้ ทันใดนั้น ฉุนเหม่ยก็รู้สึกเจ็บครรภ์ขึ้นมา เซียงฉินตกใจมากจึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากจื๋อซู่
          จื๋อซู่และเซียงฉินส่งฉุนเหม่ยไปโรงพยาบาล เมื่ออาปู้มาถึงก็เปิดเผยความรู้สึกออกมาว่าการที่ตนหลบหนีนั้นเพราะหวาดกลัวการเป็นพ่อคน แต่แล้วตนก็พบความจริงว่าฉุนเหม่ยสำคัญต่อชีวิตตนมากที่สุด ทารกในครรภ์ปลอดภัย อาปู้และฉุนเหม่ยก็ปรับความเข้าใจกันได้คืนดีกันดังเดิม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เซียงฉินและจื๋อซู่ต่างพากันลืมวันครบรอบแต่งงานของคนทั้งสองเสียสนิท รวมถึงเรื่องที่แม่จองโต๊ะเลี้ยงฉลองไว้อีกด้วย ทำให้แม่ซึ่งรออยู่ที่งานเลี้ยงโกรธมาก
          เมื่อเห็นว่าไปร่วมงานเลี้ยงไม่ทัน เซียงฉินและจื๋อซู่จึงพากันไปนั่งชิงช้าสวรรค์กินเค้กด้วยกัน เฉลิมฉลองแต่งงานครบรอบสองปี ทั้งสองดื่มด่ำบรรยากาศอันแสนโรแมนติกด้วยกันอย่างมีความสุข
          การที่ฉี่ไท่เปิดเผยความในใจบอกรักเซียงฉิน ทำให้ทั้งสองม่ท่าทีเก้ๆกังๆต่อกัน การฉีดยาของเซียงฉินยังไม่ดีนัก อาจารย์จึงให้โอกาสเซียงฉินสอบแก้ตัว เซียงฉินไม่มีคู่ฝึกซ้อม ฉี่ไท่จึงอาสาเป็นหนูทดลองให้เซียงฉิน เรื่องนี้เองทำให้ทั้งสองปรับความเข้าใจกันได้คืนดีกันดังเดิม

          ตอนที่ 19
          ฉี่ไท่รู้ว่าเพื่อจื๋อซู่แล้วทำให้เซียงฉินตัดสินใจเป็นพยาบาล เมื่อคิดได้เช่นนั้น ฉี่ไท่จึงอวยพรให้เซียงฉินและจื๋อซู่มีความสุขในชีวิตสมรส วันต่อมา จื๋อซู่อาสาเป็นคู่ซ้อมให้เซียงฉินลองฉีดยาและเจาะเลือด
          คณะพยาบาลมีพิธีสวมหมวกเพื่อเป็นพยาบาลอย่างเต็มตัว เซียงฉินตั้งตารอคอยวันนี้เพื่อที่จะได้รับดอกไม้จากจื๋อซู่ แต่เนื่องจากจื๋อซู่ต้องไปประชุมแพทย์นอกสถานที่ ทำให้จื๋อซู่ไม่สามารถมาร่วมงานได้สร้างความผิดหวังให้เซียงฉินเป็นอันมาก
          กันกันมีความหวังว่าตนจะได้เป็นตัวแทนพิธีสวมหมวกพยาบาล แต่ด้วยความที่เป็นผู้ชายจึงถูกปฏิเสธ ทำให้กันกันรู้สึกผิดหวังเป็นอันมาก เนื่องจากเซียงฉินเป็นภรรยาของจื๋อซู่จึงทำให้เธอได้รับมอบหมายเป็นพิธีกรในงาน วันงานพิธี เซียงฉินคิดหาหนทางเพื่อให้กันกันเป็นตัวแทนขึ้นไปบนเวที ในที่สุดความฝันของกันกันก็กลายเป็นความจริง ทำให้กันกันซาบซึ้งน้ำใจของเซียงฉินเป็นอันมาก

          ตอนที่ 20
          เซียงฉินไปฝึกงานพยาบาลที่โรงพยาบาลที่จื๋อซู่ทำงานอยู่ นึกไม่ถึงว่าได้รับมอบหมายให้ดูแลคนไข้สูงอายุ ทำให้เธอถูกใช้งานราวกับทาส เนื่องจากเซียงฉินเป็นภรรยาของคุณหมอเจียง(จื๋อซู่) ทำให้เซียงฉินถูกพยาบาลทั่วทั้งโรงพยาบาลตั้งแง่รังเกียจ เซียงฉินนำเรื่องนี้ไปต่อว่าจื๋อซู่ แต่จื๋อซู่กลับบอกให้เซียงฉินแก้ปัญหาด้วยตนเอง ฉี่ไท่ดูแลคนไข้ที่มีชื่อว่าชิวเสียน ทว่าชิวเสียนกลับมีใจให้ฉี่ไท่
          คุณยายสูงวัยหน้าถอดสีเมื่อรู้ว่าเซียงฉินเป็นภรรยาของจื๋อซู่ ที่แท้คุณยายสูงวัยชื่นชอบจื๋อซู่ เธอไม่มีวันให้เซียงฉินได้ครอบครองจื๋อซู่แต่เพียงผู้เดียวเป็นอันขาดจึงได้กลั่นแกล้งเซียงฉินมากยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณ

