happy on January 07, 2022, 11:23:22 AM
“รัชชานนท์” เตรียมลุยศึกกอล์ฟระดับอาชีพนอกบ้านครั้งแรกที่สิงคโปร์


สิงคโปร์, 7 มกราคม 2565 – “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 14 ปีของไทย เตรียมบินลัดฟ้าเพื่อไปแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพนอกประเทศเป็นครั้งแรก โดยจะลงชิงชัยศึกกอล์ฟสองรายการใหญ่ของเอเชียน ทัวร์ รายการ “สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล” และ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” ที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมกราคมนี้

ทั้งนี้ รัชชานนท์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเวทีของเอเชียน ทัวร์ และ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ตลอดปีที่ผ่านมา และล่าสุดได้รับเชิญให้ลงแข่งขันสองรายการใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์อย่าง สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล ที่สนามกอล์ฟทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 13-16 มกราคม ตามด้วยศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคมนี้

รัชชานนท์ นักเรียนโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพฯ วัย 14 ปี  เผยถึงการลงเล่นรายการระดับอาชีพนอกประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก รู้สึกกดดันและประหม่าเล็กน้อย แต่ผมอยากออกไปเล่นให้สนุกเท่าที่จะทำได้ เพราะนี่จะเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม”

สำหรับผลงานของ รัชชานนท์ ในรายการ เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์ ที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมปีที่แล้ว เป็นที่จับตามองหลังผ่านการตัดตัวได้ทั้งสองรายการ โดยจบอันดับ 15 ร่วม ในรายการ บลูแคนยอน แชมเปียนชิพ ตามด้วยการรั้งอันดับ 30 ร่วม ในรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ รัชชานนท์ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ด้วยการจบอันดับสองในศึก สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพน รวมถึงการรั้งอันดับสามร่วมในรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส และที่ห้าร่วมในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ผมพอใจกับวิธีจัดการตัวเองในสถานการณ์การแข่งขัน ผมคิดว่าผมทำได้ดีทีเดียวสำหรับรายการที่ผ่านๆ มา ผมตีได้ไกลขึ้นและดีขึ้น โดยรวมผมได้พัฒนาขึ้นในทุกด้านในฐานะผู้เล่น ผมจึงพอใจมากกับการเล่นของตัวเองในปีที่แล้ว

และผมเป็นเด็กที่โชคดีจริงๆ ที่ได้ประสบการณ์จากการเล่นกอล์ฟกับผู้เล่นฝีมือดีอย่างโปรพรหม มีสวัสดิ์ และโปรธงชัย ใจดี ซึ่งผมได้เรียนรู้ถึงการออกไปเล่นกอล์ฟให้สนุก”

รัชชานนท์ กล่าวต่ออีกว่า “นักกอล์ฟในดวงใจของผมก็คือ ธงชัย ใจดี ผมโชคดีที่ได้ฝึกซ้อมกับเขาและสัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟกับเขา ซึ่งโปรธงชัยไม่ใช่เป็นแค่ยอดนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มากมายเท่านั้น แต่เขายังเป็นนักกอล์ฟที่ดีจริงๆ และพยายามแบ่งปันสิ่งที่มีให้กับผม ซึ่งผมคิดว่าผมโชคดีจริงๆ กับสิ่งเหล่านั้น และมันมีค่ามากมายสำหรับผม ส่วนการไปแข่งแมทช์อาชีพนอกประเทศเป็นครั้งแรกที่สิงคโปร์ ก็จะไม่กดดันตัวเองมากเกินไป และจะสนุกกับเกม”

นอกจากนักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง รัชชานนท์ ที่ได้รับเชิญให้ร่วมแข่งขันศึก สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล และ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน แล้ว ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของประเทศสิงคโปร์ลงชิงชัยอีกหลายคน นำโดย ไรอัน อัง เจ้าของแชมป์ สิงคโปร์ อเมเจอร์ โอเพ่น คนล่าสุด รวมถึงสองผู้เล่นทีมชาติอย่าง แบรนดอน ฮาน และ จัสติน คุก ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟอาชีพ ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020-2021

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ 
www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour