happy on November 28, 2022, 07:01:08 PM
นิตยสาร Business+ จับมือสถาบัน ICTI - สอท – ETDA
จัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022”
ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศเพื่อความสามารถการแข่งขันในอนาคต


                กรุงเทพฯ 28 พฤศจิกายน 2565 – นิตยสาร Business+ ในเครือ บมจ.เออาร์ไอพี ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม (ICTI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022” ภายใต้แนวคิด “Leveraging Thailand’s Digital Economy for Future Competitiveness” “ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยเพื่อความสามารถการแข่งขันในอนาคต” ในรูปแบบงานสัมมนาและเสวนาทางวิชาการระดับชาติ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีไปใช้ในองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล


                ดร.อรรชกา สีบุญเรือง  ประธานคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (คธอ.)  เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Leveraging Thailand’s Digital Economy for Future Competitiveness” ว่า​ “ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิต และเป็นเครื่องมือในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยรัฐบาลให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ผ่านการดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่ผสานความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมียุทธศาสตร์และมาตรการรับมือกับการดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเรื่องของการทำธุรกรรมที่ถูกต้อง โปร่งใส มีธรรมาภิบาล


                โดยงาน​ THAILAND DIGITAL​ TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จึงเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ในองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้องค์กรทุกขนาด ทุกอุตสาหกรรมได้ปรับกระบวนการดำเนินงานและขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจของประเทศ

                นายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและประธานสถาบันเทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม (ICTI) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ผู้นำองค์กรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับแนวหน้าของประเทศ ผู้บริหารกลยุทธ์การตลาด ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในองค์กรต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน รวมทั้งผู้สนใจทั่วไปจะได้มีเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้และได้แชร์ประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการทำเทคโนโลยีดิจิทัลไปปรับใช้ในองค์กรจนประสบความสำเร็จสามารถ Transformation​ องค์กรได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศ


                นายชาติชาย สุทธาเวศ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์​ (ETDA) กล่าวว่า การจัดงาน “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022” เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เห็นหน่วยงานจากอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้ง ภาครัฐ เอกชน ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการ Transform องค์กรจนสำเร็จ มาเป็นตัวอย่างและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นสำหรับหน่วยงานที่อยากจะเปลี่ยนแปลงผ่านการดำเนินงานสู่รูปแบบดิจิทัล โดย ETDA พร้อมที่จะร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนในการผลักดันการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการขับเคลื่อนประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ


                นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า​ การจัดงาน“THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022” ภายใต้แนวคิด “Leveraging Thailand’s Digital Economy for Future Competitiveness” เพื่อยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจในอนาคต ซึ่งการจัดงานมีความมุ่งหวังให้เป็นเวทีให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านดิจิทัลใหม่ ๆ และสามารถนำความรู้ความเข้าใจไปปรับใช้ในองค์กร รวมทั้งในงานยังจัดให้มีการมอบรางวัล THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022 ให้แก่องค์กรที่ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานสู่องค์กรสู่ดิจิทัลได้อย่างดีเลิศ เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่องค์กรอื่น ๆ ต่อไป”


                งานสัมมนา “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION SYMPOSIUM 2022” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน 2565 ประกอบด้วยกิจกรรม

      ●      กิจกรรมสัมมนาและเสวนาทางวิชาการระดับชาติเพื่อให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารเกี่ยวข้อง Digital Transformation โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในด้านการปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ แชร์มุมมองและประสบการณ์ร่วมกัน 

      ●      การจัดแสดงนิทรรศการออนไลน์เพื่อให้ความรู้และคำปรึกษา พร้อมกับ Use case ตัวอย่างในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ในองค์กร จากหลากหลายหน่วยงานที่สนับสนุน อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, ETDA, DGT, TDRI, สดช, กรมสรรพากร, บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ฯลฯ รวมถึงผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีชั้นนำ อาทิ  NBTC, DataOne Asia, HPE + YIP, NUTANIX,  เมืองไทยประกันชีวิต, MSI เป็นต้น

      ●      พิธีมอบรางวัล “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWRDS 2022” แก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีความเป็นเลิศในด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุคดิจิทัล โดยหน่วยงานหรือองค์กรที่ชนะการพิจารณาจะได้รับถ้วยรางวัลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม


                ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานและร่วมสัมมนาในงาน “THAILAND DIGITAL​TRANSFORMATION SYMPOSUM 2022” ได้ วันที่ 28-29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 10.00-16.30 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ เข้าร่วมงานฟรี ลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thailanddt.com/

รางวัล “THAILAND DIGITAL TRANSFORMATION AWARDS 2022”
จำนวน 8 องค์กร ซึ่งได้แก่

1.​ รางวัลด้าน Customer Experience ได้แก่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
2.​ รางวัลด้าน Customer Centric and Values Creation ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล
3.​ รางวัลด้าน Operation Transform ได้แก่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo)
4.​ รางวัลด้าน Operation Transform ได้แก่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
5.​ รางวัลด้าน Operation Transform ได้แก่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)
6.​ รางวัลด้าน Operation Transform ได้แก่ บริษัท นันทวัน จำกัด
7.​ รางวัลด้าน Innovation & Technology  ได้แก่บริษัท นูทานิคซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
8.​ รางวัลด้าน Value Creation ได้แก่ บริษัท นายเน็ต จำกัด
« Last Edit: November 28, 2022, 07:19:24 PM by happy »