          ตอนที่ 21
          เซียงฉินเห็นเพื่อนพยาบาลและคนไข้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เธอได้แต่ทอดถอนใจเมื่อความสัมพันธ์ของเธอและคนไข้กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น คุณยายสูงวัยหาเรื่องกลั่นแกล้งเซียงฉินไม่หยุดหย่อนโดยแสร้งทำเป็นป่วยเพื่อหลอกเซียงฉิน ทำให้เซียงฉินกลัดกลุ้มใจและเสียใจเป็นอันมาก จื๋อซู่แนะนำเซียงฉินเลิกล้มความคิดที่จะเป็นพยาบาล งานพยาบาลเกินกว่ากำลังของเซียงฉิน หัวหน้าพยาบาลบอกเซียงฉินว่าคุณยายสูงวัยไม่ประสงค์ได้รับการดูแลจากเซียงฉินอีกต่อไป เมื่อเซียงฉินรู้เช่นนั้นจึงเข้าไปล่ำลาคุณยายสูงวัย ทันใดนั้นเอง เซียงฉินก็พบว่าคุณยายสูงวัยปอดบวม เธอจึงรีบไปตามแพทย์มารักษา ในเวลานี้เองเซียงฉินพบความจริงว่าไม่มีญาติคนใดมาเยี่ยมคุณยายสูงวัยแม้แต่คนเดียว ด้วยความเห็นใจจึงทำให้เซียงฉินดูแลคุณยายสูงวัยเป็นอย่างดี ต่อมา เซียงฉินพบว่าคุณยายสูงวัยต้องการเพียงความรู้สึกปลอดภัยเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่เธอคิด สิ่งที่คุณยายสูงวัยทำลงไปนั้นล้วนแล้วแต่เรียกร้องความสนใจเท่านั้น คุณยายสูงวัยเห็นจื๋อซู่เป็นคนเดียวที่พึ่งได้จึงหวงแหนจื๋อซู่เอาไว้ ในที่สุดเซียงฉินก็เข้าใจความรู้สึกของคนสูงวัย การฝึกงานสิ้นสุดลง ทำให้พยาบาลฝึกหัดและคนไข้อาลัยอาวรณ์ต่อกัน พิธีสำเร็จการศึกษาของโรงเรียน บรรดาเพื่อนๆของเซียงฉินต่างมีเป้าหมายแผนชีวิตไว้แล้ว ฉุนเหม่ยตั้งครรภ์ได้หกเดือนแล้วซึ่งกำลังจะแต่งงานกับอาปู้ หลิวหนงตัดสินใจทำงานสำนักพิมพ์นิตยสารดนตรี ฉุนเหม่ยขอร้องเซียงฉินเขียนคำกล่าวถึงความสัมพันธ์ของคู่บ่าวสาวให้เธอ ทำให้เซียงฉินรู้สึกตื่นเต้นเป็นอันมาก

          ตอนที่ 22
          เซียงฉินและฉุนเหม่ยพากันไปเลือกร้านอาหารที่ใช้จัดงานแต่งงาน นึกไม่ถึงว่าได้พบกับอาปู้และแม่โดยบังเอิญ เนื่องจากเซียงฉินและแม่ของอาปู้บาดหมางใจกันมาก่อนจึงทำให้เซียงฉินตกประหม่า แม่ของอาปู้เจ้ากี้เจ้าการงานแต่งงานแต่เพียงผู้เดียว ทำให้เซียงฉินเกือบทนไม่ได้ ฉุนเหม่ยกลับอดทนอดกลั้นเป็นอย่างดี เซียงฉินรู้สึกว่าเธอโชคดีที่เธอและแม่สามีไม่มีปัญหาต่อกัน พิธีแต่งงานเริ่มต้นขึ้น เซียงฉินนำคำกล่าวถึงความสัมพันธ์ของคู่บ่าวสาวที่เธอเขียนไว้ขึ้นไปกล่าวบนเวทีด้วยอาการมึนเมา แม่ของอาปู้มีท่าทางสะอิดสะเอียน ฉุนเหม่ยสุดที่จะทนได้จึงต่อว่าแม่ ครั้งนี้อาปู้กลับเข้าข้างฉุนเหม่ย ฉุนเหม่ยพูดจี้ใจดำแม่ว่าความจริงแล้วแม่รับไม่ได้ที่ลูกชายแต่งงาน แม่รู้สึกว่าถูกแย่งชิงความรักจากลูกชายไป ฉุนเหม่ยขอให้แม่วางใจ แม่ไม่มีวันสูญเสียลูกชายไปอย่างแน่นอน ในทางกลับกันยังมีลูกสาวและหลานสาวเพิ่มขึ้นอีกด้วย ภายในโรงเรียน เซียงฉินเรียนรู้วิธีการทำคลอด การทำคลอดอาจมีอันตรายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ฉุนเหม่ยบอกเซียงฉินว่าเธอมีปัญหาที่มดลูก ฉี่ไท่ได้ยินเช่นนั้นจึงหาข้ออ้างเพื่อจากไป ทุกคนเกิดความสงสัยจึงสะกดรอยตามไปจนพบว่าฉี่ไท่ไปทำกายภาพบำบัดให้ชิวเสียน เซียงฉินอวยพรให้ฉี่ไท่สมหวังในความรักเสียที ฉี่ไท่บอกเซียงฉินว่าถึงแม้ชิวเสียนจะหายเป็นปกติ แต่ก็ไม่สามารถเดินได้อีกต่อไป อาจเป็นเพราะสภาพจิตใจที่ส่งผลถึงร่างกายก็เป็นได้ เซียงฉินขับรถพาฉุนเหม่ยไปไหว้พระขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองฉุนเหม่ยแม่ลูก ระหว่างที่เดินทางกลับบ้านฉุนเหม่ยเจ็บครรภ์น้ำคร่ำเดิน เซียงฉินจึงส่งฉุนเหม่ยไปโรงพยาบาล ด้วยความรีบร้อนของเซียงฉินจึงเกือบขับรถชนชิวเสียน ชิวเสียนซึ่งเดิมทีไม่สามารถเดินได้ ด้วยความตกใจจึงลุกขึ้นเพื่อหลบไม่ให้ถูกรถชน ฉี่ไท่ตกใจมากเมื่อเห็นเช่นนั้น จื๋อซู่ตำหนิเซียงฉินขับรถไม่ระวังจนเกือบทำให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บ

