happy on September 30, 2022, 11:30:13 AM
“ชรินทร์ นันทิดา อลิศ อรวี” ร่วมเปิดตัวแผ่นเสียงชุดประวัติศาสตร์ อัลบั้ม “เพลงรักคู่แผ่นดิน”
ครั้งแรกในไทย รวม 21 สุดยอดผลงาน “ครูชาลี” ศิลปินแห่งชาติ




              ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ ร่วมด้วย นันทิดา แก้วบัวสาย , ธนัชศลักษณ์ ฮัตสัน (อลิศ โกลเด้นซอง) , อรวี สัจจนนท์ , ธีรนัย์ ณ หนองคาย , ดวงพร พงษ์ผาสุก (ปุ้ย เดอะวอยซ์) พร้อมด้วยศิลปินเพลงลูกกรุงคับคั่งร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัวอัลบั้มเพลงประวัติศาสตร์ “เพลงรักคู่แผ่นดิน” รวบรวมบทประพันธ์  เพลงอมตะของบรมครูชาลี อินทรวิจิตร กว่า 21 บทเพลง จากบทเพลง 1,000 กว่าเพลง ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งผ่านการเรียบเรียง ทำดนตรี พร้อมบันทึกเสียงใหม่ เพื่อสืบสานงานวรรณกรรมและศิลปะที่ทรงคุณค่าส่งต่อสู่คนรุ่นหลัง​ พร้อมกันนี้ ธานินทร์ อินทรเทพ นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้สนับสนุนผลงานเพลงลูกกรุงจากรุ่นสู่รุ่น และคุณธิดา อินทรวิจิตร ภรรยาครูชาลี อินทรวิจิตร ให้เกียรติขึ้นรับมอบเงินลิขสิทธิ์เพลงจาก บจก.โคลีเซี่ยม พร-คมน์ฯ โดย คุณพรพิมล มั่นฤทัย ประธานกรรมการบริษัทฯ


              พรพิมล มั่นฤทัย ประธานกรรมการ บริษัท โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด​ กล่าวว่า​ “เมื่อครั้งที่ครูชาลียังมีชีวิตอยู่ ท่านได้เกริ่นไว้ว่า อยากจะรักษามรดกเพลงลูกกรุง ให้คนรุ่นหลังได้สืบสานต่อยอดตลอดไปในรูปแบบแผ่นเสียง เราในฐานะที่รักและเคารพครูชาลีเสมอมา ทั้งยังเป็นคนจัดการงานต่างๆ ให้ทั้งหมด ก็ตั้งใจไว้นานแล้วว่า จะทำให้แต่ท่านก็มาจากไปเสียก่อน วันนี้ ถึงเวลาที่เหมาะสมในการทำตามปณิฐานของท่าน จึงได้ร่วมกับ ดร.ปิยะวัฒน์ จุลล์จักรวงศา ประธานกรรมการ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด รวบรวมบทเพลงที่ครูชาลีเคยประพันธ์ไว้ให้ศิลปินท่านต่างๆ ร้องไว้ในอดีต มาจัดทำเป็น อัลบั้มประวัติศาสตร์ชุดล่าสุด “ เพลงรักคู่แผ่นดิน” โดยคัดเลือก 21 สุดยอดผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมเป็นอมตะ นำมาบันทึกเสียงร้องและดนตรีใหม่ทั้งหมด อาทิ อาลัยรัก , ท่าฉลอม , หยาดเพชร ,ทุ่งรวงทอง , ไกลบ้าน , ดอกแก้ว , ครวญ , เหมือนชีพสลาย , มนต์รักดอกคำใต้ , สักขีแม่ปิง ,เธออยู่ไหน และ สุริยะจันทร์ ตามเจตนารมย์สุดท้ายของครูชาลีที่อยากจะสร้างสรรค์ให้แก่แฟนเพลง”






