happy on June 16, 2022, 11:37:52 AM
ศึกสนุกเกอร์การกุศลระหว่าง "ดิไอดอล"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย กับ อดีตรองแชมป์โลก 6 สมัย จิมมี่ ไวท์ ยอดนักสอยคิวขวัญใจมหาชน ได้ยอดจากการบริจาคและการประมูลของรวม 480,000 บาท “เดอะเอส” ไชยพงศ์ กวรสุรมย์ แม่งานใหญ่เตรียมมอบเข้ามูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาคิวสปอร์ตต่อไป


               เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ได้ร่วมกับ เอสวัน สนุกเกอร์ คลับ พุทธมลฑลสาย 1 จัดกิจกรรมการแข่งขันสนุกเกอร์การกุศล รายการ "แชร์ลิตี้ แมตซ์ มีฝัน มีพี่" นำโดย ดร.เลอภพ โสรัตน์ รองประธานมูลนิธิฯฝ่ายส่งเสริมและพัฒนากีฬา ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม รองประธานฯฝ่ายสิทธิประโยชน์  นายนัฐชัย ไชยพรม รองประธานฯฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมพิเศษ และ นายภานพ ใจเกื้อ รองเลขานุการ พร้อมทั้ง นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์  อดีตผู้จัดการสอยคิวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เวียดนาม และผู้บริหาร เอสวัน สนุเกอร์ คลับ พุทธมลฑลสาย 1 ได้ให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้กับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย วัฒนา ภู่โอบอ้อม และจิมมี่ ไวท์ ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งนับเป็นแมตช์การกุศลครั้งแรกในรอบหลายสิบปีของวงการคิวสปอร์ตไทย นัดนี้จึงมีบรรดาแฟนคลับทั้งชายไทยและต่างชาติ แห่กันมาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง


               นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์  เผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์การกุศล "แชร์ลิตี้ แมตซ์ มีฝัน...มีพี่" มีจุดประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนส่งเสริมนักสนุกเกอร์ไทยได้เดินตามฝันไปสู่การเป็นสนุกเกอร์อาชีพ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา จัดแมตช์นี้ขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันเริ่มตั้งแต่ 15.00 น. ออกสตาร์ทที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ “ดิ ไอดอล” ของชาวไทย เปิดโต๊ะปะทะกับอดีตคู่ปรับเก่าชาวอังกฤษ จิมมี่ ไวท์ นักสนุกเกอร์ถนัดซ้ายดีกรีอดีตรองแชมป์โลก 6 สมัย ที่คว้าแชมป์มามากถึง 28 รายการ ซึ่งผลปรากฏ ต๋อง เป็นฝ่ายชนะไปแบบมิตรภาพ 2 -1 เฟรม ท่ามกลางแฟนคิวสปอร์ตชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้ามาร่วมชมกันอย่างคับคั่ง


               หลังจากจบเกมการกุศล ก็ได้เปิดโอกาสให้แฟนสอยคิวที่ร่วมบริจาคลงมาแข่งขันกับ จิมมี่ ไวท์ จำนวน 5 คน ดวลแบบเฟรมเดียว และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อีก 5 คน ซึ่งบรรยากาศที่  เอสวัน สนุเกอร์ คลับ พุทธมลฑลสาย 1 เป็นไปอย่างสนุกสนาน จนมาปิดท้ายที่การประมูลของที่ระลึกเช่น ไม้คิว , เสื้อแข่ง , เสื้อยืด ที่มีลายเซ็นต์ วัฒนา ภู่โอบอ้อม และ จิมมี่ ไวท์ ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนคลับ  ร่วมประมูลและบริจาค สรุปยอดรายได้เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. รวมทั้งสิ้น 480,000 บาท




               “ต้องขอขอบคุณ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และจิมมี่ ไวท์ รวมไปถึงแฟนคิวสปอร์ตทุกๆ ท่าน ที่มาร่วมกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ท่านได้บริจาคทั้งในรูปแบบการได้มาดวลคิวกับต๋อง และจิมมี่ หรือมาประมูลของ ที่ระลึก จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาในโอกาสต่อไป จากนั้นก็จะมีคณะทำงานเพื่อพิจารณาจัดสรรให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์” นายไชยพงศ์ กล่าวในตอนท้าย




               สำหรับการแข่งขันระหว่าง ต๋อง กับ ไวท์ ใช้ระบบ 2 ใน 3 เฟรม โดยสถิติที่เจอกันในอดีต ต๋อง ชนะ 15 ครั้ง จิมมี่ ไวท์ ชนะ 13 ครั้ง เสมอกัน 1 ครั้ง

เปิดเฟรมแรก ไวท์ มีโอกาสแทงแดงและตบชมพูลงได้ไป 7 คะแนน จากนั้นเป็น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่โชว์ความแม่นยำตบแดงและเก็บแต้มชนะไปขาด 82 ต่อ 7

เฟรมที่สอง หลังจากเปิดเกมกันอย่างระมัดระวัง ไวท์ ก็มาพลาดให้ ต๋อง โชว์ความแม่นตบแดงและลูกสีก่อนชนะไปอีก 77 ต่อ 7 ซึ่งเท่ากับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อยชนะไปสองเฟรมรวด แต่ สิงห์อีซ้ายขอให้มีการแข่งต่อในเฟรมที่สามเพื่อเอาใจแฟนสนุกเกอร์  ก่อนที่ ไวท์จะคืนฟอร์มเก่งในเฟรมนี้แซงเอาชนะไปอย่างสนุก เพราะ ต๋อง เป็นฝ่ายนำไป 46 ต่อ 23 เหลือแดงสี่ลูกแต่ ต๋อง พลาดเปิดโอกาสให้ ไวท์ เก็บชัยคืนได้ในเฟรมที่สาม จบเกมการแข่งขันไปแบบมิตรภาพ ด้วยการที่ต๋อง เอาชนะไป 2-1 เฟรม