news on February 24, 2011, 02:03:01 PM
 ตอนที่ 23
          ฉุนเหม่ยคลอดลูกอย่างราบรื่น ทารกในครรภ์เป็นหญิง ชิวเสียนบอกฉี่ไท่ว่าเธอเดินได้แล้ว เกรงว่าจะไม่ได้พบฉี่ไท่อีกต่อไป ฉี่ไท่ได้ยินเช่นนั้นจึงปลอบใจชิวเสียน ในที่สุดทั้งสองก็ก้าวเข้าสู่ก้าวแรกของความรักด้วยกัน งานเฉลิมฉลองของโรงเรียนมาถึง ในงานมีกิจกรรมคัดเลือกดาวเดือนของโรงเรียนซึ่งชายหญิงทั้งสองจะต้องจูบกันต่อหน้าทุกคน เซียงฉินมั่นใจว่าจื๋อซู่ต้องได้รับคัดเลือกอย่างแน่นอน ทำให้เธอต้องพยายามเพื่อให้ได้รับการคัดเลือกเช่นเดียวกัน อาจินมาหาเซียงฉิน เซียงฉินพบว่าอาจินมีท่าทางแปลกๆ เธอจึงกลับบ้านเพื่อสอบถามความจริงจากพ่อ พ่อบอกเซียงฉินว่าอาจินมีร้านอาหารเป็นของตนเองแล้ว แต่ยังขาดความเชื่อมั่น เซียงฉินเป็นห่วงอนาคตของอาจินและคริสติน งานเฉลิมฉลองของโรงเรียน เซียงฉินพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนลงคะแนนให้เธอได้รับการคัดเลือก จู่ๆอาจินก็มาหาเซียงฉินโดยบอกเธอว่าตนรักคริสติน แต่เนื่องจากตนยังไม่ประสบคามสำเร็จในอาชีพจึงไม่มีความเชื่อมั่นในตนเอง เซียงฉินได้ยินเช่นนั้นจึงให้กำลังใจอาจินเปิดเผยความในใจบอกรักคริสตินให้ได้

          ตอนที่ 24
          งานเฉลิมฉลองของโรงเรียนสิ้นสุดลง อาหารของอาจินได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง จื๋อซู่และคริสตินได้รับคัดเลือกเป็นดาวเดือนของโรงเรียน ขณะที่จื๋อซู่และคริสตินกำลังจะจูบกัน อาจินก็เข้าขัดขาง จากนั้นอาจินก็เปิดเผยความในใจบอกรักคริสติน ในที่สุดความพยายามของคริสตินก็ประสบความสำเร็จ เซียงฉินรู้สึกผิดที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้รับการคัดเลือกเป็นดาวเดือนของโรงเรียนคู่กับจื๋อซู่ เธอควรแสดงความยินดีต่อจื๋อซู่ถึงจะถูก ทันใดนั้น จื๋อซู่ก็ดึงเซียงฉินซึ่งกำลังเศร้าเข้ามาจูบเพื่อปลอบใจเธอ จื๋อซู่ได้รับการคัดเลือกเป็นแพทย์อาสาไปที่เกาะหมาจู่ เซียงฉินทนไม่ได้ที่จะต้องพลัดพรากจากกันกับจื๋อซู่ เธอโกรธมากที่จื๋อซู่ทำอะไรลงไปโดยไม่ปรึกษาหารือ เซียงฉินงอนไม่พูดจากับจื๋อซู่ จื๋อซู่ไปปรับทุกข์ให้อาไฉฟัง ที่แท้จื๋อซู่กำลังใคร่ครวญว่าจะพาเซียงฉินเดินทางไปด้วยกันหรือไม่ เป็นห่วงเรื่องความเหมาะสมและการเรียนของเซียงฉิน เป็นห่วงว่าตนงานยุ่งจนไม่มีเวลาดูแลเธอ นึกไม่ถึงว่าคำพูดทั้งหมดถูกเซียงฉินแอบได้ยินจนหมดสิ้น เซียงฉินตื้นตันใจมากที่จื๋อซู่เป็นห่วงเป็นใยเธอ จื๋อซู่สำเร็จการศึกษา เซียงฉินจับจ้องไปที่จื๋อซู่ซึ่งกำลังกล่าวสุนทรพจน์บนเวที ทำให้เธอหวนนึกถึงเรื่องราวต่างๆมากมายที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนที่ไม่มีคน เซียงฉินบอกจื๋อซู่ว่าอีกหนึ่งปีเธอจะสำเร็จการศึกษา วันนั้นเธอจะตามไปหาจื๋อซู่ ขอให้จื๋อซู่รอคอยเธอ อย่าเจ้าชู้เป็นอันขาด จากนั้น เซียงฉินก็ไปส่งจื๋อซู่ด้วยความอาลัยอาวรณ์

          ตอนที่ 25
          เซียงฉินคิดถึงจื๋อซู่จนจิตใจเหม่อลอยทำงานผิดพลาดเป็นประจำ เธอสุดที่จะทนต่อไปได้จึงตัดสินใจเดินทางไปหาจื๋อซู่ เซียงฉินแอบดูจื๋อซู่ เธอพบว่าจื๋อซู่และแม่ลูกคู่หนึ่งมีท่าทีสนิทสนมกันมาก ทำให้เธอหวั่นวิตกขึ้นมา ในที่สุดจื๋อซู่ก็พบว่าเซียงฉินมาหาตน จื๋อซู่พาเซียงฉินไปยังที่พักเพื่อค้างแรมด้วยกัน หลังจากที่เซียงฉินรับฟังคำอธิบายจากจื๋อซู่แล้วถึงรู้ว่าสองแม่ลูกนั้นจินหย่าซึ่งเป็นลูกสาวเป็นโรคหัวใจ เนื่องจากไม่ยอมรับการรักษาด้วยการผ่าตัด ทั้งสองจึงมาปรึกษาหารือจื๋อซู่ จื๋อซู่และเซียงฉินร่ำลากัน จินหย่าผ่านมาพบเห็นเข้า หลังจากที่จินหย่ารู้ว่าเซียงหย่าเป็นภรรยาของจื๋อซู่ เธอก็อาละวาดเป็นการใหญ่เพื่อให้จื๋อซู่แต่งงานกับแม่ของเธอ จื๋อซู่บอกจินหย่าว่าเป็นไปไม่ได้ ทำให้จินหย่าสะเทือนใจมากจนโรคหัวใจกำเริบขึ้นมา จินหย่ายังคงยืนกรานที่จะไม่รับการรักษาด้วยการผ่าตัด เซียงฉินและแม่ของจินหย่าพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว จากนั้นเซียงฉินก็ตัดสินใจอยู่ต่อไปสักระยะหนึ่งเพื่อเกลี้ยกล่อมจินหย่าเข้ารับการผ่าตัด ในที่สุดเซียงฉินก็สามารถเกลี้ยกล่อมจินหย่าเข้ารับการผ่าตัดได้สำเร็จ ที่แท้จินหย่าชื่นชอบจื๋อซู่ เนื่องจากจินหย่าเด็กเกินไปจึงต้องการให้จื๋อซู่แต่งงานกับแม่ของเธอ เซียงฉินบอกจินหย่าว่าถ้าหากจินหย่าเข้ารับการผ่าตัด เธอจะแนะนำอี้ซู่ซึ่งหล่อไม่แพ้จื๋อซู่ให้รู้จักกับจินหย่า ด้วยเหตุนี้เองจินหย่าจึงยินยอมเข้ารับการผ่าตัด ขณะเข้าห้องผ่าตัด จินหย่าถามจื๋อซู่ว่าเหตุใดจึงเป็นหมอ ที่แท้การที่จื๋อซู่ตัดสินใจเป็นหมอนั้นด้วยคำพูดในอดีตของเซียงฉินนั่นเอง เพียงแต่เซียงฉินจำไม่ได้เท่านั้น