              “อัลบั้มนี้ ถ่ายทอดความไพเราะของบทเพลงโดยสุดยอดนักร้องคุณภาพแห่งยุคสมัย ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ ในวัย 90 ปี นับเป็นครั้งแรกของการขับร้องคู่กับ คุณนันทิดา แก้วบัวสาย ร่วมด้วย ธนัชศลักษณ์ ฮัตสัน (อลิศ โกลเด้นซอง) , อรวี สัจจานนท์ , ธีรนัยน์ ณ หนองคาย , ดวงพร พงษ์ผาสุก (ปุ้ย เดอะวอยซ์) และโบนัสแทร็คสุดพิเศษเพลง​ “บัวบาน” ผลงานประพันธ์คำร้องของคุณชาตรี ศิลปสนอง ขับร้องคู่โดย 2 ศิลปินแห่งชาติ ครูชาลี อินทรวิจิตร และ ชรินทร์ นันทนาคร ซึ่งนับเป็นการบันทึกเสียงร้องครั้งแรกครั้งเดียวของ ครูชาลี ทั้งยังมีความพิเศษในการนำบทเพลงที่ครูชาลี ประพันธ์ให้ สุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินผู้ล่วงลับบันทึกเสียงไว้ กลับมาบันทึกเสียงอีกครั้ง บรรเลงโดย วงเยื่อไม้ ซึ่งใช้เครื่องดนตรีอะคูสติกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียบเรียงและดูแลการผลิตโดย ทรงวุฒิ จรูญเรืองฤทธิ์ บันทึกเสียงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน นับได้ว่าเป็นความใหม่ ที่มีความไพเราะอย่างลงตัว ซึ่งต้องขอขอบคุณ คุณนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และคณะองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ เพื่อใช้ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วยเป็นอย่างยิ่ง”


              ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ กล่าวถึงความผูกพันธ์กับครูชาลีว่า “ผมกับชาลีเป็นมากกว่านักแต่งเพลงกับนักร้อง ชาลีไม่เคยเรียนอักษรศาสตร์ ไม่เคยเป็นบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยใดๆ แต่บทกวีที่มีทำนองของเขามีคุณค่ามหาศาลและเป็นอมตะตลอดมา ตั้งแต่วันที่จรดปากกาเขียนอักษรตัวแรกมาจนทุกวันนี้ ตลอดไปไร้กาลเวลา ถ้าไม่มีชาลี ชรินทร์ นันทนาคร คงไม่ยืนหยัดมาได้ เรือนแพ ท่าฉลอม และอีกหลายสิบเพลงที่ยังก้องหูซึมซับเข้าสู่หัวใจของผู้ฟังเกิดจากมันสมองที่สง่างามสมชื่อ มองฟ้า มองดิน มองหิน มองโคลน เขาร้อยเรียงออกมาได้อย่างไพเราะผสมกลมกลืน อัลบั้มนี้จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ผมตั้งใจถ่ายทอดออกมาอย่างดีที่สุดครับ”






              แฟนเพลงต้องไม่พลาด !! เปิดจำหน่าย 2 รูปแบบ ได้แก่ ในรูปแบบแผ่นเสียงไวนิล ​ทำแม่พิมพ์​จากประเทศเยอรมนีจำนวน​ ​2 แผ่น​ บรรจุในกล่อง​แข็ง​สวยหรู​ แผ่น​ซีดี​ MQA​HQCD​ จำนวน​ 2 แผ่น​พร้อม​แฟลชไดร์ฟ ใช้วัสดุ​คุณ​ภาพ​สูง​ผลิต​จากประเทศ​ญี่ปุ่น​ เข้ารหัส​mqa​ (สามารถ​เล่นกับเครื่อ​ซีดี​ทั่วไป​ได้)​ ​บรรจุ​ในกล่อง​แข็ง​สวยหรู สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 081-4919624 หรือ Line Official @joeposter สั่งซื้อ http://shopee.co.th/joeposter หรือร้าน Amorn Movie and Music และ Chiva Record




              รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายแผ่นเสียงและซีดีเพลง มอบให้สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยคุณธานินทร์ อินทรเทพ และมอบให้ คุณธิดา อินทรวิจิตร ภรรยาครูชาลี อินทรวิจิตร









« Last Edit: September 30, 2022, 11:46:07 AM by happy »