          ตอนที่ 26
          เซียงฉินขอร้องอี้ซู่สอนพิเศษให้หาวเหม่ย อี้ซู่ฝืนใจรับปาก อี้ซู่สอนพิเศษให้หาวเหม่ยอย่างเข้มงวด แม่และเซียงฉินชวนหาวเหม่ยร่วมพิธีตวนอู่ที่ทางบ้านจัดขึ้น เซียงฉินคิดเกมส์จับคู่ขึ้นมา ผลปรากฏว่าคู่ที่ชนะเลิศได้แก่คู่ของอี้ซู่และหาวเหม่ย ตามกติกาคู่ที่ชนะต้องจูบกัน อี้ซู่โกรธมากจึงตวาดออกมา ทำให้หาวเหม่ยวิ่งออกไปด้วยความเสียใจ อี้ซู่เห็นเช่นนั้นจึงตามออกไปปลอบใจหาวเหม่ยซึ่งกำลังร้องไห้ ทำให้หาวเหม่ยสบายใจขึ้นมา แม้ว่าหาวเหม่ยตั้งอกตั้งใจเรียนหนังสือ แต่เธอก็ไม่มีความมั่นใจในการสอบ วันสอบ อี้ซู่พบว่าหาวเหม่ยไม่ได้เข้าสอบสองวิชา อี้ซู่โกรธมากจึงต่อว่าหาวเหม่ยเป็นการใหญ่ ตนไม่น่าเสียเวลากับหาวเหม่ยเลย หาวเหม่ยขึ้นไปบนอาคารหลังหนึ่ง อี้ซู่พาเสียวเข่ออ้ายสุนัขตัวโปรดออกมาเดินเล่นจนได้พบสัตวแพทย์คนหนึ่งโดยบังเอิญ สัตวแพทย์บอกอี้ซู่ว่าเมื่อหลายวันก่อนเสียวเข่ออ้ายได้รับบาดเจ็บถูกผู้หญิงคนหนึ่งนำมารักษาที่โรงพยาบาล ที่แท้ผู้หญิงคนนั้นก็คือหาวเหม่ยนั่นเอง และในวันที่หาวเหม่ยนำเสียวเข่ออ้ายมารักษานั้นก็เป็นวันสอบของเธอพอดี ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้อี้ซู่รู้ถึงสาเหตุที่หาวเหม่ยไม่ได้เข้าสอบ อี้ซู่รีบรุดไปที่บ้านหาวเหม่ยเพื่อกล่าวขอโทษเธอ จากนั้นอี้ซู่ก็กอดหาวเหม่ยจนแน่น อีกด้านหนึ่งนั้น นับเป็นอีกครั้งที่เซียงฉินคิดถึงจื๋อซู่ .... เซียงฉินชักชวนพ่อไปทำความสะอาดสุสานแม่ นึกไม่ถึงว่าในเวลานี้กลับเป็นเวลาหยุดพักร้อนของ จื๋อซู่ซึ่งเดินทางกลับมาพักผ่อนที่บ้าน ทำให้เซียงฉินลังเลใจไม่อยากไป จื๋อซู่ขอติดตามไปด้วยกัน ทำให้สองพ่อลูกตกใจถึงกับหน้าถอดสีเลยทีเดียว ขณะที่นั่งรถโดยสารไปนั่นเอง สองพ่อลูกบอกจื๋อซู่เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดี เมื่อมาถึงจุดหมายปลายทาง จื๋อซู่พบว่าทุกคนออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่น เซียงฉินและพ่อรู้สึกอับอายที่ญาติพี่น้องทำให้อับอายขายหน้า จื๋อซู่กลับไม่ได้เห็นเป็นเริ่องแปลกแต่อย่างใด

          ตอนที่ 27
          แม่ของเซียงฉินเสียชีวิตตั้งแต่เซียงฉินยังเป็นเด็ก เธอจับจ้องไปที่รูปถ่ายของแม่ ทั้งยังได้ยินพ่อและจื๋อซู่พูดคุยถึงเรื่องของแม่ ทำให้เซียงฉินรู้สึกว่าเธอห่างเหินจากแม่มาก เซียงฉินปลื้มใจที่เห็นจื๋อซู่เซ่นไหว้ดวงวิญญาณแม่ของเธอ ในใจของเซียงฉินนั้นก็บอกแม่ว่าชายที่อยู่เบื้องหน้าเป็นสามีของเธอ เซียงฉินสอบผ่านการคัดเลือกพยาบาลระดับประเทศ เธอจึงตัดสินใจว่าในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปหมาจู่เพื่อบอกข่าวดีนี้ต่อจื๋อซู่ นึกไม่ถึงว่าในวันที่เซียงฉินออกเดินทางมีมรสุมเข้าทำให้เธอหวาดกลัวว่าจะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้น แต่แล้วในที่สุดก็เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทางจนได้ กลางคืนเงียบสงบ เซียงฉินเคาะประตูเรียก แต่ก็ไม่มีคนเปิดประตูต้อนรับ เมื่อเห็นจื๋อซู่ไม่อยู่บ้าน เธอจึงร้องไห้ออกมา ที่แท้จื๋อซู่อยู่บนดาดฟ้า ในที่สุดจื๋อซู่และเซียงฉินก็ได้พบกันอีกครั้ง

          ตอนที่ 28
          เมื่อเซียงฉินกลับถึงโรงเรียนก็พบว่าโรงพยาบาลที่หมาจู่ไม่มีที่ให้เธอฝึกงาน ทำให้เธอต้องไปฝึกงานที่โรงพยาบาลคังหนัน เซียงฉินฝึกงานก็ยังคงทำผิดพลาดอยู่เป็นประจำ จำตำแหน่งแห่งที่ในโรงพยาบาลไม่ได้เสียที ภายในโรงพยาบาลคังหนัน เซียงฉินได้รู้จักกับซีเหิงอายุรแพทย์ที่มีความเจ้าชู้และตู้เจ๋อเซินอายุรแพทย์ที่กวนประสาท เซียงฉินกลายเป็นผีร้ายสำหรับคนไข้ ถ้าหากถูกเซียงฉินเจาะเลือด เลือดก็จะไหลดุจสายน้ำสร้างความอลเวงไปทั่วทั้งโรงพยาบาล หัวหน้าพยาบาลเตือนสติเซียงฉินให้พยายามมากกว่านี้ มิฉะนั้นต่อไปจะเป็นภาระให้จื๋อซู่ เซียงฉินทุ่มเทให้กับการฝึกงาน ตกดึก เธอก็พยายามจดจำสถานที่ต่างๆในโรงพยาบาล พยายามทำความคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพยาบาลเห็นถึงความพยายามของเซียงฉิน เธอจึงสอบถามไปยังโรงพยาบาลที่หมาจู่มีที่ว่างให้เซียงฉินโยกย้ายไปฝึกงานหรือไม่ ทำให้เซียงฉินดีใจเป็นอันมาก นึกไม่ถึงว่าขณะที่เซียงฉินติดตามซีเหิงตรวจคนไข้ตามห้องต่างๆได้พบกับจื๋อซู่โดยบังเอิญ เซียงฉินแปลกใจมากที่เห็นเช่นนั้น ต่อมาถึงรู้ความจริงว่าจื๋อซู่ย้ายมาประจำที่โรงพยาบาลคังหนัน ทั้งยังขอให้หัวหน้าพยาบาลยกเลิกคำสั่งย้ายเซียงฉินไปที่โรงพยาบาลที่หมาจู่อีกด้วย เมื่อกลับถึงบ้าน แม่จัดงานเลี้ยงต้อนรับที่สามีภรรยากลับมาอยู่ด้วยกัน นับเป็นอีกคร้งที่เซียงฉินและจื๋อซู่ใช้ชีวิตด้วยกัน ทำให้เซียงฉินมีความสุขเป็นอันมาก

          ตอนที่ 29
          ภายในโรงพยาบาล เซียงฉินปฏิญาณว่าจะเป็นพยาบาลผู้ช่วยที่ดีของจื๋อซู่ ซีเหิงเป็นแพทย์ที่ปรึกษาของจื๋อซู่ แต่จื๋อซู่กลับได้รับการต้อนรับจากผู้คนมากกว่าซีเหิง ในห้องผ่าตัด เซียงฉินเป็นพยาบาลผู้ช่วยของตู้เจ๋อเซิน ความรู้สึกของเซียงฉินในเวลานี้นั้นไม่เพียงหวาดกลัว ทั้งยังประหม่าอีกด้วยจนทำให้ตู้เจ๋อเซินได้รับบาดเจ็บจากมีดผ่าตัด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เพียงทำให้ทุกคนต่างพากันเคลือบแคลงสงสัยความสามารถของเซียงฉิน ทั้งยังทำให้เซียงฉินขาดความเชื่อมั่นในตนเองอีกด้วย คืนหนึ่ง มีคนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาล ทั้งที่จื๋อซู่รู้ดีว่าแพทย์ฝึกหัดไม่สามารถผ่าตัด แต่เพื่อช่วยชีวิตคนจึงทำให้จื๋อซู่ตัดสินใจผ่าตัดให้คนไข้ เนื่องจากกำลังคนไม่เพียงพอจึงต้องให้เซียงฉินเป็นผู้ช่วย ทำให้เซียงฉินตกประหม่าเป็นอันมาก ทั้งยังทำให้เธอวิตกกังวลเป็นห่วงถึงอนาคตของจื๋อซู่อีกด้วย ขณะที่ทำการผ่าตัด เซียงฉินก็ยังลนลานทำอะไรไม่ถูก แต่เมื่อเซียงฉินได้รับคำแนะนำจากจื๋อซู่ รวมทั้งเห็นจื๋อซู่มีท่าทีสงบนิ่งจึงทำให้เซียงฉินผ่านพ้นวิกฤตไปได้ การผ่าตัดเสร็จสิ้น เซียงฉินชื่นชมความสามารถของจื๋อซู่ จื๋อซู่ดึงเซียงฉินเข้ามากอด จากนั้นก็เปิดเผยความในใจต่อเซียงฉินว่านับเป็นครั้งแรกที่ตนหวาดกลัวที่ต้องรักษาคนไข้อาการหนัก อีกด้านหนึ่งนั้น คณะผู้บริหารโรงพยาบาลประชุมเพื่อเอาผิดที่จื๋อซู่ผ่าตัดให้คนไข้โดยพลการ จื๋อซู่เห็นว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด ตนทำไปเพื่อช่วยชีวิตคน เซียงฉินซึ่งแอบฟังการสนทนาอยู่นอกห้องประชุม เมื่อเธอได้ยินว่าจื๋อซูจะถูกลงโทษ เธอจึงบุกเข้าไปในห้องประชุมทันทีเพื่อปกป้องจื๋อซู่ หัวหน้าพยาบาลร้องขอความเห็นใจให้จื๋อซู่ ทั้งยังยืนว่าฝีมือการผ่าตัดของจื๋อซู่ดีมาก หลังจากที่คณะผู้บริหารโรงพยาบาลปรึกษาหารือกันแล้วก็ลงโทษจื๋อซู่เพียงเขียนหนังสือสำนึกผิดเท่านั้น
จื๋อซู่ทำงานในโรงพยาบาลจนเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า เมื่อกลับถึงบ้านยังต้องสอนงานพยาบาลให้เซียงฉินอีกด้วย ทำให้จื๋อซู่ไม่มีเวลาพักผ่อน ที่โรงพยาบาล อาจินอุ้มคริสตินซึ่งถูกน้ำร้อนลวกไปให้จื๋อซู่รักษา อาจินพบว่าทุกครั้งที่มีปัญหา มีเพียงจื๋อซู่คนเดียวเท่านั้นที่พึ่งพิงได้มากที่สุด เซียงฉินพบว่าจื๋อซู่งานยุ่ง ทั้งยังได้รับความกดดันเป็นอันมาก ทำให้เซียงฉินตำหนิตนเองทั้งที่เป็นภรรยา แต่กลับใช้ไม่ได้ เซียงฉินทำอาหารไปให้จื๋อซู่ที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความที่เธอไม่ระวังจึงพลัดตกบันไดลงมา จื่อซู่ช่วยเซียงฉินจนถูกร่างเธอทับจนหมดสติไป ทำให้เซียงฉินตกใจเป็นอันมาก เนื่องจากเซียงฉินเป็นเหตุให้จื๋อซู่ได้รับบาดเจ็บจึงทำให้เธอวิตกกังวลด้วยความเป็นห่วงจื๋อซู่ ต่อมาถึงเบาใจลงได้เมื่อรู้ว่าจิ๋อซู่เพียงขาหักเท่านั้น การที่สลบไสลไม่ได้สตินั้นเป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอเท่านั้น

          ตอนที่ 30
          เซียงฉินอาสาดูแลจื๋อซู่ ทว่ากลับสร้างความปวดหัวให้จื๋อซู่ เซียงฉินรวบรวมงานให้จื๋อซู่ ทั้งยังแบ่งเบาเขียนรายงานการตรวจรักษาของคนไข้ให้จื๋อซู่อีกด้วยเพื่อให้จื๋อซู่พักผ่อนอย่างเต็มที่ เซียงฉินโหมทำงานทั้งที่เป็นงานของตนเองและของจื๋อซู่ ด้วยความอ่อนเพลียจึงเป็นลมหมดสติไป แพทย์คนอื่นๆพากันมาสอบถามจื๋อซู่ถึงรายงานการตรวจรักษาของคนไข้ จื๋อซู่ถึงรู้ความจริงว่าเซียงฉินช่วยงานตน จื๋อซู่ต่อว่าเซียงฉินยิ่งช่วยยิ่งยุ่ง ทำให้เซียงฉินร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจตำหนิตนเองไร้ความสามารถ สิ่งที่เธอทำลงไปนั้นเพียงเพื่อต้องการแบ่งเบาจื๋อซู่เท่านั้น เมื่อจื๋อซู่ได้ยินเช่นนั้นก็เข้าใจถึงความปรารถนาดีของเซียงฉิน จื๋อซู่ตำหนิตนเองที่ไม่สามารถรับเซียงฉินซึ่งพลัดตกบันไดลงมาได้จนตนเองได้รับบาดเจ็บ การพักรักษาตัวในโรงพยาบาลครั้งนี้ ทำให้จื๋อซู่เข้าใจถึงความรู้สึกของคนไข้ ตลอดจนความห่วงใยของเซียงฉิน
          อาจินขอคริสตินแต่งงาน ทว่าคริสตินกลับไม่ยอมรับปาก ทำให้อาจินได้รับความสะเทือนใจเป็นอันมาก อาจินแอบไปที่โรงพยาบาลเพื่อสืบดูว่าคริสตินมีเพื่อนชายคนใหม่หรือไม่ ในเวลานี้เองคริสตินถึงรู้ว่าอาจินห่วงใยเธอมากเพียงใด ในที่สุดคริสตินก็เปิดเผยความจริงว่าเหตุใดเธอจึงปฏิเสธการแต่งงาน ที่แท้คริสตินมีรอยแผลเป็นอยู่บนเรือนร่างซึ่งเธอไม่อยากให้อาจินพบเห็น อาจินประสงค์ให้คริสตินเข้าใจจิตใจของตนจึงได้ทำตัวอัปลักษณ์ คริสตินตื้นตันใจมากเมื่อเห็นความจริงใจของอาจิน ในที่สุดใจของคนทั้งสองก็เป็นหนึ่งเดียวกัน อาจินขอคริสตินแต่งงานอีกครั้งซึ่งคริสตินก็รับปากแต่งงานเป็นอย่างดี วันเกิดของเซียงฉินกำลังจะมาถึง เซียงฉินคิดใคร่ครวญสักพักหนึ่งก็พบว่าเธอไม่เคยได้รับของขวัญจากจื๋อซู่เลยสักครั้ง ในวันเกิดของเซียงฉิน เซียงฉินมีความปรารถนาให้จื๋อซู่มีเวลาว่างให้เธอ จื๋อซู่เห็นเซียงฉินให้ความสำคัญกับวันเกิดเป็นอย่างยิ่งจึงรับปากให้เวลาตามความต้องการ ของเธอ เซียงฉินบรรจงแต่งตัวเป็นพิเศษในวันเกิดของเธอ นึกไม่ถึงว่าระหว่างทางที่เดินทางไปยังที่นัดหมายกลับพบเห็นผู้ประสบอุบัติเหตุ

          ตอนที่ 31
          จื๋อซู่รับปากให้เวลาเซียงฉินในวันเกิดของเธอ นึกไม่ถึงว่าระหว่างทางที่เซียงฉินเดินทางไปยังที่นัดหมายกลับผู้ประสบอุบัติเหตุ เซียงฉินช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุโดยพาไปส่งโรงพยาบาลจนลืมนัดหมายในวันเกิดของเธอเสียสนิท เซียงฉินเสียเวลาที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน เมื่อไปถึงที่นัดหมายก็ค่ำมืดแล้ว เสื้อผ้าของเซียงฉินก็เปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด เซียงฉินเห็นว่าดึกดื่นมากแล้วเชื่อว่าจื๋อซู่จะต้องกลับไปแล้วอย่างแน่นอน เมื่อนึกถึงงานฉลองวันเกิดที่ตั้งใจไว้ก็ทำให้เธอร้องห่มร้องไห้ออกมาด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ทันใดนั้น จื๋อซู่ก็ปรากฏตัวออกมา เมื่อเห็นเซียงฉินเสื้อผ้าเปรอะเปื้อนและได้รับบาดเจ็บจึงมีความรู้สึกทั้งโกรธทั้งเป็นห่วงเธอ จื๋อซู่พาเซียงฉินไปห้องวิจัยของตน จากนั้นก็นำสิ่งของทุกชิ้นที่เซียงฉินเคยมอบให้ออกมา เซียงฉินเห็นเช่นนั้นถึงกับตะลึงงันเลยทีเดียว ปลาบปลื้มใจไม่คิดว่าจื๋อซู่จะเก็บสิ่งของทุกชิ้นที่เธอมอบให้เอาไว้ จากนั้นจื๋อซู่ก็มอบแหวนวงหนึ่งเป็นของขวัญวันเกิดเซียงฉิน ทั้งสองฉลองวันเกิดด้วยกันอย่างมีความสุข โนบุนายแบบรูปงามมารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลคังหนัน ทำให้บรรดาพยาบาลต่างพากันมามุงดูโนบุ ทว่าโนบุกลับมีท่าทางหยิ่งยะโส เซียงฉินเห็นเช่นนั้นจึงต่อว่าโนบุ นึกไม่ถึงว่าโนบุกลับดึงเซียงฉินเข้ามากอด จื๋อซู่มองออกว่าโนบุก็คืออานั่วซึ่งเติบโตเป็นหนุ่มแล้วนั่นเองจึงได้เชื้อเชิญโนบุไปที่บ้าน เซียงฉินแปลกใจมากไม่คิดเลยว่าอานั่วในวัยเด็กซึ่งเปรียบเสมือนเทพบนสรวงสวรรค์ เมื่อเติบโตเป็นหนุ่มกลับมีสภาพเช่นมารร้ายเช่นนี้ เธอหวังว่าหลังจากที่อานั่วและอี้ซู่ได้พบหน้ากันแล้ว ทั้งสองจะใสซื่อบริสุทธิ์ดั่งในวัยเด็ก
          อี้ซู่ซึ่งสนิทสนมกับอานั่วในวัยเด็กนั้นมีความหวังว่าเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้วจะมีโอกาสได้พบกันอีกครั้ง เมื่ออานั่วมาถึงบ้าน อี้ซู่กลับผิดหวังมากเมื่อพบว่าอานั่วเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง หาวเหม่ยอาสาออกไปซื้อของแทนแม่ ระหว่างทางที่เดินทางกลับได้พบกับอานั่ว หลังจากที่อานั่วรับรู้เรื่องราวการคบหากันของเธอและอี้ซู่แล้ว อานั่วก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้หาวเหม่ยเปลี่ยนใจมาชอบตน อี้ซู่พบเห็นเข้าจึงมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับอานั่วขึ้นมา แต่แล้วจู่ๆอานั่วก็เป็นลมหมดสติไป ที่แท้โรคประจำตัวของอานั่วกำเริบขึ้นมา ทำให้อานั่วต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เซียงฉินสอบถามถึงครอบครัวของอานั่ว เธอถึงรู้ความจริงว่าพ่อแม่ของอานั่วแยกทางกัน ทำให้อานั่วกลายเป็นคนระแวงไม่หลงเชื่อใครโดยง่าย อานั่วใช้งานเซียงฉินราวกับเป็นคนรับใช้ อานั่วบอกเซียงฉินถึงการเปลี่ยนแปลงของตน คนที่เคยดูถูกเหยียดหยามตน วันนี้ตนเป็นนายแบบที่มีรูปโฉมงดงาม ทุกคนต้องอ้อยกว่าตน ขอให้เซียงฉินอย่าได้นำภาพทรงจำในอดีตมาใช้กับตนในเวลานี้

          ตอนที่ 32
          เซียงฉินรู้สึกว่าอานั่วน่าสงสาร จื๋อซู่แนะนำอานั่วให้ตัดไตส่วนที่เสียหายทิ้งไป แต่กลับถูกอานั่วปฏิเสธ เซียงฉินเห็นจื๋อซู่ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับโรคประจำตัวของอานั่วด้วยความทุ่มเทจึงทำให้เธอเป็นห่วงสุขภาพของจื๋อซู่เป็นอันมาก นับเป็นอีกครั้งที่จื๋อซู่แนะนำอานั่วเข้ารับการผ่าตัด อานั่วไม่เพียงปฏิเสธ ทั้งยังพูดจาเหยียดหยามจื๋อซู่อีกด้วย เซียงฉินโกรธมากจึงประณามอานั่วโดยบอกอานั่วว่าการที่จื๋อซู่ตัดสินใจเป็นแพทย์นั้นเพราะต้องการรักษาโรคภัยของอานั่วให้หายเป็นปกติ อานั่วอยู่ในจิตใจของทุกคนเสมอมา ไม่ว่าอย่างไร อานั่วจะต้องเข้ารับการผ่าตัด เมื่อเซียงฉินพูดจบก็จากไป อานั่วบอกจื๋อซู่ถึงสาเหตุที่ตนหวาดกลัวการผ่าตัด ตนกลัวว่าการผ่าตัดจะล้มเหลว ตนกลัวตาย ....อานั่วไปหาเซียงฉินโดยบอกเธอว่าตนจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ อานั่วเข้ารับการผ่าตัด เซียงฉินอยู่เคียงข้างให้กำลังอานั่ว การผ่าตัดราบรื่นด้วยดี อานั่วแข็งแรงเป็นปกติ เซียงฉินและจื๋อซู่ไปทานอาหารด้วยกัน พ่อของคริสตินมาหาคริสติน เมื่อพ่อรู้ความจริงว่าคริสตินจะแต่งงานกับอาจิน พ่อก็พูดขึ้นมาว่าอาจินไม่คู่ควรกับลูกสาวของตน ถ้าหากไม่ได้รับความยินยอมจากตน ทั้งสองก็ยังไม่สามารถแต่งงานกันได้ เมื่อพ่อคริสตินไปที่บ้านอาจินก็รับไม่ได้ในสภาพความเป็นอยู่ที่พบเห็น พ่อหยิบภาพบ้านที่คริสตินพักอาศัยอยู่ออกมา อาจินถึงรู้ว่าคริสตินเป็นลูกสาวเศรษฐี เซียงฉินและจื๋อซู่เห็นว่าอาจินมีความสามารถในการทำอาหาร ทั้งสองจึงแนะนำอาจินใช้ความสามารถในการทำอาหารมัดใจพ่อของคริสติน เพื่อทำอาหารให้เป็นที่ถูกใจพ่อของคริสติน ทำให้อาจินกลัดกลุ้มใจเป็นอันมาก จื๋อซู่เห็นเช่นนั้นจึงให้คำแนะนำอาจิน.... วันรุ่งขึ้น อาจินทำอาหารที่มีรสชาติจืดชืดขึ้นมา ทำให้พ่อของคริสตินกินไม่ลง คริสตินสงสัยว่าเหตุใดอาจินถึงจงใจทำอาหารเช่นนี้ขึ้นมา ไม่อยากแต่งงานกับเธอหรืออย่างไร อาจินจากไปด้วยความผิดหวัง ทันใดนั้นจื๋อซู่ก็เข้ามาอธิบายว่าทันทีที่ตนพบเห็นพ่อของคริสติน ตนก็รู้ว่าพ่อของคริสตินเป็นโรคเบาหวาน ตนจึงนำเรื่องนี้ไปบอกอาจิน ดังนั้นอาหารในวันนี้จึงไม่มันไม่หวาน พ่อของคริสตินตื้นตันใจมากเมื่อเห็นอาจินเห็นแก่สุขภาพของตนจนยอมละทิ้งการแต่งงาน ในที่สุดพ่อของคริสตินก็ยอมรับอาจิน นึกไม่ถึงว่าพ่อของคริสตินกลับต้องการให้อาจินและคริสตินไปใช้ชีวิตด้วยกันที่อังกฤษ อาจินปฏิเสธโดยตัดสินใจพาคริสตินหลบหนี

          ตอนที่ 33
          โรคไข้หวัดระบาด คนในบ้านจื๋อซู่เป็นหวัดกันงอมแงม มีเพียงเซียงฉินและจื๋อซู่เท่านั้นที่ไม่ได้เป็นหวัด จื๋อซู่และเซียงฉินต้องดูแลทุกคนในบ้าน ทั้งยังต้องไปทำงานที่โรงพยาบาลอีกด้วย เมื่อเซียงฉินไปถึงโรงพยาบาล เธอก็พบว่าบรรดาเพื่อนร่วมงานต่างพากันเป็นหวัด ทำให้ขาดแคลนกำลังคน เซียงฉินจึงต้องไปช่วยงานที่แผนกเด็ก งานรัดตัวทำให้เซียงฉินและจื๋อซู่ต้องทำงานนอกเวลา แม่อุ้มลูกเข้ามาขอรับการรักษา หลังจากที่จื๋อซู่รักษาให้สองแม่ลูกแล้ว สองแม่ลูกก็กอดกันอย่างมีความสุขสร้างความประทับใจให้เซียงฉินเป็นอันมาก ทันใดนั้นเอง เซียงฉินก็เป็นลมหมดสติไป หลังจากที่เซียงฉินฟื้นได้ตสติแล้ว ด้วยความที่เซียงฉินคิดว่าเธอเป็นหวัด เธอจึงกินยาแก้หวัดลงไป นึกไม่ถึงว่ากลับถูกจื๋อซู่ร้องห้าม ที่แท้เซียงฉินตั้งครรภ์แล้วนั่นเอง ทุกคนในบ้านสกุลเจียงดีใจมากเมื่อรู้ว่าเซียงฉินตั้งครรภ์ นึกไม่ถึงว่าวันรุ่งขึ้นเซียงฉินก็หายตัวไปโดยไม่มีใครรู้ว่าเธอจากไปด้วยสาเหตุใด

          ตอนที่ 34
          จู่ๆเซียงฉินก็หายตัวไปโดยไม่มีใครรู้ว่าเธอจากไปด้วยสาเหตุใด ทุกคนออกตามหาเซียงฉินด้วยความร้อนใจ โดยเฉพาะจื๋อซู่ร้อนใจจนทำอะไรไม่ถูก จื๋อซู่ไม่คาดคิดเลยว่าเซียงฉินซึ่งอยู่เคียงข้างตนมาตลอด จู่ๆกลับหายไปโดยไม่มีสาเหตุ ทำให้จื๋อซู่คิดว่าบางทีตนอาจสูญเสียเซียงฉินไปก็เป็นได้ นับเป็นครั้งแรกที่จื๋อซู่รู้สึกหวาดกลัวที่ต้องสูญเสียเซียงฉินไป แท้ที่จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่ถึงทำให้เซียงฉินจากไปโดยไม่ได้ร่ำลา จื๋อซู่จะตามหาเซียงฉินพบหรือไม่ โปรดติดตาม ...